Độ bi côn sh 2k9 125i

Trạng thái
Thớt đang đóng

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Bỉm thì mất xèng mua,mà đi bi 12,5g có cái hay của nó đới,mấy lần có mấy chú định vượt tạt đầu anh nhưng không ăn thua đấy
thế a đi bi Dr pulley chi ?? cái đấy chỉ đc cái maxspeed thui chứ đề-pa vẫn vậy chênh lên khoảng 10 đến 20km/h nếu cứng tay :D
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
vào đây đọc có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu quá .
 

winter1989

Xe tải
Biển số
OF-112706
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
334
Động cơ
392,020 Mã lực
Vậy cho em hỏi Liberty ie 125 thì có thay đc bi spacy ko ạ, và có nên thay ko ạ, bác cho em chi phí vào inbox với ạ
 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
155
Động cơ
509,226 Mã lực
Em vừa viết bài report dài ngoằng mà lúc send mất bu nó hết dữ liệu ~X(. Chán hẳn. Nóng ran hết cả người. x-(
Các bác trên này vui quá. Em đang định góp vui thì bị quả như thế này. Khi nào rảnh và đủ kiên nhẫn em góp vui với các bác sau vậy.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Em vừa viết bài report dài ngoằng mà lúc send mất bu nó hết dữ liệu ~X(. Chán hẳn. Nóng ran hết cả người. x-(
Các bác trên này vui quá. Em đang định góp vui thì bị quả như thế này. Khi nào rảnh và đủ kiên nhẫn em góp vui với các bác sau vậy.
thui a làm lại cái khác đi :D làm 1 bản word ý ,xong rùi copy lên đây là chắc ăn nhất ,mấy lần e cũng bị như a ,cay vãi ~X(
 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
155
Động cơ
509,226 Mã lực
ại cái khác đi :D làm 1 bản word ý ,xong rùi copy lên đây là chắc ăn nhất ,mấy lần e cũng bị như a ,cay vãi ~X(

Có chú đ
ộng viên anh ngồi mổ cò lại vậy, hôm nay đang rảnh, mổ cò cho hết giờ làm cho hết cảm giác Akay.

Tình hình là em đã đ
ộ cho 3 dòng xe Piaggio ở chỗ bác Sơn, chiếc đầu tiên làm từ hồi bác vẫn còn ở Xuân La. Qua thớt này cho em gửi lời cảm ơn chân thành tới bác. Nhờ có bác giúp cho em giải tỏa ức chế mỗi khi đi xe và có thêm trải nghiệm khi mỗi lần cưỡi trên lưng nó. Sự nhiệt tình và thoải mái ở chỗ bác là cốt lõi của vấn đề. Chúc cho cửa hàng bác làm ăn phát đạt mà vẫn giữ được sự nhiệt tình này.

Nh
ẽ ra là em cũng phải ra report lâu rồi, nhưng một phần vì lười, một phần vì vẫn chưa thực sưng ý về con xe lắm nên hôm nay em mới có dịp mổ cò hầu các bác.

Em làm 3 con thì c
ả ba con đều là Pi á giồ. Quả thật mới đầu chưa qua bác Sơn thì đi mấy cái giòng này thỉnh thoảng cũng phát rồ thật. Con thì ăn xăng như uống nước lã, con thì vừa đi vừa cho cảm giác như cưỡi ngựa. Con thì máy gằn giật tung người. Sau đây em report cụ thể trải nghiệm của em với từng con xe.

