E thì chưa bao giờ xuống đổ xăng mà tắt máy cả, mấy người trên xe kêu nóng hạ kính xuống thì mùi xăng. Em đi 1 mình thì vẫn nổ máy bật điều hoà để khi lên xe là mát ngay
Xem ra topic của em xôm tụ phết, đã có nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái ngược nhau. Vậy nên hay không nên tắt máy khi vào đổ xăng tại cây xăng? Đề nghị anh em tranh luận đến cùng vì đây là việc làm thường xuyên của anh em, rất quan trọng.Các bác buồn cười bỏ xừ, em nói cho các bác biết, lúc các bác tắt máy đổ xăng thì chẳng sao, nhưng lúc bác đề máy để nổ thì mới là lúc nhiều tia lửa có dòng điện mạnh xuất hiện nhất, vì thế khả năng có đống sắt vụn và lợn quay là rất cao:69:.
Em khuyên các bác tuyệt đối không được tắt máy khi vào đổ xăng, nhân viên bán xăng mà yêu cầu tắt máy thì chưởi cho nó 1 trận:mad:
Tiếng này thì nghe thật rõ bác à , xe em vẫn nghe . Bên OS cũng đã có bài bàn luận chuyện này . Để em tìm lại đường link .
Việc đổ xăng khi máy còn nổ là chuyện khg nên làm . Nhiều bác chủ quan cho là khg sao nhưng theo em tắt vẫn hơn , thậm chí nhiều cây xăng còn qui định khg nghe điện thoại khi châm xăng nửa mà
Thế à? E thì chả để ý, cứ mở ra xoay tạch tạch, xe thì đông, ngoài đường thì ầm ầm nên e chả nghe thấy j cả. Còn vụ điện thoại thì rất nhiều cây xăng cấm hay khuyến cáo ko sử dụng trong khi đổ xăng, nhưng thực ra vụ cháy nổ do đt là ko phải, mà nguyên nhân là do tĩnh điện cơ. E đã xem một chương trình trên Discovery rồi, ngta thí nghiệm rất tỉ mỉ.cái tiếng xì kia là có thật, không nhỏ đâu mà to nghe rất rõ nữa cơ ạ. Em thấy trong hướng dẫn sử dụng xe người ta cũng nhắc đến thao tác mở nắp bình xăng: mở từ từ hết tiếng xì thì mở hết ợ (đại khái thế)
ý em muốn nói là nếu có do điện thoại thì là do pin chập cháy và em cũng xem cái chương trình đấy rồi nên dám nói to thế ợ:6::21::21:Thế à? E thì chả để ý, cứ mở ra xoay tạch tạch, xe thì đông, ngoài đường thì ầm ầm nên e chả nghe thấy j cả. Còn vụ điện thoại thì rất nhiều cây xăng cấm hay khuyến cáo ko sử dụng trong khi đổ xăng, nhưng thực ra vụ cháy nổ do đt là ko phải, mà nguyên nhân là do tĩnh điện cơ. E đã xem một chương trình trên Discovery rồi, ngta thí nghiệm rất tỉ mỉ.
hê hê, lâu lâu mới thấy bác TT phọt bài nhể. Hôm nào tiện qua đánh bóng cái cửa xe cái, mãi mà chưa qua được:6:Vụ điện thoại cháy nổ này giờ đây cũng ít nhắc đến, có một số bài báo cũng nói rằng chưa có gì rõ ràng chứng tỏ việc này, chỉ là cẩn thận vẫn hơn thôi
Cụ rất an toàn tắt máy nhưng không nổ máy trở lại thì biến thế nào ạ? :77::77::77:Dừng xe, Tắt máy, xuống xe, mở nắp xăng, quan sát đồng hồ bơm, đóng nắp xăng, đếm tiền.... rồi biến
Em có bao giờ tắt máy đâu , mà em toàn đi một mình , cũng chẳng thấy nhân viên bơm xăng nhắc bao giờ , chắc không sao .Chào các bác,
Không biết đã bác nào lẩm cẩm như em chưa, hôm trước, khi xuống xe đổ xăng, lơ ngơ thế nào mà em lại quên không tắt máy (vì trên xe còn có người), khi đổ xăng xong rồi, lên xe mới biết là mình vẫn để xe nổ khi nạp xăng. Em hỏi các bác như thế có làm sao không? Đã bác nào quên như em chưa?
Xe em Civic 1.8MT.
EM không nghĩ đơn giản vậy cụ à, các cụ xem đoạn video sau nhé:Vụ điện thoại cháy nổ này giờ đây cũng ít nhắc đến, có một số bài báo cũng nói rằng chưa có gì rõ ràng chứng tỏ việc này, chỉ là cẩn thận vẫn hơn thôi
Thật ra mấy cái chuyện phòng chống cháy nổ này mình cũng học từ tụi tây thôi bác . Nó đã ngâm ku' chán chê rồi mới đặt ra , dân nó tuân răm rắp . Dân mình có cái lạ là cứ thích theo ý mình mà chẳng hiểu hậu quả .ơ, em cũng toàn để nổ máy, chẳng thấy ai nhắc. Đọc hết 6 trang thấy đa số cũng giống em :21:
Nhất trí với ý kiến giáo sư. Chuẩn!:41:Thật ra mấy cái chuyện phòng chống cháy nổ này mình cũng học từ tụi tây thôi bác . Nó đã ngâm ku' chán chê rồi mới đặt ra , dân nó tuân răm rắp . Dân mình có cái lạ là cứ thích theo ý mình mà chẳng hiểu hậu quả .
Em nghĩ là diễn đàn cũng là nơi kêu gọi ae nên tự khép mình vào qui định chung