Độ lại âm thanh cho BMW 528 - Một bộ âm thanh khủng

hungapu

Xe buýt
Biển số
OF-1574
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
670
Động cơ
579,600 Mã lực
Tuổi
42
Quá đỉnh. Chỉ có cái chỉ bọc da đằng sau mà màu đen thì tuyệt . Bởi vì đường chỉ khâu ko được đều .
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
45
Website
dochoixedap.com
Bác Mèo, iDrive hình như đúng là cái núm tròn tròn đó bác, option này ở EA là hơn 100 triệu đó.
Em không bàn về cách chơi, những người đủ điều kiện họ chơi theo cách của người có điều kiện, họ không nghĩ như mình. Nhưng mà độ thế nào mà để toi mất iDrive hoặc bị hạn chế nó thì hơi phí cho BMW owner. Em đặc biệt lăn tăn cách độ âm thanh ở thớt X6 đỏ.
Còn về âm hình âm ho gì gì đó thì ở trong xe ô tô chắc chả có đâu, em đoán thế vì ở nhà em cắm rút nâng cấp các kiểu mà chả vừa lòng, chỉ được chất âm là hài lòng thôi.
Không những nó không mất mà nó còn điều khiển thêm được thiết bị gắn thêm bác ạ
Bác nhìn 2 cái ảnh dưới em chụp màn hình osd mầu xanh nó chính là Idriver điều khiển thêm chức năng mới đó (cái này khoai và em được sự giúp đỡ của các kỹ sư BMW bên bển )
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Không những nó không mất mà nó còn điều khiển thêm được thiết bị gắn thêm bác ạ
Bác nhìn 2 cái ảnh dưới em chụp màn hình osd mầu xanh nó chính là Idriver điều khiển thêm chức năng mới đó (cái này khoai và em được sự giúp đỡ của các kỹ sư BMW bên bển )
Như vậy là quá chuẩn chứ không phải là chuẩn. Em không có ý kiến gì nữa.
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
45
Website
dochoixedap.com
Bác Mèo, iDrive hình như đúng là cái núm tròn tròn đó bác, option này ở EA là hơn 100 triệu đó.
Em không bàn về cách chơi, những người đủ điều kiện họ chơi theo cách của người có điều kiện, họ không nghĩ như mình. Nhưng mà độ thế nào mà để toi mất iDrive hoặc bị hạn chế nó thì hơi phí cho BMW owner. Em đặc biệt lăn tăn cách độ âm thanh ở thớt X6 đỏ.
Còn về âm hình âm ho gì gì đó thì ở trong xe ô tô chắc chả có đâu, em đoán thế vì ở nhà em cắm rút nâng cấp các kiểu mà chả vừa lòng, chỉ được chất âm là hài lòng thôi.
Không những nó không mất mà nó còn điều khiển thêm được thiết bị gắn thêm bác ạ
Bác nhìn 2 cái ảnh dưới em chụp màn hình osd mầu xanh nó chính là Idriver điều khiển thêm chức năng mới đó (cái này khoai và em được sự giúp đỡ của các kỹ sư BMW bên bển )
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
nhà em có ngu ý tí chả bít có đúng không? em dự là cái không gian trong xe khá nhỏ, nên nếu gắn loa trung và tép ở trong cột A hoặc trên taplo thì âm hình có cảm giác hơn nhiều. dưng có điều gắn trên taplo thì chịu nắng nóng nhanh die màng loa quá. Chả bít có đúng không, vì nhà em được nghe 2 xe lắp cùng 1 bộ loa nhưng 1 em lắp trên cửa và 1 em lắp ở cột A, tai trâu của em thấy quả thật là có khác, còn khác ở chỗ nào thì khi nào em hết trâu mí bít :D Có đúng thía không các kụ?
Cái chức năng idriver của Bim cũng từa tựa như mấy chục cái bộ còn dư của kụ Khôi thì phởi? đúng không kụ Khôi?
 
Chỉnh sửa cuối:

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
588
Động cơ
480,760 Mã lực
Các cụ đi lạc đề quá, kụ Khôi phệ mới up mỗi hình ảnh về việc lắp đồ, chưa giải thích cụ thể các vị trí loa, cách cân chỉnh, cách phối hợp giữa CD player, MS-8, Amply ... mà các kụ có thể phán là phí phạm, rồi bộ 5k mang vào SG có thể hay hơn bộ 25k ... thì phục các bác cả 2 chân 2 tay luôn.

Em chỉ dám tham gia ý kiến là với hệ thống âm thanh vậy, nếu biết cách lắp đặt và cân chỉnh thì vẫn có thể nghe hay như 1 giàn hi-end ở nhà. Tuy nhiên, giữa caraudio và homeaudio là có sự khác biệt. Các bác muốn nghe caraudio mà giống như cái phòng nghe nhà bác (phòng tiêu chuẩn, hệ thống tiêu âm, tán âm, cách âm ... vị trí ngồi, vị trí loa ...) thì người ta đã ko gọi là caraudio rồi. Trên các forum thế giới cũng chưa có ai thông minh tới mức đem so 1 hệ thống caraudio với hệ thống homeaudio cả. Ở đây muốn xét thì phải xét trên cùng 1 mặt bằng. Đừng mang homeaudio ra rồi suy ra caraudio. Có thể nguyên lý về âm thanh, âm hình cảm nhận giống nhau, nhưng để làm được việc đó là cả 1 vấn đề khác hoàn toàn. Bác Khôi là người làm nhiều về loa, chính xe của em cũng đã ăn nằm nhà bác ý nhiều lần. Tuy chưa thể so sánh với các chuyên gia độ caraudio ở nước ngoài nhưng tại VN chắc cũng chỉ vài người có khả năng làm được như bác Khôi vậy. (ở đây e nói là làm, chứ tai nghe thẩm âm, em biết nhiều người có khả năng cao hơn bác Khôi nhiều).

Em thấy các bác ném gạch đá kinh quá nên phải vào post bài. Bác Totti, bác GLPro và Mèo sạch thiu là có kiến thức về caraudio nhưng chỉ thấy bác meo sạch thiu là phát biểu chuẩn nhất. Nếu không biết cụ thể các chi tiết người thợ làm ntn, chỉ có cách lên xe thẩm âm trực tiếp mới đánh giá được (kết quả còn phụ thuộc và trình độ thẩm âm của người nghe. Em đã từng gặp người trèo lên xe nghe xong phán rằng cũng giống đôi loa stock. Đối với những đối tượng nè thì miễn bàn). Còn bác Totti muốn trao đổi đàm luận về caraudio, xin mời bác đến chỗ bác Khôi, bác Khôi sẽ alo e, mấy ae ta cùng đàm đạo. Mặc dù e là dân tay ngang (công việc chả liên quan j tới audio cả), kiến thức cũng chỉ thu lượm trên các forum nước ngoài. Nhưng hy vọng e và bác có thể đàm luận để e mở mang trí thức hơn.

Em cũng thích câu nói của bác Totti, với 25k bác có thể lắp bộ hi-end, nên nhớ là CARAUDIO nhé, không phải là Homeaudio. Bác có tự tin khi có người đưa bác 25k, bác bắt đầu lắp xe, rồi sau đó mang xe bác Khôi và xe bác lắp đi thẩm âm, xe của bác sẽ đạt độ hi-end còn xe bác Khôi chỉ là hi-fi thôi ko vây? Mà bác cũng cho e cái định nghĩa, thế nào là bộ hi-end và thế nào là bộ hi-fi đc không? E chưa biết vụ này.

