[Funland] Đoàn bộ hành về miền đất Phật của Hành giả Minh Tuệ

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
428
Động cơ
149,774 Mã lực
Thật chứ em thấy như một nhóm vô pháp vô thiên, tu tập cũng có giới luật của tu tập, có giờ học tập, có giờ nghỉ ngơi, và có giờ thực hành.

Các cụ thử hình dung xem, ví dụ sáng em khoác áo vào, mang lõi cơm điện đi kiếm cắn, trưa mệt thì nghỉ, tối họp báo, nghỉ ngơi; sáng dậy lại như thế như một vòng lặp… Vậy thì tinh tấn cái gì, học đc cái gì??? Em ko hiểu nổi.

Mà giả như, đi đến Ấn, thăm quan các phật tích, vào núi ẩn tu; rồi sao nữa, liệu có sự tinh tấn nào trong nội tại con người hay không. Nếu đơn giản đến thăm các phật tích và vào núi Hymalaya sống thì mấy đứa trẻ sinh ra ở vùng đó đã thành Phật rồi.

Vậy nên, đám đông này, nói đi xin ăn thì hơi hèn, nói là đi học Phật thì xúc phạm các bậc chân tu quá. Họ học ngày học đêm, dùi mài bản thân, cố gắng cả thời trai trẻ để đến tuổi trung niên có chút chứng quả để truyền thừa những điều tốt đẹp của Phật Giáo.

Một đoàn người nhốn nháo không có tôn chỉ, ko có phương hướng, vô kỷ luật… thì điểm đến cuối cùng là bị thải loại thôi!

Hàng thải, là rác!
Thế theo cụ thì học như thế nào, em thấy họ đang hành nhiều hơn chứ, và hành khó hơn học nên có thể sai.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

tomza

Xe buýt
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
607
Động cơ
32,399 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu trong nhà
Thật ra chúng ta cũng đang lạc đề, bị lầm đường, bị truyền thông dắt mủi, cái chúng ta cần theo dõi là chuyện tu hành và chuyến đi các nhà sư, mà nhân vật chính là sư Minh Tuệ chứ ko phải bị kéo vào drama và người cầm đầu là anh Báo, nó bên lề và không có gì quan trọng cả, bị truyền thông thổi phồng, ném cục mồi cho các bên cắn xé nhau.
Vâng cụ, hành trình Sư Tuệ là tâm điểm.

Bọn bậu nhậu còn lại em không xếp ngang hàng của sự chú ý, vì không đáng, rất không đáng, khà khà
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,810
Động cơ
300,888 Mã lực
:@)


Như thế này cũng là tu tập, nhưng tiếc rằng khi có chút thành quả thì ổng phạm sai lầm và về 0 :

Thật chứ em thấy như một nhóm vô pháp vô thiên, tu tập cũng có giới luật của tu tập, có giờ học tập, có giờ nghỉ ngơi, và có giờ thực hành.

Các cụ thử hình dung xem, ví dụ sáng em khoác áo vào, mang lõi cơm điện đi kiếm cắn, trưa mệt thì nghỉ, tối họp báo, nghỉ ngơi; sáng dậy lại như thế như một vòng lặp… Vậy thì tinh tấn cái gì, học đc cái gì??? Em ko hiểu nổi.

Mà giả như, đi đến Ấn, thăm quan các phật tích, vào núi ẩn tu; rồi sao nữa, liệu có sự tinh tấn nào trong nội tại con người hay không. Nếu đơn giản đến thăm các phật tích và vào núi Hymalaya sống thì mấy đứa trẻ sinh ra ở vùng đó đã thành Phật rồi.

Vậy nên, đám đông này, nói đi xin ăn thì hơi hèn, nói là đi học Phật thì xúc phạm các bậc chân tu quá. Họ học ngày học đêm, dùi mài bản thân, cố gắng cả thời trai trẻ để đến tuổi trung niên có chút chứng quả để truyền thừa những điều tốt đẹp của Phật Giáo.

Một đoàn người nhốn nháo không có tôn chỉ, ko có phương hướng, vô kỷ luật… thì điểm đến cuối cùng là bị thải loại thôi!

Hàng thải, là rác!
có đủ dũng khí thì chờ họ ở cửa khẩu Myanma mà đi với họ bác ak
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,810
Động cơ
300,888 Mã lực
Không hiểu dùng khí là gì cụ, sao phải thế nhỉ ? E có ý kiến gì về đoàn của sư MT đâu mà phải dùng khí cụ nhể =)) ?
em quote nhầm của bác
có đủ dùng khí thì chờ họ ở cửa khẩu Myanma mà đi với họ bác ak
đơn giản tức là không phải mọi chặng đường họ đi đều ngon, còn bác hiểu thế nào thì hiểu
Nếu né chặng có chiến tranh thì tức là có phân biệt chấp trước rồi
 

Xe_Dap_Dua

Xe hơi
Biển số
OF-145119
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
188
Động cơ
363,598 Mã lực
Nhất định phải đi để chứng tỏ mình có dũng khí như họ sao cụ? Kiểu như muốn nhận xét ca sĩ hát hay thì mình phải biết hát đấy à? :)))
Cũng không cần đi đến Myanma, cụ rời xa tiện nghi , ngày ăn 1 bữa đi chân trần giữa trời nắng 1 ngày , mang cái chiếu tối ngủ nghĩa địa 1 hôm giữa trời đông, xong là cụ biết họ có đi tu không? Việc tu như họ có vô nghĩa ko ngay à? Cụ thực hành rồi nói e mới tâm phục khẩu phục
 
Biển số
OF-861460
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
327
Động cơ
40,900 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Thế theo cụ thì học như thế nào, em thấy họ đang hành nhiều hơn chứ, và hành khó hơn học nên có thể sai.

Được gửi từ from captain - Otofun
Quan điểm của em có thể khác với cụ. Câu hỏi họ nên học ntn thì em ko dám lạm bàn, họ nên ntn thì họ biết, hoặc những người tu học bên Phật giáo biết. Em nhìn nhận về một nhóm người "đang học Phật" có quá nhiều dính mắc bởi chính họ gây ra, tiếp dẫn và lôi kéo chuyện đời vào trong hành trình của mình.
 

kienthuc

Xe tải
Biển số
OF-863662
Ngày cấp bằng
16/7/24
Số km
344
Động cơ
40,960 Mã lực
Sự quan tâm của xã hội cho cuộc hành trình này lớn hơn rất nhiều so với em hình dung trước đây, khắp các mxh đều là chủ đề rất hot.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,223
Động cơ
96,525 Mã lực
Tuổi
49
đơn giản tức là không phải mọi chặng đường họ đi đều ngon, còn bác hiểu thế nào thì hiểu
Kể cả sư MT phát nguyện tu theo 13 hạnh đầu đà đã ít có người thực hành được rồi. E tin rằng sư MT thực sự là chân tu. Có thể trên đường tu học vẫn còn khiếm khuyết ko vừa ý "khán giả", nhưng sư MT là người khá kiên trì với mục tiêu của mình. Ai cũng có thể góp ý tùy theo hiểu biết của bản thân. Xưa e nghe kể, khi Đặng Thái Sơn tập đàn, hàng xóm có người ko hài lòng.
 

Xe_Dap_Dua

Xe hơi
Biển số
OF-145119
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
188
Động cơ
363,598 Mã lực
Quan điểm của em có thể khác với cụ. Câu hỏi họ nên học ntn thì em ko dám lạm bàn, họ nên ntn thì họ biết, hoặc những người tu học bên Phật giáo biết. Em nhìn nhận về một nhóm người "đang học Phật" có quá nhiều dính mắc bởi chính họ gây ra, tiếp dẫn và lôi kéo chuyện đời vào trong hành trình của mình.
Lôi kéo chuyện đời vào là Anh Báo và chúng ta chứ không phải họ, họ có dính mắc gì đâu, họ chỉ cần cuốn hộ chiếu đi và đi thôi
 
Biển số
OF-861460
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
327
Động cơ
40,900 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Cũng không cần đi đến Myanma, cụ rời xa tiện nghi , ngày ăn 1 bữa đi chân trần giữa trời nắng 1 ngày , mang cái chiếu tối ngủ nghĩa địa 1 hôm giữa trời đông, xong là cụ biết họ có đi tu không? Việc tu như họ có vô nghĩa ko ngay à? Cụ thực hành rồi nói e mới tâm phục khẩu phục
Cụ ơi, em ko cần cụ phục đâu, nên đừng câu dẫn em vào các việc trên. Xã hội này phân công tổ chức hết rồi, ai có việc nấy. Đừng bắt ca sĩ phải thử sức với nghề mộc.
 

