[Funland] DN xây dựng - Nỗi khổ triển miên

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,362
Động cơ
293,339 Mã lực
Nơi ở
viet nam
cụ wanderersg mà cụ trích dẫn em nói thật: 1 là chưa di làm xây dựng bao giờ, 2 là có liên quan nhưng chỉ khối hỗ trợ vớ vẩn, chứ em kinh qua đủ vai trò rồi, ko bôi trơn nó kẹt dí, mà mình ko nhận tiền nhà thầu nó ko yên tâm mà làm cơ. Giờ càng tư nhân càng củ hành ác
Nói chung tôi co giải thich cũng chả để làm gì, có những việc tuỳ quan điểm cách hiểu mỗi người thôi. Tôi nghĩ các cụ xd đa phần ngoại ngữ kém, bằng cấp kém, năng lực có hạn chủ yếu ve vđ chuyên môn kỹ thuật, mà ve kỹ thuật thì ai cũng có thẻ tích luỹ kinh nghiem như nhau theo tg cả, ko hề khó .Các cụ với mớ hành trang đó thì làm ở môi truòng vốn ngân sách vốn tư nhân cdt lỏm thì kiểu gì chả có tiêu cực bởi nhìn nhau và học nhau . Còn co năng lực qua làm fdi thẳng thửng xem người ta làm ntn rồi hãy nhận xét cũng chưa muộn.
Còn cụ gì nói tôi phải đi hop sở ban ngành và các bộ, chắc cụ cũng chỉ là thằng lon ton làm bên một phòng ban kỹ thuật xong cứ nghĩ là minh nám hêt mảng xd chắc. Khi nào lên tầm quản lý toàn bộ dự án từ khâu xin phép qh đến triển khai toàn bộ đi để xem cần phải làm những gì.
Dự án tôi nhóm A - thêm grade 1 nhiêu ctrinh , vương luạt 62 /2020 và nghị định 15:/2021 đủ thứ,gd qlda ôm cả pháp lý/ triển khai xd ko đi họp giải trình thì để tổng giám đốc đi xủ lý chác.
 
Chỉnh sửa cuối:

vinsmoker

Xe máy
Biển số
OF-768429
Ngày cấp bằng
20/3/21
Số km
63
Động cơ
42,383 Mã lực
Nói chung tôi co giải thich cũng chả để làm gì, có những việc tuỳ quan điểm cách hiểu mỗi người thôi. Tôi nghĩ các cụ xd đa phần ngoại ngữ kém, bằng cấp kém, năng lực có hạn chủ yếu ve vđ chuyên môn kỹ thuật, mà ve kỹ thuật thì ai cũng có thẻ tích luỹ kinh nghiem như nhau theo tg cả, ko hề khó .Các cụ với mớ hành trang đó thì làm ở môi truòng vốn ngân sách vốn tư nhân cdt lỏm thì kiểu gì chả có tiêu cực bởi nhìn nhau và học nhau . Còn co năng lực qua làm fdi thẳng thửng xem người ta làm ntn rồi hãy nhận xét cũng chưa muộn.
Còn cụ gì nói tôi phải đi hop sở ban ngành và các bộ, chắc cụ cũng chỉ là thằng lon ton làm bên một phòng ban kỹ thuật xong cứ nghĩ là minh nám hêt mảng xd chắc. Khi nào lên tầm quản lý toàn bộ dự án từ khâu xin phép qh đến triển khai toàn bộ đi để xem cần phải làm những gì.
Dự án tôi nhóm A - thêm grade 1 nhiêu ctrinh , vương luạt 62 /2020 và nghị định 15:/2021 đủ thứ,gd qlda ôm cả pháp lý/ triển khai xd ko đi họp giải trình thì để tổng giám đốc đi xủ lý chác.
vãi thật
“Tôi nghĩ các cụ xd đa phần ngoại ngữ kém, bằng cấp kém, năng lực có hạn chủ yếu ve vđ chuyên môn kỹ thuật” chém ác thật:))

