Sau cùng mình cứ sám hối đã. Giống như ai nói gì thì họ cứ bảo là đang học phật.Phe anti Báu chửi vụ thề rồi xả, còn lờ đi vụ sám hối![]()
Bên kia dùng tấm khiên học Phật thì em dùng tấm khiên Sám hối thôi. Hoà cả làng

Sau cùng mình cứ sám hối đã. Giống như ai nói gì thì họ cứ bảo là đang học phật.Phe anti Báu chửi vụ thề rồi xả, còn lờ đi vụ sám hối![]()
Em chả thuộc phe nào thì em dùng cả xả lẫn sám hối. Mà còm sau của em bất nhất với còm trước cũng vẫn tốt đẹp hết.Sau cùng mình cứ sám hối đã. Giống như ai nói gì thì họ cứ bảo là đang học phật.
Bên kia dùng tấm khiên học Phật thì em dùng tấm khiên Sám hối thôi. Hoà cả làng![]()
Em e rằng cụ viết giảm viết tránh ấyNồi 10l là chuẩn cụ ạ, em trùm vào đầu là an toàn như cái nón bảo hiểm luôn. Tính em hay cãi, đằng nào chả có đứa trong đoàn nó ghét mà đánh cho. Cái nồi 10l buổi sáng mình đi ăn búp phê, đêm về cãi nhau thì có cái chụp vào đầu phòng thân)))
Thế sau này cụ phải tập nói bội thu, bội thu dần đi là vừa nhéNồi 10l là chuẩn cụ ạ, em trùm vào đầu là an toàn như cái nón bảo hiểm luôn. Tính em hay cãi, đằng nào chả có đứa trong đoàn nó ghét mà đánh cho. Cái nồi 10l buổi sáng mình đi ăn búp phê, đêm về cãi nhau thì có cái chụp vào đầu phòng thân)))
Em chả thuộc phe nào thì em dùng cả xả lẫn sám hối. Mà còm sau của em bất nhất với còm trước cũng vẫn tốt đẹp hết.
Em cũng Fun thôi, chứ việc người ta tu thì mình tôn trọng. Nói chuyện trên này vui vẻ là chính, nhiều cụ hăng quá còn móc máy nhau, mà chưa thấy cụ nào sám hối cả, nên em tỉnh thức nhận sám hối trướcEm e rằng cụ viết giảm viết tránh ấycó mà cụ dùng cái lõi nồi 10l ụp đầu thằng nào láo rồi oánh nó để nó không biết bị đánh úp ấy. Em không phe phái, hâm mộ hay u mê ai các cụ các mợ nhé, em chỉ làm silent reader ở thớt này thôi nhưng vì thấy buồn cười quá nên mới ngoi lên tý thôi ạ, các cụ, các mợ đừng mắng em tội nghiệp ạ
![]()
Bức thư thì xa quá rồi, nội cái chuyện ngay mùng 6 tết nói với ông Báu là nếu đi bằng xe là thất bại, không chịu => Vậy mà mới hôm qua pv với phố Bolsa dùng máy bay cũng tốt đẹp thì cụ kì vọng qua nhiều rồiMinh chứng rõ nét nhất cho vụ khỏi vòng cong đuôi. Hẳn ông Tuệ đã quên béng lá thư post lên mạng nhờ người làm thủ tục giấy tờ này nọ![]()
![]()
Thỏ mon men góp ý thế này để rộng đường dư luận và giúp tránh được cách hiểu Kinh, Kệ theo ý thích của riêng cá nhân.đây là câu chuyện kinh điển hay, em cũng bất ngờ khi nghe Đạt Ma Sư Tổ nói thế, có thể sé hiểu dần dần nhưng rõ là những chùa chiền được xây lên giúp các Sư, các Phật tử có nơi tu hành, giảng pháp, giúp truyền lưu Phật pháp. Nếu ko có hình tướng như Đức Phật 50 năm đi giảng pháp, ko có hình tướng ngài Ananda ghi chép lại, ko có hình tướng các kinh sách được biên soạn lại thì liệu Phật pháp còn được tuyên lưu đến ngày nay. Những người làm nếu chấp vào việc mong có công đức thì ko có công đức nhưng các bậc A la hán, đại đệ tử thì họ có cầu, có chấp đâu... Haizz, khó thay, khó thay!
