Thấy bẩu Mr Giáp nay rời đoàn à các cụ, mợ.
Ông Minh Tạng hả ? Xuýt xăn tay áo đánh nhau với Sư Báu vì ko mua vé máy bay cho cô Trinh qua thăm.Các cụ trao đổi xôi nổi nhỉ? Cho nhà cháu xin gửi một vài thắc mắc.
1. Anh Báu, anh Hà có phải là người của an ninh, nhận nhiệm vụ từ cơ quan an ninh, giáo hội đi theo định hướng đoàn ko? Nếu đúng thì liệu anh Báu có dùng hết trí tuệ, hiểu biết, công lực, đấu trí...như anh chia sẻ thì có giấu được thầy TMT không?
2. Những điều anh Báu nói và làm với các sư ko được quay video, ko được đưa nên youtube thì chỉ có các thầy và anh Báu biết. Qua video hai thầy trò nói chuyện trên đường, và video đại đức minh tạng nên tiếng (khi anh thenwat hỏi các sư xem còn ai khúc mắc gì) thì có đoán được anh Báu đã làm gì? Đại đức Minh Tạng vốn rất hiền mà cũng phải vung tay nên tiếng...
Tôi mong anh Báu, anh Hà, nếu ko phải tình nguyện theo đoàn vì tâm trong sáng (tâm anh chỉ anh biết, thầy MT biết, một vài người anh nhận lệnh (nếu có) biết) thì nên dừng lại.
3. Mình là phàm phu, chưa tu, chưa tròn giới hạnh, chưa có gì mà lại đi chất vấn những người Tu, rằng họ làm thế này được, làm thế kia là ko được, bắt họ phải thế này, phải thế kia thì có đúng ko? Có bị tổn phước ko?
4. Cản trở, làm hại những bậc chân tu thì bị tổn phước không?
Rời hồi chiều tối qua rồi.Thấy bẩu Mr Giáp nay rời đoàn à các cụ, mợ.
e nghĩ bản chất cụ Tuệ là ko sân si, gì cũng đc, sao cũng đc, vạn sự tuỳ duyên; ko mời ai theo và cũng ko đuổi ai, ai muốn nghĩ thế nào thì nghĩ nên mới rất khó cho người đi theo hỗ trợ như Mr.Báu. Cụ Tuệ mới là "trưởng đoàn" chứ không phải cụ Báu. Cụ Báu cũng giống như những người phật tử tôn trọng sư Tuệ khác đều mong muốn phò giúp sư sang "tây trúc" thỉnh đạo an toàn, trật tự nhưng nó lại mâu thuẫn với cái mục đích và tâm nguyện của sư Tuệ nên xảy ra mâu thuẫn cũng là dễ hiểu. Sư Tuệ như đã nói ở trên là kiểu leader mackeno - thế nào cũng đc, mạng sống còn ko màng, sư cũng ko cảm thấy "ân huệ" hay nợ cụ Báu hay những người đi theo điều gì để mà "phụ bạc" cả, tất cả chỉ là chúng ta - những người dõi theo tự cảm nhận và suy diễn theo quan điểm và cảm xúc của mình thôi.Giáp, Báu và Hùng đi không vì tiền, chẳng ai có đầu óc, có nghề nghiệp, có trình độ đàng hoàng lại đi kiếm tiền ở chốn tâm linh vì ai cũng hiểu đồng tiền ở đây nó buốt cỡ nào, như cầm cục than, viên sắt như lời cụ Tú. Kênh YouTube của Giáp dư sức sống cho gia đình, vốn là lãng tử, thích phiêu lưu chỉ có những người như Báu mới làm Giáp nể để đi theo. Hùng là phật tử thuần thành, những gì có được cho đến giờ này như là giấc mơ chắc là mong muốn làm cái gì để đền ơn trời phật. Báu vì cái mạn của kẻ sĩ, chỉ đi theo những gì mà mình ngưỡng mộ, một tấm lòng trong sáng với chân lý, một sự hy sinh hết mình vì lý tưởng … em nghĩ động cơ của họ là vậy.
3 con người như vậy không thể đi chung với phần còn lại hiện nay, vì nhận thức, trình độ, xuất thân … quá chênh lệch với những người khác khi mà đạo hạnh là điều đáng phải bàn ở tăng đoàn. 3 chàng ngự lâm trông đợi một vẻ đẹp không uế tạp với Phật pháp để phụng sự, các ông tu thì trông đợi sự trong sáng thuần thành đến mê muội của người đời. Chúng trở nên chéo nghoe khi nhìn thấy và đâm ra nghi ngờ vai trò của cả 2 phía, một sự thất vọng và đời vốn ít ràng buộc hơn phải tạm rút.
Nghiệp của một cá nhân vốn là tập hợp của tự nghiệp (cá nhân và tiền kiếp của cá nhân đó) và cộng nghiệp (của những người xung quanh tác động hay môi trường xã hội). Các cụ ấy có thể cho mình khắc phục ít nhiều tự nghiệp nhưng quá khó để đương đầu với cái cộng nghiệp của xã hội. Khi cái suồng xã, lòng tham sân si ngã mạn, sự hào nhoáng bề ngoài … , nó hiển hiện khắp chốn tu hành và ngoài đời đã và đang thao túng trên diện rộng, cần lắm thay một hình ảnh buông xả, quay về với chính mình, kiên định thực hành hướng về cái chân thiện mỹ của Phật đạo. Xét cho cùng cá nhân nào xã hội ấy và xã hội nào thì cá nhân cũng bị chi phối như vậy, ai đi ngược mà không đủ năng lực thì sẽ bị tan chảy trong dòng dung nham nóng rẫy của xã hội.
"Sư Báu"??? Riết rồi thành sư hết ráo hả cụ?Ông Minh Tạng hả ? Xuýt xăn tay áo đánh nhau với Sư Báu vì ko mua vé máy bay cho cô Trinh qua thăm.
ủa, muốn thăm thì tự mà đi chứ mắc gì phải đòi người khác bỏ tiền mua vé mb cho ?
Cụ Báu cũng dễ xuất gia đấy"Sư Báu"??? Riết rồi thành sư hết ráo hả cụ?
Vâng, ý em là vậy ạ. Bổ sung thêm vào đoàn 17 sư thì thành 30 thành viên, kèm theo khoảng 50 youtuber tiền hô hậu ủng, chưa kể các mợ nữ xinh xắn thoát ẩn thoắt hiện nữa thì suýt soát Chăm. Ý nguyện của thày Minh Tuệ là gặp đâu hợp nghỉ đấy, chủ đất đuổi thì lại đi thì thử hỏi với đoàn đông như thế thì chính quyền nước sở tại họ có chịu chấp nhận không ạ? Còn hơn 400km nữa, tương đương với hơn 20 ngày đi bộ hành đấy cụ ạ.Em ko nghĩ như vậy trừ khi có sự cản trở của chính quyền các nước do Tăng đoàn ko tuân theo luật pháp của họ, làm ảnh hưởng đến an ninh.
Theo cụ nhanh cụ thể là bao lâu ạ?Cụ ý có ấn tượng xấu với a Báu thì cụ có giải thích thế nào cũng vô ích thôi. Hãy để thời gian trả lời. Em nghĩ nhanh ý mà.
Cỡ đấy thì loanh quanh đất Thái rồi trả dép bố về thôi cụ ạ. Em ứ tin mon men được xứ Burma.Vâng, ý em là vậy ạ. Bổ sung thêm vào đoàn 17 sư thì thành 30 thành viên, kèm theo khoảng 50 youtuber tiền hô hậu ủng, chưa kể các mợ nữ xinh xắn thoát ẩn thoắt hiện nữa thì suýt soát Chăm. Ý nguyện của thày Minh Tuệ là gặp đâu hợp nghỉ đấy, chủ đất đuổi thì lại đi thì thử hỏi với đoàn đông như thế thì chính quyền nước sở tại họ có chịu chấp nhận không ạ? Còn hơn 400km nữa, tương đương với hơn 20 ngày đi bộ hành đấy cụ ạ.