Có đôi lời ý kiến, mong các bác ném đá em nhẹ nhẹ thôi. :D, Nhưng đúng như bác duylinh nói, nếu khách hàng cười tươi khi nhận xe và đi xe, thì đó là thành công rồi. Các bác thử bỏ ra 25k rồi nhận 1 sản phẩm không ra gì xem có cười đc ko he he.
Long Vu.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Ối kụ Lông Vũ đừng lôi nhà em vào ná, nhà em chả bít gì đâu, vào đây hóng hớt bớt dại thôi. Nghe nhà em còn chửa chuẩn, lại bị cái tật sợ điện nên chả bao giờ dám mó tay vào điện đóm, chỉ biết quai búa thôi, có cái loa rè tìm mãi không ra bịnh nên cũng phải vác ra nhờ bác Khôi giúp. :D
Tranh thủ cái thớt này để học mót các cao thủ ở đây nà chính, nhà em có dám ném đá gì đâu :D
Nhà em định học mót ít kiến thức của kụ totti để mang cái máy đọc đĩa than ở nhà gắn vào xe nghe cho nó mấu =)) cứ gọi là quá khủng
Nếu bữa nào các kụ có đàm đạo, cho nhà em xin 1 chưn hóng hớt mới lại hóng gió mới nhá!
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangbach

Xe hơi
Biển số
OF-4294
Ngày cấp bằng
18/4/07
Số km
155
Động cơ
551,250 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hồ chí minh
kính nể tình trạng thẩm âm của cụ chủ xe . Em đang chạy xe cỏ nhảy lên nghe loa theo xe bmw 528 em nghe quá đỉnh rùi thế mà cụ ấy còn chơi đồ khủng làm em phát thèm
 

