Thày chắc tới biên giới Miến là kết thúc hành trình các cụ nhỉ, tưởng đâu thầy đc gia hạn lâu lâu để ae kiếm chút đỉnh, chứ giờ xét đường nào cũng bít cửa, thương thày...
Thày phát nguyện đi cân đẩu vân rồi, còn ai theo thì chưa biết?Thày chắc tới biên giới Miến là kết thúc hành trình các cụ nhỉ, tưởng đâu thầy đc gia hạn lâu lâu để ae kiếm chút đỉnh, chứ giờ xét đường nào cũng bít cửa, thương thày...
Anh Báu dẫn đi ít drama quá, thày Nghiêm dẫn đi nhiều drama mà sắp tớiThày chắc tới biên giới Miến là kết thúc hành trình các cụ nhỉ, tưởng đâu thầy đc gia hạn lâu lâu để ae kiếm chút đỉnh, chứ giờ xét đường nào cũng bít cửa, thương thày...
Chắc đi cân đẩu vân quá chứ e tính nát nước mà ko biết đi đường nào đâyThày phát nguyện đi cân đẩu vân rồi, còn ai theo thì chưa biết?![]()
Đội rải cũng giỏi quá vì mấy cụ đi bộ thích rẽ đâu thì rẽ, nếu vậy rải bao nhiêu cho đủNay em thấy mấy clip tnv đi dọn đường trước do có nhiều mảnh sành và thấy bảo nhau là có người chủ tâm rải còn là ai thì ko dám khẳng định. Rõ khổ
Có clip trên youtube, có gì lá cải đâu cụ )cái nào như Báu tự live và đưa ra các âm mưu với nọ kia, e coi là là cải. Còn hình ảnh CS đưa và đón, là thậtCụ xem tin lá cải nhiều mà không kiểm chứng quá!![]()
Liệu có Phật tử nào nhiệt tình quá mà trong những cái bọc kia có gà tần hay nhựa mận không các cụ?
Đa số Phật tử người Việt theo PG Bắc truyền (ví dụ niệm Nam mô A Di Đà Phật là niệm vị Phật của Đại thừa) nên họ biết về việc ăn chay và không ăn thịt (kinh nhập Lăng Già), trong khi PG Nam truyền không cấm ăn 3 loại thịt gọi là thanh tịnh nhục (kinh Jivaka - bao gồm loại thịt không nhìn thấy, loại thịt không nghe thấy, loại thịt không nghi vì mình mà họ giết mổ) nên nếu có Phật tử nào cúng dường/bố thí gà tần hay nhựa mận thì người đó cũng đâu có sai nếu họ theo Nam truyền. Vấn đề là ở người nhận cúng dường/bố thí đó là vị tu sĩ theo Bắc truyền hay Nam truyền mà thôi.Liệu có Phật tử nào nhiệt tình quá mà trong những cái bọc kia có gà tần hay nhựa mận không các cụ?
Em thấy cái đoàn tu này thì ko theo cái Bắc, Nam gì mà theo trend và phông bạt. Coi mấy cái videos mà cám cảnh cái kiểu tour 0 đồng và buffee miễn phí. Sâu chuỗi sự kiện từ đầu đến giờ thì em thấy tour tu hành này là hạnh "Thích lật lọng" chứ sau 30/1 chả thấy hạnh "Đầu đà" nào.Đa số Phật tử người Việt theo PG Bắc truyền (ví dụ niệm Nam mô A Di Đà Phật là niệm vị Phật của Đại thừa) nên họ biết về việc ăn chay và không ăn thịt (kinh nhập Lăng Già), trong khi PG Nam truyền không cấm ăn 3 loại thịt gọi là thanh tịnh nhục (kinh Jivaka - bao gồm loại thịt không nhìn thấy, loại thịt không nghe thấy, loại thịt không nghi vì mình mà họ giết mổ) nên nếu có Phật tử nào cúng dường/bố thí gà tần hay nhựa mận thì người đó cũng đâu có sai. Vấn đề là ở người nhận cúng dường/bố thí đó là vị tu sĩ theo Bắc truyền hay Nam truyền mà thôi.
