Độ xe Offroad kiểu đồng nát, ve chai kiêm thợ hàn - HZJ75

tqv7886

Xe hơi
Biển số
OF-11580
Ngày cấp bằng
14/11/07
Số km
132
Động cơ
529,930 Mã lực
khủng mấy đi nữa qua đợt VOC năm nay thì cũng dắt tay nhau vào bảo tàng hết thôi,năm sau lại có thêm hàng khủng mới xuất hiện $-),và cứ thế cứ thế bảo tàng OF thành cái kho chứa sắt vụn lưu giữ kỉ niệm 1 thời =)),sau này dắt con cháu ra chỉ vào đấy để chúng nó học tập nhũn não như thế hệ đi trước các cụ ạ
Ai cũng nghĩ như cụ thì người ta độ xe để thỏa đam mê làm gì hả cụ.
 

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đọc 1 lèo từ chiều qua đến giờ mới hết tất cả các trang, khâm phục và kính nể cụ noza quá. Em chỉ thích oto bên ngoài, đọc thấy cụ tháo lung tung chưởng, mua đồ cơ khí về thay thế phê lòi mắt. Em này chạy ra đường đến thế này với nhan sắc hoàn toàn em thấy đã thành công lắm rồi cụ ah. (không bàn đến chuyện hơph lý hay cân đối của cái xe). Cơ mà em xem khoai tây làm thì hầu hết đều có cái khung sắt thép gì đó quanh xe, vừa chắc chẳn vừa bảo vệ xe tốt, hoặc cả là chịu lực giằng kéo nữa, hè hè
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Nhiều bác ko chơi nên ko biết, em cứ nôm na thế này cho các bác dễ hiểu nhé:

Chưa nói đến các phần khác, chỉ nói riêng hệ chuyền động từ: Động cơ - Côn (ly hợp) - Hộp số - Hộp số phụ - Các đăng - Vi sai - Láp - Bánh xe. Trong cả chuỗi trên cần khả năng chịu tải 1 cách đồng đều, chỗ nào yếu sẽ hỏng trước.

Ví dụ : Khi xe nguyên bản lắp lốp AT or MT thì đang bình thường, quá tải bánh quay tít... khi lắp lốp Extreme vào khả năng bám đường tốt thì nếu vào lầy giằng giật 1 lúc có thể cháy luôn bộ côn (nhiều bác đã bị). Như vậy lại phải nâng cấp bộ côn hạng nặng để có thể chịu được.
Tiếp tục khi côn khỏe rồi lốp bám rồi thì đoạn giữa chỗ nào yếu nhất thì có thể sẽ bung tiếp, thông thường là láp, các đăng...

Đại loại thế để các bác dễ hình dung, nên việc test xe sau khi làm chủ yếu để xem chỗ nào yếu nhất nó sẽ gãy, vỡ để fix.
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
813
Động cơ
589,190 Mã lực
Thật ngưỡng mộ quá. Tiếng nổ nghe như Harley!:x
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Hàng khủng nên em nghĩ bác NoToy cứ từ từ mà cho em nó ra lò chậm mà chắc bác ạ, khẻo hôm thi không phải chỉ gãy náp như hôm test mà nó lại gãy nhiều thứ nữa
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,400 Mã lực
Chuận, em thấy cái hub nên yếu nhất để thay cho nó nhanh, tiện và rẻ :x
Xe em ko chơi Hub gài tay ... đơn giản vì Hub tay quá yếu. Động nhẹ cái là vỡ ... muốn chơi thì phải order hàng thật xịn thì mới chịu được.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Hàng khủng nên em nghĩ bác NoToy cứ từ từ mà cho em nó ra lò chậm mà chắc bác ạ, khẻo hôm thi không phải chỉ gãy náp như hôm test mà nó lại gãy nhiều thứ nữa
Ngược lại ạ, phải làm thật nhanh test rồi fix, rồi lại test, fix, test, fix... Thì mới ngon ạ :D
 

tqv7886

Xe hơi
Biển số
OF-11580
Ngày cấp bằng
14/11/07
Số km
132
Động cơ
529,930 Mã lực
Hỏng đến đâu sửa đến đấy hử bác :D
 

Axe

Xe tải
Biển số
OF-8838
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
253
Động cơ
539,230 Mã lực
Cái này bình thường, làm sao mà tránh được lỗi. Thế mới phải test hết các bài để lộ các lỗi ra.
em đâu có nói là không có lỗi, đồ hịn mà độ không đúng bài còn nhiều lỗi hơn :D. Nhưng đồ hịn và độ bài bản thì đương nhiên sẽ ít lỗi hơn phỏng ạ.
Em vẫn đang hóng thành qủa của cụ, và vẫn mê độ kiểu đồng nát hơn là chơi toàn đồ hịn lắp vào ;))
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,537
Động cơ
424,510 Mã lực
Ngược lại ạ, phải làm thật nhanh test rồi fix, rồi lại test, fix, test, fix... Thì mới ngon ạ :D
Test xe không đơn giản, không thế thì sao biết được giới hạn chịu đựng của xe. Các hãng bỏ ra cả núi tiền khi tham dự các giải đua chẳng hạn như F1 để test xe và so sánh công nghệ.
 