antumyen

Xe buýt
Biển số
OF-874814
Ngày cấp bằng
18/1/25
Số km
587
Động cơ
76,235 Mã lực
Thật ra chúng ta cũng đang lạc đề, bị lầm đường, bị truyền thông dắt mủi, cái chúng ta cần theo dõi là chuyện tu hành và chuyến đi các nhà sư, mà nhân vật chính là sư Minh Tuệ chứ ko phải bị kéo vào drama và người cầm đầu là anh Báo, nó bên lề và không có gì quan trọng cả, bị truyền thông thổi phồng, ném cục mồi cho các bên cắn xé nhau.
Cụ Báu có đi theo đoàn nữa đâu mà suốt ngày cụ Báu cụ Báu ? drama passport sau khi cụ Báu rời đi là do Báu ? Vớ vẩn thật.
Chúng ta ở đây cũng toàn người lớn 18+ học vị đại học mà bị truyền thông - các YT đôi khi học không hết cấp 3 - dắt mũi thì là tại chúng ta hay là tại truyền thông ?
Cụ có thể nói cụ bị dắt nhưng đừng dùng đại từ "chúng ta" :D :D :D :D
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,810
Động cơ
300,888 Mã lực
Đúng là khen cũng tốt mà chê cũng tốt
Cũng như nhiễu loạn thông tin cũng tốt, thông tin đúng cũng tốt mà thông tin sai cũng tốt.
Cái khó là chúng ta không làm được như thế chứ không phải bản thân sự việc nó rắc rối.
Như Lục tổ Huệ năng trong một điển tích: Tâm động hay cờ phướn động.
tóm gọn nó ntn:

Hôm ấy, vì thiền sư giảng kinh nên trước chùa dựng rợp cờ phướn.
Ấn Tôn thiền sư nổi tiếng khắp nơi, do đó đã rất đông người từ mọi miền ào ạt tìm đến. Trong ấy có hai vị Hòa thượng, trông thấy cờ phướn phất phới trước cửa chùa nên liền bắt đầu nghị luận. Một trong hai vị phát biểu:
“Phướn động”.
Người kia cãi lại:
“Không phải, gió động”.
Kết quả hai người đã tranh luận không ngừng, dẫn đến tình trạng rất đông người dừng bước đứng xem.
Lúc ấy Huệ Năng đại sư cũng đến để xem, nghe xong ngài liền lên tiếng: “Không phải phướn động, cũng không phải gió động, mà chính là tâm hai vị đang động”.
Hai người đang tranh luận, nghe Huệ Năng đại sư phê chỉnh, tức thời hoát nhiên đại ngộ. Khi nghe việc này, Ấn Tôn pháp sư tức khắc hiểu rằng những lời nói của Lục Tổ Huệ Năng đại sư, chính là trung tâm tư tưởng của “Kinh Niết Bàn” mà mình đang khai giảng, thế là ngài lập tức cung thỉnh đại sư thăng đàn thuyết pháp và đảnh lễ tôn Lục Tổ làm thầy.
 
Chỉnh sửa cuối:

binhduongdriver

Xe buýt
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
539
Động cơ
252,187 Mã lực
Đội ô hợp này càng ngày càng đông hơn, đông từ đội vác nồi tới đội vác máy quay....Hóng đội ô hợp này tới biên giới và bị cho về :D
 

tomza

Xe buýt
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
607
Động cơ
32,399 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu trong nhà
Lôi kéo chuyện đời vào là Anh Báo và chúng ta chứ không phải họ, họ có dính mắc gì đâu, họ chỉ cần cuốn hộ chiếu đi và đi thôi
Em cũng nghĩ vậy, Sư Tuệ có suy nghĩ, lời nói, hành động đều đơn giản, rõ ràng.
Đám còn lại, dính mắc, bầy hầy áp đặt và gây khó cụ ấy.

Tuy nhiên, em không đồng ý từ chúng ta hay họ, vì không thực sự chính xác trong nhận thức chung.
 
Chỉnh sửa cuối:

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
7,356
Động cơ
573,746 Mã lực
Thật chứ em thấy như một nhóm vô pháp vô thiên, tu tập cũng có giới luật của tu tập, có giờ học tập, có giờ nghỉ ngơi, và có giờ thực hành.

Các cụ thử hình dung xem, ví dụ sáng em khoác áo vào, mang lõi cơm điện đi kiếm cắn, trưa mệt thì nghỉ, tối họp báo, nghỉ ngơi; sáng dậy lại như thế như một vòng lặp… Vậy thì tinh tấn cái gì, học đc cái gì??? Em ko hiểu nổi.

