Em chạy CX5 2016 bản full 2.5 AWD từ tháng 3/2016 đến giờ được 4 năm gần 7 vạn km, vẫn ngon lành chưa gặp phải vấn đề gì cả, chưa 1 tiếng lạch cạch trong nội thất khi chạy. Hài lòng với em nó mà nghe các cụ chê kinh quá. Nội thất em thấy chất liệu ổn mà các cụ, tầm tiền này con nào có nội thất nhiều chất liệu da, nhựa mềm, thép xi mạ như CX5 đâu nhỉ? Màn hình và cam lùi nét nhất (có thể nâng cấp màn hình nguyên bản lên android auto và apple car play dễ), âm thanh thì ngon nhất trong tầm giá, không hiểu sao em nó bị dìm hàng vậy?
Về vô lăng thì CX5 cho cảm giác lái ổn mà. Em đã từng sở hữu qua nhiều xe (Civic 2007, Captiva 2007, Arcord 2008, CRV 2.0 Taiwan 2009, Ford Fiesta 2011, Morning nhập 2012 và Morning Trường Hải Si 2017 và bây giờ đang đi CX5 2.5 AWD 2016 và Suzuki Swift 2019), đi ké thường xuyên Camry 2.5Q 2020 và Acura MDX 2011. Bên cạnh đó xe ku em luôn để ở nhà em BMW 320i 2017, xe ông cụ nhà em lấy lúc nào cũng được Volvo XC60 2019, cộng với vô số xe có thể mượn của sếp, bạn bè... như vậy em nghĩ là đủ trải nghiệm để đánh giá khách quan về CX5. À mà em cũng hay chạy nhanh, nói chung là đường cho tốc độ bao nhiêu thì thường chạy tối đa, cũng cũng lúc chạy thử tầm 170. Cũng hay đi chơi đèo núi kiểu Mộc Châu, Hà Giang, Sa Pa.... thấy vô lăng chính xác, có điều CX5 gầm cao nhất phân khúc (không nhầm là 21cm) nên hơi lắc ngang, xe em lắp thêm thanh Strut bar nên vào cua cũng đỡ dèo dẹo như nguyên bản. Và cũng hay đi đổ đèo nên phải lắp thêm bộ sang số tay trên vô lăng (cái này dễ, chỉ 3tr). Vô lăng có điểm chê là kh có giảm chấn nên nếu đánh lái nhanh và mạnh quá tay khi hết hành trình quay nó kêu CỤC 1 cái hơi kém sang
Về độ bốc CX5 bản 2.5 em thấy bốc hơn Camry 2.5Q 2020 của bà chị ruột vừa mua đăng ký nhờ tên em nên em đổi chạy nửa tháng (à mà xe em đã thay 4 bugi Denso và lọc gió K&N nên không nhớ nguyên bản thì nó thế nào,vì mua mới về thay luôn.
Về hộp số CX5 thì em chê nhất đấy là nó cứ chăm chăm chuyển lên số cao để tiết kiệm xăng nên mỗi lần rà phanh chạy chầm chậm sau 1 xe khác chờ thời cơ để vượt thì không thích lắm vì đạp sát chân gas nó bị lag rồi mới rú lên chạy, không được ngọt ngào.
Có điều CX5 ồn là thật, có thể do cái lốp Toyo 225/55/R19 hơi to, nhưng cũng phù hợp với giá tiền thôi vì tầm tiền này con nào cũng ồn, hơn nhau chút xíu không đáng kể, CRV cũng ồn bỏ mẹ.
Em cũng đang muốn đổi xe và đã thử Subaru Forester nhưng không thích nổi vì xấu từ trong ra ngoài và máy 2.0 yếu xìu (màn hình và cam lùi thì mờ tịt, nội thất toàn nhựa cứng...- loại khỏi tầm ngắm), thử CX8 thì thấy cảm giác y sì CX5 nhưng còn kg bốc bằng CX5 của em, đi thử Hyundai SantaFe bản cao cấp dầu thì thích rồi, đúng là hơn hẳn CX5 về độ bốc, cách âm và đầm chắc nhưng nhựa cứng trong nội thất xấu hơn CX5 mà các cụ, các chi tiết sơn mạ cũng không bằng, âm thanh xe thì như hạch, tuy nhiên sẽ là đối tượng hướng đến, những điểm San còn kém là có thể khắc phục được. À e còn nhắm cả Peugeot 5008 nhưng lái thử 1 vòng thì loại vì được mỗi cái đẹp, máy yếu và nội thất chật quá
Dùng Mazda có cái tiện ích em thích nhất mà thấy các xe kg có đấy là cứ cách xe khoảng 1m là xe tự khóa, đi quen mà nhảy sang xe khác rất hay quên khóa cửa.
Đây, em khoe ảnh các xe hiện tại nhà em đang dùng luôn không có cụ lại bảo em chém gió. Tất cả màu trắng hết vì thích màu này
3 em này lúc nào cũng dưới hầm nhà em