Mục đánh giá này nằm trong một topic khác của em, nhưng có lẽ không phải cụ nào cũng biết nên em làm hẳn một topic khác để các cụ dễ theo dõi.
Sau khi nghiên cứu kinh nghiệm của nước ngoài, em mạnh dạn gỡ bỏ một phần của đường dẫn khí nạp cho xe Lac CDX, kết quả thật bất ngờ:
- Lưu lượng gió vào cổ hút động cơ khá tốt, không còn bị nghẽn như trước.
- Xe đi thoát máy, ở số 1 đạp ga nhẹ là thấy vọt lên, cảm giác ì vẫn còn nhưng rất ít, không bị nghẹt nghẹt khi đạp ga tăng tốc. Số 2 và 3 thì cải thiện hơn chút nhưng không đáng kể.
- Chân ga nhạy hơn, nhẹ hơn. Chiều nay nhiệt độ ngoài trời là 30 độ nhưng không gây ì như trước.
- Tiếng máy vẫn êm, chỉ ở vòng tua 3500 vòng/phút trở lên mới thấy tiếng hút gió to hơn và cảm thấy tiếng máy có chất hơn.
- Vòng tua xe giảm đi: lúc nóng máy mà dừng đèn đỏ chỉ 800 vòng/phút, chạy 80km/h chỉ có 1550 vòng/phút (trước đây thường xuyên là 2.000 vòng/phút, phải nhấp nhấp chân ga mới về được 1.600 vòng/phút).
- Rửa xe có xịt gầm nhưng nước không bị vào lọc gió.
- Chỉ khi nào xe bị ngập tới chỗ bầu lọc gió thì nước mới bị vào máy, nếu mà ngập như thế thì xe nào cũng bị
- Hình thức này tương đương với việc độ lọc gió dạng Short Ram Intake (SRI), có nghĩa là bầu lọc gió độ nằm trong khoang máy, nhưng điểm khác ở chỗ là không khí hút vào mát hơn so với SRI. Ở Việt Nam do mưa gió, ngập nhiều nên không thể chơi được Cold Air Intake.
- Lưu ý: Nếu chắn bùn bị đá văng gây vỡ thì khi rửa xe có thể bị nước phun vào lọc gió.
Kết luận: Em không ngờ ống hút gió theo xe lại làm hạn chế khí nạp đến thế. Cụ nào muốn thay đổi, muốn xe đi có cảm giác thì nghịch tí cho vui.
Quy trình thao tác:
Do cứ nghĩ cái ống hút gió phải mở chắn bùn ra mới rút ra được nên cũng hơi mất công tí:
1. Mở nắp capo, gỡ cái bầu lọc gió ra và nhấc nó ra bên cạnh (lưu ý là không cần phải tháo sensor đo luồng khí đâu nhé)
Cái này ai cũng làm được nên em ko chụp lại ảnh
2. Tháo chắn bùn:
3. Sau khi chắn bùn được tháo ra mới thấy rằng không chỉ có một cái ống, mà còn cả một bầu gió, bầu thì rõ to nhưng đường ra thì lại bé tí:
4. Rút hai các vít nhựa màu đen (dùng tô vít 2 cạnh nậy ra), sau đó lựa khéo một tí thì rút cái ống nhựa đen đen mà em post ở ảnh trước ra.
5. Sau khi rút ống nhựa ra thì được một khoảng không khí thế này, khá là rộng và lại mát.
6. Bịt nắp nhựa bị trơ ra bằng một miếng nhựa hoặc băng dính để tránh nước và đất chui vào sau này.
7. Lắp lại hộp lọc gió trong khoang động cơ như cũ.
Thực tế thì do em chưa có kinh nghiệm nên mới phải tháo cả chắn bùn ra, còn khi có kinh nghiệm rồi thì chỉ việc mở nắp capo tháo bầu lọc gió, sau đó tháo 2 cái vít đen và rút cái ống nhựa ra là xong. Sau này không thích lại lắp vào đơn giản. Nhớ là cất mấy cái miếng cao su đệm khớp ống nối với nhau đi không thì đi xe rung bị rơi mất.
