[Thảo luận] Độ công suất Cruize 1.6 LS

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Và cũng cung cấp nhiều bụi hơn cho engine, đúng không ạ? ^_^
Xe dân dụng mà dùng lọc của xe đua F1 là hơi nguy hiểm! :D
cụ thay lọc gió BMC di ạ, Lọc gió của ý cho các dòng xe đua F1 và Moto GP.
giúp cung cấp gió cho động cơ nhiều hơn, đi bốc hơn đấy ạ
 

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
668
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
Cụ không nên nhầm lẫn giữa nặng cân và đầm ạ. Xe đầm chưa chắc đã nặng cân, xe nặng cân chưa chắc đã đầm. Cảm giác đầm hay không đầm sẽ đến từ hệ thống treo (thụt, lò xo, sway-bar, arm, ...), vành, lốp và khung sườn. Một chiếc xe có cảm giác không đầm thì chỉ cần thay hệ thống treo phù hợp, gia cố khung sườn, nâng cấp vành lốp, ... thì sẽ trở nên khác biệt hoàn toàn ạ!
e cảm giác thế vì khi đi 1 mình qua mấy vạch hạn chế tốc độ, nảy tưng tưng, chở 4 người đi qua êm ro, vào cua cũng chắc chắn hơn.:D
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ ơi, khi trọng lượng càng lớn (do chở nhiều người) thì quán tính càng lớn, khi ôm cua càng dễ bị oversteer ạ. Còn cảm giác đầm chắc do trọng lượng lớn là do thụt và lò xo zin có hành trình dài, nay bị trọng lượng tăng thêm nén xuống, giảm bớt hành trình. Cái này là đương nhiên rồi, nhưng không ai chọn cách tăng trọng lượng xe để lấy cảm giác đầm chắc cả, vì nó sẽ làm xe ỳ hơn, tốn xăng hơn, nhanh hỏng thụt hơn, và quan trọng nhất, với độ cứng của thụt và lò xo nguyên bản thì phần trọng lượng tăng thêm này sẽ khiến xe dễ mất kiểm soát hơn!

e cảm giác thế vì khi đi 1 mình qua mấy vạch hạn chế tốc độ, nảy tưng tưng, chở 4 người đi qua êm ro, vào cua cũng chắc chắn hơn.:D
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
623
Động cơ
388,596 Mã lực
các cụ chém nhiều chứ chả thấy cụ nào có thông tin độ intake cho cruze/lacetti nhập cả. nhược điểm của dòng xe này là khi máy nóng thì tương đối ỳ, chắc do intake toàn múc khí nóng vào máy.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Chả cụ nào chịu để em độ intake cả, chứ em có một đống phương án độ intake cho Cruze/Lacetti ạ! :)

các cụ chém nhiều chứ chả thấy cụ nào có thông tin độ intake cho cruze/lacetti nhập cả. nhược điểm của dòng xe này là khi máy nóng thì tương đối ỳ, chắc do intake toàn múc khí nóng vào máy.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,843
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
các cụ chém nhiều chứ chả thấy cụ nào có thông tin độ intake cho cruze/lacetti nhập cả. nhược điểm của dòng xe này là khi máy nóng thì tương đối ỳ, chắc do intake toàn múc khí nóng vào máy.
Intake cho dòng này có 2 loại:
- Short ram của K&N: không có đồ cho 1.6
- Cold Air của Injen: không có đồ cho 1.6

Cụ phải xác định xem xe của cụ nhu cầu độ intake để làm gì? Tăng mô men xoắn hay tăng top-end speed? Trong phố, trời nóng nhưng nếu làm Short Ram chuẩn cũng khá bốc đấy. Còn Cold Air bất lợi nhiều ở khí hậu mình, mà cũng không bốc ở vòng tua thấp.

Cụ tìm lại bài của em đi, cũng là một dạng độ intake cho dòng này đấy, giờ bên nước ngoài chúng nó toàn làm kiểu này cho rẻ tiền, hiệu quả cũng ngang ngửa với đồ độ.
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
623
Động cơ
388,596 Mã lực
Intake cho dòng này có 2 loại:
- Short ram của K&N: không có đồ cho 1.6
- Cold Air của Injen: không có đồ cho 1.6

Cụ phải xác định xem xe của cụ nhu cầu độ intake để làm gì? Tăng mô men xoắn hay tăng top-end speed? Trong phố, trời nóng nhưng nếu làm Short Ram chuẩn cũng khá bốc đấy. Còn Cold Air bất lợi nhiều ở khí hậu mình, mà cũng không bốc ở vòng tua thấp.

