- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
- Bác nên biết, các văn bản dưới luật, kể cả nghị định đều phục vụ mục đích hướng dẫn thi hành luật, nên đều phải tuân thủ luật. Nếu có điều nào trái với luật thì nó sẽ bị vô hiệu hóa. Chính vì vậy, nếu như Luật GTĐB không cấm một hành vi nào đó thì 100 hay 1000 thông tư, nghị định, quyết định do các cấp dưới Quốc hội ban hành mà lại cấm hành vi ấy thì nó vô hiệu lực.Thì cụ cứ xin vào UB mà xem cái hệ thống văn bản QPPL dưới NĐ là bao nhiêu loại văn bản. Cụ mới chỉ biết 1 vài văn bản thôi, còn những văn bản khác nó có quy định thì chắc cụ chưa đọc đến?!!! Em không phải luật sư nên chẳng có tgian mà đi nghiên cứu mấy cái đó, cụ nên tìm đọc nếu cụ còn lăn tăn.
Cá nhân em thì thấy rằng hành vi đỗ xe /dừng xe (đặc biệt là ô tô) trên hè phố là :
- vi phạm quy định
- thiếu văn minh (vì vỉa hè dành cho người đi bộ- các nước khác đều thế)
Còn chuyện xxx đỗ xe trên hè mà không sao thì cụ lại nên xin vào làm xxx để cố tình vi phạm pháp luật nhưng vẫn được cho qua.
- Đồng ý là đỗ xe trên hè phố là thiếu văn minh, nhưng nó là nhu cầu thực tế ở một nước kém văn minh và ở một thành phố kém văn minh. Điều quan trọng là nó có phạm luật hay không, đó chính là điều tôi đang muốn bàn.
- Bác chỉ nghĩ đến ô tô mà không nghĩ đến xe máy và xe đạp. Nếu đỗ xe trên hè phố là phạm luật, hè phố chỉ dành cho người đi bộ thì tất cả ô tô, xe máy, xe đạp đều không được đỗ trên hè phố. Hiện nay, mỗi ngày ở riêng Hà Nội cũng có đến hàng triệu xe máy, xe đạp vẫn để trên hè phố, rõ ràng là không văn minh, nhưng nó là nhu cầu thực tế và chính đáng của nhân dân. Khi mà người Việt Nam không đi xe máy nữa thì chắc cũng chẳng có ai đỗ xe trên hè phố nữa đâu.
Chỉnh sửa cuối: