[VHGT & ATGT] Đổ đèo và phanh bằng động cơ ?

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,372
Động cơ
535,012 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Cái bộ số CVT trên ô tô ra răng thì tôi chịu (Cấp số ảo gì đó).
Nhưng xe ga và xuống dốc thì đáng ngại thật.
Nó cứ lao rầm rầm và không có cái gì giữ xe lại, trừ cái phanh tay.

Cũng may là xuống dốc cũng chỉ ngắn thôi.
Tôi thực sự không hiểu các bác đi xe ga tới Tam Đảo chẳng hạn, thì xuống dốc kiểu gì.
đi & về ở Tam Đảo 90% là xe ga (số tự động) đó cụ, có gì mà đáng ngại khi chịu khó đọc & tìm hiểu cách vận hành lên/xuống dốc.
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,372
Động cơ
535,012 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Cụ nào chuyên nghiệp hướng dẫn AE thì tốt quá. Ví dụ dốc 5% để số 3, dốc 10% để số 2, dốc 15% để số 1 và vòng tua lên 3500 thì đệm phanh chẳng hạn
Thì cụ nói đấy rồi còn gì :) dốc Tam Đảo có gì đâu. Xe AT thì xe thì có chế độ đổ đèo, xe thì có số bán tự động +/-, xe thì có D1,D2,D3. Thế nên chịu khó đọc , tìm hiểu chứ mỗi xe một khác nhưng cơ bản đều lên dốc & đổ đèo đc và an toàn. :)
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Cụ phải mớm ga 1 chút cho nó bắt. Chứ đừng giảm hết ga.
Đây là 1 bài khó. Phải luyện tập mới làm được.
Phải tập luyện cùng với "1 chút" thì rõ ràng không phải bộ số nó thiết kế để đi như vậy, bác ạ.

Vậy mà tôi thấy các cháu nó vẫn đi lên núi rầm rầm với xe ga.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,743
Động cơ
476,839 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
CCCM cho em hỏi chút, hôm qua nhà em có đi Tam Đảo, xuống dốc em có dùng lẫy chuyển số trên vô lăng (Honda City Rs). Mặc dù dùng rất ít phanh nhưng có nhiều đoạn về số thấy động cơ rú gù gù nên em hơi lo. Không biết như thế có bị ảnh hưởng nhiều đến hộp số không ạ ?
Tiện đây em cũng đang máu phượt Hà Giang, không biết xe gầm thấp như City có đi được không ạ ?
Xe cụ có đủ số ko nhỉ hay chỉ có L1, L2... Như xe em đủ 6 số thì khi lên hay đổ đèo em hay chạy số 3, đoạn nào lao dốc nhiều em đệm phanh đá về 2, dốc nữa mà quanh co có đoạn em phải đá về số 1 rồi lại lên 2, 3. Chạy bình thường cụ ạ. Chú ý khi về số đệm phanh để đỡ hại hộp số.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
đi & về ở Tam Đảo 90% là xe ga (số tự động) đó cụ, có gì mà đáng ngại khi chịu khó đọc & tìm hiểu cách vận hành lên/xuống dốc.
Ý bác "xe ga" là xe máy?
Vậy, ta cần xử lý ra răng khi xuống dốc Tam Đảo cho an toàn, nhờ bác chỉ giùm!!

Cảm ơn bác.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,761
Động cơ
440,580 Mã lực
Cụ phải mớm ga 1 chút cho nó bắt. Chứ đừng giảm hết ga.
Đây là 1 bài khó. Phải luyện tập mới làm được.
Chính xác cụ. Ở trong Tây Nguyên mấy con đèo như Vi ô lắc hay Măng Đen người đồng bào phi ầm ầm như gió. Và thằng cu em xã hội nó giải thích cho em như vậy.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,152
Động cơ
586,933 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Ý bác "xe ga" là xe máy?
Vậy, ta cần xử lý ra răng khi xuống dốc Tam Đảo cho an toàn, nhờ bác chỉ giùm!!

Cảm ơn bác.
Xe máy thì hơi khó nếu không quen thuộc với chiếc xe . Cụ đi xe máy sẽ thấy mỗi lần giảm hết ga sẽ có 1 khoảng ghì xe trước khi nhả trôi hết , xuống dốc không giảm hết ga mà chỉ giảm đúng ở vị trí ghì như trên thì xe không trôi tự do . Cái này phải luyện mới được . Còn không luyện được thì cứ buộc khúc cây to sau xe mỗi khi đổ đèo :))
 

Bonjovi

Xe hơi
Biển số
OF-294171
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
182
Động cơ
303,728 Mã lực
Cụ đã dùng thực tế chưa hay đoán vậy
Kinh nghiệm đổ đèo của mình thì nên kết hợp đủ cả Lim speed, số xe và phanh.
Thường đèo miền núi Tây Bắc, đoạn đèo dài 20-30 km, có biển hạn chế 50-60km/h mình cài Lim luôn 50-60, để xe hãm bớt ko tăng tốc
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,372
Động cơ
535,012 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Ý bác "xe ga" là xe máy?
Vậy, ta cần xử lý ra răng khi xuống dốc Tam Đảo cho an toàn, nhờ bác chỉ giùm!!

Cảm ơn bác.
nếu là xe máy thì em chịu em nghĩ cụ ấy nói xe ga là xe oto số tự động :D :))
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Xe máy thì hơi khó nếu không quen thuộc với chiếc xe . Cụ đi xe máy sẽ thấy mỗi lần giảm hết ga sẽ có 1 khoảng ghì xe trước khi nhả trôi hết , xuống dốc không giảm hết ga mà chỉ giảm đúng ở vị trí ghì như trên thì xe không trôi tự do . Cái này phải luyện mới được . Còn không luyện được thì cứ buộc khúc cây to sau xe mỗi khi đổ đèo :))
OK bác, để êm sắm 1 bao xi măng. :)) :))
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,205
Động cơ
502,636 Mã lực
Ý bác "xe ga" là xe máy?
Vậy, ta cần xử lý ra răng khi xuống dốc Tam Đảo cho an toàn, nhờ bác chỉ giùm!!

Cảm ơn bác.
Ổng chỉ đạo bâng quơ là: nên tìm hiểu và đọc kỹ để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.
Em chán nhất mấy cái người luôn đao to búa nhớn nhưng chỉ nói dựa nói theo chứ vào cụ thể là tịt
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Ổng chỉ đạo bâng quơ là: nên tìm hiểu và đọc kỹ để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.
Em chán nhất mấy cái người luôn đao to búa nhớn nhưng chỉ nói dựa nói theo chứ vào cụ thể là tịt
Tôi biết cái sự đó.
Và thường thì tôi hay hỏi cụ thể.
Chí ít, cũng có câu trả lời cụ thể từ bác Cụ Kéo , bác ạ.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đèo dốc chỉ chạy số sàn và chủ yếu xuống dốc hãm bằng động cơ. Ông nào ham để số cao, tốc cao xuống dốc cao dốc dài mà đệm phanh nhiều thì nguy cơ dầu phanh nóng lên sôi dẫn đến mất phanh như chơi.
Đi xe số tự động, hộp số có cấp rồi dùng chế độ chuyển số bằng tay (manual) cũng tương đương như số sàn thôi, đi hộp số CVT thì có lẽ sẽ mệt hơn có cấp

xe con chở ít thì chả cần cứ đi số D chậm đạp phanh là được.
cụ thay má phanh nhiều chưa?
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,731
Động cơ
656,967 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Cụ phanh bằng động cơ để số tay thì vòng tua nó lên cao nên máy gào và ì máy là đúng rồi. Kinh nghiệm của nhà cháu thì những đoạn đèo xuống dốc dài thì thi thoảng mới chuyển sang số tay khi cảm giác của mình thấy xe chạy quá nhanh (đệm phanh và về số tay). Số tay chỉ đi 1 đoạn thôi lại chuyển sang D.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Đi xe số tự động, hộp số có cấp rồi dùng chế độ chuyển số bằng tay (manual) cũng tương đương như số sàn thôi, đi hộp số CVT thì có lẽ sẽ mệt hơn có cấp



cụ thay má phanh nhiều chưa?
Cvt thì cũng thế thôi. Đều có giả lập cả.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,423
Động cơ
82,774 Mã lực
E thấy cái món đổ đèo này dùng speed limit hay mà nhàn hơn, sau đó tùy tình hình gia giảm thêm số tay nếu cần.
Cụ đã dùng thực tế chưa hay đoán vậy
Các hãng khác nhau thì phần mềm nó cũng khác nhau hai cụ ạ. Mazda thì cài cái speed limit thì vận tốc nó giữ nguyên ở con số đó nhưng sang Honda thì nó sẽ tăng lên khi đường dốc hơn chứ không cố định một con số cái đặt.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cvt thì cũng thế thôi. Đều có giả lập cả.
chắc cụ cũng biết biết Hộp số có cấp thì có từng nấc riêng cho từng cấp số còn hộp số vô cấp CVT thì trơn tuồn tuột và đối với CVT thì mới phải giả lập bằng cách là cố định hộp số tại 1 vị trí nhất định, riêng việc đi đèo núi thì hộp số có cấp sẽ hỗ trợ tốt hơn cho người lái. Nhưng mà em thấy đó là dù có là hộp số nào thì người lái vẫn là quan trọng nhất
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
chắc cụ cũng biết biết Hộp số có cấp thì có từng nấc riêng cho từng cấp số còn hộp số vô cấp CVT thì trơn tuồn tuột và đối với CVT thì mới phải giả lập bằng cách là cố định hộp số tại 1 vị trí nhất định, riêng việc đi đèo núi thì hộp số có cấp sẽ hỗ trợ tốt hơn cho người lái. Nhưng mà em thấy đó là dù có là hộp số nào thì người lái vẫn là quan trọng nhất
Tất nhiên. Người lái là chính.
Hs cvt không chỉ có 1 vị trí cố định đâu. Họ có vài vị trí để cố định vài tỷ số truyền.
Nên khi giới thiệu họ sẽ nói giả lập mấy cấp đó.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,022
Động cơ
-100,833 Mã lực
Đi số thấp nhất, cứ để cho nó trôi đến lúc nào thấy đi nhanh quá phanh dứt khoát cho đi chậm hẳn lại, chỗ nào mà dốc cao chuẩn bị đổ dốc thì dừng hẳn lại cũng được rồi thả phanh cho trôi tiếp.
Kinh nghiệm học được từ xe khách đổ đèo lò so ở Tây Nguyên
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
Đi xe số tự động, hộp số có cấp rồi dùng chế độ chuyển số bằng tay (manual) cũng tương đương như số sàn thôi, đi hộp số CVT thì có lẽ sẽ mệt hơn có cấp



cụ thay má phanh nhiều chưa?
e vừa thay hôm nọ sau 3 năm mua xe (chủ cũ thay khi nào e ko biết), xe e đã đi Y tý (ra mốc thiên sinh), Bản pa phách mộc châu, đền thượng ba vì.à e đi escape 2004 AT 4 cấp nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top