- Biển số
- OF-13950
- Ngày cấp bằng
- 13/3/08
- Số km
- 4,422
- Động cơ
- 560,813 Mã lực
Em lập thớt này để các bác đang chạy PS cùng vào trao đổi thảo luận về những trang bị lắp hay độ trên PS nhé.
1/ Cái đầu tiên em làm là cắt cái bù ga khi điều hòa đóng lốc, tuy nhà sản xuất họ đã tính cả rồi nhưng em thấy nó cũng không thật cần thiết lắm nên em cắt nó đi. Đúng ra là phải dùng MUT-III cắt trên ECU, nhưng em nông dân nên chỉ làm được cs mỗi cách là cắt trước ECU (*** bọn Mit, tích hợp cả điều khiển điều hòa vào ECU động cơ mới bực chứ!)
Sơ đồ điện của nó như này:
C116 là cái chân to như thế này đây:
Đếm chân bắt đầu từ phải sang trái tức là từ chỗ miếng dán có màu cam, hàng trên cùng, dây số 8 và số 19, trong đó dây số 8 là dây tín hiệu ĐH vào ECU, tín hiệu (+), dây số 19 là dây tín hiệu từ ECU dùng đóng relay lốc ĐH, tín hiệu âm.
Sau khi đã xác định được dây số 8 và 19, dùng kéo cắt ngang hai đầu dây sau đó đấu nối theo sơ đồ sau:
Chú thích: - Dây "to AC relay" nguyên bản là dây nối vào chân 19 của ECU-C116
- Dây "to dual pressure switch" nguyên bản là dây nối vào chân 8 của ECU-C116
- Dây nguồn "+12V" lấy từ dây ACC ổ khóa
- Dây "-12V" lấy mass từ thân xe.
- Công tắc 3 chân: công tắc chuyển mạch thông thường.
2/ Thay bộ giảm xóc mới cho em PS, Amada xtreme, dòng Adventure của Thailand
Web: http://www.amadaxtreme.com/
Cái em dùng nó đây:
So sánh giảm xóc theo xe:
Lắp vào:
Cảm nhận sau khi lắp giảm xóc mới: bộ giảm xóc này triệt tiêu xung lực của lò xo rất tốt, êm, không bồng bềnh, độ ồn khi đi vào đường xấu giảm đáng kể. Vào cua độ nghiêng thân xe giảm hẳn. Qua đó em thấy bộ giảm xóc theo xe cứng quá, nhanh chai (xe em đi 5 vạn rồi)
1/ Cái đầu tiên em làm là cắt cái bù ga khi điều hòa đóng lốc, tuy nhà sản xuất họ đã tính cả rồi nhưng em thấy nó cũng không thật cần thiết lắm nên em cắt nó đi. Đúng ra là phải dùng MUT-III cắt trên ECU, nhưng em nông dân nên chỉ làm được cs mỗi cách là cắt trước ECU (*** bọn Mit, tích hợp cả điều khiển điều hòa vào ECU động cơ mới bực chứ!)
Sơ đồ điện của nó như này:
C116 là cái chân to như thế này đây:
Đếm chân bắt đầu từ phải sang trái tức là từ chỗ miếng dán có màu cam, hàng trên cùng, dây số 8 và số 19, trong đó dây số 8 là dây tín hiệu ĐH vào ECU, tín hiệu (+), dây số 19 là dây tín hiệu từ ECU dùng đóng relay lốc ĐH, tín hiệu âm.
Sau khi đã xác định được dây số 8 và 19, dùng kéo cắt ngang hai đầu dây sau đó đấu nối theo sơ đồ sau:
Chú thích: - Dây "to AC relay" nguyên bản là dây nối vào chân 19 của ECU-C116
- Dây "to dual pressure switch" nguyên bản là dây nối vào chân 8 của ECU-C116
- Dây nguồn "+12V" lấy từ dây ACC ổ khóa
- Dây "-12V" lấy mass từ thân xe.
- Công tắc 3 chân: công tắc chuyển mạch thông thường.
2/ Thay bộ giảm xóc mới cho em PS, Amada xtreme, dòng Adventure của Thailand
Web: http://www.amadaxtreme.com/
Cái em dùng nó đây:
So sánh giảm xóc theo xe:
Lắp vào:
Cảm nhận sau khi lắp giảm xóc mới: bộ giảm xóc này triệt tiêu xung lực của lò xo rất tốt, êm, không bồng bềnh, độ ồn khi đi vào đường xấu giảm đáng kể. Vào cua độ nghiêng thân xe giảm hẳn. Qua đó em thấy bộ giảm xóc theo xe cứng quá, nhanh chai (xe em đi 5 vạn rồi)
Chỉnh sửa cuối: