Những việc rất đơn giản mà anh em thường ko chú ý đó là việc xả nước thường xuyên trong bộ phận tách nước, ko nên để Dê hết kiệt nhiên liệu, nên đổ nhiên liệu ở 1 nơi mà mình thấy uy tín, và kiểm tra mực nước của ắc quy.
- Việc xả nước rất cần thiết sau mỗi 100km, nhất là khi các cụ chưa kịp đổ nhiên liệu, dầu còn ít trong bình, nước và dầu bẩn thường lắng đọng ở đáy bình, thì việc bơm dầu hút cả nước và chất bẩn lên bộ phận lọc nhiên liệu và bộ phận tách nước là điều đương nhiên, các cụ cứ thử để ý mà xem, khi đèn báo nhiên liệu hiện lên một lúc là động cơ nổ có vấn đề ngay, ồn và hay rung xe, việc này dẫn đến hỏng kim phun là điều đương nhiên.
- 1 việc nữa đó là ắc quy, khi xe có biểu hiện rung, ồn, ko bốc, ta cũng nên kiểm tra cả bình ắc quy..điều này hỏi bác Mềm..cứ kêu là xe anh rung và ồn quá, xả nước nhiên liệu xong thì đỡ được 1 phần, hôm nay phát hiện ăc qui hỏng, thay quả ắc qui mới 1 triệu 8 vào ..he.. máy lại em ru, ko rung dật nữa.
Dọc xong bài này, Thụt lại thế nào cũng sợ..ôi xe mình từ lúc mua đến giờ chưa bao giờ xả nước..thì đã biết cách xả đâu mà làm..he he. xuống anh Mềm anh ý dạy cho.