Vậy tóm lại là mr.Tuệ vẫn cần phải có ng đi theo support mới đc đúng ko cụ? Chứ ko có ng đi theo thì các fan + anti + tụi lợi dụng nó bu lại cho thì đi bằng mắt.
Nên đừng có nói là ko có Báu thì sẽ có ng # đi support thay. Bởi có là ai # đi nữa thì bản chất vẫn phải có ng support đi cùng. Việc nói là ko có Báu sẽ có ng # hoặc ko cần ai đi cùng cũng đc thực tế chỉ là nói cho có theo kiểu giáo điều, xa rời thực tế.
Mà phàm những thứ xa rời thực tế thì chỉ có lánh đời như đi vào rừng thẳm, vào động sâu hoặc leo lên núi cao ít ng lai vãng thì mới làm nổi. Còn đã ra đường hòa vào với XH thực tế thì bớt giáo điều lại ỷ vào chữ Duyên giùm.
Nhiều ng có vẻ đang có xu hướng ỷ vào cái chữ Duyên này để đánh tráo khái niệm. Phủi bay hết công - quả, nhắm mắt làm ngơ cào bằng hết về sắc sắc ko ko. Kiểu đường ta ta cứ đi, mọi việc xung quanh tự nhiên diễn ra là do Duyên hết.
Nếu đã muốn sắc sắc ko ko vậy thế thì ngay lúc ban đầu đừng có lên tr.thông nhờ support này nọ. Xong giờ lại đánh tráo những ng support là tự tạo phúc cho họ, ko ai nợ ai hay phải nhớ ơn ai.
Theo em hiểu thì ban đầu sư Minh Tuệ ẩn tu không yên ổn, hay nói cách khác là không phù hợp với hạnh tu của thầy khi không bình yên đi khất thực hoặc an trú. Thầy muốn đi bộ sang Ấn Độ để vừa đi vừa tu hành, nhưng cả người nhà lẫn những người xung quanh ai không đảm bảo thủ tục để đi - đảm bảo ở đây không chỉ là lo giấy tờ đơn thuần mà còn phải có phương án khả thi để đưa thầy đến Ấn Độ.
Bắt buộc phải công khai nhờ hỗ trợ trên mạng thì đột nhiên có Mr. Báu (1 công an về hưu trước tuổi) xuất hiện và giải quyết mọi thứ chóng vánh, nói đi là đi được luôn. Khả năng mầm mống nghi ngờ khởi từ đây nên ngay từ clip đầu tiên Thầy đã nói rằng chỉ nhờ anh Báu lo thủ tục, không có anh Báu đi thì sẽ có người khác đi hỗ trợ.
Khi đã đi được đoạn ở Lào yên bình, sang Thái nhiều youtuber, nhiều sư hơn gia nhập, lại có cả sư phải về nên càng nhiều thông tin nhiễu loạn. Nhân nghi ngờ trổ thành quả lằng nhằng như cách phản ứng của các bên trong thời gian vừa qua. Khi giải quyết rõ ràng với nhau thì mọi sự sẽ hoá giải thôi.
Còn chuyện công quả, công đức với nhân duyên ở đây khác gì bánh xe quay vòng - làm gì có điểm khởi đầu mà xét!