1) Liberty Vi
ệt 125ie:
Xe này em mua ngay t
ừ hồi mới ra, đến giờ chạy hơn 8000km, lại thấy có hiện tượng xe bị giật lúc mới đi, khi nào qua kiểm tra lại phát xem sao.
Xe m
ới về em đi hay bị òa ga, nhả hết ga mà xe vẫn phóng ầm ầm. Nhiều bác cũng bị hiện tượng này nên em xác định sống chung với lũ. Ai ngờ đi một tgian thì hết hiện tượng này, may thế . Các bác đi xe đời đầu chắc cũng bị bệnh tương tự xe em.
Xe l
ấy về đi được một thời gian em la liếm ra chỗ bác Sơn khoan chuông. Em phải sục sạo đi tìm mua thêm một bát chuông mới để trong quá trình khoan chuông vẫn có xe cho vợ chạy. Kết quá đúng như em muốn. Sau khi lắp chuông khoan xong xe đi hết hẳn giật lúc mới chạy.
Ch
ạy được một thời gian, qua tìm hiểu và học lỏm của anh em được biết thêm một số bài nữa. Em lại la liếm lên chỗ bác Sơn thì lần này chưa được ưng ý lắm.

Hôm khai tr
ương cửa hàng bác Sơn em có lên ủng hộ và làm quả bugi Denso Iridium vào, lúc đầu chạy thấy ko có cảm giác gì khác so với bugi gin. Về nhà mới có chuyện nhưng em kể các bác sau. Hôm đấy em định thay cả 3 lò xo bố ba càng nữa nhưng tháo ra thì thấy lò xo bố ba càng của Li việt nhỏ và mềm nên ko thay được. Lò xo của LX việt cũng thế các bác ạ, nhỏ và mềm hơn hẳn lò xo của xe nhập. Còn bi côn thì em thay bi côn của xe Li nhập 150 vào, độ nặng khoảng 10g, bi gin của nó là 9g6. Nói chung ko khác nhau nhiều nên chạy một thời gian em tháo bộ này ra lắp bộ bi zin chạy tạm. Khi nào độ bi nặng hơn xem sao.

Khi v
ề nhà, hôm sau vợ chạy xe cứ kêu bị giật, em chạy thử cũng thấy như thế. Cảm giác giật rất lạ lùng ~X(. Em đoán là do bugi đánh lửa ko tốt nên ko đốt cháy hết nhiên liệu vì cái cảm giác giật này khác hẳn so với cảm giác xe giật do bẩn chuông. Em loay hoay tháo bugi ra thử so với bugi cũ xem sao thì thấy bugi mới đánh lửa màu đỏ, còn bugi gin đánh lửa màu xanh lè ( ở cùng 1 khoảng cách). Em nghe lỏm là đánh lửa màu xanh là tốt. Em thay lại bugi gin thấy ngon luôn. \m/

Tuy nhiên, (sao em ghét ch
ữ này thế 8o|) chạy được một thời gian xe lại có cảm giác bị giật. Em không biết là sau khoảng bao lâu vì xe vợ chạy. Chỉ ngồi lên là cưỡi nên ko thấy kêu ca gì cả. Chỉ là một hôm em lấy xe vợ chạy tạm thì thấy thế. Chạy đến nóng máy thì hết hiện tượng giật. Khi nào nhờ bác Sơn nghiên cứu lại xem sao.

Nói chung thì xe Li vi
ệt em vẫn chưa ưng ý lắm vì cảm giác ko thay đổi nhiều. Nhưng làm mất hiện tượng giật khi xe chạy là tốt rồi các bác nhề. Bệnh muôn thủa của Piaggio trừ xe GT :D

2) Liberty nh
ập 125 đời 2008

Hôm tr
ước đi bảo dưỡng xe hộ cô em gái. Đúng là vịt giời chạy xe, để cái xe tã hơn cả xe wave tàu. Máy thì gằn, đồ đạc thì xộc xệch, chạy ở tốc độ thấp thì rung tê cả tay. Được mỗi cái bốc và vọt hơn xe Việt. Mặc dù xe mới chỉ chạy được có 1v4.
Vào tay em thì sau khi b
ảo dưỡng toàn bộ lại ở Hoàn Piaggio, xe chạy nuột nà hơn hẳn. Những vẫn chưa ưng ý lắm em lại phi ra bác Sơn.

