Chi hội Dmax Team: Dự án cá nhân(Taplai) Chinh phục đỉnh Fanxifan-cao nhất Đông Dương

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,616
Động cơ
577,288 Mã lực
em đã chốt lịch trình, hơi khác lúc đầu 1 chút: bọn em đi 2 người
PA2: đi DMAX
Lịch trình ngày 14/8: Xuất phát từ 6h - đến 18h đến Sapa
Lịch trình Ngày 15/8: Sáng 6h30 lên Trạm Tôn- làm thủ tục, thuê poster,... 8h xuất phát - trưa nghỉ ăn uống tại điểm dừng 2.200m- 17h dừng ở điểm dừng 2.800m
Ngày 16/8: Sáng 9h30 lên đến đỉnh 3.143m- dừng ngắm cảnh 15phuts, - xuống núi, đến chân núi 18h- đi ăn nhậu, chơi ở Sapa(có cơ sở- cụ Vietinco) ngủ đêm
sáng 17/8 Ăn sáng, đi chợ dân tộc, ăn trưa 12h xuất phát về đến HN lúc 22h- kết thúc hành trình!
lúc về có vòng qua bắc cạn chơi hông?
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
444
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
em đã chốt lịch trình, hơi khác lúc đầu 1 chút: bọn em đi 2 người
PA2: đi DMAX
Lịch trình ngày 14/8: Xuất phát từ 6h - đến 18h đến Sapa
Lịch trình Ngày 15/8: Sáng 6h30 lên Trạm Tôn- làm thủ tục, thuê poster,... 8h xuất phát - trưa nghỉ ăn uống tại điểm dừng 2.200m- 17h dừng ở điểm dừng 2.800m
Ngày 16/8: Sáng 9h30 lên đến đỉnh 3.143m- dừng ngắm cảnh 15phuts, - xuống núi, đến chân núi 18h- đi ăn nhậu, chơi ở Sapa(có cơ sở- cụ Vietinco) ngủ đêm
sáng 17/8 Ăn sáng, đi chợ dân tộc, ăn trưa 12h xuất phát về đến HN lúc 22h- kết thúc hành trình!
Nếu cụ Xuất phát từ 6h thì chỉ 13 - 14h là tới Sapa thôi.
 

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
444
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ lên Sapa chưa? chúc cụ một chuyến đi dui dẻ, thượng lộ bình an nha!
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,616
Động cơ
577,288 Mã lực
Chúc Tập Lái chân cứng đá mềm, đi đến nơi về đến chốn. Nghe nói trước khi đi đã cấy một con chíp GPS vào mông ròi, nên yên tâm là k bị lạc.
 

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
Cảm ơn các bác đã wan tâm đến em, em về đến nhà lúc 10h tối qua, dự án thành công và e lại phá vỡ lịch trình,
Do còn công việc nên em chưa pót ảnh dc, xin khất các cụ đến buổi chiều ah
 

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
Đường lên đỉnh Fansipan bây giờ đi dễ như ăn cháo, cả đi và về 2 ngày.
Nếu là anh có lẽ chỉ đi trong ngày cũng ok, nhưng nhà D thì đa số sẽ ko lên nổi đỉnh đấy!hehe
 

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
Em bắt đầu đi từ 6h20 ngày 14/8: đón ông bạn ở quán bún chỗ SOS


Em chạy lên đường trên cao- sang cao tốc Thăng Long- Sơn Tây- Trung Hà- Yên Bái- QL70(cũng chả có gì nên ko chụp)
Gần đến An Lạc gì đó(cái này phải hỏi Peto- đi thêm 1 đoạn thì đến chỗ lần trước ăn trưa trên đường từ Bắc Hà về), thì nghỉ ăn trưa ở quán này, cực kỳ đông khách:


tổng chi phí cho bữa ăn rất ngon, và thừa thãi là 130k cho 2 người nhớn!
 

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
Từ chỗ ăn đến Lào Cai và qua Lào Cai gần đến Sapa em mới lại chụp mấy kiểu này:




 
Chỉnh sửa cuối:

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
Trên đường:
 

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
Cuối cùng em cũng đến SAPA,..đây là ngôi nhà trên sườn núi của cụ Vietinco:


Cảnh nhìn từ sân:




Vợ 2 hay 3 của cụ Vietinco:


Em cũng làm mẩu phát:
 
Chỉnh sửa cuối:

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
Ăn tối ngon lành và nhẹ nhàng tại nhà mợ Hoangminhsapa sinh điệp và nhiệt tình:




Buổi tối tại Sapa:


Hết ngày 14/8 khá mệt vì chủ yếu thời gian trong ngày là đua với bọn rơ móc!
 
Chỉnh sửa cuối:

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
15.08.2013- Chuẩn bị - xuất phát:
Bình minh ở nhà sàn của cụ Vietinco:




Cụ Viet đòi chụp 1 kiểu để úp sang Dự án leo Fan bên câu chuyện các chuyến đi:


Chuẩn bị đồ tại nhà a.Diện- Kiểm lâm trong khi chờ Poter:


Đồ ăn của bọn em đấy!

