- Biển số
- OF-22
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 7,660
- Động cơ
- 645,323 Mã lực
Em ko biết trong OF mình đã có bác nào độ ống xả xong rồi thấy kêu to quá tháo ra chưa ? Em nghĩ là có ...
Vì của nhà trồng được (bên em sản xuất Van Nước bằng đồng) nên em nghĩ ra 1 trò mới, chế ống xả dùng 2 chế độ. Lúc nào thích nổ to như đi Offroad cho nó khí thế chẳng hạn thì mở van, lúc nào thích êm ái nhẹ nhàng chở vợ con đi chơi thì đóng vào.
Ống xả thẳng ra ngoài có nhiều cái lợi, cái lợi thứ nhất là cảm giác chân ga nhậy hơn nhiều, thứ 2 là tăng thêm được khoảng 5% sức mạnh cho xe và cuối cùng là máy sẽ mát hơn 1 chút.
Sau khi tháo thử cổ xả, em thấy xe của em tháo ống xả kêu cũng ko to lắm. Phát hiện ra là xe có Turbo thì nó cũng giảm đỡ tiếng hơn so với xe ko có. Vì vậy em chơi thẳng sang bên sườn xe mà ko cần đầu ống giảm thanh thể thao. Nghiên cứu kỹ lưỡng, cuối cùng em chọn cách đơn giản nhất và rẻ tiền nhất để làm và nhờ Gara AuMy chế vào xe dùm em. Xin cảm ơn bác BlackLAC đã giúp đỡ em hoàn thành dự án này, em vô cùng hài lòng với nó
Mời các cụ xem ảnh
Đây là hệ thống, rất đơn giản được chế bằng 2 cái van cửa 2 inch, 2 cái kép đúc, 1 cái T và vài đoạn ống nước mạ kẽm được ren và lắp vào với nhau.
Xiết chặt hết các thành phần lại với nhau để chuẩn bị gắn vào xe
Ống xả được dùng mỏ hàn hơi cắt luôn trên xe, em bắt buộc phải cắt bộ lọc khí thải để có chỗ lắp hệ thống này vào và nếu ko cắt bộ khí thải thì ống xả vẫn bí ko thoát máy và ko kêu to được
Đây là bộ lọc khí thải, xe của em tiêu chuẩn EURO 4 có nghĩa là nó tương đối bí và khí thải ra tương đối sạch. Em nghe nói cục này đắt tiền lắm ..
Ghá lên xe và bắt đầu hàn vào cổ xả
Bộ lọc khí thải cắt đi thừa đủ chỗ nhét cả hệ thống mới vào ko vấn đề gì, hoàn toàn ko ảnh hưởng tới gầm và làm vướng gầm
Góc nhìn khác
Sau khi hàn xong, quét sơn chống gỉ vào mối hàn và các mối ren sắt
Đây là chỗ ống xả mới được xả thẳng ra, vị trí của nó nằm ngay dưới gầm xe chỗ ghế phụ.
Nó hoạt động thế này, lúc nào ta cần ống xả kêu êm ái, ta đóng van 2 và mở van 1. Khí thải sẽ đi thẳng qua bầu lọc +giảm thanh phía sau xe. Cho tiếng êm ái bình thường như xe mới. Trong trường hợp như Vô Lăng Vàng sắp tới, em đóng van 1 và mở van 2 khí thải sẽ thoát thẳng từ cổ xả chạy khoảng 1 mét ra đến ngoài ko qua bất kỳ bộ lọc or giảm thanh gì cả. Tiếng nổ ầm ầm, máy thoát, phản xạ chân ga tốt hẳn lên, tăng thêm sức mạnh cho xe ... rất thích hợp, ngồi lái nghe cũng rất phấn khích
Có 1 điều nguy hiểm là nếu đứa nào chơi đểu, khóa cả 2 cái van vào là bỏ *** em ... đề máy sẽ ko nổ và ko biết tại sao
Bác nào muốn chế giống thế này để thi Vô Lăng Vàng cho nó khí thế thì mời xuống gặp bác BlackLAC nhé, em mới sắm đôi bậc lên xuống bằng ống thép rồi, gỡ bộ bậc nhôm ra cất đi cho mới
Vì của nhà trồng được (bên em sản xuất Van Nước bằng đồng) nên em nghĩ ra 1 trò mới, chế ống xả dùng 2 chế độ. Lúc nào thích nổ to như đi Offroad cho nó khí thế chẳng hạn thì mở van, lúc nào thích êm ái nhẹ nhàng chở vợ con đi chơi thì đóng vào.
