Cụ 4Everest nói đúng rùi ah, nhưng chưa đủ.
Mợ dùng số nào (3-2-1) j j đó để hãm xe thì mục đích cuối cùng vẫn là để xe xuống dốc mà dùng phanh ít nhất - tránh má phanh quá nóng sẽ bị trơ, mất hiệu lực của phanh. Nhưng điều đó cũng ko có nghĩa là bỏ hẳn ko cần phanh nữa. Kể cả khi đi số 1 (hay L) tùy xe mà thấy tốc độ xe vẫn ngoài tầm ksóat của mình thì vẫn phải phanh đấy ạ :69:
E nói thêm thế để phòng trường hợp mợ cứ tưởng dồn số rùi là từ biệt luôn khoản phanh là teo tèo tèo đấy ợ :77:
Chỉ cần lưu ý là mợ đi xe j thôi, vì dù là số AT nhưng cơ cấu lùi và giữ số của các xe là khác nhau.
Ví dụ hộp số của Premacy khi xuống L rùi thì mợ phải ấn thêm nút Hold (trên cần số) ko thì xe đổ dốc đạt tốc độ là nó tự động nhảy lên số cao hơn => tèo.
Còn như CV 2.0 chẳng hạn thì mợ cứ nháy xuống 3-2-1 thì nó sẽ vẫn giữ nguyên thế ợ, ko nhảy lun tun - mà cũng chẳng có nút hold nữa :69: