[CCCĐ] Đoàn 7X - Hành trình giải phóng Cực Bắc!

hero3169

Xe máy
Biển số
OF-157837
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
87
Động cơ
352,070 Mã lực
Hai đầu thị trấn Tam Sơn


 

hero3169

Xe máy
Biển số
OF-157837
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
87
Động cơ
352,070 Mã lực
Sau một đêm nghỉ ngơi, các gia đình với tinh thần vẫn đang lên rất cao, dậy từ sớm và nạp năng lượng cho hành trình hứa hẹn nhiều điều thú vị đang chờ đợi






 

hero3169

Xe máy
Biển số
OF-157837
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
87
Động cơ
352,070 Mã lực
Lần đầu em leo dốc là đi sóc sơn, nghe các cụ doạ cũng sợ nhưng vì ham vui với đc cụ gacoi2005 lừa em mới quyết tâm đi. Buổi sáng đến TP hà Giang nghĩ bụng tưởng đèo thế nào thế thì thường thôi. Đến chiều chạy cung hà Giang đồng văn thì em phải đóng bỉm vào để chạy xe.
Tạm ứng cái ảnh cho akinh. Các bác nghĩ akinh đang cảm nhận thế nào nhỉ!!! có vẻ bỉm hơi nặng?
 

Truong268

Xe tải
Biển số
OF-321636
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
283
Động cơ
289,079 Mã lực
chuyến đi của các cụ hay quá,e xin phép hóng tiếp ạ!
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Hôm nay đi tiếp chưa các cụ nhỉ? Nghe có vẻ ngày đầu mà xôm ghê
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,414
Động cơ
396,152 Mã lực
Mình chả có cảm nhận gì cả :(
Hết sức xin lỗi là phải có ý kiến như vậy :|

Các cụ khác chắc có cảm xúc hơn mình thì chia sẻ đi
Buổi đầu đổ đèo hay đỏ mít, cụ [@bimbim5656;143913] và cụ [@formd;505] nhắc nhở. Hôm sau em toàn về O thả đèo, bây giờ vẫn còn phê.
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Ngày thứ 2 - ngày đẹp nhất trong hành trình được bắt đầu bằng 1 cơn mưa rào. Các thành viên trong đoàn cũng hơi lo vì sợ sân trơn, vóng ướt. Hành trình này sẽ đi qua 3 điểm chính: Nhà Vua Mèo, Cột cờ Lũng Cú và đi trên con đường Hạnh phúc đến với đèo Mã Pí Lèng, con đèo huyền thoại. Mỗi điểm sẽ đi trong vòng trên dưới 1 ngày các cụ nhé, đi như hôm qua, ngày đầu khí thế nên tốc chiến tốc thắng quá!
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
600
Động cơ
280,871 Mã lực
Tạm ứng cái ảnh cho akinh. Các bác nghĩ akinh đang cảm nhận thế nào nhỉ!!! có vẻ bỉm hơi nặng?
phát này là em đang ngồi ngó mấy pé tộc mà cụ [@bimbim5656;143913] đưa về... đề nghị cụ @ bimbim5656 cho xem lại ảnh mấy em pé đó
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đoạn lên Lũng Cú đường hôm em đi đang làm taluy giờ không biết đã xong chưa. Đường lên Lũng Cú nhỏ hẹp và khá xấu.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Lần đầu em leo dốc là đi sóc sơn, nghe các cụ doạ cũng sợ nhưng vì ham vui với đc cụ gacoi2005 lừa em mới quyết tâm đi. Buổi sáng đến TP hà Giang nghĩ bụng tưởng đèo thế nào thế thì thường thôi. Đến chiều chạy cung hà Giang đồng văn thì em phải đóng bỉm vào để chạy xe.
Nên có nhiều cụ ở miền nam ra hay có tính coi thường,cứ nghĩ là đèo núi miền nam đi rồi thì lên Hà Giang cũng bình thường đều đi tốt.Chỉ có khi lái mới cảm nhận được tốc độ,độ khỏe của động cơ,kỹ năng lái,cảm giác tập trung cao độ khi tốc độ tăng dần v.v..... Nên em đi nhiều nên tư vấn cách chạy xe trên Hà Giang,cách hiểu về xe để các cụ hiểu thêm về giới hạn của xe.Đi xong chuyến này các cụ sẽ hiểu thêm về giới hạn của xe khá rõ rệt.Mặc dù với em độ khó nếu so với nhưng chỗ em đi thì nó đạt 8/10.Em cũng vừa đi dịp nghỉ lễ nhưng cũng phải toát mồ hôi vì khách nghĩ đi đường bình thường nên đi 15 người và thêm 1 hướng dẫn.Lần đầu tiên em lên cao nguyên đá mà xe đi 17 người đấy

Thực sự đây cũng là lần đầu tiên mình lái xe đường đèo dốc thế này. Trước chỉ chạy qua đèo Ngang, đèo Hải Vân thôi. Lúc leo dốc thì ko vấn đề gì, chỉ tồi xe hơi yếu (có 2.0) lại chở nặng nên hơi yếu, sau mỗi khúc cua gấp là ko tốc kịp theo cụ @dmdviet, cụ Nhon ... lên dốc. Lúc xuống dốc thì cố thả trôi theo số, ko dùng phanh nên đôi khi lao quá sát mít xe trước.

