Thảo luận Độ Pô Xe Hơi vào đây.

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
2 bác ấy chưa làm món seafoam cụ ạ. :)

Dạ, cũng nhẹ nhàng thôi ạ, có 2 việc chính là nâng ống xả lên cao thêm và đổ seafoam, còn việc phụ là chém gió với cụ, nhưng nếu nghỉ thì mình cùng nghỉ, khi nào em xuống làm phiền thì em sẽ a nhô cho cụ trước. Cái món seafoam này 2 lão đau mồm (Vaki) và GL làm chưa ạ ?
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
... nhưng đưa ra 2 đường xả thì hiệu suất hỗ trợ cho máy chỉ bằng 2/3 để 1 đường xả. :(
Không sao đâu ạ, đường ăn của maz6 2.0 nó dùng chung với 2.3 nên dư nhiều. Chỉ cần ecu nó nhận lại thì cũng dùng được ạ.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Chính vì nó dư mới dở bác ạ. Thà nó thiếu một chút mình mở to ra thì tốt, chứ nó đã dư mà mình còn mở to ra nữa thì càng dễ mất back-pressure. Do đó giải pháp 1 đường xả sẽ giúp khí xả thoát nhanh nhất vì giảm đc dung tích ống, lại giảm đc cân nặng cho xe.

Không sao đâu ạ, đường ăn của maz6 2.0 nó dùng chung với 2.3 nên dư nhiều. Chỉ cần ecu nó nhận lại thì cũng dùng được ạ.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Chính vì nó dư mới dở bác ạ. Thà nó thiếu một chút mình mở to ra thì tốt, chứ nó đã dư mà mình còn mở to ra nữa thì càng dễ mất back-pressure. Do đó giải pháp 1 đường xả sẽ giúp khí xả thoát nhanh nhất vì giảm đc dung tích ống, lại giảm đc cân nặng cho xe.
Em ko hiểu lắm, vì vẫn dùng ống 2" chứ có tăng lên 2.5 đâu, nếu thế thì đường thoát cũng mở ra chả được bao nhiêu đâu ạ. Em áng chừng trong khoảng 10-15% thì nó đáp ứng vẫn phù hợp với đường ăn thôi.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Khi mở thêm 1 đường nữa tức là phải dùng thêm 1 cannonball nữa, cộng với một đoạn ống dẫn nữa. Từng đó sẽ làm tăng khoảng gấp rưỡi dung tích ống xả. Khi khí xả ra khỏi máy sẽ phải lấp đầy các khoảng dung tích này rồi mới thoát ra ngoài được, và vì thế máy sẽ tốn thêm một phần công suất để đẩy khí xả lấp đầy các khoảng dung tích trên, do đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất máy.

Em ko hiểu lắm, vì vẫn dùng ống 2" chứ có tăng lên 2.5 đâu, nếu thế thì đường thoát cũng mở ra chả được bao nhiêu đâu ạ. Em áng chừng trong khoảng 10-15% thì nó đáp ứng vẫn phù hợp với đường ăn thôi.
 

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
207
Động cơ
410,760 Mã lực
Khi mở thêm 1 đường nữa tức là phải dùng thêm 1 cannonball nữa, cộng với một đoạn ống dẫn nữa. Từng đó sẽ làm tăng khoảng gấp rưỡi dung tích ống xả. Khi khí xả ra khỏi máy sẽ phải lấp đầy các khoảng dung tích này rồi mới thoát ra ngoài được, và vì thế máy sẽ tốn thêm một phần công suất để đẩy khí xả lấp đầy các khoảng dung tích trên, do đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất máy.
Em ko rõ lắm, nhưng mà từ header ra đến muffer gần 2 mét thì phần cuối cũng ko ảnh hưởng mấy đâu :)
 

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
207
Động cơ
410,760 Mã lực
E cũng nghĩ nó ko ảnh hưởng nhiều. E cứ chiến đã, hụt công suất E sẽ nút lõi ngô vào 1 cái! :D
Cái nào bị nút thì coi như vứt luôn, cụ đừng hy vọng nó giảm nhé, khí nó thoát sang bên kia hết. cụ có nút thì phải cân mới được
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Phần nào của ống xả cũng ảnh hưởng đến công suất của xe cả, nhất là phần tiêu âm chính vì các bầu tiêu âm nguyên bản thường chạy ống vòng vèo và dung tích bầu rất lớn, chính vì thế với cannonball ở cuối thì sẽ cải thiện rất nhiều hiệu suất, còn việc đưa ống xả ra 1 đường sẽ là tối ưu nhất cho hiệu suất.
Giải pháp nút lõi ngô không giải quyết được vấn đề gì vì khí xả vẫn phải lấp đầy phần dung tích ống xả đó, với lại nếu nút lõi ngô thì cụ làm ống xả làm gì nữa, lúc đó chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ.
Hiện em đang tư vấn cho các cụ về vấn đề hiệu suất của xe, bao gồm công suất của máy và trọng lượng ống xả, còn về phần thẩm mỹ em không dám có ý kiến gì nhé! :P