Em thử google 10 giới khi người tu bậc sadi như sau: (không có mục nào nói đến phương tiện đi lại xe cộ xưa hoặc nay, em có bôi đậm mục 4 để cụ thẩm thêm)Ơ, trước đây cụ Tuệ ko chỉ chấp nhận đi bộ thôi mà cụ? Thế này có phạm giới ko?
Khác biệt nhiều chứ ạ, các nhà tu hành khác làm gì có đội tình nguyện đông đảo với số tiền donate nhiều thế đâu.Em thử google 10 giới khi người tu bậc sadi như sau: (không có mục nào nói đến phương tiện đi lại xe cộ xưa hoặc nay, em có bôi đậm mục 4 để cụ thẩm thêm)
1. Sát sanh. Tôi xin vâng giữ điều học, là cố ý tránh xa sự giết hại loài sanh mạng.
2. Trộm cắp. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự trộm cắp.
3. Thông dâm. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự thông dâm
4. Vọng ngữ. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự nói dối.
5. Ẩm tửu. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự dể duôi uống rượu.
6. Ăn sái giờ: Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự ăn sái giờ (từ đúng ngọ cho đến mặt trời mọc chẳng được phép ăn vật chi).
7. Múa, hát, đờn kèn. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự hát múa, đờn kèn và đi xem hát múa, nghe đờn kèn.
8. Trang điểm, thoa vật thơm, dồi phấn và đeo tràng hoa. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự trang điểm, thoa vật thơm, dồi phấn và đeo tràng hoa.
9. Nằm ngồi nơi quá cao và xinh đẹp. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa chỗ nằm và ngồi nơi quá cao và xinh đẹp.
10. Thọ lãnh và cất giữ vàng, bạc châu báu. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự thọ lãnh, cất giữ hoặc bảo kẻ khác thọ lãnh, cất giữ vàng bạc châu báu hoặc cảm xúc đến các vật ấy.
--------------------------------
Vậy: việc đi bộ hành chỉ là ông Minh Tuệ PHÁT NGUYỆN thôi, giờ ông ấy XẢ NGUYỆN để đi bằng oto, tàu thủy thậm chí là máy bay cũng không phạm giới gì theo giới luật nhà phật
Nhưng sự khác biệt của ông MT với những nhà tu hành khác khi đi Ấn Độ nó không còn nữa, vì trước đó rất rất nhiều người khác cũng đi đến Ấn độ bằng các phương tiện rồi. Đơn giản như một tua đi DL đến thăm quan các thánh tích PG chiêm bái và ngắm nghía thôi.
Hết cái để bàn tán ca tụng về cuộc bộ hành gian nan.
hầy dà, cái xả bỏ cụ có xem trực tiếp hay qua mấy tay youtoberÔng Báu và Giáp xả lời thề rồi mà bác.
Thề xong xả lời thề, nếu đợt tới chẳng nhẽ lại thề lại.
Nghe cứ kì kì sao á.
Vụ này có clip quay lại do chính mồm đương sự phát ngôn ra.hầy dà, cái xả bỏ cụ có xem trực tiếp hay qua mấy tay youtober![]()
Này là cụ hùng hổ chụp mũ thôi.Đạo cũng từ Đời mà ra. Lấy ví dụ giới luật "Không tà dâm" thì khái niệm "tà dâm" phải xuất hiện từ đời trước rồi thì người theo đạo mới hiểu được giới luật đó để mà thực hành theo. Hành động vỗ mông chẳng hạn, thì về góc nhìn của cả đời và đạo đều là hành động tà dâm, chứ không thể biện minh do không thực hành tu tập nên không hiểu được đâu, hành động vỗ mông là không phạm giới luật. Giờ có Đạo nào ra cái giới luật "Không bài tiết" liệu có ai thực hành tu tập theo không?
Quay trở lại trường hợp của công dân Lê Anh Tú, muốn tự mình đốt đuốc. Những khái niệm đơn giản như ăn ngày 1 bữa, ngủ ngồi, nghỉ dưới tán cây... thì anh Tú hiểu và thực hành được ngay, nhưng các khải niệm phức tạp, mang hàm ý triết học nhiều hơn thì anh Tú do trình độ có hạn, tư tưởng ngô nghê nên không thể hiểu đúng được để mà giảng giải cho người khác. Giai đoạn đầu bộ hành, anh Báu hay nhắc đến "hành pháp chứ không thuyết pháp" hóa ra là để bảo vệ cái ngô nghê của anh Tú không bộc lộ ra ngoài. Vậy nên theo góc nhìn của tôi chỉ nên coi anh Tú là người thực hành 13 hạnh giỏi, giống như diễn viên xiếc vậy. Có thể rất khó với mọi người trong thớt này, nhưng cũng không quá đặc biệt, bằng chứng là gần 30 thanh niên đi cùng trước kia thì không biết nhưng hiện tại cũng làm được.
Giờ nói đến trách nhiệm của một công dân, nếu được hỏi anh Tú tôi sẽ hỏi như sau:
Anh thấy mình có phần nào trách nhiệm trong các sự kiện sau:
1. Lộn xộn mất trật tự trong chuyến đi bộ hè 2024 ở VN
2, Lộn xộn mất trật tự, gây hình ảnh xấu cho công dân VN trong chuyến đi bộ hiện nay tại TL?
3. Việt kiều Mỹ tử vong khi đi bộ cùng anh trong hè 2024.
Nếu anh Tú vẫn dùng cái tấm khiên "Ai làm người đó chịu" thì xin lỗi chứ không vì lý do nhạy cảm liên quan đến tôn giáo thì anh lên phường uống nước chè ngay và luôn chứ mà ngồi đó mà trả lời phỏng vấn.
Em thử google 10 giới khi người tu bậc sadi như sau: (không có mục nào nói đến phương tiện đi lại xe cộ xưa hoặc nay, em có bôi đậm mục 4 để cụ thẩm thêm)
1. Sát sanh. Tôi xin vâng giữ điều học, là cố ý tránh xa sự giết hại loài sanh mạng.
2. Trộm cắp. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự trộm cắp.
3. Thông dâm. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự thông dâm
4. Vọng ngữ. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự nói dối.
5. Ẩm tửu. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự dể duôi uống rượu.
6. Ăn sái giờ: Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự ăn sái giờ (từ đúng ngọ cho đến mặt trời mọc chẳng được phép ăn vật chi).
7. Múa, hát, đờn kèn. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự hát múa, đờn kèn và đi xem hát múa, nghe đờn kèn.
8. Trang điểm, thoa vật thơm, dồi phấn và đeo tràng hoa. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự trang điểm, thoa vật thơm, dồi phấn và đeo tràng hoa.
9. Nằm ngồi nơi quá cao và xinh đẹp. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa chỗ nằm và ngồi nơi quá cao và xinh đẹp.
10. Thọ lãnh và cất giữ vàng, bạc châu báu. Tôi xin vâng giữ điều học là cố ý tránh xa sự thọ lãnh, cất giữ hoặc bảo kẻ khác thọ lãnh, cất giữ vàng bạc châu báu hoặc cảm xúc đến các vật ấy.
--------------------------------
Vậy: việc đi bộ hành chỉ là ông Minh Tuệ PHÁT NGUYỆN thôi, giờ ông ấy XẢ NGUYỆN để đi bằng oto, tàu thủy thậm chí là máy bay cũng không phạm giới gì theo giới luật nhà phật
Nhưng sự khác biệt của ông MT với những nhà tu hành khác khi đi Ấn Độ nó không còn nữa, vì trước đó rất rất nhiều người khác cũng đi đến Ấn độ bằng các phương tiện rồi. Đơn giản như một tua đi DL đến thăm quan các thánh tích PG chiêm bái và ngắm nghía thôi.
Hết cái để bàn tán ca tụng về cuộc bộ hành gian nan.
Thôi hoan hỷ! Tốt đẹp cả!Khác biệt nhiều chứ ạ, các nhà tu hành khác làm gì có đội tình nguyện đông đảo với số tiền donate nhiều thế đâu.