Tr
ước hết em nhờ bác đi khoan chuông lỗ to. Qua đây lại cám ơn bác một lần nữa, bắt tội bác đang online mà phải nhấc đ ít dậy đi khoan cho em.
sau khi khoan chuông v
ề em thay thêm bộ lò xo của bố ba càng nữa. Báo cáo với các bác là lo xo của xe Li nhập rất to, vừa to, vừa dài lại còn cứng nữa. Cái này bác nào chước mình được như thế, các bác nhề? Bác nào mà ko ước thì sờ xuống xem cờ chim có còn ko hộ em :-bd. He he .

Em đang t
ự hỏi liệu có phải bọn Ý thì hàng nó to dài và cứng hơn hàng Việt ko? Theo các bác thì sao? Cá nhân em thì thấy 2 vế đầu đúng, to và dài. Còn cứng hơn thì em ko đồng ý. Em có thằng bạn ở Poland nó bảo đi với các em tóc vàng mũi lõ khen của Vịt mình cứng đới.

Quay trở lại vấn đề chính,
em quyết định thay lò xo bố ba càng và lắp chuông khoan vào. Do chỗ bác Sơn chưa có bi cho Li nhập nên em thay tạm bi của xe Li nhập 150 mà em tháo từ em Li việt trước đó lắp vào. Em cũng chả nhớ rõ độ nặng nó là bao nhiêu nhưng ít nhất là nó nặng hơn bi gin theo xe 1g.

Sau khi l
ắp xong chạy thử thấy xe chạy nuột nà hơn rất nhiều. Xe đi máy rất êm, cảm tưởng xe lướt trên đường khi chạy. Rung xe được giải quyết triệt để. Máy không còn gằn và hú to như ban đầu nữa. Hôm đấy có bác Dũng thủ xe em nhận xét xe chạy như xe Nhật. Bác nhận xét thật tinh tế hô hô ;))
Quả thật chiếc xe này sau khi làm em thấy chạy rất ưng ý, êm ái, nuột nà, tăng tốc rất tốt. Gấp mấy lần so với Li việt. Đúng là tiền nào của đấy. Và đấy cũng là điểm hạn chế của dòng Pi ie. Về khoản xăng cộ thì chắc chắn là giảm hơn trước rất nhiều nhưng em ko đo cụ thể vì là xe của con em gái. Tuy nhiên em sẽ dẫn chứng cho các bác thấy hiệu quả bằng dẫn chứng là con GT của em ở dưới đây. Các bác chịu khó đọc nhé vì hơi dài.

3) Vespa Granturismo GT10 - 2005


Xe em có ti
ếng là uống xăng như uống nước lã, ai cũng biết điều đấy đúng ko ạ? Chạy bình thường chắc phải tầm 4l2-4l5/100km.
Nh
ưng em đã thay đổi quan điểm của mình sau khi làm một số thứ. Em vẫn đang trong quá trình test nên sẽ update thông số cho các bác sau.

Xe này em
ấp ủ khoan chuông và thay lò xo và độ bi từ rất lâu rồi nhưng số em nó lận đận. Mãi hôm trước mới được bác Sơn khoan chuông cho em nó.
Lo xo b
ố ba càng của em này cũng to, cứng, dài giông như Li nhập. Hàng Ý có khác. Em được bác Sơn thay cho lò xo zin của em SH nào đấy, ngắn, nhỏ và mềm hơn lò xo zin của em nó. Không chỉ là hàng Việt mà hàng Nhật cũng ngắn, bé và mềm các bác \m/
Tiện thể em cho bi của nó lên thành 11,26g. Các bác lưu ý là bi zin theo xe rất nhẹ, phải nói là cực nhẹ so với cái xe xác to như thế. Nó chỉ khoảng 7-8g hay sao ấy, em ko nhớ chính xác. Thảo nào tốn xăng.

Sau khi thay c
ả ba thứ như trên thì xe chạy rất nuột nà, máy êm và tốn ít xăng hơn thì phải.
Hôm tr
ước em có nổ với bác Sơn là xe em chạy khoảng 3l2 - 3l5/10km nhưng là em chém đấy :bz. Đừng mắng em nh:>. Thực tế thì xe chạy mất khoảng 3l6-3l8/100km. Quá ngon so với cái xe xác năng hơn 150kg. Với lại mấy hôm vừa rồi tắc đường nữa, sáng đi cũng tắc, chiều về cũng tắc. Đường thông hè thoáng thì cũng ko biết thế nào đâu.

Túm l
ại là xe Piaggio nhập độ các bài của bác Sơn em thấy rất hiệu quả, còn xe Pi việt cần thêm thời gian nữa để đạt sưng ý nhất định.

To bác S
ơn: Khi nào em qua nghiên cứu cho em con Li ie nhé.

L
ần này em send mà mất bài thề lần sau dek viết bài nào nữa. Chỉ đi học mót thôi cho nó lành.
 
Chỉnh sửa cuối:

darkz

Xe tải
Biển số
OF-96012
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
279
Động cơ
403,190 Mã lực
Vodka bác sharkzone, bác cho cảm nhận tốt quá, lúc nào bác xử lý xong con li ie thì bác pm em với nhé ^^
 

vkd

Xe buýt
Biển số
OF-91008
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
890
Động cơ
413,700 Mã lực
Nơi ở
HP
cả nhà ơi ai có code mầu sh 2008 sport thì cho e với . E tìm trên trang wed của ý mà hok tìm đc chỉ tìm đc code mầu trắng thường là nha12 thui hjx
 

minhtien_89

Xe hơi
Biển số
OF-108969
Ngày cấp bằng
14/8/11
Số km
103
Động cơ
392,710 Mã lực
chưa có xe. lên cho mọi người đọc
 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
155
Động cơ
509,226 Mã lực
Vodka bác sharkzone, bác cho cảm nhận tốt quá, lúc nào bác xử lý xong con li ie thì bác pm em với nhé ^^
Sao em chưa thấy nhận được chén nào nhờ? Nhận đc em trả chén bác luôn chứ chẳng giữ lại đâu. :P
 

Sharkzone

Xe hơi
Biển số
OF-16393
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
155
Động cơ
509,226 Mã lực
Nói chung là ai đã máu lửa thì cứ dây Mallosi mà phang nhá,ngày mai anh thử mua bộ bi Dr.Pelly 13g
Bác mà chơi quả bi Dr. Pulley tam giác thì cho em xin cái đánh giá thế nào nhá nhá.
Mà cái đại lý Dr.Pulley ở ngoài HN ko phải là ở Đông Tác đâu bác nhé. Nó chuyển đi lâu rồi, hình như là số 25 Bich Câu hay sao ấy, em ko nhớ chính xác số. Chỗ đấy là cửa hàng sửa xe máy Tùng thì phái.

Hôm trước em ra đấy định ngâm cứu vụ bát côn Dr. Pulley của GT10 mà giá chát quá, những 6T5 trong khi ở nhà em cứ tưởng là 4t5 bằng của SH, ko xem kĩ.
Đang định nghiến răng nhưng bụng bảo dạ để đi khoan chuông chỗ bác Sơn đã xem thế nào rồi tính tiếp. Dứt ruột ra về ai ngờ về lũ bạn rủ đi bù khú, em xõa một phát hết cả cái bát côn #:-s, MK :@). Đúng là ko cái dại nào giống cái dại nào. Nhẽ ra em cũng có cái bát côn độ Dr. Pulley rồi đấy. Nhìn cũng phê bác ạ.

Hôm đấy em định làm quả bi Dr. Pulley tam giác nhưng chưa có hàng, bác mà dùng nếu có thì em cũng thử phát xem sao. :>
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Bác mà chơi quả bi Dr. Pulley tam giác thì cho em xin cái đánh giá thế nào nhá nhá.
Mà cái đại lý Dr.Pulley ở ngoài HN ko phải là ở Đông Tác đâu bác nhé. Nó chuyển đi lâu rồi, hình như là số 25 Bich Câu hay sao ấy, em ko nhớ chính xác số. Chỗ đấy là cửa hàng sửa xe máy Tùng thì phái.

Hôm trước em ra đấy định ngâm cứu vụ bát côn Dr. Pulley của GT10 mà giá chát quá, những 6T5 trong khi ở nhà em cứ tưởng là 4t5 bằng của SH, ko xem kĩ.
Đang định nghiến răng nhưng bụng bảo dạ để đi khoan chuông chỗ bác Sơn đã xem thế nào rồi tính tiếp. Dứt ruột ra về ai ngờ về lũ bạn rủ đi bù khú, em xõa một phát hết cả cái bát côn #:-s, MK :@). Đúng là ko cái dại nào giống cái dại nào. Nhẽ ra em cũng có cái bát côn độ Dr. Pulley rồi đấy. Nhìn cũng phê bác ạ.

Hôm đấy em định làm quả bi Dr. Pulley tam giác nhưng chưa có hàng, bác mà dùng nếu có thì em cũng thử phát xem sao. :>
Trong SG nó chuộng đồ Dr.Pulley hơn đồ Malossi,giá bố 3 càng và chuông Dr.Pulley có 2 loại nhá bác.1 loại giá 4500k và 1 loại giá 6500k đúng như bác xem đấy.
@Cái chỗ đấy nó chuyển roài hả bác bảo sao em tìm mãi chả thấy *** đâu cả,mai lại lọ mọ ra Bích Câu vậy
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Trong SG nó chuộng đồ Dr.Pulley hơn đồ Malossi,giá bố 3 càng và chuông Dr.Pulley có 2 loại nhá bác.1 loại giá 4500k và 1 loại giá 6500k đúng như bác xem đấy.
@Cái chỗ đấy nó chuyển roài hả bác bảo sao em tìm mãi chả thấy *** đâu cả,mai lại lọ mọ ra Bích Câu vậy
bộ bố của Dr Pulley thì cũng chỉ ngang như bố ae mjk đang đi thui a ak ,có chẳng chỉ là hơn chút ít =)) tốt hơn hết là mua bi côn tam giác mà chơi .mà cái đấy đc maxspeed thui còn đề pa vẫn như bi tròn thui =))
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
bộ bố của Dr Pulley thì cũng chỉ ngang như bố ae mjk đang đi thui a ak ,có chẳng chỉ là hơn chút ít =)) tốt hơn hết là mua bi côn tam giác mà chơi .mà cái đấy đc maxspeed thui còn đề pa vẫn như bi tròn thui =))
Mà không thử sao bít hả chú em
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Chỉnh sửa cuối:

Bin8x

Xe máy
Biển số
OF-104745
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
53
Động cơ
396,530 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình-Hà Nội
Hnay vừa làm 1 con shvn 125 a ak !Đặc biệt là con này gần như k có độ trễ ga .CHẳng biết đường nào mà lần ~X(
bạn ơi cho mình hỏi cái:độ trễ ga là hiện tượng ntn?sao shvn lại có độ trễ đó?hiện tượng đó xảy ra ở bộ phận nào?cách khắc phục?
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
ông a nhìn kĩ ảnh nhé
lò xo gối điều chỉnh chốt đẩy bố


chốt đẩy bố giúp bố bắt tốt hơn

Khi bố văng ra chốt này sẽ chính là điểm tì của bố giúp bố bắt tốt hơn :D



Cái này khi nào rảnh e sẽ phân tích kĩ cho ông a :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top