Em nghĩ là được, nếu không quá đông. Ấn Độ cũng không phải là nước quá chặt chẽ mấy chuyện này, nên khoảng 3-5 ông chắc không vấn đề gì đâu. Nhưng 1-2 TNV cũng phải găm tiền vì nhỡ khi cs Ấn nó hỏi đến còn lót tay.Giờ mà ông MT và vài tiểu bộ hành bên Ấn mà không có trưởng đoàn chịu trách nhiệm đi cùng có được không nhỉ? Vì xin visa là visa đoàn có Mr. Báu chịu trách nhiệm, giờ đi vô tổ chức rắn không đầu (kể cả có tnv nhưng không phải trưởng đoàn đã đăng ký) thì bên Ấn có chịu không cccm nhỉ?
Hỏi về 1 cái xe cụ đăng bán, cụ bảo bán rồi, sau vẫn lại đăng bán. Em thề sẽ không hỏi mua xe nhà cụ thêm lần nào nữa. Vậy nó do cái xe hay do người bán xe?Giọt nước tí tách nhỏ vào ly. Đến khi đầy tràn. Hỏi giọt nước làm tràn ly ấy là do giọt đầu tiên hay giọt cuối cùng?
Em nghĩ cụ Tuệ ko phải phàm ăn tục uống đâu, đúng kiểu là lấy cho phật tử vui, nghĩa là giờ cũng biết giá trị của mình rồi thì thể hiện giá trị cụ ạNhìn quá ngán ngẩm với những hình ảnh của phiên chợ không đồng, buffe miễn phí. (thời ở VN có vậy đâu, trước người ta yêu quý cũng vì sự mộc mạc, chân chất không tham, không sân. )
Chuyện ăn uống nó tế nhị nên ngoài đời người ta cũng rất ý tứ để thể hiện con người ở tầng văn hóa nào, ở đời có câu miếng ăn miếng nhục nó thấm lắm, chắc hắn cc mỗi lần đi ăn buffe, khi còn còn nhỏ luôn nhắc nhở dạy chúng lấy đủ dùng, không lấy thừa cả ngươi ta cười, thậm chỉ bị nói tham ăn tục uống.. Xin đừng bao biện là lấy nhiều cho pt vui và tại họ cứ dúi vào nhé, người từ đúng người ta sẽ biết cái gì đúng, không ai chê trách đc.
Em xem qua cái 250 giới họ nói rất kỹ về chuyện ăn uống, không đc tích trữ đồ ăn là đương nhiên, còn không đc lấy quá nhiều, dư thừa, không ăn quá no, chỉ xin đủ bình bát rồi đạy lại, có mục giải thích rất kỹ khất thực như nào, khi ăn thì như nào.
Có rất nhiều clip cộng đồng họ nói về chuyện ngày ăn một vữa này, đã số nói rất phản cảm, cụ nào hiểu về giới luật, ngâm cứu sâu về lĩnh vực này cho một còm công tâm nhất đi.![]()
![]()
Ấn là liên bang, không phải tập quyền trung ương. Mỗi bang có chế độ khác nhau, bang này làm được điều này không có nghĩa là bang kia làm được. Đoàn hành giả nếu đi bộ sẽ đi ngang qua vùng Đông Bắc Ấn, gồm nhiều dân tộc và kém phát triển. Em nghĩ đoàn bộ hành cần phải nghiên cứu, mà tầm của các tnv tổ chức tour ăn tiền như này thì .... hy vọng tốt đẹp.Em nghĩ là được, nếu không quá đông. Ấn Độ cũng không phải là nước quá chặt chẽ mấy chuyện này, nên khoảng 3-5 ông chắc không vấn đề gì đâu. Nhưng 1-2 TNV cũng phải găm tiền vì nhỡ khi cs Ấn nó hỏi đến còn lót tay.