Ông Báu mà tính trc mấy bước vậy thì lại làm trái cái hữu duyên mà ông Tuệ hay nhắc câu cửa miệng rồivậy nếu tới Myanmar mà Báu quay lại thì có nghĩa là mợ tính sai phỏng???

Ông Báu mà tính trc mấy bước vậy thì lại làm trái cái hữu duyên mà ông Tuệ hay nhắc câu cửa miệng rồivậy nếu tới Myanmar mà Báu quay lại thì có nghĩa là mợ tính sai phỏng???
Nay em mới quay lại thớt này và xem video này thì em thấy cụ Tuệ và cụ Báu đều ở vào thế khó, vị trí nhạy cảm.
Nay rảnh e xem lại clip đối thoại của Báu và cụ Tuệ trên đường đi hôm mùng 3 Tết và có một số cảm nhận như sau:
- Cụ Báu sùng bái cụ Tuệ và đó là lý do cụ nhún nhường kham nhẫn, nhiều lúc chịu đựng những việc vô lý. Cái này là do cụ ý lựa chọn. Không có gì sai đúng ở đây và người ngoài cũng chẳng phán xét được. Cụ Báu đối thoại với cụ Tuệ như con với bố mẹ, mách tội các anh em, nhưng bố mẹ ở đây đang có sẵn định kiến về Báu và bênh anh em nên mọi thứ Báu đưa ra cụ Tuệ đều lòng vòng tìm cách bảo vệ, với tâm thế kiểu như Báu làm gì cũng sai, còn các anh em kia làm gì cũng đúng.
- Cụ Báu với tư cách là người dẫn đoàn nên cần đoàn phải tuân thủ pháp luật, quy định sở tại. Nhưng cụ Tuệ lòng vòng cứ giới luật của cụ là nhất. Kiểu đốt lửa, Báu nói có biển cấm thì vẫn đốt. Như người ta thì bảo ừ nhắc nhở để rút kinh nghiệm, còn cụ Tuệ thì bênh bảo họ đốt vì họ không biết. Tóm lại cứ bênh, bênh và bênh. Việc này chắc xuất phát đâu đó từ các sư họp bàn nói chuyện với nhau nhiều về Báu và cụ Tuệ nghe theo, từ đó thay đổi thái độ với Báu. (Có đoạn Báu nói muốn vào ngủ gần tăng đoàn để bảo vệ, nhưng Minh Nhuận yêu cầu ngủ cách 100m. Nếu các sự rõ ràng minh bạch thì sao phải bắt Báu làm vậy?
- Các sư chưa đúng thì yêu cầu Báu hoan hỷ, bớt so đo, bớt tìm lỗi. Nhưng Báu không đúng thì quay ra chê, yêu cầu A Chan Báu hơi nhiều
- Nhiều câu hỏi sư đặt ra xuất phát từ nhiều nghi ngờ muốn làm rõ với Báu. Chắc trong tăng đoàn các sư với nhau đã có rất nhiều thảo luận riêng và thầy nghe theo đó và từ đó hình thành rất nhiều định kiến về Báu.
Tóm lại Báu về là đúng. Không gặp nhau ở điểm chung nữa thì thôi hết duyên, nghi ngờ hết tin tưởng nhau, không giải quyết được thì giải tán đường ai nấy đi. Báu thì cố hết sức còn thầy thì cứ tùy duyên với giới luật của thầy, còn lại kệ. Nên hai người sẽ không đi tiếp được với nhau nữa trừ khi thay đổi.
Em thích cách nhìn của cụ. Khách quan. Không chỉ trích ai cũng ko bệnh vực ai.Nay em mới quay lại thớt này và xem video này thì em thấy cụ Tuệ và cụ Báu đều ở vào thế khó, vị trí nhạy cảm.
Cụ Tuệ thì vai trò trong đoàn khá phức tạp, mọi ng coi là thầy nhưng ko phải là thầy, chỉ đơn giản là ng đi cùng như 1 thành viên, cũng ko có quyền hướng dẫn hay chỉ bảo gì các sư khác. Còn việc nhận thêm ng ko biết có phải là ý của cụ ấy hay ko nhưng cụ ấy cũng ko có quyền nốt. Chính cụ ấy cũng chỉ muốn là 1 thành viên bình thường. Nhưng thực tế thì cụ ấy ko thể là tv bthuong được, đó là cái khó của cụ ấy. Hơn nữa cụ ấy vẫn trên con đường tu chứ chưa phải đắc đạo hay thành nhà thông thái gì nên vẫn có lúc tinh thần ko minh mẫn tủy theo thể trạng, cũng có lúc trả lời ko chuẩn. Đó là bthuong.