Em ko rõ lắm, nhưng mà từ header ra đến muffer gần 2 mét thì phần cuối cũng ko ảnh hưởng mấy đâu :)
 

phuongeptc

Xe tải
Biển số
OF-95761
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
278
Động cơ
403,380 Mã lực
Các cụ ơi, em đọc từ đầu đến cuối roài, địa chỉ cuối cùng uy tín làm tốt là ở đâu trên HN thế ợ. E muốn ĐỘ quá
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực

Carmelia

Xe hơi
Biển số
OF-172547
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
126
Động cơ
343,729 Mã lực
2 bô và rít khỏe ! tông thiệt hại khoảng bao nhiêu cho một em trung bình hả các cụ
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Cuối tuần này em mang xe qua Cụ nhé, biển xe em là 00117 .. Cụ nhớ cho ợ
welcome cụ lúc nào cụ qua cứ call trước 1 trong 2 số này Interceptor: 0904716916 - xerac: 0915688388, mong được tiếp cụ
 

civicfd2

Xe tải
Biển số
OF-196061
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
267
Động cơ
329,070 Mã lực
Em có con Cì Vịt 1 bộ giờ muốn chia 2 pô không biết có ảnh hưởng gì đến công suất không các bác nhỉ?
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực

kebaothuls

Xe điện
Biển số
OF-4420
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
4,923
Động cơ
598,290 Mã lực
Nơi ở
Trên diễn đàn OF
Chào cụ,
Hình như đoạn ống này tháo ra từ Maz6 đúng không ạ? :D
Em xin tư vấn cho cụ như sau:
1. Việc lắp thêm tiêu âm (resonator) vào đoạn ống mà cụ đánh dấu thì rất đơn giản, vì đoạn đó thẳng, dễ đưa resonator vào. Việc chọn loại resonator thế nào thì còn tùy thuộc vào gầm xe cụ xem đoạn ống đấy có đủ chỗ để đặt một resonator không, và nếu được thì đặt được resonator to cỡ nào, cùng với nhu cầu tiêu âm đến đâu mà cụ chọn loại resonator cho thích hợp.
2. Resonator đơn giản chỉ là một cái muffler nhưng nhỏ hơn một chút. Cụ có thể chọn loại hình tròn hoặc oval, đường kính input/output là 52mm để phù hợp với đoạn ống cụ đang có sẵn. Nếu chọn Resonator của TQ hay Sài Gòn quấn thì rẻ bèo, chắc chỉ khoảng 200k, nếu chọn của Marco hay Thái Lan chắc tầm 3-4tr, còn hàng Mỹ, Nhật, Châu Âu thì tầm 5-7tr.
3. Tiêu âm chủ yếu vẫn là do 2 bầu chính của cụ cho nên cụ không cần phải quá chú trọng vào cái resonator, không cần phải mua hàng mới làm gì, nếu kiếm được con resonator 2nd hand còn tốt là được ạ. (không nên sử dụng resonator của TQ hay Sài Gòn cuốn ạ, vì chỉ một thời gian ngắn là bông thủy tinh sẽ cháy và phun hết ra ngoài, lúc đó resonator sẽ rỗng không và bắt đầu tạo ra tiếng ù và rè cực khó chịu cho hệ thống ống xả).
Cụ ơi e muốn độ bô thể thao cho lexus gx470. Làm thì mất khoảng bao nhiêu thời gian và bao nhiêu xèng ah. Thanks cụ
 

Chess

Xe hơi
Biển số
OF-176974
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
129
Động cơ
340,152 Mã lực
E hay đi đừong dài nên cứ để nguyên bản thui.
Cụ chủ mày mò quá
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Đúng rồi cụ ạ. Vẫn có thể chia, nhưng để tăng công suất hoặc giữ nguyên không ảnh hưởng đến hiệu suất thì cần phải sử dụng đường kính ống và kích thước bầu tiêu âm và bầu cộng hưởng hợp lý, nếu không sẽ giảm hiệu suất của máy.

Nghĩa là vẫn có thể chia 1 đầu ra thành 2 đầu ra đúng không cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top