Độ bền của xe hơi

Ngô Minh Hưng

Xe tải
Biển số
OF-397967
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
290
Động cơ
235,510 Mã lực
Tuổi
38
http://www.danhgiaxe.com/10-xe-co-do-ben-cao-nhat-do-consumer-reports-binh-chon-18639.htm
Bài đánh giá trên đây e thấy toàn nói tốt cho hãng xe Nhật. Ko có 1 hãng xe Đức nào lọt trong top. Đánh giá ntnay` chưa khách quan các cụ thấy đúng ko? Nếu bỏ qua mấy con cảm biến hay trục chặc theo thời gian của hãng xe Đức và sx con xe chỉ có thùng tôn đặt lên 4 cái bánh thì merc còn bền hơn bọn toyota hay honda ấy chứ nhỉ?
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
900
Động cơ
406,199 Mã lực
của bền tại người, xe Đức hay Nhật mà k được chăm sóc kĩ khéo còn thua xe Hàn. cá nhân e thì e thấy bền là một chuyện, với ng hay ngồi ghế sau thì ko sao, chứ với người hay cầm lái thì cảm giác phiêu là rất qtrong, mà xe Nhật lại ko có được điều đó còn xe Đức thì đầy cảm xúc.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Phụ huynh có ông bạn hay đi ăn sáng cùng đi e250.
Chạy đc khoảng hơn 3 vạn gì đó, đúng là cảm giác máy có vẻ hơi quan ngại, cảm giác như sắp gãy cái gì đến nơi, ko nhuyễn như lex.
 

Quybi Trần

Xe đạp
Biển số
OF-404061
Ngày cấp bằng
8/2/16
Số km
19
Động cơ
227,990 Mã lực
Tuổi
69
Ở Châu Âu xe Đức luôn là số 1, tiếp theo là các thương hiệu châu Âu khác, xe Mỹ được xếp hạng 3, cuối cùng là xe châu Á. Em cũng không hiểu dân châu Âu lựa chọn xe theo tiêu chí nào nhưng số xe Nhật, Hàn lưu thông trên đường là rất rất ít các cụ ạ.
 

Đoàn Bách

Xe đạp
Biển số
OF-417310
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
37
Động cơ
221,170 Mã lực
bài báo này PR cho toy vs Hon nhiều quá, e là e vẫn yêu xe Đức nhất
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,254
Động cơ
563,770 Mã lực
Không thể đc voi, lại đòi cả 2 Bà Trưng, nói thế cho nhanh, phải không cụ :)).
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
900
Động cơ
406,199 Mã lực
Phụ huynh có ông bạn hay đi ăn sáng cùng đi e250.
Chạy đc khoảng hơn 3 vạn gì đó, đúng là cảm giác máy có vẻ hơi quan ngại, cảm giác như sắp gãy cái gì đến nơi, ko nhuyễn như lex.
e k hiểu cụ nói mer E đi mới 3van quan ngại ở chỗ nào nhỉ?
xe em mer c còi đi 5van, phóng đi 12 tiếng liên tục (có nghỉ 30phut ăn và toilet) mà phè phè chả vde gì cả. xe mer nếu cụ đứng ngoài thì nghe máy như công nông, nhưng ngồi vào trong thì hầu như k nghe thấy gì nữa.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
e k hiểu cụ nói mer E đi mới 3van quan ngại ở chỗ nào nhỉ?
xe em mer c còi đi 5van, phóng đi 12 tiếng liên tục (có nghỉ 30phut ăn và toilet) mà phè phè chả vde gì cả. xe mer nếu cụ đứng ngoài thì nghe máy như công nông, nhưng ngồi vào trong thì hầu như k nghe thấy gì nữa.
À, cái này xét trên hệ quy chiếu của bản thân e thôi, nếu bác đi lex bác sẽ hiểu vì sao.
Em chỉ đưa ra 1 ý kiến chủ quan, hoặc cũng có thể số đông, vì kiểu như nó êm ái thì " có thể " là bền hơn, như e 8 vạn thay 1 ác quy, 1 quả lốp, bơm xăng dầu nên chủ quan nghĩ là bền hơn, rồi thêm nữa là kiểu như ông đấy, cứ thỉnh thoảng lại vài củ vào gara (Chắc là bảo dưỡng thôi, nhưng cứ đoán mò là kiểu tăng áp, động cơ cắn thuốc lắc nên vào xưởng nhiều, nên lối mòn nghĩ là chắc nó ít bền, tránh cho lành.
 
Chỉnh sửa cuối:

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
900
Động cơ
406,199 Mã lực
À, cái này xét trên hệ quy chiếu của bản thân e thôi, nếu bác đi lex bác sẽ hiểu vì sao.
Em chỉ đưa ra 1 ý kiến chủ quan, hoặc cũng có thể số đông, vì kiểu như nó êm ái thì " có thể " là bền hơn, như e 8 vạn thay 1 ác quy, 1 quả lốp, bơm xăng dầu nên chủ quan nghĩ là bền hơn, rồi thêm nữa là kiểu như ông đấy, cứ thỉnh thoảng lại vài củ vào gara (Chắc là bảo dưỡng thôi, nhưng cứ đoán mò là kiểu tăng áp, động cơ cắn thuốc lắc nên vào xưởng nhiều, nên lối mòn nghĩ là chắc nó ít bền, tránh cho lành.
êm ái hay k là tuỳ thuộc vào giảm sóc và hệ thống treo, mer và bim rất cứng nên k êm, mer S nó êm vì nó xài giảm sóc hơi. còn nếu xe Đức bác muốn êm thì xài Audi.
Lex bền nổi tiếng thì e k bàn, vì e xài xe Đức nhưng làm trong cty linh kiện cung cấp cho Toy nên e biết tiêu chuẩn của Lex cao hơn Toy.
còn bền là bền tại ng thôi cụ ạ.
 

matrix_reload

Xe máy
Biển số
OF-45545
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
53
Động cơ
463,030 Mã lực
Chuẩn bị rước xe Đức về trải nghiệm, nhưng e vẫn nghĩ ở VN mình nên dùng xe Nhật hơn Âu. Chúng ta đa số đi đường tốc độ thấp, cao lắm thì cũng lên đc 90km/h, cũng ko cần dùng rựa để cắt giấy, nhưng phải tẩy chay kiểu cắt giảm an toàn quá mức như Toy VN. Hiện gia đình có 2 xe Toy, 1 lắp ráp 1 nhập US, quả thật nó lành thấy ghê luôn, tự bảo dưỡng phẻ re.

Nếu có nhiều hơn 1 xe, tài chính dồi dào thì cứ chạy xe Đức cho sướng. Bản thân e sẽ cho mình trải nghiệm Mer 1-2 năm, nếu mà quá mất thời gian và tiền bạc cho con xe thì e sẽ về lại xe Nhật, và mục tiêu là Subaru.

Nhận xét luôn về ý kiến "xe Nhật có trang bị gì đâu mà hư" hay "3000 chi tiết so với 6000 chi tiết", e cho là không đúng. Cùng 1 loại linh kiện, của Nhật vẫn bền hơn hàng Đức, đó là e so sánh với nhưng người đang chạy xe Đức ở gần nhà, đã cẩn thận xét tới đời xe, số km chạy được, và thường chạy địa hình nào.
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
647
Động cơ
489,689 Mã lực
Phụ huynh có ông bạn hay đi ăn sáng cùng đi e250.
Chạy đc khoảng hơn 3 vạn gì đó, đúng là cảm giác máy có vẻ hơi quan ngại, cảm giác như sắp gãy cái gì đến nơi, ko nhuyễn như lex.
À, cái này xét trên hệ quy chiếu của bản thân e thôi, nếu bác đi lex bác sẽ hiểu vì sao.
Em chỉ đưa ra 1 ý kiến chủ quan, hoặc cũng có thể số đông, vì kiểu như nó êm ái thì " có thể " là bền hơn, như e 8 vạn thay 1 ác quy, 1 quả lốp, bơm xăng dầu nên chủ quan nghĩ là bền hơn, rồi thêm nữa là kiểu như ông đấy, cứ thỉnh thoảng lại vài củ vào gara (Chắc là bảo dưỡng thôi, nhưng cứ đoán mò là kiểu tăng áp, động cơ cắn thuốc lắc nên vào xưởng nhiều, nên lối mòn nghĩ là chắc nó ít bền, tránh cho lành.
"Xe êm", "xe bốc", "xe tiết kiệm"...xuất phát từ triết lý thiết kế xe của từng hãng và nhắm đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Không nên lấy làm tiêu chí so sánh.
Ví dụ: Lex êm, với những người thích êm thì quá ok, nhưng với những người muốn cảm giá lái, thì êm quá làm triệt tiêu hết cảm xúc, dễ say hành khách.
Về cuộc nghiên cứu mà cụ chủ thread đưa link, người ta tính số hỏng hóc sau một quãng thời gian sử dụng nhất định. Điều này đương nhiên những hãng xe sang không bao giờ có cửa lọt vào top, đơn giản vì tiêu chuẩn của các hãng sang là hoàn toàn khác so với các hãng còn lại. Để đạt tiêu chuẩn cao thì đương nhiên xe phải có nhiều chi tiết hơn, mỗi chi tiết lại đòi hỏi tiêu chuẩn cao hơn, chăm sóc, bảo dưỡng khắc nghiệt hơn
Ví dụ: Hệ treo và giảm xóc của dòng E nhiều chi tiết hơn dòng C và dòng C lại nhiều hơn các hãng xe khác. Hoặc: để cảnh báo hỏng hóc xảy ra ở nhiều bộ phận, xe cần có số cảm biến tương ứng, vậy tỉ lệ hỏng những cảm biến này rõ ràng phải nhiều hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top