lexus-rx350

Đi bộ
Biển số
OF-91292
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
6
Động cơ
404,560 Mã lực
Bác này quả dũng cảm chấp nhận làm Chuột bạch
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
45
Website
dochoixedap.com
@longvu
Theo em biết hầu hết dân chơi home audio chưa có những khái niệm sâu về kỹ thuật như những cái mình đã làm nên có những quan điểm như thế cũng ko sai
Đa số theo em biết là chỉ nghe và cảm thấy ,điều này là một cái rất lợi hại,nhưng nó phụ thuộc rất nhiều vào cảm tính,thể trạng cơ thể và từng loại nhạc
Ở home audio cùng lắm thì chơi đến mức sử dụng Bi-wire ,và Bi-amp ,và lợi dụng phòng nghe và thiết bị bán sẵn để sửa sai
Car audio đâu làm được điều đó,nhiều khi biết chắc chắn khi dùng thiết bị nào đó là chuẩn và hay nhưng chưa chắc đã lắp được vào xe
Chính vì thế Car audio rất khó và vất vả,phải tính toán và sử dụng thiết bị ,thậm chí những mẹo vặt hoặc những độc chiêu để ghép nối các thiết bị với nhau sao cho hoàn hảo ,và phù hợp với xe
Với một bộ dàn home nếu chuyên nghiệp lắp ráp không quá 1 giờ đồng hồ,nhưng với Car điều đó là ko thể
Tất cả những lỗi phát sinh trong Car ở Home ko bao giờ gặp,và em có thể nói một điều rằng bất kể cụ nào chơi đồ Home khi va vào car và gặp những lỗi thì cũng còn mệt mới hiểu,với dân có nghề thì có thể hiểu được và xử lý được,còn phần đông dân chơi đơn thuần chỉ biết nghe thì cứ hãy chờ đấy
Kể cả cụ Meosanhthiu ,cụ ấy có cái tai thẩm âm tốt ,nhưng khi cụ vấp phải vài vấn đề nảy sinh tạp âm ,hoặc lỗi thì cũng khóc như thừong và vẫn alo cho Minh khoi đúng không cụ mèo:D mặc dù lý thuyết của cụ cũng được xếp vào loại uyên thâm
Tranh luận cho vui ,và mở mang kiến thức thôi,chứ đi sâu vào chuyên môn thì có hàng trăm trang cũng ko hết đề tài
Em để ý có cụ Khanhphat ko thấy vào,mặc dù kiến thức của cụ ấy xếp vào loại bậc thầy ,và đóng góp rất thẳng thắn,và em rất cần và thích những đóng góp kiểu ấy
Có một điều em cũng hay thấy cả ở home lẫn car mà các cụ hay gặp phải đó là dám bỏ ra 20k $ để mua một bộ dàn,nhưng nghe bằng những chiếc CD được làm từ những phòng studio có giá trị chỉ 2 k $, (ý em ko nói đia xịn hay đĩa rởm nhé)
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
45
Website
dochoixedap.com
@longvu
Theo em biết hầu hết dân chơi home audio chưa có những khái niệm sâu về kỹ thuật như những cái mình đã làm nên có những quan điểm như thế cũng ko sai
Đa số theo em biết là chỉ nghe và cảm thấy ,điều này là một cái rất lợi hại,nhưng nó phụ thuộc rất nhiều vào cảm tính,thể trạng cơ thể và từng loại nhạc
Ở home audio cùng lắm thì chơi đến mức sử dụng Bi-wire ,và Bi-amp ,và lợi dụng phòng nghe và thiết bị bán sẵn để sửa sai
Car audio đâu làm được điều đó,nhiều khi biết chắc chắn khi dùng thiết bị nào đó là chuẩn và hay nhưng chưa chắc đã lắp được vào xe
Chính vì thế Car audio rất khó và vất vả,phải tính toán và sử dụng thiết bị ,thậm chí những mẹo vặt hoặc những độc chiêu để ghép nối các thiết bị với nhau sao cho hoàn hảo ,và phù hợp với xe
Với một bộ dàn home nếu chuyên nghiệp lắp ráp không quá 1 giờ đồng hồ,nhưng với Car điều đó là ko thể
Tất cả những lỗi phát sinh trong Car ở Home ko bao giờ gặp,và em có thể nói một điều rằng bất kể cụ nào chơi đồ Home khi va vào car và gặp những lỗi thì cũng còn mệt mới hiểu,với dân có nghề thì có thể hiểu được và xử lý được,còn phần đông dân chơi đơn thuần chỉ biết nghe thì cứ hãy chờ đấy
Kể cả cụ Meosanhthiu ,cụ ấy có cái tai thẩm âm tốt ,nhưng khi cụ vấp phải vài vấn đề nảy sinh tạp âm ,hoặc lỗi thì cũng khóc như thừong và vẫn alo cho Minh khoi đúng không cụ mèo:D mặc dù lý thuyết của cụ cũng được xếp vào loại uyên thâm
Tranh luận cho vui ,và mở mang kiến thức thôi,chứ đi sâu vào chuyên môn thì có hàng trăm trang cũng ko hết đề tài
Em để ý có cụ Khanhphat ko thấy vào,mặc dù kiến thức của cụ ấy xếp vào loại bậc thầy ,và đóng góp rất thẳng thắn,và em rất cần và thích những đóng góp kiểu ấy
Có một điều em cũng hay thấy cả ở home lẫn car mà các cụ hay gặp phải đó là dám bỏ ra 20k $ để mua một bộ dàn,nhưng nghe bằng những chiếc CD được làm từ những phòng studio có giá trị chỉ 2 k $, (ý em ko nói đia xịn hay đĩa rởm nhé)
 

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
hôm trước qua Minh Khôi lắp cái CDx có mục kích quá trình làm con 528 này, công nhận chủ xe khá bản lĩnh khi chấp nhận để MK dỡ tung con xe mới cứng này và cũng công nhận MK cũng bản lĩnh chả kém để độ và lắp lại ngon lành.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
@longvu
Theo em biết hầu hết dân chơi home audio chưa có những khái niệm sâu về kỹ thuật như những cái mình đã làm nên có những quan điểm như thế cũng ko sai
Đa số theo em biết là chỉ nghe và cảm thấy ,điều này là một cái rất lợi hại,nhưng nó phụ thuộc rất nhiều vào cảm tính,thể trạng cơ thể và từng loại nhạc
Ở home audio cùng lắm thì chơi đến mức sử dụng Bi-wire ,và Bi-amp ,và lợi dụng phòng nghe và thiết bị bán sẵn để sửa sai
Car audio đâu làm được điều đó,nhiều khi biết chắc chắn khi dùng thiết bị nào đó là chuẩn và hay nhưng chưa chắc đã lắp được vào xe
Chính vì thế Car audio rất khó và vất vả,phải tính toán và sử dụng thiết bị ,thậm chí những mẹo vặt hoặc những độc chiêu để ghép nối các thiết bị với nhau sao cho hoàn hảo ,và phù hợp với xe
Với một bộ dàn home nếu chuyên nghiệp lắp ráp không quá 1 giờ đồng hồ,nhưng với Car điều đó là ko thể
Tất cả những lỗi phát sinh trong Car ở Home ko bao giờ gặp,và em có thể nói một điều rằng bất kể cụ nào chơi đồ Home khi va vào car và gặp những lỗi thì cũng còn mệt mới hiểu,với dân có nghề thì có thể hiểu được và xử lý được,còn phần đông dân chơi đơn thuần chỉ biết nghe thì cứ hãy chờ đấy
Kể cả cụ Meosanhthiu ,cụ ấy có cái tai thẩm âm tốt ,nhưng khi cụ vấp phải vài vấn đề nảy sinh tạp âm ,hoặc lỗi thì cũng khóc như thừong và vẫn alo cho Minh khoi đúng không cụ mèo:D mặc dù lý thuyết của cụ cũng được xếp vào loại uyên thâm
Tranh luận cho vui ,và mở mang kiến thức thôi,chứ đi sâu vào chuyên môn thì có hàng trăm trang cũng ko hết đề tài
Em để ý có cụ Khanhphat ko thấy vào,mặc dù kiến thức của cụ ấy xếp vào loại bậc thầy ,và đóng góp rất thẳng thắn,và em rất cần và thích những đóng góp kiểu ấy
Có một điều em cũng hay thấy cả ở home lẫn car mà các cụ hay gặp phải đó là dám bỏ ra 20k $ để mua một bộ dàn,nhưng nghe bằng những chiếc CD được làm từ những phòng studio có giá trị chỉ 2 k $, (ý em ko nói đia xịn hay đĩa rởm nhé)
Ớ đúng .. nhà iem chuyên nghành tư vấn thiết kế (giang hồ gọi là nói phét) còn thi công thì .. có đệ .. hố hố .. call bố nóa cho nhanh ngồi lọ mọ lâu bỏ mợ ... :-bd
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
nhà em có ngu ý tí chả bít có đúng không? em dự là cái không gian trong xe khá nhỏ, nên nếu gắn loa trung và tép ở trong cột A hoặc trên taplo thì âm hình có cảm giác hơn nhiều. dưng có điều gắn trên taplo thì chịu nắng nóng nhanh die màng loa quá. Chả bít có đúng không, vì nhà em được nghe 2 xe lắp cùng 1 bộ loa nhưng 1 em lắp trên cửa và 1 em lắp ở cột A, tai trâu của em thấy quả thật là có khác, còn khác ở chỗ nào thì khi nào em hết trâu mí bít :D Có đúng thía không các kụ?
Cái chức năng idriver của Bim cũng từa tựa như mấy chục cái bộ còn dư của kụ Khôi thì phởi? đúng không kụ Khôi?
Đúng như bác nói, khi lắp đặt loa Mid, treble ở cột chữ A sẽ cải thiện đáng kể âm hình, kéo nó ra phía trước thay vì âm thanh phát ra ở chỗ chân.
Một số vấn đề khi lắp đặt loa Mid, treble ở cột chữ A:
1. Phải thửa lại tấm ốm dùng sợi thủy tinh (Fiber Glass Fabrication): e đang tìm không biết ở HN bác nào làm được ngon không nhể
2. Tính toán góc mở của loa: cái nì khoai vì khi lắp đặt ở cột e thấy rất khó có thể đặt loa mà chỉnh được hướng thì sẽ cải thiện được hệ thống rất hay. Nếu không chỉnh được hướng thì phải tính toán & nghe thử rất kỹ trước khi làm fabrication ..
3. Tính toán khoảng cách của loa: theo lý thuyểt & thực tế hệ thống Line Array thì các loa phải được xắp đặt đồng trục theo trục tung & hoành cùng nhau để có thể (lý tưởng nhất) hoạt động như 1 loa. Với hệ thống Line Array pro khi chồng nhiều loa lên nhau việc tính toán đưa ra mức biên độ, pha .. đưa đến từng loa được thực hiện thông qua tính toán = phần mềm chuyên dụng & xử lý tín hiệu số (DSP) riêng. Trong Car Audio việc này khoai hơn do góc mở của loa bass đang không đồng trục với nhau & khoảng cách các loa cũng không phải là lý tưởng ... Con Mút xôi nhà cháu dùng treble của DDliner & bass của Focal VB, cải thiện khá tốt âm hình tuy nhiên còn rất xa mới có thể nó là .. 1 loa. Trong bản nhạc tiếng ghi ta trung cao ở trên nhưng thỉnh thoảng những nốt trầm lại đến từ .. chân người lái ... [-X
4. Xắp xếp lại vị trí của loa Bass: một giải pháp hay được sử dụng trong car audio là chuyển vị trí loa bass sang panel để cạnh chân (kick panel) .. thưo lý thuyết nó sẽ cải thiện đáng kể hướng tính của loa & âm hình trong xe. E chửa thử e chả nói được .. cụ nào làm rồi thì cho ae nghe ké xem dư lào .. :-bd
5. Con loa treble của e để trước táp lô mãi mà .. vẫn chạy phăm phăm .. không sợ phần ảnh hưởng của nhiệt độ ..
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
588
Động cơ
480,760 Mã lực
4. Xắp xếp lại vị trí của loa Bass: một giải pháp hay được sử dụng trong car audio là chuyển vị trí loa bass sang panel để cạnh chân (kick panel) .. thưo lý thuyết nó sẽ cải thiện đáng kể hướng tính của loa & âm hình trong xe. E chửa thử e chả nói được .. cụ nào làm rồi thì cho ae nghe ké xem dư lào .. :-bd
Kụ mèo nói chuẩn, em cũng đã từng đc nghe nói tới việc để loa bass tại kick panel, tuy nhiên vẫn chưa có dịp được nghe thử một xe nào làm vậy (đa phần vì để kick panel rất khó có thể bảo vệ loa khỏi bụi và va chạm). Các kụ ở bên bển cũng confirm việc vị trí tốt nhất để bass là kick rồi, nhưng kèm theo 1 loạt các yếu điểm he he, tóm lại cụ nào mê lắm mới đặt ở kick thôi.

