Đổ dầu làm mát quá vạch max có sao không các cụ?

technicvn

Xe buýt
Biển số
OF-28269
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
867
Động cơ
-9 Mã lực
Chiều nay em mang xe đi rửa, thằng cu rửa xe nhanh nhảu lấy cái bình nước làm mát để trong xe em ra, đổ vào bình làm mát, vượt quá vạch max khoảng 2 phân. Giờ cứ để thế thì có sao không các cụ? Hay phải múc bớt ra cho nó dưới vạch max?
 

Theanh_72

Xe buýt
Biển số
OF-98370
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
692
Động cơ
-1,054 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy chẳng sao,em cũng đổ quá tay vài lần nhưng ko thấy hiện tượng gì cả.
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,439
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Đổ thế cháy xe có ngày đấy




































:D
 

RUNE_1800

Xe buýt
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
956
Động cơ
474,360 Mã lực
Ko sao đâu cụ gặp nóng nó bay hơi tí chút là vừa mà :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đừng dọa em quá thế.
Bởi vì tiêu đề cụ ghi là đổ dầu làm mát.. nên sẽ có người hỉu nhầm là cụ đổ dầu vào két nước !
Nếu cụ đổ nước hơi thừa chút thì cũng kô sao đâu vì nước thừa có thể trào ra thì cũng bay hơi hết thôi mà.
 

Piesta

Xe tải
Biển số
OF-68718
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
331
Động cơ
434,110 Mã lực
Em hỏi ngược lại, thế vạch nước của xe em từ hồi mới mua về đã nằm ở mức MIN rồi, ko biết có phải bổ xung ở giữa MIN Và MAX ko nữa ?
 

Cù Lần

Xe tải
Biển số
OF-15809
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
336
Động cơ
514,881 Mã lực
Chiều nay em mang xe đi rửa, thằng cu rửa xe nhanh nhảu lấy cái bình nước làm mát để trong xe em ra, đổ vào bình làm mát, vượt quá vạch max khoảng 2 phân. Giờ cứ để thế thì có sao không các cụ? Hay phải múc bớt ra cho nó dưới vạch max?
Cụ làm về Tecníc của cả Vina thế kia mà hỏi câu chả ăn nhập gì cả :D
 

nguyenviethoang

Xe hơi
Biển số
OF-151833
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
147
Động cơ
357,380 Mã lực
Mức Min là mức thấp nhất rồi nếu cụ cứ để thế chạy sẽ nóng máy, đồng hồ đo nhiệt trên bảng taplo sẽ dâng cao dần như vậy sẽ làm nóng động cơ khi chạy, Cụ cứ đổ nước đến mức Max là chuẩn lâu lâu kiểm tra nếu thấy thiếu thì tự mình đổ thêm, cái đó không cần bố con thằng nào giúp cả, việc đơn giản mà cụ.
 

technicvn

Xe buýt
Biển số
OF-28269
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
867
Động cơ
-9 Mã lực
Mức Min là mức thấp nhất rồi nếu cụ cứ để thế chạy sẽ nóng máy, đồng hồ đo nhiệt trên bảng taplo sẽ dâng cao dần như vậy sẽ làm nóng động cơ khi chạy, Cụ cứ đổ nước đến mức Max là chuẩn lâu lâu kiểm tra nếu thấy thiếu thì tự mình đổ thêm, cái đó không cần bố con thằng nào giúp cả, việc đơn giản mà cụ.
Không phải là em nhờ người giúp, mà thằng ku rửa xe lau tau lấy cái bình nước làm mát để trong xe của em ra, rồi tự châm vào bình cho em.
 

ride-onvietnam

Xe máy
Biển số
OF-160345
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
65
Động cơ
349,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo em thì cụ nên tháo bớt nước ra, vì đầy quá khi nóng nước bốc hơi mà cụ đổ đầy qua không có chỗ gây tăng áp suất, dễ gây hỏng đường ống lắm không tốt đâu......
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,570
Động cơ
462,893 Mã lực
vạch chắc gì đã chuẩn, cụ đổ thừa hoá lại hay ấy chứ
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
theo em thì cụ nên tháo bớt nước ra, vì đầy quá khi nóng nước bốc hơi mà cụ đổ đầy qua không có chỗ gây tăng áp suất, dễ gây hỏng đường ống lắm không tốt đâu......

Người ta cũng tính rồi nước làm mát không tới được điểm sôi thường 92-95 độ hoặc 95-97 độ tùy theo cảm biến và điều kiện hoạt đông
Bay hơi bớt nước thì đúng(rất ít) nhưng tăng áp suất dễ gây hỏng đường ống thì không đúng nhé.Bao giờ trên các nắp đậy cũng có cái lỗ thông hơi bé tý để thoát hơi(hơi nước cũng bay qua đây ra) hoặc cái vòi nối bình phụ thông ra ngoài tránh gây áp lực cao cho đường ống khi nước bốc hơi và khi nước nóng lên nở ra.Cái khoảng thừa ra chủ yếu là dành phần thể tích cho nước khi nóng lên nở ra.Thường xe Đức thì thiết kế lỗ thông hơi và nắp tự trào khi nước đầy còn xe Nhật thì qua cái ống thông của bình phụ ra ngoài.
Chỉ có thể nổ ống dẫn nước trong các nguyên nhân sau:Bơm nước chết,tắc két làm mát,chết quạt làm mát, hỏng cảm biến nhiệt độ,hỏng van 3 chiều và nước quá cạn khi máy nổ làm sôi nước hơi thoát ra ko kịp.
 
Chỉnh sửa cuối:

blueye

Xe tải
Biển số
OF-55778
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
497
Động cơ
451,965 Mã lực
Nơi ở
Mỗ Lao
Không sao nhưng không nên. Có giới hạn, theo giới hạn.
 

inno

Xe tải
Biển số
OF-154591
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
335
Động cơ
356,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhà sản xuất đã khuyến cáo giữa Min & Max, cứ thế mà làm, ngoài mức đó tất nhiên là không tốt, nhẹ thì hại tý, nặng hỏng cả củ :))
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,468
Động cơ
381,270 Mã lực
Em đi thay dầu thấy thợ bổ sung nước lọc vào két làm mát chứ có thấy đổ dung dịch làm mát đâu.
Các cụ cho em hỏi là đổ như vậy đúng hay sai.Xe em đi được 2,5 vạn
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Em đi thay dầu thấy thợ bổ sung nước lọc vào két làm mát chứ có thấy đổ dung dịch làm mát đâu.
Các cụ cho em hỏi là đổ như vậy đúng hay sai.Xe em đi được 2,5 vạn
Có nhiều loại nước làm mát khác nhau.Và cũng có tỷ lệ % nước khác nhau.Thường nước khi nóng hay bị bay hơi bớt đi chỉ còn lại dung dịch nên pha thêm nước cũng ko sao.Chỉ sợ ở xứ lạnh mà pha nhiều nước lã quá thì khi trời lạnh bị đóng băng thôi.
 

phyn07

Xe buýt
Biển số
OF-50107
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
746
Động cơ
463,151 Mã lực
Chạ sao cả, nhưng muốn giải quyết vấn đề tâm lý thì cụ hút bớt ra thôi
 

hieukr2004

Xe tải
Biển số
OF-158856
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
404
Động cơ
354,209 Mã lực
xe e cũng đổ quá vạch max khoảng gần 3 phân(tại mua lọ nước làm mát bao nhiều đổ hết vô két.nhưng từ điểm cao nhât đến miệng két còn trống nhiều lắm e nghĩ chẳng sao.Hàng tuần có mở capo ra ktra không thấy gì ^^.Nên cứ để thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top