Sư nói "mỳ gói" thì bả thêm "rau, thịt, đậu, ngô,..." thành nguyên nồi lẩuÔi cụ nghe bà Jessie dịch thì nhiều và rộng phải rồi.
Kế hoạch của đoàn vãn đi về Mê Sọt chứ không Mê Sãi.

Sư nói "mỳ gói" thì bả thêm "rau, thịt, đậu, ngô,..." thành nguyên nồi lẩuÔi cụ nghe bà Jessie dịch thì nhiều và rộng phải rồi.
Kế hoạch của đoàn vãn đi về Mê Sọt chứ không Mê Sãi.
Vâng, e xin nhận sai.Có chứ ạ, em đang nhắm đến tu "khổ hạnh ép xác" mà cụ lại đưa lên là vì 1 cốc sữa mà Đức Phật bỏ lối tu đó đi nên em bị nhụt chí![]()
Có lý cụ nhỉ?Hôm qua em có nghe vị sư phụ mới của Báu, Giáp giải thích về quy định phải đi bộ hành. Đại loại là ngày xưa, phải đi bộ hành mà không được đi xe ngựa, xe trâu vì nếu đi xe thì gây nghiệp với con ngựa con trâu. Vị sư phụ đó nói là ngày nay đi ô tô, đi máy bay là những vật vô tri thì được đi thoải mái.
Khác nhau chứ cụ 1 bên pháp tu chính thức 1 để giác ngộ 1 bên không được công nhận và không pháp tu đến đích. Về bản chất đã khác nhau rồi.Có làm thay đổi bản chất vấn đề ko bác![]()
Em có coi hôm qua, nói chung ông ấy là 1 trời 1 vực so với ông VN đang lang thang đi học. Kiểu ăn nói của họ đã thấy sự khác biệt rồi, cũng mong ô VN học thành chánh quả nhưng kiểu lôi 1 bầy đi học thế kia thì dễ đứt gánh lắmCụ sư kia là đệ tử hay đồ tôn của sư Ajahn Chah, cũng từng tu hạnh đầu đà đấy cụ, đạo hạnh kinh lắm.
ông sư nào nói chuyện ngáo ngơ vậy, theo mình hiểu đi bộ là giống như tự mình đi, ko phụ thuộc vào ai, giống lời Phật dạy tự thắp đuốc mà đi, phụ thuộc vào quá sẽ quen ko có ko dc, giả sử đi xe từ A sang B đi nhiều thành quen ko có xe là đi ko dc.Hôm qua em có nghe vị sư phụ mới của Báu, Giáp giải thích về quy định phải đi bộ hành. Đại loại là ngày xưa, phải đi bộ hành mà không được đi xe ngựa, xe trâu vì nếu đi xe thì gây nghiệp với con ngựa con trâu. Vị sư phụ đó nói là ngày nay đi ô tô, đi máy bay là những vật vô tri thì được đi thoải mái.
Từng này mà không ăn hết trong 1 bữa là hơi phíSư nói "mỳ gói" thì bả thêm "rau, thịt, đậu, ngô,..." thành nguyên nồi lẩu.
đi tàu thuỷ thôi, kiểu như qua sông thì phải có tàu thuyền ko ai lội qua sông dc, chứ đi máy bay thì ko có đâu, chính cụ Tuệ cũng nói là đi tàu dc máy bay thì ko điCác cụ nghĩ sư MT không đi xe là nhầm nhé. Từ TĐT đến cửa khẩu Bờ Y đã đi xe rồi thì ở Thái Lan đi xe cũng thường thôi. Em thì cho rằng sắp tới sư sẽ "tùy duyên" đi cả tàu thủy, máy bay cũng không chừng. Chứ có cách nào khác để sang Ấn Độ đâu?
Này gọi là đi phượt 0 đồng nèTừng này mà không ăn hết trong 1 bữa là hơi phí
![]()
Em vừa xem clip cả đoàn dừng để tra google mapông sư nào nói chuyện ngáo ngơ vậy, theo mình hiểu đi bộ là giống như tự mình đi, ko phụ thuộc vào ai, giống lời Phật dạy tự thắp đuốc mà đi, phụ thuộc vào quá sẽ quen ko có ko dc, giả sử đi xe từ A sang B đi nhiều thành quen ko có xe là đi ko dc.
xe ngựa, xe trâu, xe là vật vô tri, vậy bây giờ xe oto, máy bay, tàu lửa tự đi dc à, vẫn phải có có người lái,con người thay cho con ngựa con trâu thôi, sợ gây nghiệp cho ngựa trâu ko sợ cho con người à, sư phụ nào trả lời kiểu nguỵ biện vậy.
Từng này mới đủ sở hụi để móc mỉa tỉa đểu tiếp cụ ơi.Từng này mà không ăn hết trong 1 bữa là hơi phí
![]()
Sư phụ đó là một vị cao tăng của Thái Lan, 75 tuổi vẫn bộ hành nhanh không kém gì thanh niên, giảng Phật pháp bằng tiếng anh như tiếng mẹ đẻ, được xếp ngồi ngang hàng với cụ Đạt Lai Lạt Ma trong một hội nghị quốc tế của Phật giáoông sư nào nói chuyện ngáo ngơ vậy, theo mình hiểu đi bộ là giống như tự mình đi, ko phụ thuộc vào ai, giống lời Phật dạy tự thắp đuốc mà đi, phụ thuộc vào quá sẽ quen ko có ko dc, giả sử đi xe từ A sang B đi nhiều thành quen ko có xe là đi ko dc.
xe ngựa, xe trâu, xe là vật vô tri, vậy bây giờ xe oto, máy bay, tàu lửa tự đi dc à, vẫn phải có có người lái,con người thay cho con ngựa con trâu thôi, sợ gây nghiệp cho ngựa trâu ko sợ cho con người à, sư phụ nào trả lời kiểu nguỵ biện vậy.