- Cụ Báu vừa là trưởng đoàn, chịu trách nhiệm chính nhưng cũng ko phải trưởng đoàn, cũng là 1 ng đi theo hỗ trợ như những ng khác, cụ ấy trách nhiệm, muốn hỗ trợ tốt nên nhiều lúc khá cứng nhắc để đảm bảo an toàn nhưng cũng ko ai cho cụ ấy cái quyền đó. Thực ra kể cả hdv du lịch đi dẫn 1 đoàn bthuong nhiều lúc cũng phải cứng rắn, cương quyết mà nhiều khi vẫn mâu thuẫn vs khách. Nhưng nếu khéo hơn thì cụ ấy bớt trách nhiệm 1 tí, thả lỏng 1 tí, để tùy duyên 1 tí thì tốt hơn. San bớt công việc cho ng khác chẳng hạn, để cho 1 vài sư phạm luật bị bắt chẳng hạn... đó là tùy duyên. Em thấy trong đối đáp thì cụ ấy rất sáng suốt và rất tôn trọng cụ Tuệ.
Đoàn này là đoàn tu, thầy ko phải thầy trưởng đoàn ko phải trưởng đoàn nên nó khó. Lại bị nhiều thế lực muốn phá. Lại bị nhiều cám dỗ. Lại chịu búa rìu dư luận. Nên cực khó. Đi đến đây dc là tốt rồi. Cụ Tuệ cũng chả làm dc gì khác và cũng chả có quyền gì mà làm. Giờ cụ ấy xác định cứ đi. Trừ phi bị trục xuất còn ai theo được thì cứ theo, bị sao tự chịu, liên lụy đoàn thì đoàn chịu. Như có vị đã nói khi thân thể hòa vào Tự nhiên thì mọi hành động ko cần ý thức đều là hợp lý, là hành động Tự nhiên cần ta làm, lúc ấy mọi kết quả đều là kết quả nên xảy ra, Sai Lầm chỉ xảy ra khi có ý thức (tư duy) can thiệp vào.
Và tốt nhất cụ ấy chả nên nói gì nữa.
Tôi xem một vài clip của a Báu trước khi bộ hành lần này khi chưa nổi, chủ gara dọn xe cổ Cobra Auto Thủ Đức, một clip có mỗi vài trăm view, phong cách y hệt. Đây có thể đơn giản chỉ là phong cách nói chuyện, ai nghe được thì thấy bình thường, ai không ưa thì bỏ qua.Achan Báu về bán hàng online là đủ ăn mấy đời rồi.
Coi clip bộ hành rất ít khi xem của ông Báu.
Nói lằm nói lốn, nói đến nhức đầu.
Phàm những kẻ nói nhiều, toàn có mưu tính riêng cho bản thân cả.
Trong cuộc sống cũng vậy.
Những thằng lừa đảo thường bói rất nhiều, nói phủ đầu chóng mặt, cho người nghe bị nguu luôn, làm theo những gì chúng sắp đặt.
Những người chân thật thường nói rất ít và đã nói là nói đúng nói thật.
Vì thế nên những tri kỷ của các cụ trong đời thường là những người ít nói chân thật mà các cụ cực kỳ tin tưởng.
Báu già thì thôi, né cho xa vào kẻo nó bán mình lúc nào ko biết.
PG giờ thành người phát ngôn của đoànCác cụ xem livestream của cụ Lam sáng nay đi ạ. Có vẻ sau 2 ngày Mr Theerawat làm tư tưởng kết hợp với việc bộ 3 hỗ trợ đã về thì đoàn bộ hành quyết định quay lại nề nếp trước đây. Có nghĩa là hội đó không hẳn là không có khả năng nhận thức sự phức tạp của tình hình, chỉ là không ưng cụ Báu từ lâu.
Tức là không chính danh, thày mà lại không phải là thày của tất cả. Người trưởng đoàn mà không tòn quyền trưởng đoàn.Nay em mới quay lại thớt này và xem video này thì em thấy cụ Tuệ và cụ Báu đều ở vào thế khó, vị trí nhạy cảm.
Cụ Tuệ thì vai trò trong đoàn khá phức tạp, mọi ng coi là thầy nhưng ko phải là thầy, chỉ đơn giản là ng đi cùng như 1 thành viên, cũng ko có quyền hướng dẫn hay chỉ bảo gì các sư khác. Còn việc nhận thêm ng ko biết có phải là ý của cụ ấy hay ko nhưng cụ ấy cũng ko có quyền nốt. Chính cụ ấy cũng chỉ muốn là 1 thành viên bình thường. Nhưng thực tế thì cụ ấy ko thể là tv bthuong được, đó là cái khó của cụ ấy. Hơn nữa cụ ấy vẫn trên con đường tu chứ chưa phải đắc đạo hay thành nhà thông thái gì nên vẫn có lúc tinh thần ko minh mẫn tủy theo thể trạng, cũng có lúc trả lời ko chuẩn. Đó là bthuong.
- Cụ Báu vừa là trưởng đoàn, chịu trách nhiệm chính nhưng cũng ko phải trưởng đoàn, cũng là 1 ng đi theo hỗ trợ như những ng khác, cụ ấy trách nhiệm, muốn hỗ trợ tốt nên nhiều lúc khá cứng nhắc để đảm bảo an toàn nhưng cũng ko ai cho cụ ấy cái quyền đó. Thực ra kể cả hdv du lịch đi dẫn 1 đoàn bthuong nhiều lúc cũng phải cứng rắn, cương quyết mà nhiều khi vẫn mâu thuẫn vs khách. Nhưng nếu khéo hơn thì cụ ấy bớt trách nhiệm 1 tí, thả lỏng 1 tí, để tùy duyên 1 tí thì tốt hơn. San bớt công việc cho ng khác chẳng hạn, để cho 1 vài sư phạm luật bị bắt chẳng hạn... đó là tùy duyên. Em thấy trong đối đáp thì cụ ấy rất sáng suốt và rất tôn trọng cụ Tuệ.
Đoàn này là đoàn tu, thầy ko phải thầy trưởng đoàn ko phải trưởng đoàn nên nó khó. Lại bị nhiều thế lực muốn phá. Lại bị nhiều cám dỗ. Lại chịu búa rìu dư luận. Nên cực khó. Đi đến đây dc là tốt rồi. Cụ Tuệ cũng chả làm dc gì khác và cũng chả có quyền gì mà làm. Giờ cụ ấy xác định cứ đi. Trừ phi bị trục xuất còn ai theo được thì cứ theo, bị sao tự chịu, liên lụy đoàn thì đoàn chịu. Như có vị đã nói khi thân thể hòa vào Tự nhiên thì mọi hành động ko cần ý thức đều là hợp lý, là hành động Tự nhiên cần ta làm, lúc ấy mọi kết quả đều là kết quả nên xảy ra, Sai Lầm chỉ xảy ra khi có ý thức (tư duy) can thiệp vào.
Và tốt nhất cụ ấy chả nên nói gì nữa.
Để chuẩn chỉ cho đoàn phải có 3 nhóm : thân (trưởng đoàn, bộ công an) + khẩu (phát ngôn viên, bộ ngoại giao) + ý (hội đồng bộ trưởng, quyết việc chính đi Miến hay đường khác, đi bao lâu)PG giờ thành người phát ngôn của đoàn![]()
Cụ bàn chuẩn. Chỉ có dân mạng với đội u mê đổ xô đến cuồng đảnh lễ thành làm các sư nhỏ trở nên tăm tối, không còn biết mình là ai, không nhận ra là ai với ai.Nay em mới quay lại thớt này và xem video này thì em thấy cụ Tuệ và cụ Báu đều ở vào thế khó, vị trí nhạy cảm.
Cụ Tuệ thì vai trò trong đoàn khá phức tạp, mọi ng coi là thầy nhưng ko phải là thầy, chỉ đơn giản là ng đi cùng như 1 thành viên, cũng ko có quyền hướng dẫn hay chỉ bảo gì các sư khác. Còn việc nhận thêm ng ko biết có phải là ý của cụ ấy hay ko nhưng cụ ấy cũng ko có quyền nốt. Chính cụ ấy cũng chỉ muốn là 1 thành viên bình thường. Nhưng thực tế thì cụ ấy ko thể là tv bthuong được, đó là cái khó của cụ ấy. Hơn nữa cụ ấy vẫn trên con đường tu chứ chưa phải đắc đạo hay thành nhà thông thái gì nên vẫn có lúc tinh thần ko minh mẫn tủy theo thể trạng, cũng có lúc trả lời ko chuẩn. Đó là bthuong.