“Còn co năng lực qua làm fdi thẳng thửng xem người ta làm ntn rồi hãy nhận xét cũng chưa muộn” ủa làm FDI mới có năng lực hả :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,803
Động cơ
346,532 Mã lực
Em nghĩ cụ nhầm. Vốn ngân sách đơn giá mới sát sườn, có điều nó làm khống cái khác. Đơn giá vống lên để kiểm toán nó xử à?
Em không nhầm đâu cụ ơi, chỉ là không viết rõ ý thôi. Dự án vốn nhà nước thì lập dự toán theo định mức, công bố giá của nhà nước. Tuy nhiên trong đó có nhiều thứ có thể vận dụng để xây dựng đơn giá cao mà ... vẫn đúng. Những thứ có thể vận dụng để xào nấu giá lên thường là các mục như cự ly vận chuyển, biện pháp thi công, giá vật tư, thiết bị đầu vào, tỷ lệ khấu hao, tỷ lệ phối trộn vật liệu, ...
Em lấy một ví dụ đơn giản dễ thấy nhất là với hạng mục ống nước chẳng hạn, giá công bố của nhà nước là 50k/m thì giá dự toán xây dựng công trình vốn ngân sách cũng là 50k/md. Tuy nhiên nếu là tư nhân thì giá vật tư này phải chiết khấu đi 40 ÷ 45%, tức là chỉ còn tầm 30k/md thôi.
Nhà thầu xây dựng mình rất nhiều chiêu. Họ luôn cố gắng vận dụng tối đa, kể cả việc chạy chọt qua các cửa thẩm định, phê duyệt, giám sát, nghiệm thu và kể cả thanh tra, kiểm toán.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Nói chung tôi co giải thich cũng chả để làm gì, có những việc tuỳ quan điểm cách hiểu mỗi người thôi. Tôi nghĩ các cụ xd đa phần ngoại ngữ kém, bằng cấp kém, năng lực có hạn chủ yếu ve vđ chuyên môn kỹ thuật, mà ve kỹ thuật thì ai cũng có thẻ tích luỹ kinh nghiem như nhau theo tg cả, ko hề khó .Các cụ với mớ hành trang đó thì làm ở môi truòng vốn ngân sách vốn tư nhân cdt lỏm thì kiểu gì chả có tiêu cực bởi nhìn nhau và học nhau . Còn co năng lực qua làm fdi thẳng thửng xem người ta làm ntn rồi hãy nhận xét cũng chưa muộn.
Còn cụ gì nói tôi phải đi hop sở ban ngành và các bộ, chắc cụ cũng chỉ là thằng lon ton làm bên một phòng ban kỹ thuật xong cứ nghĩ là minh nám hêt mảng xd chắc. Khi nào lên tầm quản lý toàn bộ dự án từ khâu xin phép qh đến triển khai toàn bộ đi để xem cần phải làm những gì.
Dự án tôi nhóm A - thêm grade 1 nhiêu ctrinh , vương luạt 62 /2020 và nghị định 15:/2021 đủ thứ,gd qlda ôm cả pháp lý/ triển khai xd ko đi họp giải trình thì để tổng giám đốc đi xủ lý chác.
À vâng thì em bảo cụ đi chứ có bảo ko đi đâu, nhưng thường tầm đấy thì bận lắm, ngồi trên xe không gọi điện thoại liên tục thì cũng phải tập trung nghĩ xem giải trình các vấn đề với cơ quan nhà nước ra sao, quan hệ thế nào cho nó êm mượt. Cụ rảnh lên đốp chát với anh em từng câu chữ thế này thì thật là tài ba =))
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,362
Động cơ
293,339 Mã lực
Nơi ở
viet nam
À vâng thì em bảo cụ đi chứ có bảo ko đi đâu, nhưng thường tầm đấy thì bận lắm, ngồi trên xe không gọi điện thoại liên tục thì cũng phải tập trung nghĩ xem giải trình các vấn đề với cơ quan nhà nước ra sao, quan hệ thế nào cho nó êm mượt. Cụ rảnh lên đốp chát với anh em từng câu chữ thế này thì thật là tài ba =))
Diễn đàn lập ra thảo luận với nhau cụ ko cho phép duọc thảo luận vì cho là vị trí tôi làm ko rảnh duọc phút nào? Ở đâu ra cái suy nghĩ đó vậy.tôi rảnh và thấy hứng thú với vấn đề vê đúng chuyen môn bên xd đang làm thì tôi theo hầu.chứ còn bt tôi cũng chả rảnh đi vật nhau linh tinh mất tg mà cũng chả giải quyét duọc vđ gì trên cái mạng ảo này cả.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Diễn đàn lập ra thảo luận với nhau cụ ko cho phép duọc thảo luận vì cho là vị trí tôi làm ko rảnh duọc phút nào? Ở đâu ra cái suy nghĩ đó vậy.tôi rảnh và thấy hứng thú với vấn đề vê đúng chuyen môn bên xd đang làm thì tôi theo hầu.chứ còn bt tôi cũng chả rảnh đi vật nhau linh tinh mất tg mà cũng chả giải quyét duọc vđ gì trên cái mạng ảo này cả.
Có ai cấm cụ đâu, em chỉ thấy cái tầm GĐQLDA lương trên trăm củ mà vẫn có thời sân si chuyện cõi mạng thế này thì hơi hiếm thôi :)
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cùng trong một môi trường tự nhiên, và luật pháp. Tư nhân (Vin làm Vđ2 Hanội) làm được cả 4 tiêu chí:
1/ GPMB: nhanh, gọn, không phát sinh kiện cáo. Phải nói thêm, đoạn cầu VT - NTS 2 bên nhà dân san sát, buôn bán tấp nập. Có ông bạn nhà trong diện giải tỏa, mà cả nhà vui như tết, chỉ mong VIN đến lấy nhà nhanh.
2/Tiến độ: chắc nhanh nhất từ trước đến giờ.
3/Chất lượng: hiện tại chưa nghe thấy gì, và cần thêm thời gian để kiểm chứng.
4/Hiệu quả: không có thông tin, nhưng vốn tư nhân, chắc chắc là khó thất thoát.
Các mục 1, 2, 3 của cụ em đồng ý cả 2 tay. Nhưng mục số 4 thì... nó là cụ tổ của các loại thất thoát.

Bật mí với cụ là cả cái V. Long Biên chỉ chiếm .... 1/5 trong tổng quỹ đất đối ứng của cái dự án vành đai 2 trên cao này thôi. Quá mặn.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,662 Mã lực
Dạ, ý em là thất thoát phần của họ thôi ạh. Còn phần đối ứng thì em không rõ.
Các mục 1, 2, 3 của cụ em đồng ý cả 2 tay. Nhưng mục số 4 thì... nó là cụ tổ của các loại thất thoát.

Bật mí với cụ là cả cái V. Long Biên chỉ chiếm .... 1/5 trong tổng quỹ đất đối ứng của cái dự án vành đai 2 trên cao này thôi. Quá mặn.
 

nidea

Xe tăng
Biển số
OF-452072
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,680
Động cơ
76,946 Mã lực
Các mục 1, 2, 3 của cụ em đồng ý cả 2 tay. Nhưng mục số 4 thì... nó là cụ tổ của các loại thất thoát.

Bật mí với cụ là cả cái V. Long Biên chỉ chiếm .... 1/5 trong tổng quỹ đất đối ứng của cái dự án vành đai 2 trên cao này thôi. Quá mặn.
Thật ra vấn đề là phải có qua có lại. Như cái Ecopark chẳng hạn, trước khi nó làm dự án thì có mà nào về đấy xây đâu. Như xác định giá đất đển bù hoặc đối ứng thì giá lấy theo thơid điểm nào? Thởi điểm chưa có thông tin là doanh nghiệp sẽ làm dự án tại đó hay thời điểm leak tin ra?
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,662 Mã lực
Theo em ngoại trừ những khuất tất, tiêu cực sảy ra, hì không thể so sánh giá đất lúc thu hồi, và giá đất thành phẩm. NĐT đã phải bỏ rất nhiều CP, mới bán được với giá sau này. Giá đất tại thời điểm thu hồi, nó chỉ là giá nguyên liệu. Từ nguyên liệu ra thành phẩm nó còn chặng đường dài.
Như cái điện thoại thông minh, nếu tính giá nguyên liệu gồm nhựa và kim loại, chắc nó chỉ vài chục nghìn, nhưng cái điện thoại bán mấy chục triệu. Trong cái ĐT TM, có những cái cấu thành giá mà không nhìn thấy đước là phần mềm và giá trị thương hiệu.
Thật ra vấn đề là phải có qua có lại. Như cái Ecopark chẳng hạn, trước khi nó làm dự án thì có mà nào về đấy xây đâu. Như xác định giá đất đển bù hoặc đối ứng thì giá lấy theo thơid điểm nào? Thởi điểm chưa có thông tin là doanh nghiệp sẽ làm dự án tại đó hay thời điểm leak tin ra?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
E ko trong ngành cụ nhưng thấy vất vả thật.
Tuy nhiên ko phết phẩy thì biên LN phải hơn 4% hay cc bỏ thầu ghê quá.
sản phẩm xây dựng là sản phẩm hoàn thành trong tương lai, nhà thầu lúc bỏ thầu ko đc 5-10% thì cầm chắc lỗ vì hàng loạt thứ như: Trượt giá, Vhamaj do mặt bằng thời tiết, hao hụt vật tư...
Em làm với Hàn cả TVGS và NT.
Xin nói trước, Hàn là TRÙM của các loại THAM NHŨNG, và sự chi phối của các Chebon (nay đã bị xóa).

Thế hệ đầu của DN Hàn, cả tây và JP đến VN làm ăn vào cuối những năm 90, nay đã rút hết, vì không "nhập gia, tùy tục" được. Những thằng còn làm ăn đc ở VN, hoặc mới sang thì đã bị VN hóa thành tinh rồi.

Trở lại vấn đề Hàn, câu hỏi đặt ra là tại sao tham nhũng ở Hàn khủng khiếp như vậy? xét về quy mô, giá trị dự án, các công trình của Hàn lớn hơn VN rất nhiều, mà họ vẫn có những công trình đảm bảo chất lượng, quy mô lớn?

Trà đá, chém gió với đám Hàn (thế hệ đầu), nó bẩu là cái văn hóa chia chác nhau trong làm ăn, bên Hàn cũng có, thậm chí nhiều, nhưng nó không mang tính phá hoại, và triệt tiêu như ở VN :).
Em không đủ kiến thức để biết thế nào là tham nhũng mà không phá hoại, không triệt tiêu sự phát triển.
Nhưng, Kiểm chứng lại thì thấy, rất nhiều các Tổng thống HQ bị lôi ra tòa vì tham những, rất nhiều các vụ bê bối của các TĐ Hàn, chứng tỏ nó cũng lũng loạn chính sách, tham nhũng từ trên đến dưới, nhưng cả đất nước nó vẫn tiến lên ngoạn mục như vậy? Đến mức trở thành giấc mộng Hàn (đối với VN).
Chứng tỏ tại Hàn, tổng lợi ích đất nước sau khi trừ yếu tố tham nhũng nó là dương (+), thì nó mới được như bây giờ.
Xóa tham nhũng là điều chưa làm được ngay, kể cả các nước phát triển, nơi mà luật pháp đã đạt đến mức hoàn chỉnh. Chấp nhận tham nhũng tồn tại, như một mặt trái đương nhiên.

