chuẩn, mong các cụ đóng góp những cao kiến cho mảng kỹ thuật của Dê ngày càng toàn diện. Xin đón chào nồng nhiệt ý kiến đóng góp của những cụ chưa phải thành viên của Dmax Team.
Dưới đây là 1 số thông tin vắn tắt về Dmax, nếu cụ nào muốn tìm hiểu sâu hơn thì có thể thăm trang Web của ISUZU tại:
http://isuzu-vietnam.com/
1, Các loại Dmax và thông số (ko bao gồm Dmax S):
Street custom MT (4×4)
LS AT (4×4)
LS MT (4×4)
LS AT (4×2)
LS MT (4×2)
S MT (4×4)
2, Head bán hàng và sửa chữa uy tín:
- ISUZU Thăng Long, địa chỉ Km 6 Đường Bắc Thăng Long- Nội Bài- Đông Anh, Hà Nội
Tel: 04 39585188 Fax: 04 39585199
- ISUZU T&S, địa chỉKm10 Quốc Lộ 1A, Thanh Trì, Hà Nội
Tel: 04. 36813707
3, Thông tin tư vấn của CLB Dmax,
Có thể hỏi trên các thớt của Dmax Team hoặc liên hệ trực tiếp chủ tịch CLB, Mr Hưng: 0913526507
4, Các phụ tùng thay thế.
Có thể tìm tại chợ trời tuy nhiên anh em khuyên dùng đồ chính hãng vì mấy anh máy dầu này mà thay đồ linh tinh vào là hỏng bét. Đồ chính hãng thì cứ vào T&S hay Thăng Long, nếu là thành viên của CLB Dmax thì được ưu tiên nhiều về giá cả cũng như chất lượng.
Riêng mấy cái vụ vỡ đèn hậu hay nắp xi nhan tích hợp trên gương thì cứ ra chợ giời mà phang, hàn nhựa ngon bổ rẻ.
5, Đồ trang sức nhẹ.
- Lót sàn, bọc ghế, chống ồn cánh cửa, ở đâu cũng làm được nhưng anh em hay làm ở Đức Lê Văn Lương, ko nhớ rõ địa chỉ, hình như ở số 81 thì phải. giá loanh quanh 7 - 8 triệu tùy chất liệu.
- Loa sub gầm ghế giá ~ 2 triệu, loa tép lắp cánh cửa giá 400 nghìn.
- Các loại vè, vè chắn muỗi, vè mưa, ốp đèn trước sau...giá loanh quanh 4 - 5 triệu/bộ comple.
- Mặt calăng, có hai loại, loại made in Thailand (kiểu Land Rover) hoặc loại made by Viethungdesign (thanh inox ngang) giá loanh quanh 4 triệu.
- Tem, logo made by Viethungdesign, free nếu là thành viên của Dmax Team.
- Đèn nóc vuông tự chế, 4 đèn, 55w/đèn, giá loanh quanh 2 - 3 triệu.
- Giá nóc tự chế giá loanh quanh 3 triệu.
Liên hệ cán bộ phong trào CLB Dmax, Mr Thắng: 0989896699 để có hàng đẹp và giá hợp lý.
6, Đồ nâng cấp tiêu chuẩn để có thể tự tin đi dạo phố hoặc offroad.
- Mâm Lenso 18'' hoặc 20'' dùng lốp Brigestone 265/60/18 or 265/55/20, lưu ý dùng cho cụ nào đi phố, ko offroad, giá loanh quanh 50 - 60 triệu cho 4 chân.
- Mâm sắt hoặc mâm hợp kim off-set của Land Cruiser dùng lốp 265/70/16, giá loanh quanh 20 - 25 triệu cho 4 chân.
- Giảm xóc trước sau của ARB hiệu OME nhập từ Úc, giá loanh quanh 14 triệu/bộ.
- Nhíp, thanh xoắn ARB nhập Úc giá loanh quanh 18 - 20 triệu. (nếu ko offroad kiểu nhũn não thì dùng đồ theo xe vẫn ok, chỉ cần thay thụt.
- Tời trước ARB, nâng gầm, lót gầm trước sau, cản trước sau giá loanh quanh 40 - 45 triệu.
Liên hệ cán bộ phong trào CLB Dmax, Mr Thắng: 0989896699 để có hàng đẹp và giá hợp lý.
7, Kinh nghiêm xương máu của các cụ đã từng chạy Dmax.
Máy móc:
Từ đời 2008, ISUZU dùng hệ thống phun Comonrail nên máy êm hơn + tiêu hao nhiên liệu ít hơn các đời trước, tuy nhiên càng hiện đại thì càng hại điện, với tình hình dầu diesel bẩn + môi trường ô nhiễm bụi + đường xá lầy lội + lười tìm hiểu về kỹ thuật xe máy dầu, nên ko ít xe đã phải nằm đường đấy các cụ ah.
1, Đổ dầu ở nơi có uy tín, Petrolimex là khá chuẩn vì là của nhà nước. Luôn đổ đầy bình, tránh tình trạng đèn vàng sáng mới chịu đổ dầu.
2, Xả nước ở bộ phận tách nước từ nhiên liệu sau mỗi 200 - 300km (một số cụ đi đến cả chục vạn km rồi mà vẫn ko biết cái núm xả nước nó nằm ở đâu = nản vô cùng)
3, Thay dầu đúng quy định của hãng là 5.000km/lần. Em ăn chắc toàn 4000km đã thay.
4, Xịt lọc gió thường xuyên, đi xe máy dầu mà để lọc gió bẩn thì cụ là người ko biết gì về xe.
5, Thay lọc nhiên liệu sau mỗi 10.000km, hãng khuyến cáo là 20.000 thì phải, dưng mà dầu ở ta bẩn lắm nên thay trước là chuẩn.
6, Dầu cầu, dầu hộp số thì cứ thay như hãng chỉ định.
7, Chạy ngoài 3 vạn là dây cu roa bắt đầu khô và kêu, các cụ dùng nến mà cọ vào, đảm bảo em như mới.
8, Ắc quy theo xe là ắc quy nước, nếu ko chú ý kiểm tra nước thì thường sau 1 năm sử dụng là hỏng, xe em kiểm tra thường xuyên nên hơn 2 năm rồi vẫn chạy phe phé, kéo cả dàn đèn nóc mà chả sao, nếu các cụ ăn chắc thì nên thay ắc quy khô đi cho yên tâm, giá ắc quy khô khoảng hơn 1 triệu.
9, Củ đề thường bị hết
Điều hòa:
- Dmax lắp ở Viêt Nam ko có lọc gió điều hòa, nhưng nhà sản xuất có để sắn chỗ lắp, nếu cụ nào quan tâm đến việc Gấu & F1 luôn được hít ko khí trong lành thì có thể lắp thêm, liên hệ Mr Hà xưởng T&S để có 1 quả lọc gió hịn, giá 5 lít. Vệ sinh giàn lạnh và bộ phận quạt gió là rất cần thiết, ít nhất 1 lần /năm, làm rất đơn giản, chi tiết cách làm liên hệ cụ Thắng Mềm hay Peto để được chỉ dẫn, nếu cụ nào lười thì cứ xuống T&S mà làm, công làm khoảng 2 lit.
- Cách dùng điều hòa tốt cho sức khỏe là ko nên luôn luôn lấy gió trong, cứ khoảng 30p lấy gió trong, ta nên mở hé cửa kính lái 1 chút (khoảng 1cm), cách lấy gió này tốt hơn cách lấy gió bằng cần gạt trong xe vì hộc lấy gió ngoài của xe (ko có lọc gió) thường có nhiều lá cây và bụi bẩn bám ở đó, khi ta bật thì vô hình đã hút toàn bộ vụ bẩn thỉu này vào quạt gió gây tiếng kêu lạ khi bật quạt gió cũng như đưa bụi vào trong xe. đường Vietnam bụi mù mịt nên cách này là chuẩn nhất.
Độ xong thì nó dư lày ah..
Cho e hoi, e muon mua cai thanh trang tri nap capo cho a co ban ko, va xe e muon do dan gam 4phuoc 2lo xo va nhip luon tong gia bao nhieu vay a
Chúc các cụ chăn Dê an toàn, vui vẻ ![/B][/QUOTE]