10 năm trước em từng có duyên gặp 1 vị sư thầy đi bộ theo hạnh đầu đà này liền suốt 3 năm chỉ xin ăn ngày 1 bữa không quá Ngọ, cũng không ngủ phòng mà chỉ tìm nghĩa địa hay trên rừng rú để nghỉ qua đêm (ngủ ngồi) không chăn không chiếu, chỉ lấy áo làm chăn, y bát làm đồ xin ăn. ai cho tiền không nhận, thầy đi suốt 3 năm dọc khắp đất nước và em có duyên được đón thầy về homestay em ở mai châu nhưng thầy cũng vẫn giữ giới không nghỉ trong phòng mà chiều chiều leo lên núi sau homestay thiền rồi hôm sau lại xuống thi thoảng đi thăm thú làng xóm, dậy bọn trẻ võ, làm kỳ lân vì sắp trung thu... Thầy ở nhà em được 1 tháng mà bọn trẻ con trong cả vùng ai cũng quý và tìm đến sau thầy thấy bất ổn vì chính quyền bắt đầu để ý nên thầy từ biệt đi. trước khi đi em xin được cúng dường thầy tiền làm lộ phí cũn không được, cúng thầy điện thoại để ngỗ nhỡ mai này có việc còn gọi nhưng thầy đều từ chối. Thầy bảo có duyên ắt sẽ gặp lại.
không ngờ 2 năm sau run rủi em gặp lại Thầy thật, lúc này thầy đã về thụ giới tại 1 thiền viện có tiếng, rồi thầy đi học đông y để chữa bệnh cho mọi người, em cũng không còn làm ở mai châu mà chuyển sang Pù Luông rồi thầy hẹn một ngày sẽ đến thăm em. sau đó 2 thầy trò lại chia tay và sau đó thầy có đến thăm em tại Pù Luông và dù sau bao năm thầy vẫn vậy, tuy có béo tốt hơn trước vì giờ thầy ăn uống đầy đủ hơn, lại có nơi nương tựa cửa Phật, nhưng thầy vẫn chỉ đi chân đất, không nhận cúng dường, thầy rất uyên bác cảm giác như biết mọi điều.
Thầy khen chỗ mới của em phong thủy đẹp đắc địa, con người và thiên nhiên hòa hợp do em cũng là người yêu thiên nhiên và cũng được thiên nhiên ưu ái. Rồi đợt trước tết thầy có gọi em đón để lên lại Pù Luông, lần này Thầy ngỏ ý muốn tìm 1 nơi để ẩn tu vì giờ đây thấy lòng người bất ổn, chốn tu cũng không còn như trước nên Thầy chỉ mong tìm 1 nơi hẻo lánh, sinh khí tốt để ẩn tu đúng nghĩa. Không cần chùa chiến, tượng Phật mà chỉ muốn hành trì trong tâm thức. Thầy cũng không thể đi bộ hành như thầy Minh Tuệ vì nó không còn phù hợp với Thầy tại thời điểm này và bị truyền thông làm cho mọi việc đi xa và ảnh hưởng đến Xã hội. Em thấy thật sự hiếm có sư nào thời nay được như thầy. Nên em 1 người đã tiếp xúc với Phật Pháp từ nhỏ, mẹ em xuất gia cũng hơn 20 năm và cũng có duyên gặp nhiều bậc cao tăng trong nước và cả rất nhiều cư sĩ, gì gì sĩ thì em vẫn thấy chỉ có 2 người tu hành mà em kính trọng và nể phục nhất 1 là mẹ đẻ em và 2 là Thầy kể trên một lòng một dạ hiến cả đời mình cho Phật pháp và có một lòng tin mãnh liệt vào sự nhiệm màu của Phật pháp. Em cũng đã được kiểm chứng và cũng tin điều đó tuy nhiên để mê tín thì em không có mê tín. Sư MT em cũng chưa được gặp nhưng em tin tâm của sư là tốt nhưng nếu chỉ có tâm tốt mà để truyền thông hay ảnh hưởng chung thì cũng là chưa đủ. anh Báu thì em cũng chơi và quen biết mấy năm từng trò truyện cafe, ăn trưa cùng anh và xe cũng còn nằm gara a mấy năm nay từ khi mới covid đến giờ em cũng có biết nhưng cũng ko thể đánh giá hay quy chụp điều gì cả.