Nhưng, tham nhũng mà vẫn phát triển được như Hàn, thì cũng là tốt lắm rồi.
Công tác lập kế hoạch của nó tốt hơn mình, luôn có kế hoạch mong muốn và kế hoạch tối thiểu thực thi, Như em thấy các anh nhà mình đang tập trung vào cao tốc, Nguồn lực cát đá sỏi vật liệu có hạn, nhưng nhảy vào cái tất cả các gói ồ ạt làm nền đường... đẩy giá vật liệu lên cao vút, ông nào dày mặt đến giờ đắp đất giá bằng 2/3 thời cao điểm, Việc các trọng tài kinh tế hay tòa án nó cũng làm việc hiệu quả tránh nợ động mới phát triển đc, Việt nam giờ làm Xây dựng 10 ông 9 ông nợ
E thấy đa phần các cụ làm vốn ngân sách vào bán than . Chứ như ben e vốn fdi khi làm thầu mời hết tất cả các nhà thầu hạng A/B theo đề xuất tư vấn và cdt.thêm đó làm phương án pre-qualification( sơ loại) thì ông nào có năng lực thực sự mới duọc lọt sơ loại. Rồi bắt đầu làm thêm 2-3 vòng , mỗi vòng lại interview làm rõ đủ hết các vđ từ kỹ thuật, tài chính, thanh toán, hđ theo FIdic...v..v Nói chung chả cần quan hệ ,hay hoa hồng hoa đỏ gì nếu các tiêu chi đáp ứng dược.
Cùng trong một môi trường tự nhiên, và luật pháp. Tư nhân (Vin làm Vđ2 Hanội) làm được cả 4 tiêu chí:
1/ GPMB: nhanh, gọn, không phát sinh kiện cáo. Phải nói thêm, đoạn cầu VT - NTS 2 bên nhà dân san sát, buôn bán tấp nập. Có ông bạn nhà trong diện giải tỏa, mà cả nhà vui như tết, chỉ mong VIN đến lấy nhà nhanh.
2/Tiến độ: chắc nhanh nhất từ trước đến giờ.
3/Chất lượng: hiện tại chưa nghe thấy gì, và cần thêm thời gian để kiểm chứng.
4/Hiệu quả: không có thông tin, nhưng vốn tư nhân, chắc chắc là khó thất thoát.
Vin làm có phần đường trên cao thôi cụ ạ, nên GPMB nó không bởi tại VIn, mà là Vin ứng tiền cho thành phố để GPMB, nên nó nhanh hơn chút.
2. Tiến độ (có 5km cầu cạn) kéo dài 3 năm chưa xong với mặt bằng sạch mà cụ khen nhanh em cũng ạ cụ. Đoạn mai dịch thăng long khởi công sau hoàn thành lâu lắm rồi. em nhớ trc em có cược với cụ nào trên này là nếu hai dự án vin xong trc ở vành đai 2 em mời mọi người bia vì công nghệ vin áp dụng ở vành đai 2 quá lạc hậu, nên chậm hơn rùa bò, nếu áp dụng dầm T42 hay dầm hộ thì dự án ý hoàn thành trong 1 năm
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
2. Tiến độ (có 5km cầu cạn) kéo dài 3 năm chưa xong với mặt bằng sạch mà cụ khen nhanh em cũng ạ cụ. Đoạn mai dịch thăng long khởi công sau hoàn thành lâu lắm rồi. em nhớ trc em có cược với cụ nào trên này là nếu hai dự án vin xong trc ở vành đai 2 em mời mọi người bia vì công nghệ vin áp dụng ở vành đai 2 quá lạc hậu, nên chậm hơn rùa bò, nếu áp dụng dầm T42 hay dầm hộ thì dự án ý hoàn thành trong 1 năm
