Độ ổ cắm sạc hai bên cửa sau.

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Cụ ơi đa số UPS nó có chế độ hẹn giờ. Kể cả ắc quy đầy thì sau 10p or 15p (Tùy loại, do hãng nó set trước) nó tự động tắt cụ ạ.
Phải thêm cái bước tháo mạch hẹn giờ và đấu tắt để UPS không ngắt điện sau 10p nữa.
Cái tiếng bip bip thì dùng mỏ hàn tháo cái loa chip của nó ra là xong (Cái loa bé bằng ngón tay như cái loa trên main vi tính ấy
Không phải chế độ hẹn giờ các cụ ạ. Thiết kế của bộ UPS là chế độ bảo vệ tụt áp, khi ta sử dụng UPS để cấp tải thì tùy vào dung lượng bình điện hiện có (thường bình của UPS thường chỉ có 5 - 7,5Ah) mà thời gian duy trì cấp điện cho tải (thời gian loa chíp kêu tít tít) sẽ lâu hay nhanh. Khi điện áp ắc qui tụt xuống còn khoảng 10 - 11V thì UPS sẽ tự động cắt điện để bảo vệ cho tải. Nhưng vì các cụ đấu vào ắc qui xe oto có dung lượng rất lớn (khoảng 45 - 75Ah) nên thời gian tụt áp có thể tính bằng hàng giờ đồng hồ (Em chưa có cơ hội để kiểm nghiệm lâu nhưng nếu không nổ máy thì em đã dùng liên tục được hơn 4,5 tiếng đồng hồ = một buổi sáng)
Như vậy:
1. Các cụ cứ vô tư mà sử dụng, nếu sợ ảnh hưởng đến việc nổ máy xe thì sau khoảng 2h thì đề máy cho nổ khoảng 30' để nạp là yên tâm
2. Nếu cụ nào mà chán nghe tiếng tít tít thì chả cần mỏ hàn mà lấy que tăm hay que diêm chọc vào cái lỗ loa chíp là xong
Nếu các cụ cần hình ảnh cụ thể thì mai em sẽ tháo rả lại toàn bộ cái bộ của em và chụp ảnh post lên
PS: Ơ mà em thắc mắc là em vốn nghiện rượu mà chả thấy vot ka đâu cả :D

Sử dụng nguồn 12v để nạp điện cho Laptop có sao không ạ. Hiện tại tôi vẫn cám laptop trực tiếp từ nguồn 12v vẫn được mặc dù trên laptop yêu cầu điện 20v.
Cắm cách nào vào điện 12V hả cụ? Có qua bộ kích điện hay là cắm trực tiếp?
Nếu cắm trực tiếp: Nguồn điện jack cắm nguồn của laptop hiện nay thông dụng là 19,5V. Nếu cụ độ chế jack cắm đúng cực +/- và cắm vào nguồn 12V thì sẽ xảy ra hiện tương là không bao giờ nạp được pin cả
em làm bộ belkin AC Anywhere 200W sạc đủ các loại thiết bị như laptop máy ảnh linh tinh luôn.
Vớn đề là cụ phải mất dăm trăm bạc, còn em thì DO IT MYSELF - cái UPS lấy cũ ở cơ quan mất vài chục nghìn tiền dây cáp và kẹp bình điện, đồng thời công suất ra 600VA cao gần gấp 3 lần của cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Cắm cách nào vào điện 12V hả cụ? Có qua bộ kích điện hay là cắm trực tiếp?
Nếu cắm trực tiếp: Nguồn điện jack cắm nguồn của laptop hiện nay thông dụng là 19,5V. Nếu cụ độ chế jack cắm đúng cực +/- và cắm vào nguồn 12V thì sẽ xảy ra hiện tương là không bao giờ nạp được pin cả
Tôi mua 1 cái lót ghế có quạt gió, thấy cái jack của nó vừa với laptop, tôi cắm thử vào laptop nạp ngon lành mặc dù đầu vào của laptop là 12v và jack kia được cắm trục tiếp vào tẩu thuốc, tháo ra bên trong chỉ có mỗi cái cầu chì.
Nạp thì vẫn nạp được nhưng tôi không biết nạp ở chế độ điện áp thấp hơn thì có ảnh hưởng gì đến pin của laptop hay không thôi.
 