đúng như Thầy nói bây giờ cảnh giới tu cao nhất là chúng ta phải như chiếc điện thoại bật chế độ máy bay để không tương tác, hay bị ảnh hưởng hay ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và cũng phải như chiếc drone bay lên trên thật cao để quán mọi sự việc: "Không trong chính cái không.
ps. điều em thấy đúng đắn nhất với Thầy và với em có lẽ là 3 năm tu tập bộ hành của Thầy dù khó khăn vất vả nhiều nhưng ngày đó không có youtuber với tiktoker như bây giờ và em cũng gần như giữ kín tuyệt đối hình ảnh và thân phận của Thầy.
Một số hình ảnh của Thầy ngày đó tại nhà em.10 năm trước em từng có duyên gặp 1 vị sư thầy đi bộ theo hạnh đầu đà này liền suốt 3 năm chỉ xin ăn ngày 1 bữa không quá Ngọ, cũng không ngủ phòng mà chỉ tìm nghĩa địa hay trên rừng rú để nghỉ qua đêm (ngủ ngồi) không chăn không chiếu, chỉ lấy áo làm chăn, y bát làm đồ xin ăn. ai cho tiền không nhận, thầy đi suốt 3 năm dọc khắp đất nước và em có duyên được đón thầy về homestay em ở mai châu nhưng thầy cũng vẫn giữ giới không nghỉ trong phòng mà chiều chiều leo lên núi sau homestay thiền rồi hôm sau lại xuống thi thoảng đi thăm thú làng xóm, dậy bọn trẻ võ, làm kỳ lân vì sắp trung thu... Thầy ở nhà em được 1 tháng mà bọn trẻ con trong cả vùng ai cũng quý và tìm đến sau thầy thấy bất ổn vì chính quyền bắt đầu để ý nên thầy từ biệt đi. trước khi đi em xin được cúng dường thầy tiền làm lộ phí cũn không được, cúng thầy điện thoại để ngỗ nhỡ mai này có việc còn gọi nhưng thầy đều từ chối. Thầy bảo có duyên ắt sẽ gặp lại.
không ngờ 2 năm sau run rủi em gặp lại Thầy thật, lúc này thầy đã về thụ giới tại 1 thiền viện có tiếng, rồi thầy đi học đông y để chữa bệnh cho mọi người, em cũng không còn làm ở mai châu mà chuyển sang Pù Luông rồi thầy hẹn một ngày sẽ đến thăm em. sau đó 2 thầy trò lại chia tay và sau đó thầy có đến thăm em tại Pù Luông và dù sau bao năm thầy vẫn vậy, tuy có béo tốt hơn trước vì giờ thầy ăn uống đầy đủ hơn, lại có nơi nương tựa cửa Phật, nhưng thầy vẫn chỉ đi chân đất, không nhận cúng dường, thầy rất uyên bác cảm giác như biết mọi điều.
