Cụ là người ủng hộ lẽ phải, cái đó hoàn toàn tốt, nhưng cụ hiểu sai ý của những người trong câu chuyện dẫn đến sai lệch suy nghĩ về họ:Ông Báu đánh giá cao mọi thứ của ông Tuệ, là 1 bậc chân tu, nhưng cái ông Báu không thể đoán trước được là ông Tuệ có thể từ nỏ mọi thứ trừ cái tham phổ độ chúng sinh, tham nhiều người đi theo bước tu hành của ông ý, trộm cắp, cướp giật đi theo cũng được, buông đao thành phật.
Ông Báu thì biết ai muốn tu thật, ai muốn tu giả, và ngăn cản bọn tu giả. Còn ông Tuệ thì không quan tâm thật hay giả, cứ theo ông ý là ông ý vui. Đó là cái mà không ai được động đến, ông Báu động đến là ông ý sẽ đá bay ra ngoài, sẽ tham sân si chứ không tuỳ duyên nữa.
- Ông TMT không phải là tham phổ độ chúng sinh mà ông ý theo dạng vô thường, ai đến cũng được, đi cũng được không có khái niệm đánh đuổi vì ngay cả vong linh ông ý cũng không đánh đuổi (ông ý khuyên mọi ng không nên đọc chú đại bi để xua đuổi yêu ma). Nên nói ông ý tham đệ tử cũng không đúng, ông ý gọi mọi người là thầy xưng con thì đâu phải tham đệ tử. Chỉ là cái 100% đạo của ông ý không xét lại quá khứ nên không có sự chọn lọc
- Còn ông B như em nói vẫn còn 30% đời thì chọn lọc đúng rồi, người 100% đời như mình thấy cái sai là phản ứng thì ông ý cũng vẫn phản ứng là điều dĩ nhiên. Còn ông ý không ngờ trong đoàn những người đi từ ngày đầu lại chưa thể bỏ hết được như ông TMT nên có nói là vấn đề phát sinh từ nội bộ là chưa lường tới