- Biển số
- OF-62258
- Ngày cấp bằng
- 19/4/10
- Số km
- 1,290
- Động cơ
- 452,691 Mã lực
Cái này có vẻ hơi thừa với đa số các cụ nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp cụ bật chìa lên là đề ngay. Xót ruột.....
Đèn Check chưa tắt mà đề thì sao ạ ??? Cụ giải thích rõ hơn chút chứ em ứ hiểu vì em vẫn làm thế có thấy sao đâu .Cái này có vẻ hơi thừa với đa số các cụ nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp cụ bật chìa lên là đề ngay. Xót ruột.....
Cụ ơi, khi đèn Fi sáng nghĩa là xe đang kiểm tra lại toàn bộ hệ thống đồng thời bơm xăng hoạt động. Nếu xe có lỗi gì đó thì đèn FI sẽ báo sáng.Đèn Check chưa tắt mà đề thì sao ạ ??? Cụ giải thích rõ hơn chút chứ em ứ hiểu vì em vẫn làm thế có thấy sao đâu .
Mà theo em biết thì đề nổ đèn Check mới tắt, nếu không đề nổ nó sáng bình thường (Trừ khi cụ bật công tắc điện rồi không nổ một lúc thì nó tắt)
Thế nên e phải lắp chíp. Có chíp mới đề nổ đc. he he, ngoài em ra thì có chìa cũng chả có ai đi đc xe e sất, cụ ợ.Bao h em cũng đợi đèn Fi tắt rùi mới đề
nhưng có 1 số ng mượn xe em, nhất là mấy ông thanh niên, toàn bật phát vù ga lun
Cụ cứ đùa chứ chăm sóc mấy e này cũng mệt và đòi hỏi trình hiểu biết đấy cụ ợ.Sau khi đèn FI tắt, em nổ máy, em đợi xe nổ máy một lúc rồi mới dám ga lên để đi,
Theo logic của em thì để máy nổ một lát thì dầu lan tỏa khắp máy -> chỗ nào cũng mát
Nhưng công nhận là đi Sh thấy nhàn hạ quá, không được chọc ngoáy như đi mấy ông xe côn tay, nhiều khi cũng mất thú vị của việc chăm sóc xe cộ
Ố mài gát,Cụ cứ đùa chứ chăm sóc mấy e này cũng mệt và đòi hỏi trình hiểu biết đấy cụ ợ.
Bí mật cụ ợ. Cụ cứ xài qua vài em đi đã rồi e nói cho cụ. Mà có khi lúc đới thì lại chả cần e nói í chứ lị.Ố mài gát,
Cụ có chiêu gì chăm sóc em nó thì chỉ em cho tỏ, em làm với
Bơm non quá thì đi hơi tốn xăng, tăng tốc hơi chậm. Còn bơm căng quá thì ko có cảm giác xe bám đg (em tý xòe vì mấy anh hàng sửa xe bơm căng)Đặt biệt mấy bác đi xe lưu ý áp suất lốp xe nữa nha. Bác nào rành từ kỹ thuật thì giải thích giùm.
Lốp non đi còn khó lái nữa cụ ợ. Bơm căng quá đi trời nắng nguy hiểm vì không khí giãn nở có thể gây nổ lốp.Bơm non quá thì đi hơi tốn xăng, tăng tốc hơi chậm. Còn bơm căng quá thì ko có cảm giác xe bám đg (em tý xòe vì mấy anh hàng sửa xe bơm căng)
Còn vụ FI thì em biết cũng lâu rồi, đợi tắt đèn mới dám đề phát vọt luôn (cũng ko thuận lợi lắm khi rượt đuổi nhau các bác nhỉ)
mà bơm căng quá em thấy đi khó chịu lắm, xượng xe lắm ý ạLốp non đi còn khó lái nữa cụ ợ. Bơm căng quá đi trời nắng nguy hiểm vì không khí giãn nở có thể gây nổ lốp.