Thầy khen chỗ mới của em phong thủy đẹp đắc địa, con người và thiên nhiên hòa hợp do em cũng là người yêu thiên nhiên và cũng được thiên nhiên ưu ái. Rồi đợt trước tết thầy có gọi em đón để lên lại Pù Luông, lần này Thầy ngỏ ý muốn tìm 1 nơi để ẩn tu vì giờ đây thấy lòng người bất ổn, chốn tu cũng không còn như trước nên Thầy chỉ mong tìm 1 nơi hẻo lánh, sinh khí tốt để ẩn tu đúng nghĩa. Không cần chùa chiến, tượng Phật mà chỉ muốn hành trì trong tâm thức. Thầy cũng không thể đi bộ hành như thầy Minh Tuệ vì nó không còn phù hợp với Thầy tại thời điểm này và bị truyền thông làm cho mọi việc đi xa và ảnh hưởng đến Xã hội. Em thấy thật sự hiếm có sư nào thời nay được như thầy. Nên em 1 người đã tiếp xúc với Phật Pháp từ nhỏ, mẹ em xuất gia cũng hơn 20 năm và cũng có duyên gặp nhiều bậc cao tăng trong nước và cả rất nhiều cư sĩ, gì gì sĩ thì em vẫn thấy chỉ có 2 người tu hành mà em kính trọng và nể phục nhất 1 là mẹ đẻ em và 2 là Thầy kể trên một lòng một dạ hiến cả đời mình cho Phật pháp và có một lòng tin mãnh liệt vào sự nhiệm màu của Phật pháp. Em cũng đã được kiểm chứng và cũng tin điều đó tuy nhiên để mê tín thì em không có mê tín. Sư MT em cũng chưa được gặp nhưng em tin tâm của sư là tốt nhưng nếu chỉ có tâm tốt mà để truyền thông hay ảnh hưởng chung thì cũng là chưa đủ. anh Báu thì em cũng chơi và quen biết mấy năm từng trò truyện cafe, ăn trưa cùng anh và xe cũng còn nằm gara a mấy năm nay từ khi mới covid đến giờ em cũng có biết nhưng cũng ko thể đánh giá hay quy chụp điều gì cả.
đúng như Thầy nói bây giờ cảnh giới tu cao nhất là chúng ta phải như chiếc điện thoại bật chế độ máy bay để không tương tác, hay bị ảnh hưởng hay ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và cũng phải như chiếc drone bay lên trên thật cao để quán mọi sự việc: "Không trong chính cái không.
ps. điều em thấy đúng đắn nhất với Thầy và với em có lẽ là 3 năm tu tập bộ hành của Thầy dù khó khăn vất vả nhiều nhưng ngày đó không có youtuber với tiktoker như bây giờ và em cũng gần như giữ kín tuyệt đối hình ảnh và thân phận của Thầy.
Sư Minh Tạng không phải đại đức:Qua video hai thầy trò nói chuyện trên đường, và video đại đức minh tạng nên tiếng (khi anh thenwat hỏi các sư xem còn ai khúc mắc gì) thì có đoán được anh Báu đã làm gì? Đại đức Minh Tạng vốn rất hiền mà cũng phải vung tay nên tiếng...
Các mợ kia thương anh Báu nên không đi theo đâu, các mợ nói thế.Vâng, ý em là vậy ạ. Bổ sung thêm vào đoàn 17 sư thì thành 30 thành viên, kèm theo khoảng 50 youtuber tiền hô hậu ủng, chưa kể các mợ nữ xinh xắn thoát ẩn thoắt hiện nữa thì suýt soát Chăm. Ý nguyện của thày Minh Tuệ là gặp đâu hợp nghỉ đấy, chủ đất đuổi thì lại đi thì thử hỏi với đoàn đông như thế thì chính quyền nước sở tại họ có chịu chấp nhận không ạ? Còn hơn 400km nữa, tương đương với hơn 20 ngày đi bộ hành đấy cụ ạ.
nhiều người hiểu lầm là thầy Minh Tuệ không cầu gì cả nên không cần mang ơn anh Báu. Thực tế (lúc trước) thầy chỉ cầu đúng 1 chuyện: được đi. Ở VN lúc không được đi thầy rầu rĩ và bất mãn thế nào ai cũng biết (qua chính miệng thầy nói). Nay có người giúp thầy đạt thành ước nguyện đó thì có phải là ơn không? Tất nhiên nếu không có anh Báu thì sẽ có người khác giúp, và vẫn là ơn, chứ không phải là nhiều người muốn giúp con lắm nên ai làm là phước của họ, còn con không mang ơn ai cả.e nghĩ bản chất cụ Tuệ là ko sân si, gì cũng đc, sao cũng đc, vạn sự tuỳ duyên; ko mời ai theo và cũng ko đuổi ai, ai muốn nghĩ thế nào thì nghĩ nên mới rất khó cho người đi theo hỗ trợ như Mr.Báu. Cụ Tuệ mới là "trưởng đoàn" chứ không phải cụ Báu. Cụ Báu cũng giống như những người phật tử tôn trọng sư Tuệ khác đều mong muốn phò giúp sư sang "tây trúc" thỉnh đạo an toàn, trật tự nhưng nó lại mâu thuẫn với cái mục đích và tâm nguyện của sư Tuệ nên xảy ra mâu thuẫn cũng là dễ hiểu. Sư Tuệ như đã nói ở trên là kiểu leader mackeno - thế nào cũng đc, mạng sống còn ko màng, sư cũng ko cảm thấy "ân huệ" hay nợ cụ Báu hay những người đi theo điều gì để mà "phụ bạc" cả, tất cả chỉ là chúng ta - những người dõi theo tự cảm nhận và suy diễn theo quan điểm và cảm xúc của mình thôi.