Không thể so với con Trâu/ngựa nó lai lưng ra kéo bằng sức nó cho sư ngồi bằng người điều khiển phương tiện được. (người điều khiển phương tiện mà sư đi cũng như người đi làm pp & visa cho ổng thôi)ông sư nào nói chuyện ngáo ngơ vậy, theo mình hiểu đi bộ là giống như tự mình đi, ko phụ thuộc vào ai, giống lời Phật dạy tự thắp đuốc mà đi, phụ thuộc vào quá sẽ quen ko có ko dc, giả sử đi xe từ A sang B đi nhiều thành quen ko có xe là đi ko dc.
xe ngựa, xe trâu, xe là vật vô tri, vậy bây giờ xe oto, máy bay, tàu lửa tự đi dc à, vẫn phải có có người lái,con người thay cho con ngựa con trâu thôi, sợ gây nghiệp cho ngựa trâu ko sợ cho con người à, sư phụ nào trả lời kiểu nguỵ biện vậy.
Khác nhau rất nhiều. Nhưng nếu chỉ để chém gió cho vui thì cũng chả cần tìm hiểu làm gì.Có làm thay đổi bản chất vấn đề ko bác![]()
phượt xong về có tiền xây nhà hoành trángNày gọi là đi phượt 0 đồng nè
Rất tưng tửng đúng phong kách con cháu cụ Tuệ, ưng ghê. Khà khàBáu thì mình không theo dõi, tu thật hay giả cũng kệ mịa; nếu tu thật thí nói ít thôi. Nói lằm nói lốn.
Sư Tuệ thì vẫn vậy, nổi tiếng đâm ra lắm thuyết âm mưu, thực tế ngài đã khai ngộ những người cần khai ngộ vậy là cũng đủ rồi. Nhiều người quay xe với ngài thì cũng bình thường, yêu rồi ghét vốn dĩ vô thường, tạng như hôn nhân của chính cụ/mợ thôi, khi yêu thì đã nói những lời có cánh rồi nay nhận chân ra nó thì thái độ quay xe ngầm ra sao, là thấy. Khà khà.
Ngài vẫn vậy, ngây ngô và sang chảnh như con cá cảnh, ngài sống trên mây không hiện thực chút nào, vẻ ngúng nguẩy bên ngoài bao bọc cái lõi quyết tâm cực đoan bên trong, ngài là người giời rồi. Khà khà.
Đi đến đâu, hay không đến đâu không quan trọng với ngài, mình mong cho ngài đến Ấn độ và ẩn tu trong dãy Hy mã lạp sơn 1 thời gian, để lại một dấu ấn là Một người đã đến rồi đã đi, vậy là đủ.
sao lại ko so, trâu ngựa mệt, người cũng mệt, nên đừng lấy cái nghiệp con trâu ra rồi giải thích tại sao xưa đi bộ, ngày nay đi xe, nó chỉ là phương tiện.Không thể so với con Trâu/ngựa nó lai lưng ra kéo bằng sức nó cho sư ngồi bằng người điều khiển phương tiện được. (người điều khiển phương tiện mà sư đi cũng như người đi làm pp & visa cho ổng thôi)
ông MT phát nguyện đi bộ có mấy lý do chính ông ấy chia sẻ:
1) con đi bộ vì ngồi một chỗ con hay buồn ngủ, đi để đỡ buồn ngủ (diệt cái tham ngủ)
2) con đi bộ vì có 2-3 lần bắt xe người ta không cho đi vì không có tiền, con không giữ tiền
3) con đi bộ để rèn luyện sức khỏe.
Không nói gì đến việc đi bộ liên quan đến giới luật gì .
Vậy xem xét 3 cái lý do đi bộ trên ở thời điểm hiện tại:
1) Trước ông MT độc tu nên hay buồn ngủ, giờ đi cả đoàn 2 chục ông, ngồi "chém gió" với nhau đủ chuyện không buồn ngủ nữa.
2) Sang Thái , giờ có tnv lo cho gần như từ A-Z, không sợ bắt xe không có người cho đi, chỉ cần hô con cần đến chỗ A.B.C đoàn tùy tùng sẽ đáp ứng
3) Rèn luyện sk thì không cần thiết phải đi bộ hết, lúc đi xe đi bộ, vừa đi vừa nghỉ còn khỏe hơn.
Vậy em kết luận: Đi bộ cũng tốt đẹp, đi xe cũng tốt đẹp.... Thay vì sáng dậy sẵn có người bày cỗ buffe cho ăn, rồi cứ ngày cắm cổ đi, trưa chém gió, phảng vấn, tối lăn quay ra ngủ vì mệt. Chú trọng tới thời gian thiền định, nghe kinh sách còn nhanh có thành tựu hơn.
Đội này hằn học bỏ qua cho nhanh b ơi, họ theo dõi chỉ để ném đá bỉ bôi thoả lòng họ ấy mà!sao lại ko so, trâu ngựa mệt, người cũng mệt, nên đừng lấy cái nghiệp con trâu ra rồi giải thích tại sao xưa đi bộ, ngày nay đi xe, nó chỉ là phương tiện.
theo cụ bây giờ bay về VN rồi ẩn tu thiền định, cho cụ lên comment là sao lại quay về VN bỏ cuộc rồi hả, đi tu mới khó khăn tí đã bỏ cuộc.
yêu thì sai cũng thành đúng, mà ko yêu thì đúng cũng thành sai.