Người Thái họ vỗ tay, thân thiện thế mà sao không gia hạn cho cụ MT tận 30 ngày nhỉ?Tôi cũng chả hiểu các cụ vào truy cùng diệt tận ông sư MT thì để làm gì
Thỏa mãn cái tôi à. Ừ các cụ cao siêu, mời đi giảng đạo đức. Nói 1 lần thôi cứ truy vấn người ta làm gì
Hay là fan báu, giờ thấy báu bẩn tính thất thế nên quay qua truy sát sư phụ báu
Toàn là các cụ phật pháp chưa tỏ. lên mạng gúc 1 chút rồi vào chửi bới bắt bẻ.
Nội cái việc Cảnh sát Thái Lan đi dẫn đoàn và chào hỏi rất trang nghiêm, đã nói lên tất cả.
Hãy xem Báo chí Ấn độ cũng ca ngợi sư MT.
View attachment 8999200
Đấy là góc nhìn của anh. Với góc nhìn của tôi nếu thấy lộn xộn phải biết thu lại. Theo anh nếu anh Tú không đi bộ thì liệu có các vụ lộn xộn, vụ tử vong của Việt kiều không? Bản thân anh Lê Anh Tú phải hiểu rõ nguyên nhân, trách nhiệm của mình ở đâu để mà dừng việc đi bộ lại.Này là cụ hùng hổ chụp mũ thôi.
Chuyến đi bộ 2024 thì về lý ông Tuệ chả làm cái gì sai hết. Ông ta không kích động, không lôi kéo, không tổ chức...thì đương nhiên là đám ông đi theo ông chả liên quan gì đến ông ta cả, ai làm người đấy chịu là đúng. Mang pháp luật ra mà nói chuyện thì sẽ là như vậy, không phải vì lý do tôn giáo mà chính quyền bỏ qua, mà vì thực sự chả có điều khoản nào khép tội được ông ấy với tư cách công dân đã làm gì sai. Về tình thì còn có thể nói là nên thế này nên thế kia, nhưng nói đi cũng phải nói lại, một người đi bộ, không có tiền bạc, không có phương tiện thì việc thoát khỏi đám đông là không thể.
Chuyến đi Thái này thì khác hơn 1 chút, ông Tuệ có ý kiến, có mong muốn, dùng lời nói để yêu cầu hoặc đề nghị cho người khác đi cùng mình, vậy là ông có trách nhiệm. Tuy nhiên trách nhiệm một phần thôi chứ cũng không nên chụp cả cái nồi cơm điện lên đầu ông vì đủ thứ bát nháo đoàn người gây ra.
Khi còn ở Việt Nam, cụ MT đã từng có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị người dân không tụ tập đông người; không quay phim, chụp hình và phát tán hình ảnh cá nhân của ông lên mạng xã hội. https://dantri.com.vn/xa-hoi/ong-thich-minh-tue-mong-nguoi-dan-khong-dua-hinh-anh-ong-len-mang-xa-hoi-20241114102539350.htmĐấy là góc nhìn của anh. Với góc nhìn của tôi nếu thấy lộn xộn phải biết thu lại. Theo anh nếu anh Tú không đi bộ thì liệu có các vụ lộn xộn, vụ tử vong của Việt kiều không? Bản thân anh Lê Anh Tú phải hiểu rõ nguyên nhân, trách nhiệm của mình ở đâu để mà dừng việc đi bộ lại.
Liệu anh Tú có thể tiếp tục bài miễn nhiễm trách nhiệm đi bộ xuyên Việt giữa đường nhựa quốc lộ VN nữa hay không? Đừng nói là không kích động, không lôi kéo, không tổ chức nhé... Biết rõ hậu quả mà vẫn làm, gây ảnh hưởng đến trật tự an ninh công cộng thì tu giời cũng phải lên phường uống nước chè. Thực tình tôi mong anh Tú đến Ấn Độ thành công, tha hồ mà tu![]()
Cụ Quang là ai cụ nhể? Em không biết cụ đó.Đệ tử cụ Quang và cụ Báu đông thật.![]()