Nếu như độ mâm ngon, đúng kích thước sẽ làm cho xe chạy tốt hơn, phản ứng nhạy hơn. Độ bánh xe có rất nhiều yếu tố quan trọng cần phải để ý giống như: độ chụm (camber), cân bằng (balance), chiều cao (max height), bề rộng (max weight), xe cầu sau (RWD-rear wheel drive) hay cầu trước (FWD-front wheel drive), khoảng cách tâm điểm và căm (offset) để tránh không cạ vào mâm thắng (caliper).
Vả lại nếu như các bác gắn mâm to hơn (tổng chiều cao của mâm và vỏ) thi xe cũng sẽ cao hơn lên. Nên nếu như không hạ xuống bằng cách thay hoặc cắt nhún ngắn đi, hay là độ trọn bộ (coilovers) cho đẹp thi xe sẽ nhìn giống như các bác mặc cái quần dài đã cũ khoảng 5 năm, lòi mắt cá ra.
Các bác thông cảm, em không có nhiều từ chuyên môn bằng tiếng Việt nên không thể giải thích cặn kẽ được. Chỉ ráng giúp đỡ anh em chút đỉnh. Và những dòng xe ở VN em cũng không rành cho lắm, ngoại trừ các dòng mà ở Mỹ cũng có, chẳng hạn như Accord, Civic, Eclipse, 300zx, 350Z, G35, v...v..