[Thảo luận] độ cổ hút Teana 2009

BinhLe

Xe hơi
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
195
Động cơ
414,288 Mã lực
tình hình là em đang nghịch con Teana 2.0 sx 2009. Em muốn hỏi ý kiến các chuyên gia về việc độ Air instake xem có khắc phục được tình trạng bị delay khi đạp mạnh chân ga không. Mỗi khi muốn tăng tốc khó chịu là một chuyện những lúc đề pa leo qua vật cản làm cho mình cảm giác khá là nguy hiểm khi sự chính xác của việc đạp chân ga đến hệ thống chuyển động là khá lớn.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
cái chính của cụ có thể là bướm gió chứ chauw chắc đã do lọc gió đâu
gió ít xe ì mùi xăng sống khói đen cơ, chứ giật mà delay do bướmga hoặc phun vào ko kịp ạ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,147 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Teana bướm ga điều khiển điện , muốn giảm delay giữa chân ga- bướm ga bác cần cái kiểu như thế này
 

BinhLe

Xe hơi
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
195
Động cơ
414,288 Mã lực
Cảm ơn các cụ chỉ dậy. Em lại cứ tưởng là thiếu gió nên nó mới delay thế.
Những tình huống leo qua cái vỉa hè đạp mạnh ga mà nó cứ ì ra mấy giây sau nó lao vút qua một phát... nhiều lúc hết cả hồn nếu ko quen là rất dễ đấm vào người phía trước hoặc vật cản do ko làm chủ được.
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
767
Động cơ
539,770 Mã lực
Bác thử reset chân ga xem đc ko, e làm thì thấy hiệu quả. Vì xe đi 1 thời gian trong phố Ecu sẽ điều chỉnh theo cách đi của từng người. Cách làm thế này:
1. bật chìa khóa lên nấc on (2 nấc)
2. Tắt điều hòa, đèn, loa đài. Nói chung là tắt hết những gì dùng điện trong xe mà tắt đc.
3. đạp sâu chân ga hết cỡ và giữ khoảng 15s sau đó giữ nguyên chân ga và tắt chìa khóa.
4. Nổ máy và đi thử.

Xe e làm thế thì chân ga nhạy hơn hẳn, cứ khoảng 100km e lại làm 1 lần. Xe bác đc ko thì e ko chắc.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Cảm ơn các cụ chỉ dậy. Em lại cứ tưởng là thiếu gió nên nó mới delay thế.
Những tình huống leo qua cái vỉa hè đạp mạnh ga mà nó cứ ì ra mấy giây sau nó lao vút qua một phát... nhiều lúc hết cả hồn nếu ko quen là rất dễ đấm vào người phía trước hoặc vật cản do ko làm chủ được.
theo em hiểu là AT có hộp biến mô, nó phải trễ 1 chút vì còn thay đổi mômen nên là có độ trễ cụ cứ đạp nhẹ từ từ sẽ qua thốc ga hỏng ăn đó nha
 

tone

Xe tải
Biển số
OF-297908
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
419
Động cơ
313,750 Mã lực
Xe đểu thì mở nắp capo chỉnh giây ga cho nó căng ra, xe nào nó cũng để trùng chút, có xe có các mức lẫy gài luôn. Xe hịn thì reset lại chân ga cụ ạ. Còn nếu xe xuất vào thị trường yêu cầu xe phải có độ trễ thì e chịu
 

HNCExpress

Xe tải
Biển số
OF-173434
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
350
Động cơ
345,200 Mã lực
Bác thử reset chân ga xem đc ko, e làm thì thấy hiệu quả. Vì xe đi 1 thời gian trong phố Ecu sẽ điều chỉnh theo cách đi của từng người. Cách làm thế này:
1. bật chìa khóa lên nấc on (2 nấc)
2. Tắt điều hòa, đèn, loa đài. Nói chung là tắt hết những gì dùng điện trong xe mà tắt đc.
3. đạp sâu chân ga hết cỡ và giữ khoảng 15s sau đó giữ nguyên chân ga và tắt chìa khóa.
4. Nổ máy và đi thử.

Xe e làm thế thì chân ga nhạy hơn hẳn, cứ khoảng 100km e lại làm 1 lần. Xe bác đc ko thì e ko chắc.
Em thấy vụ này của Bác hơi khó tin ạ !
Những xe mà đề nổ nút bấm thì làm thế nào ? Ấn nút start nhưng ko đạp chân phanh để ko nổ máy hả Bác ??
 

Xe kéo

Xe máy
Biển số
OF-36163
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
79
Động cơ
473,320 Mã lực
Em hóng cao kiến của các cụ
 
Biển số
OF-384036
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
62
Động cơ
242,220 Mã lực
Tuổi
35
cháo cả nhà ạ. DIễn đàn mình mạnh thế nay em mới có dịp tham quan :D
 
Biển số
OF-384036
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
62
Động cơ
242,220 Mã lực
Tuổi
35
cháo cả nhà ạ. DIễn đàn mình mạnh thế nay em mới có dịp tham quan :D
 

Wildtrak 2013

Xe hơi
Biển số
OF-371121
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
151
Động cơ
252,291 Mã lực
Gắn chip racer vào để khắc phục độ trễ của chân ga đi bác chủ ơi, các loại chip đều có các mức chỉnh độ trễ chân ga cho bác chọn.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
theo em hiểu là AT có hộp biến mô, nó phải trễ 1 chút vì còn thay đổi mômen nên là có độ trễ cụ cứ đạp nhẹ từ từ sẽ qua thốc ga hỏng ăn đó nha
AT hay MT gì mà động cơ turbo thì cũng có độ trễ hết. Độ trễ do turbo chứ không phải do biến mô hộp số AT cụ ạ.


Xe đểu thì mở nắp capo chỉnh giây ga cho nó căng ra, xe nào nó cũng để trùng chút, có xe có các mức lẫy gài luôn. Xe hịn thì reset lại chân ga cụ ạ. Còn nếu xe xuất vào thị trường yêu cầu xe phải có độ trễ thì e chịu
Em nghĩ xe cụ này còn hơn đểu vì dây ga (không phải giây ga cụ nhé) còn không có. Thứ 2 em biết chắc chắn là các hãng chế tạo ô tô nó không tuyển những kỹ sư giàu trí tưởng tượng để thiết kế chế tạo xe phải có độ trễ chân ga. Hiển nhiên trong thực tế phải chế tạo biturbo để khắc phục hiện tượng trễ ga.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Gắn chip racer vào để khắc phục độ trễ của chân ga đi bác chủ ơi, các loại chip đều có các mức chỉnh độ trễ chân ga cho bác chọn.
Em không tán thành độ chíp ECU đâu các cụ ạ. Bởi : xe mới không có các hiện tượng này (có thì chắc không bán được xe, hãng phá sản), sử dụng sau một thời gian khá dài mới xuất hiện hiện tượng trễ, ngày càng tăng độ trễ. Đó chính là do khiển của ECU, nó đã học và seting chế độ làm việc mới cho động cơ. Đ/cơ xăng là chế độ khiển bơm phun (nếu injecter) và hệ thống đánh lửa. Đ/cơ diesel là khiển hệ thống phun nhiên liệu. Ngoài ra chế độ làm việc của ECU còn ảnh hưởng bởi chế độ làm việc của hệ thống nạp khí turbo ở cả đ/cơ xăng lẫn diesel. Tức là khi xe đã cũ đi, các thông số kỹ thuật của động cơ đã thay đổi, ECU tự regulated chế độ làm việc mới. Vì vậy xe đã chạy thời gian lâu phải kiểm tra toàn bộ các thông số kỹ thuật, đưa nó về trạng thái càng gần ban đầu càng tốt. Đó là hiện tượng đóng cặn than trong buồng đốt làm sai lạc tỷ số nén, sự mòn cơ cấu phân phối khí, giãn xích hoặc đai dẫn động cốt cam, sự đóng muội than hệ thống cung cấp nhiên liệu như vòi phun cao áp diesel hoặc kim phun xăng, sự đóng muội than và kém chuẩn xác của rotor turbo charger... các van cảm biến (rất quan trọng) bẩn không cho thông số chính xác nữa... Vậy thì phải làm tất cả các việc đó, tự khắc ECU sẽ lập trình lại chế độ làm việc, mà không cần phải set up lại nó. Đó là chữa bệnh tận gốc.
Việc gắn các chip vào có thể khắc phục được bệnh trễ ga, nhưng chắc chắn sẽ có những hiện tượng khác đi kèm theo... (gắn chip bắt buộc phải seting ECU)... nói chung nhiều hệ lụy, (ở VN không dễ kiếm, không dễ upgrad và không rẻ).
Thằng Tây bạn em gắn race chip cho VW Golf 2.0 200 ch vì đại lý quảng cáo tăng công suất 30%, nhưng sau khi gắn bảo chỉ tăng ít, khoảng 15%, không được nhiều như quảng cáo, nhưng chạy nhanh 120-140 trở lên còn hao xăng hơn không gắn...
 