Lưu ý: không được gỡ bỏ bầu lọc gió, chỉ gỡ bỏ ống dẫn khí vào bầu lọc gió thôi các cụ nhé
Đây là minh hoạ một đường dẫn không khí của Cruze 2.0 Diesel
Sau khi nghiên cứu kinh nghiệm của nước ngoài, em mạnh dạn gỡ bỏ một phần của đường dẫn khí nạp cho xe Lac CDX, kết quả thật bất ngờ:
- Lưu lượng gió vào cổ hút động cơ khá tốt, không còn bị nghẽn như trước.
- Xe đi thoát máy, ở số 1 đạp ga nhẹ là thấy vọt lên, cảm giác ì vẫn còn nhưng rất ít, không bị nghẹt nghẹt khi đạp ga tăng tốc. Số 2 và 3 thì cải thiện hơn chút nhưng không đáng kể.
- Chân ga nhạy hơn, nhẹ hơn. Chiều nay nhiệt độ ngoài trời là 30 độ nhưng không gây ì như trước.
- Tiếng máy vẫn êm, chỉ ở vòng tua 3500 vòng/phút trở lên mới thấy tiếng hút gió to hơn và cảm thấy tiếng máy có chất hơn.
- Vòng tua xe giảm đi: lúc nóng máy mà dừng đèn đỏ chỉ 800 vòng/phút, chạy 80km/h chỉ có 1550 vòng/phút (trước đây thường xuyên là 2.000 vòng/phút, phải nhấp nhấp chân ga mới về được 1.600 vòng/phút).
- Rửa xe có xịt gầm nhưng nước không bị vào lọc gió.
- Chỉ khi nào xe bị ngập tới chỗ bầu lọc gió thì nước mới bị vào máy, nếu mà ngập như thế thì xe nào cũng bị
- Hình thức này tương đương với việc độ lọc gió dạng Short Ram Intake (SRI), có nghĩa là bầu lọc gió độ nằm trong khoang máy, nhưng điểm khác ở chỗ là không khí hút vào mát hơn so với SRI. Ở Việt Nam do mưa gió, ngập nhiều nên không thể chơi được Cold Air Intake.
- Lưu ý: Nếu chắn bùn bị đá văng gây vỡ thì khi rửa xe có thể bị nước phun vào lọc gió.
Kết luận: Em không ngờ ống hút gió theo xe lại làm hạn chế khí nạp đến thế. Cụ nào muốn thay đổi, muốn xe đi có cảm giác thì nghịch tí cho vui.
Quy trình thao tác:
Do cứ nghĩ cái ống hút gió phải mở chắn bùn ra mới rút ra được nên cũng hơi mất công tí:
1. Mở nắp capo, gỡ cái bầu lọc gió ra và nhấc nó ra bên cạnh (lưu ý là không cần phải tháo sensor đo luồng khí đâu nhé)
Cái này ai cũng làm được nên em ko chụp lại ảnh
2. Tháo chắn bùn:
3. Sau khi chắn bùn được tháo ra mới thấy rằng không chỉ có một cái ống, mà còn cả một bầu gió, bầu thì rõ to nhưng đường ra thì lại bé tí:
4. Rút hai các vít nhựa màu đen (dùng tô vít 2 cạnh nậy ra), sau đó lựa khéo một tí thì rút cái ống nhựa đen đen mà em post ở ảnh trước ra.
5. Sau khi rút ống nhựa ra thì được một khoảng không khí thế này, khá là rộng và lại mát.
6. Bịt nắp nhựa bị trơ ra bằng một miếng nhựa hoặc băng dính để tránh nước và đất chui vào sau này.
7. Lắp lại hộp lọc gió trong khoang động cơ như cũ.
Thực tế thì do em chưa có kinh nghiệm nên mới phải tháo cả chắn bùn ra, còn khi có kinh nghiệm rồi thì chỉ việc mở nắp capo tháo bầu lọc gió, sau đó tháo 2 cái vít đen và rút cái ống nhựa ra là xong. Sau này không thích lại lắp vào đơn giản. Nhớ là cất mấy cái miếng cao su đệm khớp ống nối với nhau đi không thì đi xe rung bị rơi mất.
Lưu ý: không được gỡ bỏ bầu lọc gió, chỉ gỡ bỏ ống dẫn khí vào bầu lọc gió thôi các cụ nhé
Đây là minh hoạ một đường dẫn không khí của Cruze 2.0 Diesel
Chỉnh sửa cuối: