Độ ống xả 2 chế độ - chuẩn bị cho Vô Lăng Vàng

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Em ko biết trong OF mình đã có bác nào độ ống xả xong rồi thấy kêu to quá tháo ra chưa ? Em nghĩ là có ...

Vì của nhà trồng được (bên em sản xuất Van Nước bằng đồng) nên em nghĩ ra 1 trò mới, chế ống xả dùng 2 chế độ. Lúc nào thích nổ to như đi Offroad cho nó khí thế chẳng hạn thì mở van, lúc nào thích êm ái nhẹ nhàng chở vợ con đi chơi thì đóng vào.

Ống xả thẳng ra ngoài có nhiều cái lợi, cái lợi thứ nhất là cảm giác chân ga nhậy hơn nhiều, thứ 2 là tăng thêm được khoảng 5% sức mạnh cho xe và cuối cùng là máy sẽ mát hơn 1 chút.

Sau khi tháo thử cổ xả, em thấy xe của em tháo ống xả kêu cũng ko to lắm. Phát hiện ra là xe có Turbo thì nó cũng giảm đỡ tiếng hơn so với xe ko có. Vì vậy em chơi thẳng sang bên sườn xe mà ko cần đầu ống giảm thanh thể thao. Nghiên cứu kỹ lưỡng, cuối cùng em chọn cách đơn giản nhất và rẻ tiền nhất để làm và nhờ Gara AuMy chế vào xe dùm em. Xin cảm ơn bác BlackLAC đã giúp đỡ em hoàn thành dự án này, em vô cùng hài lòng với nó

Mời các cụ xem ảnh

Đây là hệ thống, rất đơn giản được chế bằng 2 cái van cửa 2 inch, 2 cái kép đúc, 1 cái T và vài đoạn ống nước mạ kẽm được ren và lắp vào với nhau.


Xiết chặt hết các thành phần lại với nhau để chuẩn bị gắn vào xe


Ống xả được dùng mỏ hàn hơi cắt luôn trên xe, em bắt buộc phải cắt bộ lọc khí thải để có chỗ lắp hệ thống này vào và nếu ko cắt bộ khí thải thì ống xả vẫn bí ko thoát máy và ko kêu to được


Đây là bộ lọc khí thải, xe của em tiêu chuẩn EURO 4 có nghĩa là nó tương đối bí và khí thải ra tương đối sạch. Em nghe nói cục này đắt tiền lắm ..


Ghá lên xe và bắt đầu hàn vào cổ xả


Bộ lọc khí thải cắt đi thừa đủ chỗ nhét cả hệ thống mới vào ko vấn đề gì, hoàn toàn ko ảnh hưởng tới gầm và làm vướng gầm


Góc nhìn khác


Sau khi hàn xong, quét sơn chống gỉ vào mối hàn và các mối ren sắt


Đây là chỗ ống xả mới được xả thẳng ra, vị trí của nó nằm ngay dưới gầm xe chỗ ghế phụ.





Nó hoạt động thế này, lúc nào ta cần ống xả kêu êm ái, ta đóng van 2 và mở van 1. Khí thải sẽ đi thẳng qua bầu lọc +giảm thanh phía sau xe. Cho tiếng êm ái bình thường như xe mới. Trong trường hợp như Vô Lăng Vàng sắp tới, em đóng van 1 và mở van 2 khí thải sẽ thoát thẳng từ cổ xả chạy khoảng 1 mét ra đến ngoài ko qua bất kỳ bộ lọc or giảm thanh gì cả. Tiếng nổ ầm ầm, máy thoát, phản xạ chân ga tốt hẳn lên, tăng thêm sức mạnh cho xe :D ... rất thích hợp, ngồi lái nghe cũng rất phấn khích :))


Có 1 điều nguy hiểm là nếu đứa nào chơi đểu, khóa cả 2 cái van vào là bỏ *** em ... đề máy sẽ ko nổ và ko biết tại sao :)) :))

Bác nào muốn chế giống thế này để thi Vô Lăng Vàng cho nó khí thế thì mời xuống gặp bác BlackLAC nhé, em mới sắm đôi bậc lên xuống bằng ống thép rồi, gỡ bộ bậc nhôm ra cất đi cho mới :D
 
Chỉnh sửa cuối:

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,915
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Cụ noza chịu chơi quá ,gặp em em cũng ứ giám ,ba em đánh chết ... :)).Với lại đi qua xxx nó cứ tưởng mình gắn bô tăng tốc là tèo ... :77:
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Xời ơi..em chịu các cụ thật rồi! :'( Các cụ có biết nhiệt độ chỗ bầu lọc khí thải nó lên đến bi nhiu độ ko ạ? để em đưa các cụ con số??? :^):^):^) Em thề là dùng đc vài lần đố các cụ vặn đc cái van này nữa nhá! cho lùi ra phía sau nhiệt độ sẽ thấp hơn! Cơ mà sao không dùng van điện nhể? Em có loại van điện chịu đc 700độ C đới :21: ngồi trên vô lăng lúc nào thích nổ to tách một cái đc nổ to, lúc nào thích nổ nhỏ đc nổ nhỏ nó mới hay chứ nhể? (b)(b)(b)
Em còn phát hiện thêm nữa là cụ chế thừa 1 van! Chỉ cần 1 van xả ra ngoài là đủ...cái van khóa khí ra đằng sau bị thừa ạ! vì chả có tác dụng giề! he he
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Xời ơi..em chịu các cụ thật rồi! :'( Các cụ có biết nhiệt độ chỗ bầu lọc khí thải nó lên đến bi nhiu độ ko ạ? để em đưa các cụ con số??? :^):^):^) Em thề là dùng đc vài lần đố các cụ vặn đc cái van này nữa nhá! cho lùi ra phía sau nhiệt độ sẽ thấp hơn! Cơ mà sao không dùng van điện nhể? Em có loại van điện chịu đc 700độ C đới :21: ngồi trên vô lăng lúc nào thích nổ to tách một cái đc nổ to, lúc nào thích nổ nhỏ đc nổ nhỏ nó mới hay chứ nhể? (b)(b)(b)
Cụ cho em hỏi tại sao lại ko vặn được nữa ạ. Van này toàn bằng đồng, chẳng có gì để hỏng cả, em đã chạy thử 1 tiếng tắc đường chiều nay, lúc về lấy tay vặn ngon lành, cái tay vặn chỉ hơi ấm 1 chút ... vẫn cầm thoải mái. Nhưng mà cái vụ van điện nghe có vẻ hay đấy cụ ạ, cụ chỉ em với để em chế vào xe cho nó giống Ferrari, em biết trên hầu hết các mẫu Ferrari đời mới có van ở trong cổ xả làm nhiệm vụ giống xe của em. Khi chuyển sang chế độ Race là nó mở ra, khí thải chơi thẳng ra ngoài luôn ko qua lọc nữa ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Em còn phát hiện thêm nữa là cụ chế thừa 1 van! Chỉ cần 1 van xả ra ngoài là đủ...cái van khóa khí ra đằng sau bị thừa ạ! vì chả có tác dụng giề! he he
Em thì có thấy khác cụ ạ, khi đóng cái van kia vào tiếng nổ đanh và chắc hơn hơn hẳn. Đấy là lý do em cần phải có cái van đấy, nếu chỉ cần thoát máy thì em chơi 1 van là xong
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Lẽ ra phải quét sơn chịu nhiệt chứ không phải sơn chống gỉ. Sơn chống gỉ dùng vài bữa là chả còn tác dụng gì :'(
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Lẽ ra phải quét sơn chịu nhiệt chứ không phải sơn chống gỉ. Sơn chống gỉ dùng vài bữa là chả còn tác dụng gì :'(
Cái này ko phải là loại chống gỉ thường cụ ạ, cái này vừa chống gỉ lại vừa chịu được nhiệt. Em ko phải nghề nên ko biết gọi nó là cái gì ... chỉ biết các bác thợ chỗ AUMY dùng chổi sơn quét nó vào thôi.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Cụ cho em hỏi tại sao lại ko vặn được nữa ạ. Van này toàn bằng đồng, chẳng có gì để hỏng cả, em đã chạy thử 1 tiếng tắc đường chiều nay, lúc về lấy tay vặn ngon lành, cái tay vặn chỉ hơi ấm 1 chút ... vẫn cầm thoải mái. Nhưng mà cái vụ van điện nghe có vẻ hay đấy cụ ạ, cụ chỉ em với để em chế vào xe cho nó giống Ferrari, em biết trên hầu hết các mẫu Ferrari đời mới có van ở trong cổ xả làm nhiệm vụ giống xe của em. Khi chuyển sang chế độ Race là nó mở ra, khí thải chơi thẳng ra ngoài luôn ko qua lọc nữa ...
Ok, để mai lục kho tìm tặng cho nhá! toàn bằng vật liệu SUS 301! có khi phải quấn lại cục nam châm điện cho thành 12v thui...

Nếu chạy khi tắc đường thì làm sao nhiệt độ lên tối đa được, cứ vác xe ra chỗ Pháp vân cầu rẽ nhá, phi hết đường rùi quay lại sẽ biết nhiệt độ khu vực này nó thế nào ạ!
 

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,559
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
các cụ đi thi cháu đi xem . mà xe cụ noza biển nhiu thế *-)*-)
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Cụ chế quả này không đẹp , hơi phí van, bộ lọc và loằng ngoằng quá. Trường hợp này cụ chỉ cần 1 van thôi để cho thóat khí thẳng ra trước bầu lọc khí là được. Khi mở van khói sẽ ra van là chính còn chỉ có 1 ít theo ống xả chính, âm sắc chắc chắn vẫn ngon và ko lo bị chơi đểu :21::21::21: cầu kỳ thì lắp cái van điều khiển bằng điện bấm nút trên xe là xong :69::69:
 
Chỉnh sửa cuối:

sonxe

Xe buýt
Biển số
OF-6282
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
533
Động cơ
548,310 Mã lực
Đam mê là bất tận (b)(b)(b)
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
481
Động cơ
500,780 Mã lực
ko biết ông noza ngày xưa có chạy nova ko nhể ? :21: sao ko làm bộ điều tốc ở NSR hay YA mặt quỷ cắm vào anh ơi :21: biết đâu lại đổi được 7 tiếng pô :21: :21::21: kết thì kết, sau này dứt khoát em ko mua lại 8806 đâu, em thề :))
 

steven_ngan

Xe hơi
Biển số
OF-4744
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
135
Động cơ
548,330 Mã lực
Cụ chế quả này không đẹp , hơi phí van, bộ lọc và loằng ngoằng quá. Trường hợp này cụ chỉ cần 1 van thôi để cho thóat khí thẳng ra trước bầu lọc khí là được. Khi mở van khói sẽ ra van là chính còn chỉ có 1 ít theo ống xả chính, âm sắc chắc chắn vẫn ngon và ko lo bị chơi đểu :21::21::21: cầu kỳ thì lắp cái van điều khiển bằng điện bấm nút trên xe là xong :69::69:
bác lày lói đúng nè bác noza ơi ! hơi thừa van ! Chúc bác đoạt giải năm nay ! (b)(b)(b)
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,529
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
như em nè, hơi tốn $ chút nhưng được cái ngon lành mà yên tâm về phần kỹ thuật, có remote để điều khiển từ xa, đứng ngoài hay ngồi trong xe đều đóng mở van được. thích hú thì hú còn thích kêu êm như pô jin cũng okie. pô hiệu Varex của Úc , qua 1 anh bạn nhập về hộ. giá là 550$





Mô Tơ điều khiển van đóng mở

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top