- Cụ Báu vừa là trưởng đoàn, chịu trách nhiệm chính nhưng cũng ko phải trưởng đoàn, cũng là 1 ng đi theo hỗ trợ như những ng khác, cụ ấy trách nhiệm, muốn hỗ trợ tốt nên nhiều lúc khá cứng nhắc để đảm bảo an toàn nhưng cũng ko ai cho cụ ấy cái quyền đó. Thực ra kể cả hdv du lịch đi dẫn 1 đoàn bthuong nhiều lúc cũng phải cứng rắn, cương quyết mà nhiều khi vẫn mâu thuẫn vs khách. Nhưng nếu khéo hơn thì cụ ấy bớt trách nhiệm 1 tí, thả lỏng 1 tí, để tùy duyên 1 tí thì tốt hơn. San bớt công việc cho ng khác chẳng hạn, để cho 1 vài sư phạm luật bị bắt chẳng hạn... đó là tùy duyên. Em thấy trong đối đáp thì cụ ấy rất sáng suốt và rất tôn trọng cụ Tuệ.
Đoàn này là đoàn tu, thầy ko phải thầy trưởng đoàn ko phải trưởng đoàn nên nó khó. Lại bị nhiều thế lực muốn phá. Lại bị nhiều cám dỗ. Lại chịu búa rìu dư luận. Nên cực khó. Đi đến đây dc là tốt rồi. Cụ Tuệ cũng chả làm dc gì khác và cũng chả có quyền gì mà làm. Giờ cụ ấy xác định cứ đi. Trừ phi bị trục xuất còn ai theo được thì cứ theo, bị sao tự chịu, liên lụy đoàn thì đoàn chịu. Như có vị đã nói khi thân thể hòa vào Tự nhiên thì mọi hành động ko cần ý thức đều là hợp lý, là hành động Tự nhiên cần ta làm, lúc ấy mọi kết quả đều là kết quả nên xảy ra, Sai Lầm chỉ xảy ra khi có ý thức (tư duy) can thiệp vào.
Và tốt nhất cụ ấy chả nên nói gì nữa.
Ổng phát ngôn gì thế, cụ tóm lược lại cho cc và em hóng với. (tối qua em có xem qua clip tay Phuong Nguyễn TV đăng họp lúc trưa (quay từ xa không nghe đc tiếng), ngoài a Therawat phát biểu vung tay, thì chỉ thấy ông PG phát biểu cũng vung tay phần phật. Ông này ăn to nói lớn, ngoài việc không dám "phạm thượng" vưới sư MT ra thì ổng áp đảo hết số member còn lại trong đoàn hiện tại thôi.Sáng nay ông Phúc Giác gác việc đi bar lại và trở thành "người phát ngôn tăng đoàn" rồi.
![]()
Ông PG thiếu kinh nghiệm nên bị hớ mấy chỗ. Một là yêu cầu các phật tử quỳ lúc bố thí, hai là chém việc anh Therawat có con gái làm dâu hoàng gia, ba là nói a Hà giờ là trưởng đoàn mà lúc sau Hà phải đính chính.Sáng nay ông Phúc Giác gác việc đi bar lại và trở thành "người phát ngôn tăng đoàn" rồi.
![]()
Thế này là em thì em cũng theo.... chẹp chẹpThôi bỏ đó đã, em ngắm tăng đoàn tiếp đây, cứ gọi là luột luột là:
![]()
![]()
![]()
![]()
Nếu ở Vn thì đi như sư MT không có sao, tự sư đi, tự khất thực, chết tự chịu nhưng ra nước ngoài muốn đi được lâu phải có người xin phép chính quyền, phải có người chịu trách nhiệm và chính phủ VN bảo hộ công dân cũng không thể để công dân của mình đi lang thang rồi chết trên đất nước người khác được (trừ phi sư MT tự trốn đi và chui lủi ở nước ngoài), còn muốn quang minh chính đại đi lại thì phải xin. Mà chính quyền thì tóm người có tóc chứ ai túm người trọc đầu? Vậy nên phải có anh Therawat, anh Báu... đứng ra. Như ông tiến sỹ Dũng gì đó (chắc lại đang muốn nổi để bán sách, bán khóa học) nói cũng không đúng, nói đạo và đời rồi Báu đời quá nên phạm vào đạo... Ra nước ngoài muốn đi khất thực đường hoàng thì đạo không bằng đời được, cứ phải tuân theo phép tắc.Nay em mới quay lại thớt này và xem video này thì em thấy cụ Tuệ và cụ Báu đều ở vào thế khó, vị trí nhạy cảm.