MD-TL chủ đầu tư thì Bộ GTVT, vốn thì của Nhật.
So sánh cũng khó.:))
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
547
Động cơ
329,885 Mã lực
Nói chung tôi co giải thich cũng chả để làm gì, có những việc tuỳ quan điểm cách hiểu mỗi người thôi. Tôi nghĩ các cụ xd đa phần ngoại ngữ kém, bằng cấp kém, năng lực có hạn chủ yếu ve vđ chuyên môn kỹ thuật, mà ve kỹ thuật thì ai cũng có thẻ tích luỹ kinh nghiem như nhau theo tg cả, ko hề khó .Các cụ với mớ hành trang đó thì làm ở môi truòng vốn ngân sách vốn tư nhân cdt lỏm thì kiểu gì chả có tiêu cực bởi nhìn nhau và học nhau . Còn co năng lực qua làm fdi thẳng thửng xem người ta làm ntn rồi hãy nhận xét cũng chưa muộn.
Còn cụ gì nói tôi phải đi hop sở ban ngành và các bộ, chắc cụ cũng chỉ là thằng lon ton làm bên một phòng ban kỹ thuật xong cứ nghĩ là minh nám hêt mảng xd chắc. Khi nào lên tầm quản lý toàn bộ dự án từ khâu xin phép qh đến triển khai toàn bộ đi để xem cần phải làm những gì.
Dự án tôi nhóm A - thêm grade 1 nhiêu ctrinh , vương luạt 62 /2020 và nghị định 15:/2021 đủ thứ,gd qlda ôm cả pháp lý/ triển khai xd ko đi họp giải trình thì để tổng giám đốc đi xủ lý chác.
Cụ nói dài nhưng chả có lập luận hay dẫn chứng gì cả, toàn suy diễn với chụp mũ anh em.
Em có làm XD, có tốt tiếng Anh, bằng cấp nhiều, và chuyên làm với các dự án FDI. Khẳng định luôn là có "bôi trơn" ở rất nhiều khâu.
Ví dụ 1 doanh nghiệp Fdi nó thuê 1 Nhà thầu chính nước ngoài để xây dựng chìa khoá trao tay nhà máy. Tiếng là Nhà thầu chính Tây, nhưng có vài thằng Tây quản lý thôi chứ nó toàn tay ko bắt giặc vào thuê Nhân công và Thầu phụ.
Về phần Cdt e k nói vì k làm trực tiếp, nhưng Nhà thầu chính Tây thì lại là miếng bánh ngon để các bạn chia chác. Tây nó k rành nên k chọn thầu trực tiếp đc, dù quy định các kiểu, thì lúc thực thi vẫn qua các bạn Việt làm thuê cho Tây, và các bạn này abc ác liệt đối với thầu phụ (cái dc nhất của làm với Tây là dù đơn giá sát ván, chi phí abc nhiều như thường, nhưng thanh toán tốt).
Về phía Quản lý nhà nước, kể cả Cđt lẫn Nhà thầu chính làm ăn nghiêm túc, cũng bị hành ác, nhất là về mặt thời gian, và họ thường thuê các bên "tư vấn" để làm cái việc abc này cho đảm bảo tiến độ. Các doanh nghiệp Fdi chả than vãn rầm trời với báo chí về chi phí under table...
Cụ ngồi và phán kiểu KÉM TẮM mới phải abc còn XỊN XÒ như cụ thì chả cần, nghe nó có vẻ xa rời thực tế quá, thậm chí còn phản cảm.
 

