Hệ thống phanh tiên tiến (ABS) từ Brake Guard
Hệ thống hoạt động như thế nào:
Phanh là công cụ ma sát và đạt hiệu quả từ 50% đến 70% từ cách thức vận hành và cơ học. Độ nóng và các yếu tố thuộc về cách thức gây ra tang trống/rôto trở nên bị cong nhẹ và/hoặc chênh ra khỏi vòng tròn tạo ra các vết hằn thấp và cao trên phần kim loại của tang trống/rôto. Vì vậy, khi phanh được sử dụng và má phanh/miếng đệm tiếp xúc với các vết hằn cao trên tang trống/rôto nên tăng nhanh áp suất dầu phanh trên các cần phanh và khi chúng tiếp xúc với các vết hằn thấp thì làm giảm mạnh áp suất dầu của áp suất dầu phanh trên các cần phanh.
Khi phanh được sử dụng với lực phanh mạnh, má phanh/miếng đệm do đó giật chống lại điểm tiếp xúc vết hằn cao tạo ra việc tăng áp suất dầu gây nên độ ma sát, độ nóng, độ mài mòn, vết rách quá mức trên má phanh/tang trống và rôto/miếng đệm. Dầu phanh không thể nén được và không thể chuyển động qua các cần phanh , bởi vậy không cho má phanh/miếng đệm rời ra khỏi các vết hằn cao, đến mức chỉ áp suất dầu phanh trên các cần phanh bị tăng lên và giảm xuống cùng với điểm tiếp xúc vết hằn cao và thấp. Các điểm tiếp xúc vết hằn cao giữa các má phanh/tang trống và rôto/miếng đệm là các điểm bó chặt vì áp suất cao hơn và độ ma sát quá mức có liên quan đến. Kết quả cuối cùng là bánh xe sớm bị bó chặt và mất khả năng điều khiển xe
Hệ thống phanh tiên tiến (ABS) từ Brake Guard là hệ thống an toàn bốn bánh xe an toàn lâu dài với hiệu quả chống bó phanh. Hệ thống kết hợp máy đo độ nhạy áp suất trên mỗi phanh và giữa hai phanh tạo thành một bộ trên mỗi xe. Mặc dù nhỏ về kích thước nhưng hệ thống phanh tiên tiến từ Brake Guard lại có sức mạnh trong vận hành, có khả năng thông qua ứng dụng độc đáo bằng cách sử dụng nguyên lý được gọi là cân bằng thuỷ lực. Nghĩa là áp suất thuỷ lực trong các cần phanh được cân bằng tại cả bốn bánh xe và là công cụ cơ khí thuỷ lực không điện tử. Công nghệ khoa học ứng dụng là độ cân bằng tĩnh thuỷ lực hoặc tích luỹ. Tổng cộng hệ thống phanh tiên tiến (ABS) từ Brake Guard trên phương tiện xe cộ đem lại khoảng 90% hiệu quả phanh.
Hệ thống phanh mang tính trọn vẹn là nhờ việc thay đổi hệ thống phanh từ hệ thống thuỷ lực đơn giản sang hệ thống thuỷ lực bên trên không khí. Không khí được nạp trước quanh vòng bên ngoài xung quanh mỗi hệ thống đo. Không khí được nạp trước cho phép hệ thống đo trong khi các thông số cần để vận hành tương ứng với áp suất sãn có trên các cần phanh trong suốt quá trình phanh gấp, phanh vừa phải và phanh nhẹ, cung cấp hiệu suất và cộng hưởng ở điều kiện tốt nhất trong suốt quá trình phanh được sử dụng. Hệ thống đo mở rộng và thu hẹp (dao động) khoảng từ 60 đến 80 lần trên mỗi giây tại 30 dặm mỗi giờ (Mph) và khoảng 120 đến 140 lần mỗi giây tại 60 dặm mỗi giờ (Mph).
Dao động sẽ phụ thuộc vào kích cỡ bánh xe và vận tốc (Mph) cho phép dầu phanh truyền đến các cần phanh và tại mỗi lượt cho phép má phanh/miếng đệm quay trở về rời ra khỏi các vết hằn cao giữa má phanh/tang trống với rô to/miếng đệm, đáp ứng áp suất cao hơn tại các cần phanh. Các điểm tiếp xúc vết hằn thấp giữa má phanh/tang trống với rôto/miếng đệm giảm bớt áp suất tại các cần phanh, vì vậy má phanh/miếng đệm quay về các vết hằn thấp trên tang trống/rôto, kết hợp với hệ thống đo đáp ứng được nhu cầu tại bất kỳ tốc độ nào. Vì vậy, sự cân bằng không đổi trong áp suất được trọn vẹn và toàn bộ tiếp xúc được duy trì với tận dụng bề mặt phanh giữa má phanh/tang trống với rôto/miếng đệm. Nguyên lý vận hành này giảm được đáng kể sự ma sát và mài mòn phanh trong khi hạn chế bó bánh xe và làm tăng đáng kể tuổi thọ phanh bởi vì bây giờ bề mặt phanh được tận dụng rộng hơn.
Phanh xe ngày nay có hiệu quả phanh tối đa mà lực nhấn cần phanh giảm thiểu tại bất kỳ cấu hình hệ thống phanh nào: phanh trước/phanh sau riêng rẽ hoặc bắt chéo, dừng xe nhanh hơn từ 20% đến 30%. Điều đáng nói của hệ thống phanh tiên tiến từ Brake Guard trên phương tiện xe cộ với phanh thuỷ lực sẽ cải thiện chức năng phanh tổng thể bằng nhiều mức từ 50% đến 100%. Theo quy tắc vật lý, điều này cần thiết tăng khả năng phanh lên khoảng gấp đôi hoặc đạt hiệu quả để dừng xe nhanh hơn.