Cụ Tuệ thì vai trò trong đoàn khá phức tạp, mọi ng coi là thầy nhưng ko phải là thầy, chỉ đơn giản là ng đi cùng như 1 thành viên, cũng ko có quyền hướng dẫn hay chỉ bảo gì các sư khác. Còn việc nhận thêm ng ko biết có phải là ý của cụ ấy hay ko nhưng cụ ấy cũng ko có quyền nốt. Chính cụ ấy cũng chỉ muốn là 1 thành viên bình thường. Nhưng thực tế thì cụ ấy ko thể là tv bthuong được, đó là cái khó của cụ ấy. Hơn nữa cụ ấy vẫn trên con đường tu chứ chưa phải đắc đạo hay thành nhà thông thái gì nên vẫn có lúc tinh thần ko minh mẫn tủy theo thể trạng, cũng có lúc trả lời ko chuẩn. Đó là bthuong.
- Cụ Báu vừa là trưởng đoàn, chịu trách nhiệm chính nhưng cũng ko phải trưởng đoàn, cũng là 1 ng đi theo hỗ trợ như những ng khác, cụ ấy trách nhiệm, muốn hỗ trợ tốt nên nhiều lúc khá cứng nhắc để đảm bảo an toàn nhưng cũng ko ai cho cụ ấy cái quyền đó. Thực ra kể cả hdv du lịch đi dẫn 1 đoàn bthuong nhiều lúc cũng phải cứng rắn, cương quyết mà nhiều khi vẫn mâu thuẫn vs khách. Nhưng nếu khéo hơn thì cụ ấy bớt trách nhiệm 1 tí, thả lỏng 1 tí, để tùy duyên 1 tí thì tốt hơn. San bớt công việc cho ng khác chẳng hạn, để cho 1 vài sư phạm luật bị bắt chẳng hạn... đó là tùy duyên. Em thấy trong đối đáp thì cụ ấy rất sáng suốt và rất tôn trọng cụ Tuệ.
Đoàn này là đoàn tu, thầy ko phải thầy trưởng đoàn ko phải trưởng đoàn nên nó khó. Lại bị nhiều thế lực muốn phá. Lại bị nhiều cám dỗ. Lại chịu búa rìu dư luận. Nên cực khó. Đi đến đây dc là tốt rồi. Cụ Tuệ cũng chả làm dc gì khác và cũng chả có quyền gì mà làm. Giờ cụ ấy xác định cứ đi. Trừ phi bị trục xuất còn ai theo được thì cứ theo, bị sao tự chịu, liên lụy đoàn thì đoàn chịu. Như có vị đã nói khi thân thể hòa vào Tự nhiên thì mọi hành động ko cần ý thức đều là hợp lý, là hành động Tự nhiên cần ta làm, lúc ấy mọi kết quả đều là kết quả nên xảy ra, Sai Lầm chỉ xảy ra khi có ý thức (tư duy) can thiệp vào.
Và tốt nhất cụ ấy chả nên nói gì nữa.
Câu này chắc ai đó nhét chữ vào mồm cụ MT, bản thân cụ MT chưa dám xưng thầy với ai nên không bao giờ dám nói câu này.- ai đi theo tu với sư thì 1 ngày bằng tu 3 năm
- sư thấy được các kiếp trước, sư đã tu như vậy hàng trăm, ngàn kiếp rồi, nên kiếp này mới tu được như vậy
Câu này cụ tuệ nói- có clip ngắn cụ nào đã đăng mấy trang trc, nên em nghi ngờ, để theo dõi xem huệ nhãn cụ tuệ đến đâu."- sư thấy được các kiếp trước, sư đã tu như vậy hàng trăm, ngàn kiếp rồi, nên kiếp này mới tu được như vậy", cái này giống câu nói của người hoang tưởng.
Chỉ có những ai u mê, cuồng tín mới tin vào 2 cái câu ở trên.
Câu này chắc ai đó nhét chữ vào mồm cụ MT, bản thân cụ MT chưa dám xưng thầy với ai nên không bao giờ dám nói câu này.
"- ai đi theo tu với sư thì 1 ngày bằng tu 3 năm"... câu này giống Pháp luân công quá, đi tu như thế này quá là nhờ người tu hộ. Nó đi ngược lại giáo lý mà Đức Phật đã dạy.
"- sư thấy được các kiếp trước, sư đã tu như vậy hàng trăm, ngàn kiếp rồi, nên kiếp này mới tu được như vậy", cái này giống câu nói của người hoang tưởng.
Chỉ có những ai u mê, cuồng tín mới tin vào 2 cái câu ở trên.