[URL=http://s1281.photobucket.com/user/NBL_Taplai/media/15082013475_zps85d28a85.jpg.html]
[/URL]
chụp mấy kiểu ở cổng Trạm Tôn trước giờ xuất phát:





Bắt đầu xuất phát, cụ poter dẫn đường cho bọn em vừa bước qua mấy bậc đá cuối sân Trạm:
 
Chỉnh sửa cuối:

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
15.08.2013- Từ Trạm Tôn lên mốc 2200:



Lối đi......





mệt quá:

Tìm sóng đt:


lối đi trên rễ cây rất phổ thông trên toàn tuyến leo này

có đoạn đường đẹp trước khi đến mốc 2.200:

Có cái gì le lói phía xa kia thế:

Đây rồi
Kỷ niệm chinh phục quả mốc đầu tiên 2.200:

qua mấy cái suối như vậy nhưng em chưa ướt tất đâu các cụ nhé!
(đoạn này em lên mất 1h30p, xuống mất 1h20p)
Qua giai đoạn khởi động, giai đoạn 2.200-2.800 mới là đoạn mệt nhất- theo lời cụ Poter,
 
Chỉnh sửa cuối:

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
15.08.2013- Từ mốc 2.200 đến 2.800:
ở đoạn trước leo lên từ trạm (1.900 lên 2.200) cứ lên mấy đỉnh rồi lại xuống, rồi lại lên làm lão bạn đi cùng em chửi tục luôn mồm,
nhưng đoạn tiếp theo này còn vất hơn nhiều:

Vừa qua mốc 2.200 thì trời âm u như thế này:










đi thêm thì sáng sủa hơn 1 tý:




sau khi leo khoảng 1h thì đến đây nghỉ 3p


đây là cảnh nguy hiểm đầu tiên.... em nghĩ thế:


chỗ nguy hiểm thứ 2: Lúc đầu e ko nghĩ ra cahcs nào để vượt qua chỗ này, sau poter phải quay lại và hướng dẫn cách đặt chân:


nhìn lên bầu trời:


nhìn xung quanh:




sau 2h20p lên rồi lại xuống cuối cùng cũng đến mốc 2.800 lúc 12h20:


đúng đến đây thì trời mưa 1 cơn khá to

Thăm bếp của các cụ Poter, nơi nấu ăn cho tất cả mọi người: thật ấm cúng:


Bữa ăn trưa nhanh và đạm bạc để nhanh chóng tiếp tục chuyến đi:


em bổ xung thêm tý vitamin


(đoạn này em lên mất 2h, xuống mất 1h30p)
sau khi nghỉ ngơi 20ph bọn em hừng hực khí thế chinh phục đỉnh, Bây giờ là 1h45 PM, chỉ 2h nữa là lên đến đỉnh rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
15.08.2013- Từ mốc 2.800 đến đỉnh:
Đoạn này ngắn nhất nhưng cũng dốc nhất:
em toàn chụp lối đi thôi nhé























Sau mọi vất vả cuối cùng em cũng lên đến đỉnh: 3.143m:



cảnh quan xung quanh mấy tảng đá ở đỉnh









Nhìn xuống Sapa từ trên đỉnh Fansipan:

(đoạn này em lên mất 2h10p- xuống hết 1h30p!)
 
Chỉnh sửa cuối:

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
15.08.2013-Tối trên mốc 2.800:
Sau khi chinh phục xong đỉnh về mốc 2.800, ngồi chờ cơm bên bếp lửa:


Bọn em ăn uống ngay tại bếp của Poter(chuyện này ít xảy ra)


Về chỗ ngủ thì gặp đoàn khoai tây mới lên


mấy đoàn khoai tây đến sáng hôm sau mưa nên định ko lên đỉnh nữa, bị Poter thúc dục mãi mới lên, hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
16.08.2013- Xuống núi!

Tối hôm trước lên giừơng từ 7h30 tối, cả đêm em trằn trọc ko ngủ được mấy do lúc tối mặc nguyên bộ như lúc từ đỉnh xuống,
sau khi cởi bớt áo khoác, tất, ... em mới chập chờn ngủ vào lúc giữa đêm đến 4h thì tỉnh như sáo, định dậy để ăn uống rồi xuống núi sớm,
nhưng trời đang mưa to, cuối cùng cũng phải gần 6h mới chui ra khỏi túi ngủ mặc dù tỉnh từ sớm,
sau khi ăn cơm rang đặt riêng với cụ Poter(thường nếu ko dặn sẽ đc cung cấp món mì tôm trứng) bọn em quyết định xuống núi lúc 6h45 đi trước cụ Poter, đến khi cách mốc 2.200 khoảng 10phut thì cụ poter đuổi kịp:





Mưa to quá nên bọn em trang bị từ răng đến chân, nhưng chỉ đc 1h là em nóng quá nên bỏ áo mưa, rồi qua mốc 2.200 thì em cũng cởi nốt cả áo gió, chỉ có lão bạn em là bị bệnh dị ứng với rét nên vẫn trang bị như thế này đến tận Trạm




Suối chảy trong vắt


Về gần đến trạm thì bọn em thấy 1 chú ngựa của dân tộc bị chết dưới vũng bùn(chắc do đêm sấm sét mưa bão nên chú sợ chạy vào rừng rồi gãy chân nên ngã xuống đây rồi ra đi mãi mãi) bạn em cứ định nhảy xuống xin cái đùi nhưng em cản vì nếu chủ nó mà bắt gặp chắc chém đứt tay luôn


Em về đến trạm tôn lúc 9h50(thời gian chạy từ mốc 2.800 xuống Trạm khoảng 3h)
Đường xuống núi đi đỡ mệt hơn nhiều lên núi, nhưng chân rất đau
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top