A trum làm mạnh tay cũng đúng thôi mà chả cứ hàng china, các hãng tivi giờ đều có cài cắm như thế cả.
người dùng đang xem nội dung qua tín hiệu phát trực tiếp, hay ứng dụng phát trực tuyến thì mỗi giây, các TV đều gửi báo cáo thường xuyên về cho nhà sản xuất. Không quan trọng là nguồn nội dung được phát từ cáp, ứng dụng, đầu DVD hay bộ giải mã tín hiệu (set-top box).
Nhiều nhà sản xuất TV cho biết việc theo dõi những gì người dùng xem giúp họ cung cấp các đề xuất nội dung hữu ích, theo hướng cá nhân hóa. Nhưng còn một điều được che giấu, đó là việc theo dõi TV đóng góp việc điền vào một đoạn dữ liệu còn thiếu về cuộc sống của mỗi người dùng, cho các nhà quảng cáo và công ty truyền thông.
Giống như trên Facebook, mọi thứ có thể trở nên đáng sợ. Các công ty dữ liệu sử dụng lịch sử TV của bạn để liên kết những gì bạn xem với những gì bạn làm trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay. Điều đó giống như thể những chiếc TV có thể tự rời khỏi bức tường để chạy quanh xem bạn đang làm gì.
Đừng ngạc nhiên nếu quảng cáo trên máy tính, hoặc smartphone hiển thị nội dung liên quan tới chương trình thể thao hoặc dạy nấu ăn mà bạn xem mỗi tối. Cũng như không nên quá bất ngờ nếu sau khi mua một món đồ ngoài cửa hàng, quảng cáo của nó bắt đầu xuất hiện tràn ngập quanh bạn, từ trên TV cho tới máy tính bảng, điện thoại di động.
Bạn xem TV, nhưng ngược lại TV cũng đang "xem" bạn, hàng ngày.
m.soha.vn