Còn vị đặt mid và tweeter ở A-pillar cũng đúng như bác mèo nói, vị trí, trục xy, khoảng cách loa cần phải được tính kỹ. Bác mèo có biết cụ thể cách tính ko? E ngâm cứu mãi, vẫn chưa rõ cụ thể nó cần tính toán cụ thể ntn để đạt được tốt nhất.

@Kụ Khôi: Thì e chỉ ý kiến ý cò là các bác ý lý thuyết quá, cứ vác Homeaudio rồi dàn này dàn kia ra hù e. E hết cả hồn. E biết trên forums quốc tế có 1 nhóm họ DIY toàn bộ dàn homeaudio. Bác nào có đủ khả năng làm đc vậy, thì e nghĩ họ cũng sẽ hiểu đôi phần về Caraudio (Caraudio vẫn khó hoàn thiện hơn vì nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động vào quá).

Mà cụ khôi cũng nên sắm 1 bộ đo và cân chỉnh âm thanh của các loa trong carpc đi cụ. ko phải cái bộ MS-8 nhá, cái đó tự động cân khi cụ đã lắp loa vào xe rồi. Còn cái e bảo là cái bộ nó cân để chọn ra vị trí tốt trong xe khi lắp xe cơ. Hình như cũng rẻ lắm, không đắt lắm đâu. Cụ nên sắm cho nó đủ đồ nghề, thình thoảng e xuống lại gỡ gỡ rồi lắp lắp thí nghiệm he he.

@cụ GLPro: hôm nào ae gặp nhau nhà cụ khôi đê he he. Bác mà đưa đĩa than vào xe thì cũng thuộc dạng xe đặc thù đó =)). Xe chả có j hay, đc cái, e dùng carpc, nó hay có hay nhưng e khổ với nó vãi *** :)) suốt ngày lọ mọ mà tới h vẫn chưa ưng :D.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Kụ mèo nói chuẩn, em cũng đã từng đc nghe nói tới việc để loa bass tại kick panel, tuy nhiên vẫn chưa có dịp được nghe thử một xe nào làm vậy (đa phần vì để kick panel rất khó có thể bảo vệ loa khỏi bụi và va chạm). Các kụ ở bên bển cũng confirm việc vị trí tốt nhất để bass là kick rồi, nhưng kèm theo 1 loạt các yếu điểm he he, tóm lại cụ nào mê lắm mới đặt ở kick thôi.

Còn vị đặt mid và tweeter ở A-pillar cũng đúng như bác mèo nói, vị trí, trục xy, khoảng cách loa cần phải được tính kỹ. Bác mèo có biết cụ thể cách tính ko? E ngâm cứu mãi, vẫn chưa rõ cụ thể nó cần tính toán cụ thể ntn để đạt được tốt nhất.

@Kụ Khôi: Thì e chỉ ý kiến ý cò là các bác ý lý thuyết quá, cứ vác Homeaudio rồi dàn này dàn kia ra hù e. E hết cả hồn. E biết trên forums quốc tế có 1 nhóm họ DIY toàn bộ dàn homeaudio. Bác nào có đủ khả năng làm đc vậy, thì e nghĩ họ cũng sẽ hiểu đôi phần về Caraudio (Caraudio vẫn khó hoàn thiện hơn vì nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động vào quá).

Mà cụ khôi cũng nên sắm 1 bộ đo và cân chỉnh âm thanh của các loa trong carpc đi cụ. ko phải cái bộ MS-8 nhá, cái đó tự động cân khi cụ đã lắp loa vào xe rồi. Còn cái e bảo là cái bộ nó cân để chọn ra vị trí tốt trong xe khi lắp xe cơ. Hình như cũng rẻ lắm, không đắt lắm đâu. Cụ nên sắm cho nó đủ đồ nghề, thình thoảng e xuống lại gỡ gỡ rồi lắp lắp thí nghiệm he he.

@cụ GLPro: hôm nào ae gặp nhau nhà cụ khôi đê he he. Bác mà đưa đĩa than vào xe thì cũng thuộc dạng xe đặc thù đó =)). Xe chả có j hay, đc cái, e dùng carpc, nó hay có hay nhưng e khổ với nó vãi *** :)) suốt ngày lọ mọ mà tới h vẫn chưa ưng :D.
Để lúc nào e rỗi làm loạt bài về âm học trong xe .. các cụ vuốt cái để e thêm công lực ngồi gõ lào .. :-bd
 

mrtuanthanh

Xe tải
Biển số
OF-14901
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
312
Động cơ
515,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Híc tiền độ = tiền 1 em xe # rùi, bác chủ xe thật là đáng ngưỡng mộ đấy ợ
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,858
Động cơ
462,236 Mã lực
Đúng là kụ chủ xe chịu chơi thật, mà có những kụ như thế thì thị trường mới kích cầu được chứ thực chất cả bộ nghe nhìn của xe em chưa đến 10 củ nghe cũng chỉ kém về mức độ thưởng thức so với bộ này cũng chả nhiều mấy! tất nhiên là chỉ với tai trâu của em cũng như đại đa số mọi người thôi! còn đối với trình độ thẩm âm của các kụ cao thủ thì mới thấy hết sự khác biệt!
 

zuongzit

Xe tải
Biển số
OF-92556
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
322
Động cơ
406,400 Mã lực
Nhìn thui đã thấy phê rùi chưa nói đến nghe. Khi nào có ĐK chắc phải nhờ mấy kụ này rùi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top