Cụ tìm lại bài của em đi, cũng là một dạng độ intake cho dòng này đấy, giờ bên nước ngoài chúng nó toàn làm kiểu này cho rẻ tiền, hiệu quả cũng ngang ngửa với đồ độ.
Cơ bản thì em chỉ cần độ bốc/nhạy ga ở vòng tua thấp low-end, vì em ít khi đi nhanh (80,100 là kịch kim), nên cũng tính độ theo kiểu SRI.

Trước đó, em đã test thử SRI theo cách mở nắp capo, mở airbox, thì thấy bốc và xe phản ứng theo chân ga khá tốt (gần như tức thì).

Cuối tuần này, em sẽ test tiếp bằng việc tháo đoạn ống nối từ hộp giữ nước lên Airbox, sau đó order K&N chứ đi trong phố cứ ỳ ạch khó chịu lắm cụ ạ.

Thêm nữa, em nghĩ cần phải gia cố phần cách nhiệt cho intake duct bằng cách bọc cách nhiệt vì khoang máy của Lacetti khá bí và nóng. Trước em tháy cụ bọc cách nhiệt bằng thủy tin sợi, ko rõ đó có phải là cách nhiệt tối ưu nhất chưa ? vì còn có bông cách nhiệt, bạc cách nhiệt,...
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,843
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cơ bản thì em chỉ cần độ bốc/nhạy ga ở vòng tua thấp low-end, vì em ít khi đi nhanh (80,100 là kịch kim), nên cũng tính độ theo kiểu SRI.

Trước đó, em đã test thử SRI theo cách mở nắp capo, mở airbox, thì thấy bốc và xe phản ứng theo chân ga khá tốt (gần như tức thì).

Cuối tuần này, em sẽ test tiếp bằng việc tháo đoạn ống nối từ hộp giữ nước lên Airbox, sau đó order K&N chứ đi trong phố cứ ỳ ạch khó chịu lắm cụ ạ.

Thêm nữa, em nghĩ cần phải gia cố phần cách nhiệt cho intake duct bằng cách bọc cách nhiệt vì khoang máy của Lacetti khá bí và nóng. Trước em tháy cụ bọc cách nhiệt bằng thủy tin sợi, ko rõ đó có phải là cách nhiệt tối ưu nhất chưa ? vì còn có bông cách nhiệt, bạc cách nhiệt,...
Lần trước em bọc cách nhiệt sợi thủy tinh, ngứa lắm, nhưng mà thấy lão GLPro kêu trông giống bó bột nên bỏ ra và dán giấy cách nhiệt rồi :D
Thay K&N drop-in là một lựa chọn khá ổn, với điều kiện là cụ phải thường xuyên vệ sinh cho em nó (3 tháng/lần). Nếu mà muốn gió vào thoáng và mát hơn nữa thì cụ ra chợ Giời, mua hẳn một tấm chắn bùn (khoảng vài trăm nghìn), rồi khoét lỗ ngay dưới đáy đèn gầm là ngon. Nói chung đợt này đi 40 độ ngoài trời không có vấn đề gì hết. Tuy nhiên, xe em gặp vấn đề với bugi Denso Iridium nên đợt này em tháo ra rồi, đang tính mượn bộ khác test lại hoặc chuyển sang NGK Iridium xem sao.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,843
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ Vịt già thử dùng bugi HKS Super fire racing xem. Chắc chắn là ngon ạ!
Mà em muốn nạp ít Vcoin để chơi game, thanh toán qua cụ thì có đc giá tốt hơn không cụ? :D
Bugi HKS Racing này có vẻ đắt phết nhỉ. Cái Denso Iridium của em có hiện tượng ngắc ngứ khi gặp thời tiết nóng như thế này, kiểu như bị hở dây cao áp ấy, không biết là do bugi của em lỗi hay là thiết kế của dòng này có vấn đề, trong khi em hỏi anh em khác thì nói không sao cả.
Trang Paygate chính thống của bọn em thì mua lẻ Vcoin được chiết khấu 6%, mức này tương đương cho đại lý rất lớn rồi. Cụ muốn mua Vcoin rẻ nữa chắc tìm mấy anh bán Vcoin lậu thôi ;)) Mà hình như cụ chơi World of Tank thì phải?
 

