Cháy xe vì độ.
Xe em bốc cháy khi đang chạy!!! Hãi quá!
Em xin kể cho các cụ từ đầu như sau:
Em độ bộ lên kính tự động được 2 hôm (KIA-MONING 2009), thấy rất hay và an toàn, khi khóa bằng điều khiển cả bốn kính đều auto lên hết.
Tối qua lúc 19h từ chỗ làm về nhà đến Cao Bá Quát thấy mấy bác đi ngược chiều cứ vẫy lại chẳng hiểu chuyện gì em tạt vào lề đường thì thấy đèn pha ko sáng, bật đi bật lại vẫn thế. Em tắt máy và bật đèn cũng không sáng, em bật đề khởi động không nổ, bật khởi động máy mấy lần không được(đèn trong xe, phanh, xin nhan và âm thanh vẫn còn), không thấy sụt điện hoặc tiếng khẹt khẹt nếu ắc quy yếu khi đề. Loay hoay mãi không được em gọi điện cho người thân. Mấy anh kỹ thuật ở hãng hướng dẫn mãi không được. Định gọi cứu hộ 116 kéo về Trường Hải thì nhớ ra còn người có thể trợ giúp được (E chỉ biết cụ này trên Otofuns hình như là pro xe Hàn, em gọi hỏi số cụ, qua mấy cầu mới có số phone của cụ hard top). Gọi được hard top, em kể lại tình hình, cụ phán: "chắc mới độ già à?". Cụ bảo em xem cầu chì nào bị đứt không? (em tìm mãi mới biết chỗ để cầu chì trong xe, hộp này gần 20 cái to, nhỏ xếp cạnh nhau), em nhổ từng cái (hard top hướng dẫn) và phát hiện cầu chì ENGIN 2-(30A) bị đứt (có 1 sợi như bóng đèn bị đứt ở giữa). Hard top bảo rút cầu chì ABS1 hoặc ABS2 ra thay vào (E thấy cái này 40A nên thắc mắc, Hard top bảo ko sao). Cắm vào thì đèn sáng và đề được luôn, (nhưng đèn ABS và đèn phanh tay nó cứ sáng mãi). Em về nhà cất xe(21h30) , gọi cảm ơn cụ hardtop, cụ bảo, "tháo 1 cực ắc quy ra cho an toàn, mai ra tháo cái mới độ ra làm lại như cũ".
Sáng nay đấu ắc quy lại, em chở gấu nhà nhóc đi làm, đến đèn đỏ Núi Trúc Kim Mã (lúc đó chỉ còn mình em, khoảng 8h30') em thấy khét khét liền chỉnh lại điều hòa (vì tưởng lấy gió ngoài). Vừa dừng đèn đỏ thì thấy khói bốc mù mịt, lửa xanh lè ở dưới vô lăng, khói nhiều quá làm em sặc. Lập tức em kéo phanh tay, tắt khóa điện, kéo khóa capo chạy ra cốp lấy tròng và mở lắp capo tháo 1 cực ăc quy. Dân tình bỏ xe chạy toán loạn, chẳng có ai giúp em, các xe bỏ chạy hết. Số em vẫn may, em dừng đúng chỗ hàng rửa xe máy (hình như số 108 Núi Trúc) (Gần đối diện Lotte). Em vào nhờ giúp, họ bật máy bơm em cầm vòi xịt vào chỗ cháy nó tắt nhưng vẫn còn khói một lúc mới hết. Em gọi cụ hardtop trợ giúp, cụ bảo vào saloong bắt đền, em gọi 116 kéo đến saloong chụp ảnh và sau đó cho xe ra 16 Phạm Hùng.
Xe cháy lung tung phần điện phải thay rất nhiều dây, báo lỗi toàn bộ xe (trên đồng hồ). Hú vía!!!
Xe của em đã ra tro rồi nếu không có cụ hardtop! (Tối qua em đã thực hành tháo ắc quy rồi, nên sáng nay đúng 30s, từ lúc phát hiện đến khi dập xong vụ cháy tất tần tật 30s).
Độ xe nguy hiểm thật!!! Coi chừng bốc khói đấy các cụ!!! Cụ hardtop giúp em nhiều quá!!
P/S: (Em có ảnh nhưng không pos được, cụ nào giúp em với.)