Em không tán thành độ chíp ECU đâu các cụ ạ. Bởi : xe mới không có các hiện tượng này (có thì chắc không bán được xe, hãng phá sản), sử dụng sau một thời gian khá dài mới xuất hiện hiện tượng trễ, ngày càng tăng độ trễ. Đó chính là do khiển của ECU, nó đã học và seting chế độ làm việc mới cho động cơ. Đ/cơ xăng là chế độ khiển bơm phun (nếu injecter) và hệ thống đánh lửa. Đ/cơ diesel là khiển hệ thống phun nhiên liệu. Ngoài ra chế độ làm việc của ECU còn ảnh hưởng bởi chế độ làm việc của hệ thống nạp khí turbo ở cả đ/cơ xăng lẫn diesel. Tức là khi xe đã cũ đi, các thông số kỹ thuật của động cơ đã thay đổi, ECU tự regulated chế độ làm việc mới. Vì vậy xe đã chạy thời gian lâu phải kiểm tra toàn bộ các thông số kỹ thuật, đưa nó về trạng thái càng gần ban đầu càng tốt. Đó là hiện tượng đóng cặn than trong buồng đốt làm sai lạc tỷ số nén, sự mòn cơ cấu phân phối khí, giãn xích hoặc đai dẫn động cốt cam, sự đóng muội than hệ thống cung cấp nhiên liệu như vòi phun cao áp diesel hoặc kim phun xăng, sự đóng muội than và kém chuẩn xác của rotor turbo charger... các van cảm biến (rất quan trọng) bẩn không cho thông số chính xác nữa... Vậy thì phải làm tất cả các việc đó, tự khắc ECU sẽ lập trình lại chế độ làm việc, mà không cần phải set up lại nó. Đó là chữa bệnh tận gốc.
Việc gắn các chip vào có thể khắc phục được bệnh trễ ga, nhưng chắc chắn sẽ có những hiện tượng khác đi kèm theo... (gắn chip bắt buộc phải seting ECU)... nói chung nhiều hệ lụy, (ở VN không dễ kiếm, không dễ upgrad và không rẻ).
Thằng Tây bạn em gắn race chip cho VW Golf 2.0 200 ch vì đại lý quảng cáo tăng công suất 30%, nhưng sau khi gắn bảo chỉ tăng ít, khoảng 15%, không được nhiều như quảng cáo, nhưng chạy nhanh 120-140 trở lên còn hao xăng hơn không gắn...