Blinlove

Xe điện
Biển số
OF-67643
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
2,234
Động cơ
454,750 Mã lực
Nơi ở
rangxinh.vn
Có kịp VOC ko Cụ Noza? Ngưỡng mộ vợ hai Cụ quá!
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,647
Động cơ
543,870 Mã lực
Nhiều bác ko chơi nên ko biết, em cứ nôm na thế này cho các bác dễ hiểu nhé:

Chưa nói đến các phần khác, chỉ nói riêng hệ chuyền động từ: Động cơ - Côn (ly hợp) - Hộp số - Hộp số phụ - Các đăng - Vi sai - Láp - Bánh xe. Trong cả chuỗi trên cần khả năng chịu tải 1 cách đồng đều, chỗ nào yếu sẽ hỏng trước.

Ví dụ : Khi xe nguyên bản lắp lốp AT or MT thì đang bình thường, quá tải bánh quay tít... khi lắp lốp Extreme vào khả năng bám đường tốt thì nếu vào lầy giằng giật 1 lúc có thể cháy luôn bộ côn (nhiều bác đã bị). Như vậy lại phải nâng cấp bộ côn hạng nặng để có thể chịu được.
Tiếp tục khi côn khỏe rồi lốp bám rồi thì đoạn giữa chỗ nào yếu nhất thì có thể sẽ bung tiếp, thông thường là láp, các đăng...

Đại loại thế để các bác dễ hình dung, nên việc test xe sau khi làm chủ yếu để xem chỗ nào yếu nhất nó sẽ gãy, vỡ để fix.
Khe khe, các cụ làm đúng quy trình chuẩn ...cổ truyền Việt nam òi.
Thử, sai, sửa. Lại thử, lại sai, lại sửa. Lại thử nữa, lại.....
Hơn các cụ ngày xưa chỗ biết nguyên lý chứ không chỉ kinh nghiệm.

Cải tạo nó khó thật. Chã thiết kế tính toán từ đầu được.
Chúc các cụ hoàn thành công trình khủng. Khủng cả độ đam mê lẫn chịu chơi @};-
 

anyee

Xe tăng
Biển số
OF-18599
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
1,400
Động cơ
518,300 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
có j "hot" chưa cụ
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Chuận, em thấy cái hub nên yếu nhất để thay cho nó nhanh, tiện và rẻ :x
Nếu xe nguyên bản thì thường phá chỗ này, tuy nhiên khi đã đẩy các phần khác lên thì chỗ này thành yếu quá, thực tế những xe chơi nặng 1 chút thì chả Hub nào chịu được, nên thường bỏ hub lắp cố định luôn.

Khe khe, các cụ làm đúng quy trình chuẩn ...cổ truyền Việt nam òi.
Thử, sai, sửa. Lại thử, lại sai, lại sửa. Lại thử nữa, lại.....
Hơn các cụ ngày xưa chỗ biết nguyên lý chứ không chỉ kinh nghiệm.

Cải tạo nó khó thật. Chã thiết kế tính toán từ đầu được.
Chúc các cụ hoàn thành công trình khủng. Khủng cả độ đam mê lẫn chịu chơi @};-
Thực tế thì ko hẳn là ko có tý kinh nghiệm nào :) ... sau nhiều lần phá xe của chính mình và xem các bạn khác phá thì nghệ nhân Black cũng có 1 mớ kinh nghiệm để chuyển vào cái xe của em. ví dụ như cái các đăng là 1 ví dụ =))
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Tiếp tý cho vui...

Thông thường thì nhà sản xuất cũng tính toán để chủ ý trong trường hợp quá tải thì sẽ phá vỡ vào chỗ nào. Thông thường với các xe nguyên bản là Ly hợp, Hub, Láp. Cái này nó giống như cái "cầu chì" trên hệ thống điện :D

Tuy nhiên đối với xe đã độ chế thì không còn như vậy nữa nên ngoài kinh nghiệm, phán đoán cần chạy thử để tìm chỗ yếu, sau đó điều chỉnh để đặt "cầu chì" vào chỗ nào thì tiện nhất cho thay thế, rẻ nhất về chi phí. Sau khi Test thì nài ngựa cũng biết được đâu là giới hạn của ngựa, nếu có quá chân thì sẽ gãy chỗ nào để chuẩn bị trước đồ thay thế để có thể fix nhanh nhất. Sợ nhất là vỡ hộp số, nhẹ nhất là Láp, các đăng...

Em nhớ xem ảnh RFC, xe của nhà vô địch có treo 2 bên hông xe 2 thanh giằng cầu VX80 :)
 

landport

Xe tăng
Biển số
OF-37122
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
1,476
Động cơ
486,469 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
BIG MỖ
NANOTOY cập nhật thêm đi cụ!
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,400 Mã lực
NANOTOY cập nhật thêm đi cụ!
Hình ảnh thì vẫn thế cụ ạ ... mấy hôm nay anh em thợ tập trung vào chỉnh xe lại cho ngon, hàn lại các đăng trước, một số chỗ bất hợp lý đang được điều chỉnh để cuối tuần này hạ thủy em nó :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top