Mà giả như, đi đến Ấn, thăm quan các phật tích, vào núi ẩn tu; rồi sao nữa, liệu có sự tinh tấn nào trong nội tại con người hay không. Nếu đơn giản đến thăm các phật tích và vào núi Hymalaya sống thì mấy đứa trẻ sinh ra ở vùng đó đã thành Phật rồi.

Vậy nên, đám đông này, nói đi xin ăn thì hơi hèn, nói là đi học Phật thì xúc phạm các bậc chân tu quá. Họ học ngày học đêm, dùi mài bản thân, cố gắng cả thời trai trẻ để đến tuổi trung niên có chút chứng quả để truyền thừa những điều tốt đẹp của Phật Giáo.

Một đoàn người nhốn nháo không có tôn chỉ, ko có phương hướng, vô kỷ luật… thì điểm đến cuối cùng là bị thải loại thôi!

Hàng thải, là rác!
Iem join tập đoàn này chỉ đơn giản chỉ là theo dõi quá trình tự diễn biến, tự chuyển hóa, thay đổi Đạo ít đi mà Đời nhiều lên... cũng có cái hay khi đây là 1 bộ phim nổi tiếng nhất hiện nay, là 1 tấm gương để nhìn nhận chuyện Đời thật sự là Đời ;))
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,399
Động cơ
497,904 Mã lực
Họ đi tu là họ đang làm những điều họ muốn chứ không phải làm điều cụ muốn , cụ có hiểu không?
Sao họ đi tu là họ đang làm những điều họ muốn nhỉ?

Em nghĩ rằng đi tu theo trường phái nào thì làm theo những giới luật, những quy định mà trường phái đó đặt ra.
Đồng thời, người đi tu phải loại bỏ những mong muốn cá nhân của mình để sống, tu tập theo những quy định ngặt nghèo mà trường phái đó đặt ra (trong trường hợp mong muốn của mình trái với quy định của trường phái đó)

Nếu cụ viết là "Họ đi tu là họ đang làm những điều mà họ muốn phương pháp Hạnh đầu đà quy định chứ không phải làm điều cụ muốn , cụ có hiểu không?" thì em có thể hiểu được.
Chứ đi tu mà lại làm những gì mà mình muốn thì sẽ chỉ thành mớ rác như hiện nay thôi cụ ơi.
 

Pigeon22

Xe đạp
Biển số
OF-694240
Ngày cấp bằng
10/8/19
Số km
31
Động cơ
102,761 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
Em thấy rất nhiều người phân tích ngài Minh Tuệ trên mạng xã hội. Ngài Minh Tuệ nói 1,2 câu nhưng mấy người đó phân tích clip dài dằng dặc. Làm em liên tưởng đến những phân tích bài thơ, bài văn đã học thời phổ thông. Mượn danh trong Kinh, mượn danh cả Phật để nói những điều mình muốn..khi nào bí quá thì "tùy duyên", "duyên khởi", "bất khả tư nghị", "tính Không".. Tranh cãi siêu hình này đã xuất hiện sau khi đức Phật nhập diệt và kéo dài mấy trăm năm khiến cho đạo Phật phân thành nhiều tông phái. Phải đến khi ngài Long Thụ xuất hiện mọi thứ mới tạm lắng xuống. Em xin trích dẫn 2 câu trong " Trung quán luận" của ngài Long Thụ:
"Cái duyên khởi ấy chính là cái chúng ta gọi là Tính không. Nó [chỉ] là một khái niệm tuỳ thuộc (prajñapti), nhưng chính nó lại là Trung đạo (madhyamā pratipat)."
Cái duyên khởi đó không thể tìm được nguyên nhân đầu tiên. Và tính Không thường được dùng trong tứ cú phân biệt khi đức Phật tại thế, dùng khi phản bác chỉ ra cái chưa đúng chứ không dùng để giải thích sự việc, ví dụ điển hình là đức Phật dùng để giải thích Khổ cho ngài Ca Diếp.

"Không có một mảy may khác biệt giữa luân hồi và niết-bàn, không có một mảy may khác biệt giữa niết-bàn và luân hồi. Biên giới của niết-bàn chính là biên giới của luân hồi. Không có một trung gian mảy may nào giữa hai cái này."
Khi tìm hiểu và có niềm tin về Phật Pháp, nhiều người rất sợ luân hồi. Với câu luận trên, thực ra chúng ta không cần phải lo lắng quá mức. Thực trạng em thấy quá nhiều người mang nghiệp, mang những thứ siêu hình ra nói để doạ tâm lý người khác đó là điều chưa tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top