Việc sư Tuệ đi "tây trúc" cũng ko phải là đi thỉnh kinh như Tam Tạng, không phải sang đến đất Phật là ông ấy sẽ thành phật hay nhận về bộ kinh để phổ độ chúng sinh, mà đấy là hành trình đi tu - đi học phật của cụ ấy, nó có thể thành công, có thể thất bại, có thể sống hoặc có thể chết, cụ ấy cũng ko care và cũng ko care tới có ai đi cùng mình hay không, là gái hay trai, họ có gặp nguy hiểm hay rắc rối gì hay ko. nên rất khó để trách sư và nói sư "vô ơn" trong case này được.
Em chưa có thiên nhãn nên không đưa ra dự đoán chính xác được. Nhưng với số lượng người như vậy, với mong muốn tùy duyên thành tùy tiện thì việc đụng đến pháp luật không sớm thì muộn.Theo cụ nhanh cụ thể là bao lâu ạ?
Ai cũng thế mà, em nghĩ các cụ nên đợi thời gian trả lời và có thể nhấn vào clip em đã để sẵn, lúc Ngộ Báu ra thì cụ Tuệ tới nói lời tạm biệt. Nói cụ Tuệ không biết ơn thì cũng không hẳn mà câu đi bộ hành rất nguy hiểm sao em nghe lạ lạ.nhiều người hiểu lầm là thầy Minh Tuệ không cầu gì cả nên không cần mang ơn anh Báu. Thực tế (lúc trước) thầy chỉ cầu đúng 1 chuyện: được đi. Ở VN lúc không được đi thầy rầu rĩ và bất mãn thế nào ai cũng biết (qua chính miệng thầy nói). Nay có người giúp thầy đạt thành ước nguyện đó thì có phải là ơn không? Tất nhiên nếu không có anh Báu thì sẽ có người khác giúp, và vẫn là ơn, chứ không phải là nhiều người muốn giúp con lắm nên ai làm là phước của họ, còn con không mang ơn ai cả.
Hiện nay thì thầy cầu thêm 1 cái nữa là tất cả những người thầy lựa được phép đi cùng thầy. Không biết nếu có người làm được điều đó thì thầy có coi là ơn không nữa, hay là đó là nhiệm vụ của họ.
chuẩn ạ. Đi ở nước ngoài rồng rắn một đoàn phải có người chịu trách nhiệm chứ, đâu thể cứ thích thì vào, thích thì ra tùy tiện được? Tại sao lại ghét Mr. Báu vì chuyện này? Rủi xảy ra chuyện gì thì ai chịu? Ở VN giờ thử có 3 ông nước ngoài ăn mặc kỳ quặc đi bộ khắp nơi, xin ăn, ngủ lang thang, kéo theo một đám tụ tập quỳ lạy xem có trụ được đến ngày thứ 3 mà không bị chính quyền sở tại dừng hình không? Tu cũng phải theo phép tắc nhất là tu ở nước ngoài và kéo bè kéo lũ.Cụ ý có ấn tượng xấu với a Báu thì cụ có giải thích thế nào cũng vô ích thôi. Hãy để thời gian trả lời. Em nghĩ nhanh ý mà.
em hỏi để xem có đủ thời gian chiêm nghiệm điều cụ nói koEm chưa có thiên nhãn nên không đưa ra dự đoán chính xác được. Nhưng với số lượng người như vậy, với mong muốn tùy duyên thành tùy tiện thì việc đụng đến pháp luật không sớm thì muộn.