Wildtrak 2013

Xe hơi
Biển số
OF-371121
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
151
Động cơ
252,291 Mã lực
Em không tán thành độ chíp ECU đâu các cụ ạ. Bởi : xe mới không có các hiện tượng này (có thì chắc không bán được xe, hãng phá sản), sử dụng sau một thời gian khá dài mới xuất hiện hiện tượng trễ, ngày càng tăng độ trễ. Đó chính là do khiển của ECU, nó đã học và seting chế độ làm việc mới cho động cơ. Đ/cơ xăng là chế độ khiển bơm phun (nếu injecter) và hệ thống đánh lửa. Đ/cơ diesel là khiển hệ thống phun nhiên liệu. Ngoài ra chế độ làm việc của ECU còn ảnh hưởng bởi chế độ làm việc của hệ thống nạp khí turbo ở cả đ/cơ xăng lẫn diesel. Tức là khi xe đã cũ đi, các thông số kỹ thuật của động cơ đã thay đổi, ECU tự regulated chế độ làm việc mới. Vì vậy xe đã chạy thời gian lâu phải kiểm tra toàn bộ các thông số kỹ thuật, đưa nó về trạng thái càng gần ban đầu càng tốt. Đó là hiện tượng đóng cặn than trong buồng đốt làm sai lạc tỷ số nén, sự mòn cơ cấu phân phối khí, giãn xích hoặc đai dẫn động cốt cam, sự đóng muội than hệ thống cung cấp nhiên liệu như vòi phun cao áp diesel hoặc kim phun xăng, sự đóng muội than và kém chuẩn xác của rotor turbo charger... các van cảm biến (rất quan trọng) bẩn không cho thông số chính xác nữa... Vậy thì phải làm tất cả các việc đó, tự khắc ECU sẽ lập trình lại chế độ làm việc, mà không cần phải set up lại nó. Đó là chữa bệnh tận gốc.
Việc gắn các chip vào có thể khắc phục được bệnh trễ ga, nhưng chắc chắn sẽ có những hiện tượng khác đi kèm theo... (gắn chip bắt buộc phải seting ECU)... nói chung nhiều hệ lụy, (ở VN không dễ kiếm, không dễ upgrad và không rẻ).
Thằng Tây bạn em gắn race chip cho VW Golf 2.0 200 ch vì đại lý quảng cáo tăng công suất 30%, nhưng sau khi gắn bảo chỉ tăng ít, khoảng 15%, không được nhiều như quảng cáo, nhưng chạy nhanh 120-140 trở lên còn hao xăng hơn không gắn...
Em cũng ủng hộ cụ, nhưng xe mới như Bim, Mer ko trễ nhưng con Infiniti QX70 mới cứng hôm em đi test drive thì máy nó trễ thôi rồi luôn đấy cụ ơi
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Em cũng ủng hộ cụ, nhưng xe mới như Bim, Mer ko trễ nhưng con Infiniti QX70 mới cứng hôm em đi test drive thì máy nó trễ thôi rồi luôn đấy cụ ơi
Em chưa được chạy Infiniti QX70 nên không biết độ trễ lớn của nó. Nhưng nhìn chung hãng chế tạo nó cũng đã lường hết đặc tính và khả năng mỗi dòng xe rồi. Xe chủ yếu chạy xa lộ nó gắn 1 turbo tăng áp cỡ lớn, phát huy tối đa công suất khi vòng quay máy cao, nhưng có độ trễ lớn. Có 2 giải pháp khắc phục: biturbo charger (2 turbo tăng áp 1 to 1 nhỏ) và turbo điện super charger. Nhưng còn vấn đề là hãng có muốn làm hay không? (phụ thuộc giá thành xe, tính năng dòng xe...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top