QN. Trần Tài

Xe đạp
Biển số
OF-451151
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
49
Động cơ
207,591 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nói dài nhưng chả có lập luận hay dẫn chứng gì cả, toàn suy diễn với chụp mũ anh em.
Em có làm XD, có tốt tiếng Anh, bằng cấp nhiều, và chuyên làm với các dự án FDI. Khẳng định luôn là có "bôi trơn" ở rất nhiều khâu.
Ví dụ 1 doanh nghiệp Fdi nó thuê 1 Nhà thầu chính nước ngoài để xây dựng chìa khoá trao tay nhà máy. Tiếng là Nhà thầu chính Tây, nhưng có vài thằng Tây quản lý thôi chứ nó toàn tay ko bắt giặc vào thuê Nhân công và Thầu phụ.
Về phần Cdt e k nói vì k làm trực tiếp, nhưng Nhà thầu chính Tây thì lại là miếng bánh ngon để các bạn chia chác. Tây nó k rành nên k chọn thầu trực tiếp đc, dù quy định các kiểu, thì lúc thực thi vẫn qua các bạn Việt làm thuê cho Tây, và các bạn này abc ác liệt đối với thầu phụ (cái dc nhất của làm với Tây là dù đơn giá sát ván, chi phí abc nhiều như thường, nhưng thanh toán tốt).
Về phía Quản lý nhà nước, kể cả Cđt lẫn Nhà thầu chính làm ăn nghiêm túc, cũng bị hành ác, nhất là về mặt thời gian, và họ thường thuê các bên "tư vấn" để làm cái việc abc này cho đảm bảo tiến độ. Các doanh nghiệp Fdi chả than vãn rầm trời với báo chí về chi phí under table...
Cụ ngồi và phán kiểu KÉM TẮM mới phải abc còn XỊN XÒ như cụ thì chả cần, nghe nó có vẻ xa rời thực tế quá, thậm chí còn phản cảm.
em xin phép vodka cụ đã nói hộ tiếng lòng, em cũng thấy cụ kia mang tính chủ quan và sân si quá nên ko còm lại :D, bản thân anh em fun đều chưa bao giờ nhận mình giỏi hay mình tài cả
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Cụ nói dài nhưng chả có lập luận hay dẫn chứng gì cả, toàn suy diễn với chụp mũ anh em.
Em có làm XD, có tốt tiếng Anh, bằng cấp nhiều, và chuyên làm với các dự án FDI. Khẳng định luôn là có "bôi trơn" ở rất nhiều khâu.
Ví dụ 1 doanh nghiệp Fdi nó thuê 1 Nhà thầu chính nước ngoài để xây dựng chìa khoá trao tay nhà máy. Tiếng là Nhà thầu chính Tây, nhưng có vài thằng Tây quản lý thôi chứ nó toàn tay ko bắt giặc vào thuê Nhân công và Thầu phụ.
Về phần Cdt e k nói vì k làm trực tiếp, nhưng Nhà thầu chính Tây thì lại là miếng bánh ngon để các bạn chia chác. Tây nó k rành nên k chọn thầu trực tiếp đc, dù quy định các kiểu, thì lúc thực thi vẫn qua các bạn Việt làm thuê cho Tây, và các bạn này abc ác liệt đối với thầu phụ (cái dc nhất của làm với Tây là dù đơn giá sát ván, chi phí abc nhiều như thường, nhưng thanh toán tốt).
Về phía Quản lý nhà nước, kể cả Cđt lẫn Nhà thầu chính làm ăn nghiêm túc, cũng bị hành ác, nhất là về mặt thời gian, và họ thường thuê các bên "tư vấn" để làm cái việc abc này cho đảm bảo tiến độ. Các doanh nghiệp Fdi chả than vãn rầm trời với báo chí về chi phí under table...
Cụ ngồi và phán kiểu KÉM TẮM mới phải abc còn XỊN XÒ như cụ thì chả cần, nghe nó có vẻ xa rời thực tế quá, thậm chí còn phản cảm.
Cụ ý là dân ngoại đạo và chưa làm cho "Tây" bao giờ thôi, Mấy thằng "Việt" nói tiếng tây vặt ác, đơn giá thì chúng nó gửi bú xua các nơi chào giá nên dìm nhau ác liệt, như trên em nói, việc các nhà thầu việt nam chết bởi vì bán sản phẩm hoàn thành trong tương lai, nên ko ép chủ đầu tư thanh toán ngay từ đầu mới làm đc, Như bọn em giờ chọn chủ đầu tư để ký hợp đồng òn đau đầu hơn là đi làm.
Bộ phận đi thu hồi công nợ nhiều bằng bộ phận chào giá
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
Trăm dâu đổ đầu tằm - DN XD là ăn đủ. Thầu của anh NN thì nhất luôn. Chậm vốn, quan liêu, tham, vô trách nhiệm.
 

vinsmoker

Xe máy
Biển số
OF-768429
Ngày cấp bằng
20/3/21
Số km
63
Động cơ
42,383 Mã lực
Ko có cải cách triệt để về các luật/quy định về đấu thầu, quản lý XD thì tình hình khó có thay đổi dc.
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
830
Động cơ
243,504 Mã lực

Đây là tình hình các công ty XD lớn trong miền Nam. Miền Bắc em đoán cũng ko có gì khá hơn?!
Nhiều việc thì bị nợ, ít việc thì bị đói 😅
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,611
Động cơ
72,164 Mã lực
Website
casca.vn
Các cụ cho em hỏi chút, tình trạng thi công xong OK rồi, chủ đầu tư vào sử dụng ngon lành nhưng bên thầu A méo chịu ký nghiệm thu ( ko đưa ra được lí do) thì xử lý thế nào ạ?
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
830
Động cơ
243,504 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút, tình trạng thi công xong OK rồi, chủ đầu tư vào sử dụng ngon lành nhưng bên thầu A méo chịu ký nghiệm thu ( ko đưa ra được lí do) thì xử lý thế nào ạ?
Họ chưa nghiệm thu, về lý thuyết, thì đó vẫn là tài sản của cụ.
Cụ có quyền mang hàng của cụ về (nếu có thể) hoặc khởi kiện vì tài sản của cụ đã bị sử dụng trái phép khi chưa có sự đồng ý của chủ tài sản. Đây là nước cờ cuối cùng, nhưng cụ phải cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

E chúc cụ đòi nợ thành công!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top