- Biển số
- OF-29145
- Ngày cấp bằng
- 14/2/09
- Số km
- 15
- Động cơ
- 482,950 Mã lực
2 cái cục do chi cân bằng phanh trước va sau mà thôi.
Ngược với bác này em muốn bỏ hệ thống ABS đi được không ạ. Chẳng là củ bơm ABS của xe em bị chảy dầu, mỗi lần đạp phanh bị xì dầu ra (không phải ở các đầu tuy ô đâu ạ). Em đã thử lấy keo chịu nhiệt để bịt lại nhưng không được. Giờ mà thay cả củ ABS thì đắt quá, em dự sẽ chế chạc 3 đấu tắt không qua củ ABS liệu có ổn không nhỉ. Cụ Vòi tư vấn giúp em với hoặc có thể sửa được thì pm để em mang xe qua. Xe em Matiz super, ABS, cửa nóc ... Từng bảo dưỡng cấp 4, thay bóng đèn siêu sáng và gạt mưa chỗ cụ đấy ạ. Giờ em đg đau đầu vụ này quá. Cac cụ giúp em.many thanks!!!!Theo em thì cái cụ Kim Việt Đét Sờ Ti đưa ra không phải là hệ thống ABS ta vẫn hiểu, liên quan đến phanh có 2 hệ thống chính được áp dụng đó là ABS và EBD:
1) ABS = Anti-lock Braking System: Hệ thống này không nhằm mục đích phân bổ áp suất dầu trên các đường ống, mà được điều khiển bằng điện tử để:
Nói nôm nà là nó điều khiển: Phanh - Nhả - Phanh - Nhả . . . . khoảng 20 đến 30 lần trong một giây
2) Hệ thống EBD = Electronic Brake Distribution: Hệ thống này thì lại không nhằm phân bổ lực phanh đều nhau lên các bánh xe, mà nó nhằm phân bổ lực phanh khác nhau lên các bánh xe nhờ vào cảm biến đặt ở từng bánh xe để phát hiện ra bánh xe nào quay nhiều hơn (xe quay) thì phanh mạnh hơn
Quay lại hệ thống của bác Kim Việt, việc chia lực phanh ra các bánh xe là bằng các ống dẫn dầu chi ra từ xy lanh bơm dầu chính, với độ dài mấy mét thì khó có thể nói là áp suất lại không bằng được, không chỉ với dầu phanh mà với bất cứ loại chất lỏng nào :77: Chính vì lực phanh tới các bánh xe thì luôn luôn bằng nhau, mà mặt đường tại nơi bốn bánh xe thì có khi lại không có độ ma sát như nhau (vì không nhẵn bằng nhau, vì có nước, vì nghiêng, vì . . . . ) Cho nên người ta mới phải phát minh ra EBD để phân bổ lực phanh không bằng nhau .
Những xe rẻ tiền như Kia Morning chỉ có ABS, những xe xin hơn và to hơn thường có tích hợp EBD, EBD là một nâng cấp của ABS nên thường không được quảng cáo như ABS, nên nhiều người k biết, có thể coi hệ thống ABS kèm EBD là ABS Plus
Nhà cháu chỉ trình bày thế thôi, còn phán xét cái bộ của Mỹ kia thế nào thì tùy ý mỗi cụ suy nghĩ, nhưng cháu nghĩ cái bộ đó có ý nghĩa giống cái bộ nam châm gắn vào ống xăng để phá vỡ phân tử xăng đã từng được quảng cáo !!!!
Không được đâu,can cụ từ đầu rồi mà cứ cố làm cái gì.Muốn có thì mua cái xe khác,có hết từ ABS,EBD,ASR,ESP.Độ được cái ABS xong còn đắt hơn bán xe đi mua cái xe khác có lắp sẵnEm vẫn chưa thoảm mãn với các bác.
Tóm lại có độ ABS được không? và nếu vẫn muốn độ thì độ ở đâu? phải thế mới chuẩn các cụ nhỉ.
Còn cái vụ ABS bănngf cơm thì đôi lúc em hứng lên vẫn làm.
Đắt hơn và cũng k đảm bảo an toàn. Em thấy bọn khoai Tây cũng bàn về vấn đề này nhiều rồi và kết luận là k làm được, các cụ đừng cốKhông được đâu,can cụ từ đầu rồi mà cứ cố làm cái gì.Muốn có thì mua cái xe khác,có hết từ ABS,EBD,ASR,ESP.Độ được cái ABS xong còn đắt hơn bán xe đi mua cái xe khác có lắp sẵn
Thế nên em mới nói là bán xe mua cái xe khác màĐắt hơn và cũng k đảm bảo an toàn. Em thấy bọn khoai Tây cũng bàn về vấn đề này nhiều rồi và kết luận là k làm được, các cụ đừng cố