Em chủ động chạy nên chú tâm trải nghiệm cảm giác lái, ko thấy lo lắng gì, nhưng cụ nhà em lần đầu đi đường này nên chắc cũng sợ, người căng cứng ko dám nói câu nào, bọn F1 nhà em hú há lúc đổ đèo còn bị cụ mắng, sợ lfm em mất tập trung với cả sợ các cháu "gở mồm". Phải sang ngfy hôm sau cụ mới quen và relax được chút :)


Kinh nghiệm cho các cụ trải nghiệm.Đối với đèo Hải Vân hay Đèo Ngang thì nó chỉ là đồi thôi.Còn đi đông tây bắc mới thực sự gọi là đèo.Nhưng em tưởng các cụ đi vào ngày 30 để em dẫn đoàn nhưng các cụ đi 29 sớm hơn em 1 ngày nên em không tư vấn cách đi theo đoàn cho các cụ sao cho tốt nhất,nhất là cách giữ khoảng cách
 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Buổi sáng, trời mây đen báo hiệu cơn mưa bắt đầu, hóa ra mưa thật, mưa 1 lúc và tạnh nên đường đi khá sạch. Do am hiểu địa hình của khu vực này, cụ formd lên dẫn đoàn từ Quản Bạ đến Mèo Vạc. Các cụ đi sau có trao đổi, cụ formd đúng là thuộc từng khúc cua, từng gốc cây ngọn cỏ, nên đi đường báo trước qua đàm rất sớm nên anh em đi sau rất dễ









Mít cụ orbitde xuất hiện liên tục



Đồng bào đi ngược về xuôi



Rẽ phải qua cầu rồi rẽ trái luôn các cụ nhá

 
Chỉnh sửa cuối:

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,006
Động cơ
389,072 Mã lực
Kinh nghiệm cho các cụ trải nghiệm.Đối với đèo Hải Vân hay Đèo Ngang thì nó chỉ là đồi thôi.Còn đi đông tây bắc mới thực sự gọi là đèo.Nhưng em tưởng các cụ đi vào ngày 30 để em dẫn đoàn nhưng các cụ đi 29 sớm hơn em 1 ngày nên em không tư vấn cách đi theo đoàn cho các cụ sao cho tốt nhất,nhất là cách giữ khoảng cách
Đoàn em đi có mấy lái mới bảo do tập trung trên đèo quá nên chả ngắm cảnh đèo với núi non hùng vĩ gì cả. Em nghĩ thế phí ra, vừa đi vừa ngắm mới thấy đẹp.

Em đi theo hướng dẫn của cụ bên topic kia nhưng đúng là ko tính hết được, đoàn đông trẻ con, lại cao su nên bị cắt điểm tham quan mất mấy chỗ. Cụ cho hỏi mấy chỗ này đẹp lắm ko?
- Phó Bảng: Cắt hẳn ko kịp đi
- Sủng Là: Làng văn hoá Lũng Cẩm: Chỗ này đi ngang qua cái cổng :(.
- Phố Cáo: Đi qua UB, đi đến trường học thì dừng, sâu trong nữa còn gì ko?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Mít cụ orbitde xuất hiện liên tục

Em xin tư vấn cụ khi đi đèo để tiết kiệm phanh,với góc nhìn xa không có xe phía trước như ảnh thì cụ không nên đạp phanh.Để cua cụ chỗ không có xe cụ cứ bám bên trái rồi đến đoạn trên bám bên phải là xe ít bị lắc mà không phải phanh.Chứ mới chỉ vòng vèo mà cứ tớp phanh thế này thì đĩa phanh nhanh nóng lắm.Ngoài ra khi đi theo đoàn nên giữ khoảng cách càng xa càng tốt.1 là đừng bám đuôi xe trước và cũng đừng để xe sau bám đuôi mình
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đoàn em đi có mấy lái mới bảo do tập trung trên đèo quá nên chả ngắm cảnh đèo với núi non hùng vĩ gì cả. Em nghĩ thế phí ra, vừa đi vừa ngắm mới thấy đẹp.

Em đi theo hướng dẫn của cụ bên topic kia nhưng đúng là ko tính hết được, đoàn đông trẻ con, lại cao su nên bị cắt điểm tham quan mất mấy chỗ. Cụ cho hỏi mấy chỗ này đẹp lắm ko?
- Phó Bảng: Cắt hẳn ko kịp đi
- Sủng Là: Làng văn hoá Lũng Cẩm: Chỗ này đi ngang qua cái cổng :(.
- Phố Cáo: Đi qua UB, đi đến trường học thì dừng, sâu trong nữa còn gì ko?

Thế mới có dịp đi lần 2 lần 3 và hơn thế nữa.Nên em ít đi cung Hà Giang Bản Giốc mà chỉ Hà Giang không hoặc bản giốc không để tập trung các điểm
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Đến Cầu, biển báo còn 39km thì đến Yên Minh





Không rõ sông Nho Quế có chảy về đây không???





Đường đi vẫn khá hẹp



Cụ Akinh nhìn từ xa mít hay đỏ thật





Hai bên đường núi đồi điệp trùng khá đẹp mắt





 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top