Em toàn đỗ xe dốc trên 30% đây vì đây là chỗ đỗ cố định của em mà. Bao giờ cũng phanh chân,sau đó về số N, kéo phanh tay nhả phanh chân cho xe ổn định rồi mới về P. Xuống xe cho thêm 2 viên gạch vào bánh sau thế là ok.
Oạch,chỉ 4x4 của bác mới chơi được thế thôi,đế rửa xe cũng tầm 15,20% thôi chứ mấy..Đỗ kiểu đó mà bác không chèn gạch thì có bữa đi tìm xe cũng không có gì là lạ.Với lại hại phanh tay,làm giảm linh hoạt và độ dãn lò xo trả..Em toàn đỗ xe dốc trên 30% đây vì đây là chỗ đỗ cố định của em mà. Bao giờ cũng phanh chân,sau đó về số N, kéo phanh tay nhả phanh chân cho xe ổn định rồi mới về P. Xuống xe cho thêm 2 viên gạch vào bánh sau thế là ok.
Kinh thưa các bác,
Chả là xe của em được mấy anh trông xe hay đánh lên dốc rồi về số P, kéo phanh tay rồi để như vậy qua đêm. Em không biết liệu làm như vậy có hại gì đến hộp số và phanh không? Mong các bác chỉ giáo giúp em
Bác ơi hãng sản xuất đẻ ra cái P (có nghĩa là Park) chưa cần kéo phanh tay đã là an toàn rồi huống chi lại cài thêm phanh tay. Bác kg cần phải lăn tăn gì thêm dù có ốc hay kg. Hãy coi ô tô chỉ là phương tiện phục vụ nhu cầu của bác & gia đình chứ không phải là tài sản sinh lời để lâu có lãi bác nhé. Bác mà muốn giữ xe thì tốt nhất cho đắp chiếu & đi xe máy (tiện thể hỏi bác đã dán ny-lon toàn thân xe cho khỏi xước sơn chưa? thằng bạn em còn không bóc 1 cái thứ gì trong xe từ ny lon bọc ghế đến băng dính vì sợ bẩn đó bác!)
Mình hỏi như vậy là để biết xem đỗ xe như vậy có hại gì hay không để tránh chứ ai cũng biết cái xe chỉ là phương tiện. Bác chằng cần phải dạy đời người khác như thế đâu.
Em cứ đỗ là kéo phanh tay, quen rồi. Mà bao nhiêu năm có thấy gì đâuNhà cháu phải hỏi các bác vì cháu cũng ít đi lắm nên thấy bảo kéo phanh tay lên để lâu không tốt. Thế bây giờ nên thế nào các bác nhỉ. Xin các bác thỉnh giáo giúp cháu với.