tungdaigia

Xe máy
Biển số
OF-36715
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
96
Động cơ
473,070 Mã lực
E nghĩ là dòng xe đó k nên độ làm gì cho mệt ah
 

MrNo13

Xe đạp
Biển số
OF-87147
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
44
Động cơ
408,740 Mã lực
nếu có đk thì độ cũng đc, cũng có j mà mệt lắm đâu cụ
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
623
Động cơ
388,596 Mã lực
vitgia78 nói:
Lần trước em bọc cách nhiệt sợi thủy tinh, ngứa lắm, nhưng mà thấy lão GLPro kêu trông giống bó bột nên bỏ ra và dán giấy cách nhiệt rồi :D
Thay K&N drop-in là một lựa chọn khá ổn, với điều kiện là cụ phải thường xuyên vệ sinh cho em nó (3 tháng/lần). Nếu mà muốn gió vào thoáng và mát hơn nữa thì cụ ra chợ Giời, mua hẳn một tấm chắn bùn (khoảng vài trăm nghìn), rồi khoét lỗ ngay dưới đáy đèn gầm là ngon. Nói chung đợt này đi 40 độ ngoài trời không có vấn đề gì hết. Tuy nhiên, xe em gặp vấn đề với bugi Denso Iridium nên đợt này em tháo ra rồi, đang tính mượn bộ khác test lại hoặc chuyển sang NGK Iridium xem sao.
Hi cụ Vịt, e đã tháo xong ống dẫn từ airbox tới bầu lọc gió phụ (giữ nước), nhưng e đi thấy chưa khác biệt lắm vì theo em nghĩ gió lấy từ cái khu vực giữa bumber và chắn bùn cũng ko thật sự thoáng và đối lưu. Xe e ko có đèn gầm, e định khoan miếng nhựa chỗ đèn gầm và remove bầu lọc gió phụ đi, khi đó gió sẽ đi thẳng vào airbox, nhưng lại có nguy cơ hút cả bụi,bùn,nước. Nhưng đó là gió mát, thoáng thực sự.
Mà cụ bảo mua chắn bùn về để chế vào chỗ nào nhỉ, e vẫn chưa hiểu ý cụ ?
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Ôi giời ơi! Sao cụ biết em chơi WOT? :(
Cụ đặt máy quay theo dõi em à? :(

Bugi HKS Racing này có vẻ đắt phết nhỉ. Cái Denso Iridium của em có hiện tượng ngắc ngứ khi gặp thời tiết nóng như thế này, kiểu như bị hở dây cao áp ấy, không biết là do bugi của em lỗi hay là thiết kế của dòng này có vấn đề, trong khi em hỏi anh em khác thì nói không sao cả.
Trang Paygate chính thống của bọn em thì mua lẻ Vcoin được chiết khấu 6%, mức này tương đương cho đại lý rất lớn rồi. Cụ muốn mua Vcoin rẻ nữa chắc tìm mấy anh bán Vcoin lậu thôi ;)) Mà hình như cụ chơi World of Tank thì phải?
 

Trieu Giang

Xe hơi
Biển số
OF-126003
Ngày cấp bằng
30/12/11
Số km
107
Động cơ
379,070 Mã lực
Nơi ở
rong ruổi trên mọi nẻo đường
Website
www.trieugiang.com.vn
Và cũng cung cấp nhiều bụi hơn cho engine, đúng không ạ? ^_^
Xe dân dụng mà dùng lọc của xe đua F1 là hơi nguy hiểm! :D
cụ nói sao chứ nhiều bụi hơn sao được cụ,:-o lọc vải phải lọc tốt hơn lọc giấy chứ ạ.\:D/ em ko có y định quảng cáo nhưng cái nào tốt hơn thì em khuyến khích thoi ^:)^
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Em đùa cụ tí thôi. Cơ mà xe nào cũng thành xe đua F1 hết thì nguy hiểm thật chứ còn gì nữa! :)

cụ nói sao chứ nhiều bụi hơn sao được cụ,:-o lọc vải phải lọc tốt hơn lọc giấy chứ ạ.\:D/ em ko có y định quảng cáo nhưng cái nào tốt hơn thì em khuyến khích thoi ^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top