- Biển số
- OF-272727
- Ngày cấp bằng
- 21/4/09
- Số km
- 24,283
- Động cơ
- 635,434 Mã lực
- Website
- www.facebook.com
thế thì là 2 ợ có cụ sonbatrieu đọ pre nữa hoặc xe mua lạiĐúng có bác Vinh lạnh độ lên 2 bóng sau thôi.
thế thì là 2 ợ có cụ sonbatrieu đọ pre nữa hoặc xe mua lạiĐúng có bác Vinh lạnh độ lên 2 bóng sau thôi.
Đúng rồi E quên có cả Sơn bà triệu mừ.thế thì là 2 ợ có cụ sonbatrieu đọ pre nữa hoặc xe mua lại
Hội Previa độ bóng hơi nhiều rồi nhưng đa số là hội SG độ thôi. Hn có 2 ông ở trên độ nhưng các bác đã được cưỡi ngựa cùng các ông ấy chưa ha ha ha. Đi chơi xa mà chẳng mau nó xịt thì ra sofa ngủ hoặc bán xe là chắc luôn.thế thì là 2 ợ có cụ sonbatrieu đọ pre nữa hoặc xe mua lại
Quan tâm cùng cụ.Chào các cụ, e không biết đưa vào thớt nào, thấy thớt này nhiều cụ hiểu về kỹ thuật nên e đành cho vào đây.
Chẳng là e thấy xe có giảm xóc bóng hơi êm quá, e mạo muội hỏi các cụ là xe bình thường có độ được giảm xóc bòng hơi không, có làm được nâng hạ gầm vào không?
Nếu được thì cụ thể xe e là Honda Odyssey phiên bản Japan 2003-2006 (4 cửa mở bình thường) có lắp đựoc không, e xem trên Youtube người ta lắp đựoc ở bên Nhật, vậy có cụ nào ở Việt lắp đựoc thì cho e biết với!
Thks các cụ!
Cụ cho xin sđt của cụ vinh với ạ.Cụ chủ có thể thử liên hệ với cụ Vinh (V gara) ngay đối diện cây xăng Lương Yên, cụ V rất am hiểu về hệ thống cheo xe.
Cũng chia sẻ với cụ, trước đây em từng tìm hiểu bên nước ngoài họ độ bóng hơi vào lò xo sau chủ yếu để kéo cabin di động cắm trại picnic, vì khi kéo cabin đuôi xe thường bị xệ xuống, lúc đó bơm căng bóng hơi (nâng tải) xe sẽ cân bằng. Còn việc nâng hạ gầm em nghĩ chỉ hạn chế trong độ co dãn lò xo thôi, bởi ở vn mình chắc không có khả năng độ bóng hơi bằng cách bỏ toàn bộ lò xo chỉ sử dụng bóng hơi như xe nguyên bản prado, lexus. Và sau khi được tư vấn các phương án do cụ Vinh đề xuất, em nghiên cứu thêm và phát hiện ra xe muốn hoàn toàn êm ái thì không chỉ độ bóng hơi mà còn nhiều vấn đề nữa với hệ thống cheo và gầm xe nguyên bản thế nào tình trạng còn lại ra sao. Ngoài ra độ bóng hơi mà không biết chỉnh psi hơi phù hợp mỗi khi thay đổi tải thì xe vẫn sẽ bị xóc hoặc bồng bềnh quá mức, tóm lại không giải quyết được vấn đề.
Cuối cùng em chọn giải pháp thay bộ lò xo và giảm sóc cao cấp, xe êm ái ngon lành trong khả năng với chi phí cũng hợp lý.
Chúc cụ thành công nhé!
Chắc chỉ có Hội Previa Sài Gòn có thể trả lời được câu hỏi này cho cụCác cụ thông thái cho em hỏi,
Vậy giờ em muốn độ mà giá rẻ thì nên mua từng linh kiện về rồi tự chế cháo được không?
1- 2 Bầu hơi trước, hơi khó kiếm, thường nó bán cả bộ bầu hơi ôm kèm phuộc và brackets.
2- 2 bầu hơi sau. phuộc zin vì lò xo riêng, phuộc riêng và brackets.
3- một cái bình hơi (tank)
4- 1 hoặc 2 cái bơm (compressor)
5- Dây dẫn, van nối
Và bộ điều khiển thì quê nhất, rẻ nhất dùng: đồng hồ đo áp suất và công tắc bơm hơi vào bầu là ok ? Thì nên đặt mua ở đâu, chỗ nào rẻ và chất lượng tạm ổn?
Thank các cụ,
Có cụ nào chuột bạch chưa, trình làng chút coiCác cụ thông thái cho em hỏi,
Vậy giờ em muốn độ mà giá rẻ thì nên mua từng linh kiện về rồi tự chế cháo được không?
1- 2 Bầu hơi trước, hơi khó kiếm, thường nó bán cả bộ bầu hơi ôm kèm phuộc và brackets.
2- 2 bầu hơi sau. phuộc zin vì lò xo riêng, phuộc riêng và brackets.
3- một cái bình hơi (tank)
4- 1 hoặc 2 cái bơm (compressor)
5- Dây dẫn, van nối
Và bộ điều khiển thì quê nhất, rẻ nhất dùng: đồng hồ đo áp suất và công tắc bơm hơi vào bầu là ok ? Thì nên đặt mua ở đâu, chỗ nào rẻ và chất lượng tạm ổn?
Thank các cụ,
Chi phí tầm bnhieu vậy bácĐộ bóng/bầu hơi thì hội Previa có ko dưới chục xe, xe lâu nhất đến nay đã được 4 năm
Xe em cũng được hơn 2 năm, trải qua bao nhiêu lần sự cố thì em chia sẻ với các cụ thế này:
- Êm ái thì hơn lò so zin nhưng ko hơn lò so xịn là bao. Cái này phụ thuộc nhiều vào chất lượng cao su bầu và phuộc giảm xóc
- Độ ổn định chủ yếu do phần thi công hệ thống ống dẫn, thất thoát hơi và xì là do phần này, phải làm thật tốt (chất lượng van, ống dây), phần bầu thì rất bền, trong suốt thời gian 4 năm chưa có 1 trường hợp xì bầu nào
- Ưu điểm nổi trội nhất của bầu là nâng hạ gầm theo ý muốn (lên max cao hơn 16cm so với lò so zin, đối với trường hợp của xe em), đường xấu or ngập nước đều vượt qua 1 cách dễ dàng và êm ái, chở nhiều người + hành lý ko bao giờ bị xệ đít. Chở ít người cũng êm mà nhiều người cũng êm, khắc phục nhược điểm của lò so (lò so mềm thì xệ đít khi chờ nhiều người, lò so cứng thì tưng khi chở ít người)
Chốt lại là đã phê bầu rồi thì ko quay lại lò so nữa
Hiện tại trong hội có cụ Tâm đang nghiên cứu làm các hệ thống tự động cho bầu thế hệ thứ 2