Xem cái này lại vẫn thấy cụ Tuệ khôn bome ra ý.
Dĩ nhiên là đang tu học, tham sân si chưa hết, nhưng rất khéo dấu mình, giấu cảm xúc. Ví dụ:
- Phút 6:41: 'mình không ưa thích như thế-----mình ư ưa thích--nói chung là'. Theo mạch của câu so sánh thì sẽ là mình không ưa thích như thế này (mà) mình ưa thích như thế kia. Nhưng thế sẽ thành thừa nhận là có 'ưa thích', nên là ngắt tại đó và lảng đi luôn.
- Phút 12:19: 'riêng bản thân con thì con cũng thấy khó chịu - với lại kể cả'. Đoạn nói về diu tu bi trước khi lấy chó làm ví dụ. Nhận là khó chịu nhưng ngay lập tức lảng đi luôn. Biết lỡ lời là lảng, nhưng lập bập một lúc mới dọn xong ý để nói cho có văn có mạch rõ ràng. Sau đó đẩy ví dụ sang cụ Lân và ví dụ chó.
Nói chung là về mặt quản trị cảm xúc thì cụ Tuệ hơn hẳn rất nhiều người đời. Cụ Tuệ nhận ra và lảng ngay khỏi những thời điểm bộc lộ cảm xúc, lòng vòng lập bập để quay lại mạch nói. Cụ ấy vẫn một típ là ai có thể sai chứ tôi del thể nhận sai.
Một chiêu rất hay nữa mà cụ Tuệ hay áp dụng là đẩy vấn đề sang phía người khác, cụ thể ở đây là người hỏi. Ngay trong ví dụ về đoạn diu tu bi ở trên, cụ Tuệ lấy ngay cụ Lân ra để đặt ví dụ rằng người ta cho cụ Lân ăn rồi lại đánh chửi cụ Lân... Chiêu này dễ làm người được lấy làm ví dụ và người nghe bị chi phối cảm xúc và phải đồng ý với cụ Tuệ.
Thế nên ai bảo cụ Tuệ ngây ngô thì bảo, em thấy cụ ý khôn lòi.
À, nhưng cái đoạn 'Thái lan này, thế giới này ... đâu phải của thầy Báu đâu..ờ' thì buồn cười vãi. Nghe như ọp-phờ lý sự với nhau