LX_tuoi_100

Xe tăng
Biển số
OF-139927
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,401
Động cơ
379,980 Mã lực
Không phải chế độ hẹn giờ các cụ ạ. Thiết kế của bộ UPS là chế độ bảo vệ tụt áp, khi ta sử dụng UPS để cấp tải thì tùy vào dung lượng bình điện hiện có (thường bình của UPS thường chỉ có 5 - 7,5Ah) mà thời gian duy trì cấp điện cho tải (thời gian loa chíp kêu tít tít) sẽ lâu hay nhanh. Khi điện áp ắc qui tụt xuống còn khoảng 10 - 11V thì UPS sẽ tự động cắt điện để bảo vệ cho tải. Nhưng vì các cụ đấu vào ắc qui xe oto có dung lượng rất lớn (khoảng 45 - 75Ah) nên thời gian tụt áp có thể tính bằng hàng giờ đồng hồ (Em chưa có cơ hội để kiểm nghiệm lâu nhưng nếu không nổ máy thì em đã dùng liên tục được hơn 4,5 tiếng đồng hồ = một buổi sáng)
Như vậy:
1. Các cụ cứ vô tư mà sử dụng, nếu sợ ảnh hưởng đến việc nổ máy xe thì sau khoảng 2h thì đề máy cho nổ khoảng 30' để nạp là yên tâm
2. Nếu cụ nào mà chán nghe tiếng tít tít thì chả cần mỏ hàn mà lấy que tăm hay que diêm chọc vào cái lỗ loa chíp là xong
Nếu các cụ cần hình ảnh cụ thể thì mai em sẽ tháo rả lại toàn bộ cái bộ của em và chụp ảnh post lên
PS: Ơ mà em thắc mắc là em vốn nghiện rượu mà chả thấy vot ka đâu cả :D


Cắm cách nào vào điện 12V hả cụ? Có qua bộ kích điện hay là cắm trực tiếp?
Nếu cắm trực tiếp: Nguồn điện jack cắm nguồn của laptop hiện nay thông dụng là 19,5V. Nếu cụ độ chế jack cắm đúng cực +/- và cắm vào nguồn 12V thì sẽ xảy ra hiện tương là không bao giờ nạp được pin cả

Vớn đề là cụ phải mất dăm trăm bạc, còn em thì DO IT MYSELF - cái UPS lấy cũ ở cơ quan mất vài chục nghìn tiền dây cáp và kẹp bình điện, đồng thời công suất ra 600VA cao gần gấp 3 lần của cụ
Hay cụ ợ, em chưa làm xong vì chưa có thời gian. EM voka cụ rồi nhé.
 

Made-in-Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-46093
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
375
Động cơ
465,450 Mã lực
Vớn đề là cụ phải mất dăm trăm bạc, còn em thì DO IT MYSELF - cái UPS lấy cũ ở cơ quan mất vài chục nghìn tiền dây cáp và kẹp bình điện, đồng thời công suất ra 600VA cao gần gấp 3 lần của cụ
Cụ cho em hỏi có cái UPS nào mà dùng ắc quy 12V cho công suất khoảng 2.000VA không?
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Cụ cho em hỏi có cái UPS nào mà dùng ắc quy 12V cho công suất khoảng 2.000VA không?
Cụ định mang cả nồi cơm điện theo xe trong chuyến hành trình hay sao mà cần đến công suất 2.000VA? :D Theo em biết thì chả có cái nào như vậy cả, toàn loại 24V, cụ cần thì phải đặt mua cái bộ Inverter chuyên dụng thôi. Còn không thì em sẽ hướng dẫn cụ làm một cái kiểu Do it yourself, nhưng cụ phải có chút kiến thức về điện tử và quấn biến áp

Tôi mua 1 cái lót ghế có quạt gió, thấy cái jack của nó vừa với laptop, tôi cắm thử vào laptop nạp ngon lành mặc dù đầu vào của laptop là 12v và jack kia được cắm trục tiếp vào tẩu thuốc, tháo ra bên trong chỉ có mỗi cái cầu chì.
Nạp thì vẫn nạp được nhưng tôi không biết nạp ở chế độ điện áp thấp hơn thì có ảnh hưởng gì đến pin của laptop hay không thôi.
Cái này em chưa thử nên chưa biết và không dám kết luận. Chỉ biết nguyên lý của bộ nguồn laptop là nhận nguồn từ adapter 19,5V sau đó hạ áp xuống khoàng 13V - 14V để nạp cho pin (loại 6 cell 11V). Không biết cụ có thể nạp đến đầy pin của laptop hay là chỉ báo có biểu tượng nạp điện
Về nguyên tắc nạp pin cho laptop: nếu điện áp nạp thấp hơn thì quá trình nạp không thực hiện, chứ qua bộ bảo vệ trong laptop thì không sợ hiện tượng nạp ngược lại từ laptop sang bình điện đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

ĐXCN

Xe tải
Biển số
OF-165519
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
323
Động cơ
349,920 Mã lực
Không phải chế độ hẹn giờ các cụ ạ. Thiết kế của bộ UPS là chế độ bảo vệ tụt áp, khi ta sử dụng UPS để cấp tải thì tùy vào dung lượng bình điện hiện có (thường bình của UPS thường chỉ có 5 - 7,5Ah) mà thời gian duy trì cấp điện cho tải (thời gian loa chíp kêu tít tít) sẽ lâu hay nhanh. Khi điện áp ắc qui tụt xuống còn khoảng 10 - 11V thì UPS sẽ tự động cắt điện để bảo vệ cho tải. Nhưng vì các cụ đấu vào ắc qui xe oto có dung lượng rất lớn (khoảng 45 - 75Ah) nên thời gian tụt áp có thể tính bằng hàng giờ đồng hồ (Em chưa có cơ hội để kiểm nghiệm lâu nhưng nếu không nổ máy thì em đã dùng liên tục được hơn 4,5 tiếng đồng hồ = một buổi sáng)
Như vậy:
1. Các cụ cứ vô tư mà sử dụng, nếu sợ ảnh hưởng đến việc nổ máy xe thì sau khoảng 2h thì đề máy cho nổ khoảng 30' để nạp là yên tâm
2. Nếu cụ nào mà chán nghe tiếng tít tít thì chả cần mỏ hàn mà lấy que tăm hay que diêm chọc vào cái lỗ loa chíp là xong
Nếu các cụ cần hình ảnh cụ thể thì mai em sẽ tháo rả lại toàn bộ cái bộ của em và chụp ảnh post lên
PS: Ơ mà em thắc mắc là em vốn nghiện rượu mà chả thấy vot ka đâu cả :D


Cắm cách nào vào điện 12V hả cụ? Có qua bộ kích điện hay là cắm trực tiếp?
Nếu cắm trực tiếp: Nguồn điện jack cắm nguồn của laptop hiện nay thông dụng là 19,5V. Nếu cụ độ chế jack cắm đúng cực +/- và cắm vào nguồn 12V thì sẽ xảy ra hiện tương là không bao giờ nạp được pin cả

Vớn đề là cụ phải mất dăm trăm bạc, còn em thì DO IT MYSELF - cái UPS lấy cũ ở cơ quan mất vài chục nghìn tiền dây cáp và kẹp bình điện, đồng thời công suất ra 600VA cao gần gấp 3 lần của cụ
Có thể cái UPS của cụ nó thế
Chứ cái Santax 500VA em đã dùng thử rồi, kể cả bình 100Ah thì cũng chỉ 15p là nó tắt. Phải bật lại bằng tay hoặc vô hiệu hóa cái mạch hẹn giờ của nó
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Có thể cái UPS của cụ nó thế
Chứ cái Santax 500VA em đã dùng thử rồi, kể cả bình 100Ah thì cũng chỉ 15p là nó tắt. Phải bật lại bằng tay hoặc vô hiệu hóa cái mạch hẹn giờ của nó
Cụ vui lòng hướng dẫn cụ thể cái chỗ đỏ đỏ cho ae Ofers học hỏi với ạ.
 

camry1988mc

Xe đạp
Biển số
OF-170560
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
23
Động cơ
343,779 Mã lực
cụ hướng dẫn chi tiết đi, em cũng đang hóng đây :>
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top