Chào các cụ,
Tối qua em đi lấy hàng bằng con suzuki 5 tạ hí hửng theo chỉ dẫn của cac cụ đi lối Ecopark qua khu đường 5 mới cho nhanh, qua Ecopark em dừng xe đổ xăng, trước đó em đã uống 1 lon nước ngọt nên bí, xe đến trạm xăng là em phi vào to lét luôn, ông em ngồi cạnh chả biết thế nào xuống yêu câut bà bán xăng tren 40 tuổi) đổ 500k dầu, lúc em lên thấy mùi dầu là có vấn đề rồi. Thôi thì sự đã rồi nên đành tìm huớng giải quyết mặc dù rất ức chế và điên lắm rồi.
May thay bên cạnh cây xăng lại có cái garage còi, sang nhờ ông bác tàm loanh quanh 50 chục tuổi khẳng định luôn, chú đưa anh 5 lít, 30 phút là xong, đúng là bác ấy nhà cạnh cây xăng nên chắc thành thạo cái món đổ nhầm rồi nên các bước làm rát thành thục. Xả nhiên liệu, dùng kích nâng gầm, tháo bình nhiên liệu, xúc, xả, thổi cả kim xăng vì con này là tiêu chuẩn euro 2 thì phải. Sau gần 30 phút đẩy xe sang cây xăng đổ lại đầy đề 2 phát nổ luôn. Em cảm thấy rất may mắn vì gặp bác thợ lành nghề không thì đêm hôm nằm ngủ ngoài đường cũng nên. Tuy nhiên em cũng rút được ra mấy vấn đề sau vụ này:
1.Nhân viên đổ xăng không nên là nữ quá 40 tuổi, có thể không hiểu về CN bằng thanh niên trẻ.
2. Bác nào lạ xe mà chưa rõ xe chạy nguyên liệu gì thì trươc khi đổ nên ngửi chỗ nắp bình mùi dàu và xăng khác nhau hoàn toàn.
3. Nhà sản xuất xe tại Việt Nam nên có lương tâm hơn 1 chút là chỗ đổ xăng nên ghi chú là Diesel hay Petro gì đó ( cái này là nguyên văn của bác thợ sửa xe bảo em, vì bác ấy gặp nhiều truờng hợp lắm).
Chia sẻ thêm với các cụ là đi đường 5 mới phê lắm!!! Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!
Tối qua em đi lấy hàng bằng con suzuki 5 tạ hí hửng theo chỉ dẫn của cac cụ đi lối Ecopark qua khu đường 5 mới cho nhanh, qua Ecopark em dừng xe đổ xăng, trước đó em đã uống 1 lon nước ngọt nên bí, xe đến trạm xăng là em phi vào to lét luôn, ông em ngồi cạnh chả biết thế nào xuống yêu câut bà bán xăng tren 40 tuổi) đổ 500k dầu, lúc em lên thấy mùi dầu là có vấn đề rồi. Thôi thì sự đã rồi nên đành tìm huớng giải quyết mặc dù rất ức chế và điên lắm rồi.
May thay bên cạnh cây xăng lại có cái garage còi, sang nhờ ông bác tàm loanh quanh 50 chục tuổi khẳng định luôn, chú đưa anh 5 lít, 30 phút là xong, đúng là bác ấy nhà cạnh cây xăng nên chắc thành thạo cái món đổ nhầm rồi nên các bước làm rát thành thục. Xả nhiên liệu, dùng kích nâng gầm, tháo bình nhiên liệu, xúc, xả, thổi cả kim xăng vì con này là tiêu chuẩn euro 2 thì phải. Sau gần 30 phút đẩy xe sang cây xăng đổ lại đầy đề 2 phát nổ luôn. Em cảm thấy rất may mắn vì gặp bác thợ lành nghề không thì đêm hôm nằm ngủ ngoài đường cũng nên. Tuy nhiên em cũng rút được ra mấy vấn đề sau vụ này:
1.Nhân viên đổ xăng không nên là nữ quá 40 tuổi, có thể không hiểu về CN bằng thanh niên trẻ.
2. Bác nào lạ xe mà chưa rõ xe chạy nguyên liệu gì thì trươc khi đổ nên ngửi chỗ nắp bình mùi dàu và xăng khác nhau hoàn toàn.
3. Nhà sản xuất xe tại Việt Nam nên có lương tâm hơn 1 chút là chỗ đổ xăng nên ghi chú là Diesel hay Petro gì đó ( cái này là nguyên văn của bác thợ sửa xe bảo em, vì bác ấy gặp nhiều truờng hợp lắm).
Chia sẻ thêm với các cụ là đi đường 5 mới phê lắm!!! Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!