Ống xả thẳng ra ngoài có nhiều cái lợi, cái lợi thứ nhất là cảm giác chân ga nhậy hơn nhiều, thứ 2 là tăng thêm được khoảng 5% sức mạnh cho xe và cuối cùng là máy sẽ mát hơn 1 chút.
Sau khi tháo thử cổ xả, em thấy xe của em tháo ống xả kêu cũng ko to lắm. Phát hiện ra là xe có Turbo thì nó cũng giảm đỡ tiếng hơn so với xe ko có. Vì vậy em chơi thẳng sang bên sườn xe mà ko cần đầu ống giảm thanh thể thao. Nghiên cứu kỹ lưỡng, cuối cùng em chọn cách đơn giản nhất và rẻ tiền nhất để làm và nhờ Gara AuMy chế vào xe dùm em. Xin cảm ơn bác BlackLAC đã giúp đỡ em hoàn thành dự án này, em vô cùng hài lòng với nó
Mời các cụ xem ảnh
Đây là hệ thống, rất đơn giản được chế bằng 2 cái van cửa 2 inch, 2 cái kép đúc, 1 cái T và vài đoạn ống nước mạ kẽm được ren và lắp vào với nhau.
Xiết chặt hết các thành phần lại với nhau để chuẩn bị gắn vào xe
Ống xả được dùng mỏ hàn hơi cắt luôn trên xe, em bắt buộc phải cắt bộ lọc khí thải để có chỗ lắp hệ thống này vào và nếu ko cắt bộ khí thải thì ống xả vẫn bí ko thoát máy và ko kêu to được
Đây là bộ lọc khí thải, xe của em tiêu chuẩn EURO 4 có nghĩa là nó tương đối bí và khí thải ra tương đối sạch. Em nghe nói cục này đắt tiền lắm ..
Ghá lên xe và bắt đầu hàn vào cổ xả
Bộ lọc khí thải cắt đi thừa đủ chỗ nhét cả hệ thống mới vào ko vấn đề gì, hoàn toàn ko ảnh hưởng tới gầm và làm vướng gầm
Góc nhìn khác
Sau khi hàn xong, quét sơn chống gỉ vào mối hàn và các mối ren sắt
Đây là chỗ ống xả mới được xả thẳng ra, vị trí của nó nằm ngay dưới gầm xe chỗ ghế phụ.
Nó hoạt động thế này, lúc nào ta cần ống xả kêu êm ái, ta đóng van 2 và mở van 1. Khí thải sẽ đi thẳng qua bầu lọc +giảm thanh phía sau xe. Cho tiếng êm ái bình thường như xe mới. Trong trường hợp như Vô Lăng Vàng sắp tới, em đóng van 1 và mở van 2 khí thải sẽ thoát thẳng từ cổ xả chạy khoảng 1 mét ra đến ngoài ko qua bất kỳ bộ lọc or giảm thanh gì cả. Tiếng nổ ầm ầm, máy thoát, phản xạ chân ga tốt hẳn lên, tăng thêm sức mạnh cho xe ... rất thích hợp, ngồi lái nghe cũng rất phấn khích
Có 1 điều nguy hiểm là nếu đứa nào chơi đểu, khóa cả 2 cái van vào là bỏ *** em ... đề máy sẽ ko nổ và ko biết tại sao
Bác nào muốn chế giống thế này để thi Vô Lăng Vàng cho nó khí thế thì mời xuống gặp bác BlackLAC nhé, em mới sắm đôi bậc lên xuống bằng ống thép rồi, gỡ bộ bậc nhôm ra cất đi cho mới
Chỉnh sửa cuối: