- Biển số
- OF-432048
- Ngày cấp bằng
- 23/6/16
- Số km
- 6,476
- Động cơ
- 281,459 Mã lực
- Tuổi
- 41
Cá nhân em chưa nhìn thấy chiếc nào. Chạy gia đình đã đủ rã rồi, nói gì đến taximatiz morning hoàn lương đầy mà cụ
Cá nhân em chưa nhìn thấy chiếc nào. Chạy gia đình đã đủ rã rồi, nói gì đến taximatiz morning hoàn lương đầy mà cụ
Hehe...thà một chút huy hoàng rồi chợt tắtEm chạy Vios hơn 3 năm. Chán. Sống ngắn nhưng vui vẻ hạnh phúc sung sướng hơn là sống lâu nhưng nhạt.
cụ chủ cứ chủ động gia giá đi ah, e dự là ko dưới 600 củ đâu ah, xe tốt quá mà
Các cụ nhìn thấy Zace 30 vạn mới được cấp tiền bảo dưỡng, thay thế phụ tùng lần đầu chưa? Xe cơ quan e đấy, đi vẫn ngon choét Thánh Toy là nó chứ đâu, cơ quan e, cả fan Hàn, Nhật, Âu đều thừa nhận nó quá trâu bò. Mặt mạnh của Toy đánh đúng tâm lý của dân Việt mình nên dân chuộng thôi. Các cụ cứ chém nó chẳng thể hỏng nhưng thứ nó ko có. Nhưng đúng là những thứ nó có rất khó hỏng (bền)
Thực tế chứng minh các hãng taxi thường mua Toyota Vios và Toyota Innova là nhiều, nói thật taxi họ đi 1 tháng bằng xe gia đình đi vài tháng, thậm chí 1 năm thì đủ biết Toyota Vios và Toyota Innova là ntn. Chăm sóc thì chắc chắn taxi ko chăm sóc bằng gia đình rồi. Nói ra thì bảo là thần thánh Toyota, nhưng Toyota thường toàn dùng điều chỉnh bằng cơm thì hỏng sao được, chẳng hạn như túi khí bị giảm, gương cơ, điều hòa điều chỉnh cơ...phụ tùng dễ thay thế và rẻ, như mấy xe Hàn Quốc cùng phân khúc, cùng đời thường tích hợp nhiều đồ điện tử nên đôi khi hỏng là phải thay sẽ tốn kém hơn, đồ điện tử thường không phù hợp với khí hậu miền bắc nóng ẩm, nồm. Nhiều người mua xe gia đình mua Toyota Vios hay Toyota Innova cũng có cái lý của họ dù xe cũng có nhiều điểm dở là vỏ mỏng ồn, không trang bị nhiều options...do nhiều người thích rẻ, bền nên Toyota VN hay làm giá với mấy xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
Nêu mua xe Toyota Vios thì rất cẩn thận với taxi hoàn lương, còn nếu xe gia đình chuẩn thì đi cứ xác định thoải mái không phải nghĩ, tuy nhiên Toyota Vios vỏ mỏng, ồn và ít trang bị options so với xe hàn quốc cùng phân khúc nên cân nhắc khi mua.
cụ chủ chuẩn bị bán xe à,toy dạo này xuống giá kinh nên phải dùng mọi cách tung hứng,khổ cho dân vịtCụ chuẩn bị bán xe lên đời đúng không ?
Nhiều cụ cứ nghĩ dân mua Toy toàn bầy đàn, mua theo tâm lý đám đông mà ko hiểu nhu cầu mỗi người khác nhau. Bên nhà e có 1 e vios và gentra 05, dùng 10 năm rồi bán. Và hiển nhiên về chất lượng còn lại ( máy, khung gầm, vỏ) => giá bán, khỏi nói các cụ cũng biết. Hỏi sao dân mình ko chuộng@@.
Ốp thì ko cần nhiều, chỉ cần những thứ cần thiết e nghĩ là đủ. Nhiều quá như xe Hàn lại phí, ít quá như thánh Toy thì chán e thấy a Toy nghiên cứu ốp e ỉn vừa ra chuẩn, thiếu cruise control thôi. Ốp thế là vừa, quan điểm của e là vậy. Mà phải công nhận bọn Toy ko lắp thì thôi, nếu lắp đúng từ hãng ra thì đồ ốp nó chuẩn hơn xe Hàn.
Cháu đi xe máy từ 2011 tới giờ cháu chưa bao giờ bảo duỡng cái gì ngoài thay dầu nhớt, nhưng vẫn chạy tốt.
Ý cháu muốn nói là dầu phanh thay đc thì tốt hơn, vì hệ thống phanh nó rất quan trọng trong chiếc xe, cộng với giá thành thay rất rẻ, chưa tới 350k, chưa đổ đc nửa bình xăng. Mà thay xong đi tầm 5 vạn nữa mới phải nghĩ tới nó.
Hãng quy định 4vạn, cụ có thể chưa thay ở mức đó, nhưng đi đến 6 - 7 vạn thì nên thay. Vì theo thời gian thì loại dầu gì cũng bị lão hóa hết.
Em cứ tống ra hãng, họ cứ thế thay theo định kỳ. Như liệt kê của cụ ở trên thì có một số thứ không chưa phải động đến: hệ thống xi lanh phanh, hệ thống điều hòa, Bugi.....
Ắc quy thì khoảng 7 vạn mới phải thay.
toy gọi mẹc bằng cụ,đã con toy nao chạy dc 4 triệu km chưa,chưa thì đừng gọi là bềnNhìn mấy con xe Toyota Camry đời 1999 hay Toyota Yaris đời 2000...khung gầm chẳng thấy mọt gì, mà cũng dãi dầm mưa nắng suốt, hay mấy con Toyota VIOS LIMO chạy taxi cũng chạy suốt và dầm mưa nắng mà máy móc, khung gầm vẫn ngon. Về khoản này Toyota đánh trúng vào tâm lý một số người dân VN là ăn chắc mặc bền. Xe Hàn Quốc hiếm có được con như thế.
Tôi nhận xét một số nhược điểm của
ViosG 2014 1.5AT sau 3 năm sử dụng.
1. Bóng đèn rất hay cháy. 3 năm phải thay 1 bóng đèn hậu, 1 bóng đèn sương mù sau, 1 bóng định vị.
2. Ký hiệu sơn trắng trên các phím rất nhanh mờ nhất là phím điều khiển trên vô lăng, phím gập gương, phím chốt cửa
3. Tăng tốc chậm
4. Phanh kêu cọt kẹt khi nhả chân ga để xe chuyển động
5. Kính trên mặt đồng hồ trung tâm lóa khi đi trời nắng, gần như k nhìn thấy gì trên đồng hồ
6. Còi bé như xe máy phải thay loại còi đôi
7. Một số bộ phận nhựa trong cabin kêu rè rè khi xe vào chỗ sóc như ốp nhựa cần số, bản lề tấm che nắng kính trước, cột A bên lái
8. Lỗi thước lái: cái này là vấn đề lớn nhất tôi mắc phải, xe di dc khoảng 2 năm thì vô lăng bắt đầu có tiếng kêu lục cục nhỏ khi đánh lái, chuẩn bị hết 3 năm bảo hành thì tiếng kêu xuất hiện nhiều hơn. Toy đã kiểm tra và bảo hành thay mới thước lái nên rất hài lòng. Tuy nhiên Toy cần phải xem lại chất lượng thước lái vì đây là bộ phận tối quan trọng trên xe, đừng để mất tiếng xe nhật bền bỉ. Xin hết
Thế à cụ, có lẽ em lại mang xe ăn vạ bọn toy thôi, tại sao xe em lại hội tụ tất cả các thứ lởm nhất của con vios nhỉUầy, e cũng vios g 14 này. Và có đúng mục 5 e thấy đúng . Nhưng ko đến nỗi ko nhìn được, khó nhìn thôi. Đi nhiều thành quen, giờ nhìn bt
Mục 6: còi Vios mà bé thì lắp còi tải vào cụ nhá e bấm còi còn phải suy nghĩ, sợ làm phiền xung quanh, còn cụ thì chê bé
Cụ đi v2 của cụ như phá. Chả xe nào hỏng hàng loạt như xe cụ, hoặc cụ bị đen mua con xe bị ngập- v2 hay phải vào gara(chết đủ thứ nào là xilanh phanh, rotuyn, ...., trong khi v3 chỉ đổ xăng là chạy, ko đổ thì ko chạy.
Thiện tai, không biết cụ mua đời sau thế nào chứ xe em đời 2008 chẳng mắc lỗi nào trong 8 lỗi cụ nêu:Tôi nhận xét một số nhược điểm của
ViosG 2014 1.5AT sau 3 năm sử dụng.
1. Bóng đèn rất hay cháy. 3 năm phải thay 1 bóng đèn hậu, 1 bóng đèn sương mù sau, 1 bóng định vị.
2. Ký hiệu sơn trắng trên các phím rất nhanh mờ nhất là phím điều khiển trên vô lăng, phím gập gương, phím chốt cửa
3. Tăng tốc chậm
4. Phanh kêu cọt kẹt khi nhả chân ga để xe chuyển động
5. Kính trên mặt đồng hồ trung tâm lóa khi đi trời nắng, gần như k nhìn thấy gì trên đồng hồ
6. Còi bé như xe máy phải thay loại còi đôi
7. Một số bộ phận nhựa trong cabin kêu rè rè khi xe vào chỗ sóc như ốp nhựa cần số, bản lề tấm che nắng kính trước, cột A bên lái
8. Lỗi thước lái: cái này là vấn đề lớn nhất tôi mắc phải, xe di dc khoảng 2 năm thì vô lăng bắt đầu có tiếng kêu lục cục nhỏ khi đánh lái, chuẩn bị hết 3 năm bảo hành thì tiếng kêu xuất hiện nhiều hơn. Toy đã kiểm tra và bảo hành thay mới thước lái nên rất hài lòng. Tuy nhiên Toy cần phải xem lại chất lượng thước lái vì đây là bộ phận tối quan trọng trên xe, đừng để mất tiếng xe nhật bền bỉ. Xin hết