Đổ nhờn vào bình dầu động cơ Mer of Musso

Bọ Hung

Đi bộ
Biển số
OF-23572
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
9
Động cơ
492,990 Mã lực
Ngại quá, bà con moi móc nhiều rùi, nhà tớ thì chinh chiến suốt trên đường nên ít khi online. Kể ra cứ coi hoài kinh nghiệm của mọi người mà ko chịu chia sẽ thì cũng tệ thật :).
Hôm trước cho 2 bác nhà xe đi nhờ, mót được chút kinh nghiệm còm, nay lòi ra đây để anh em tham khảo.
Với động cơ xe Musso hoặc những dòng máy dầu, theo khuyến cáo của nhà SX thì cứ ra cây xăng đồ đổ đầy mà chiến.Nhưng nếu cứ đổ dầu bình thường( vì khi lọc, nhà sản xuất đã giảm đáng kể lượng nhớt để đủ tiêu chuẩn môi trường,) nên chi với heo dầu, trong quá trình vận hành dễ bị mài mòn => Hãy đổ thêm 5000 đ nhớt nếu như đổ 500.000 dầu sau mỗi 1 tháng.
Cái này sẽ gây tranh cãi đây, bác nào có cao kiến gì cứ phọt ra cho anh em học hỏi.
Còn kinh nghiệm trên đường thì nhiều, nào là tốc độ, tránh vượt các chú tốc hành, đặc biệt chạy đêm....xin để khi khác.
Bọ Hung có ít nhời mong các bác để í :6:
 

tiger

Xe tăng
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
1,972
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Vụ này em cũng đã nghe - sau khi ngẫm nghĩ thấy cũng hợp lý nên lần nào đi thay dầu còn thừa cỡ 1 lít em cũng táng luôn vô bình :21:
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
vì khi lọc, nhà sản xuất đã giảm đáng kể lượng nhớt để đủ tiêu chuẩn môi trường
Cái này không đúng, filter chỉ lọc được cặn bẩn (particle) và nước danh nhũ tương hòa tan trong dầu (emulsion) thôi. Độ nhớt của dầu diesel không bị ảnh hưởng vì lọc dầu.
Với máy dầu đa số chạy Turbo nên việc khởi động - tắt động cơ khá quan trọng.
Khởi động nên có quá trình chạy nóng máy, nghĩa là sau đề để khoảng 15 - 30 giây rồi mới vào số để đi.
Còn với máy dầu Turbo, thêm đoạn tắt máy, nghĩa là sau khi vào vị trí đỗ, nên để động cơ chạy khoảng 15 - 30 giây rồi mới tắt máy. Việc này làm cho Turbo chạy chậm lại rồi mới tắt cũng như toàn bộ động cơ được 'thả lỏng' như ta tập thể dục.
Nếu vận hành đúng và dùng dầu bôi trơn tốt thì Turbo rất bền (bền hơn cả động cơ)
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Chạy Diezel sao phức tạp thế hả bác ?

Cái này không đúng, filter chỉ lọc được cặn bẩn (particle) và nước danh nhũ tương hòa tan trong dầu (emulsion) thôi. Độ nhớt của dầu diesel không bị ảnh hưởng vì lọc dầu.
Với máy dầu đa số chạy Turbo nên việc khởi động - tắt động cơ khá quan trọng.
Khởi động nên có quá trình chạy nóng máy, nghĩa là sau đề để khoảng 15 - 30 giây rồi mới vào số để đi.
Còn với máy dầu Turbo, thêm đoạn tắt máy, nghĩa là sau khi vào vị trí đỗ, nên để động cơ chạy khoảng 15 - 30 giây rồi mới tắt máy. Việc này làm cho Turbo chạy chậm lại rồi mới tắt cũng như toàn bộ động cơ được 'thả lỏng' như ta tập thể dục.
Nếu vận hành đúng và dùng dầu bôi trơn tốt thì Turbo rất bền (bền hơn cả động cơ)
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Cái này không đúng, filter chỉ lọc được cặn bẩn (particle) và nước danh nhũ tương hòa tan trong dầu (emulsion) thôi. Độ nhớt của dầu diesel không bị ảnh hưởng vì lọc dầu.
Với máy dầu đa số chạy Turbo nên việc khởi động - tắt động cơ khá quan trọng.
Khởi động nên có quá trình chạy nóng máy, nghĩa là sau đề để khoảng 15 - 30 giây rồi mới vào số để đi.
Còn với máy dầu Turbo, thêm đoạn tắt máy, nghĩa là sau khi vào vị trí đỗ, nên để động cơ chạy khoảng 15 - 30 giây rồi mới tắt máy. Việc này làm cho Turbo chạy chậm lại rồi mới tắt cũng như toàn bộ động cơ được 'thả lỏng' như ta tập thể dục.
Nếu vận hành đúng và dùng dầu bôi trơn tốt thì Turbo rất bền (bền hơn cả động cơ)
Đúng là chạy máy dầu có turbo khi chạy đường trường về, hoặc để máy hoạt động với cường độ cao trước khi tắt máy nên để chạy không tải khoảng 1 phút (sách hướng dẫn có nói) để cho vòng quay của turbo chậm lại và nguội đi. Rất nhiều người không biét công đoạn này nên turbo rất dễ hỏng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top