DIY - Tự làm tấm chắn khoang hành lý - Cargo Cover

civic

Xe hơi
Biển số
OF-857
Ngày cấp bằng
22/7/06
Số km
128
Động cơ
577,880 Mã lực
@bác Civic
Ơ, cái rãnh xe e nó vừa khít mà... cả 2 đâu luôn (sau khi bỏ 2 cái nút ra)... E cứ để sẵn 3 thanh, khi cần bỏ bớt một thanh trong cùng để ngả ghế...

E cũng nghĩ đến cái quả dây căng phía dưới, nhưng bác mua luôn cái dây co có sẵn móc ngoài hàng tạp hóa ý, vừa khít mà...

Anyway, lúc nào bác thử chụp lên xem nào... Zưng mà kết luận, e thấy nó rất tiện và vui :P
Em post công trình của em cho các bác xem... Phiên bản của em đơn giản hơn nhiều. Em dùng có 1 tấm vải si, ra tiệm may yên xe, bọc nệm ghế salon mua và nói nó may luôn. Sẵn tiện em cắt thêm 1 miếng lót cốp sau. Tổng cộng đâu đó 1m7 (cover hơn 70cm, lót cốp 1m) x khổ 1m4 + may 2 đường (ngoài cùng và giữa) để xỏ cây, hết 150K.
Bề ngang 1m4 vừa luôn cái xe em, sau khi gắn lên chỉ cần cắt bớt đầu bên ngoài cùng cho vừa kích thước.
Thanh Nissin sau khi tháo cục nhựa gắn không vừa phía bên to hơn nên em đi mua thanh inox (15K/m) xỏ vào, cứng cáp.
Phía trong cùng, vì hành khách nhà em thường xuyên ngả ghế ra sau nên em lược bỏ cây Nissin bên trong, mà thay vào 2 cộng dây cao su móc vào thanh Nissin giữa để kéo căng ra, lấy đồ bấm kim bấm vải phủ vào dây cao su để giữ thẳng phía trong (hai góc không có chỗ đỡ nên rủ xuống... kệ nó không ảnh hưởng nhiều... bác nào kỹ thì kiếm 1 cây thép nhẹ xỏ vào đầu đó là nó thẳng băng luôn)

Còn đây là hình tham khảo.
Nhìn từ ngoài vào... cái tấm lót cốp em rạch luôn đường giữa 2 ghế, dán vào lưng ghế bằng băng keo 2 mặt để mỗi khi dựng hàng ghế thứ 3 lên thì không cần phải xếp lại. Tuy nhiên băng keo 2 mặt không giữ được lâu. Em sẽ đem ra ngoài tiệm nói họ may miếng dán xé vào mặt trong và dán lên lưng ghế cho chắc


Góc cài và dây cao su căng mặt phủ


Thanh inox


Đầu cài vào xe
 

btpaul

Xe đạp
Biển số
OF-196423
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
20
Động cơ
326,500 Mã lực
em sợ nhất cái chỗ lắp cái cây vào xe, có bị lỏng không, khi xe chạy kêu không? bác nào chụp cận cảnh cho em xin tham khảo ạ?, nhất là chỗ gần băng ghế ấy
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
bán em món này, rồi lão làm chiếc khác được hông?

Em post công trình của em cho các bác xem... Phiên bản của em đơn giản hơn nhiều. Em dùng có 1 tấm vải si, ra tiệm may yên xe, bọc nệm ghế salon mua và nói nó may luôn. Sẵn tiện em cắt thêm 1 miếng lót cốp sau. Tổng cộng đâu đó 1m7 (cover hơn 70cm, lót cốp 1m) x khổ 1m4 + may 2 đường (ngoài cùng và giữa) để xỏ cây, hết 150K.
Bề ngang 1m4 vừa luôn cái xe em, sau khi gắn lên chỉ cần cắt bớt đầu bên ngoài cùng cho vừa kích thước.
Thanh Nissin sau khi tháo cục nhựa gắn không vừa phía bên to hơn nên em đi mua thanh inox (15K/m) xỏ vào, cứng cáp.
Phía trong cùng, vì hành khách nhà em thường xuyên ngả ghế ra sau nên em lược bỏ cây Nissin bên trong, mà thay vào 2 cộng dây cao su móc vào thanh Nissin giữa để kéo căng ra, lấy đồ bấm kim bấm vải phủ vào dây cao su để giữ thẳng phía trong (hai góc không có chỗ đỡ nên rủ xuống... kệ nó không ảnh hưởng nhiều... bác nào kỹ thì kiếm 1 cây thép nhẹ xỏ vào đầu đó là nó thẳng băng luôn)

Còn đây là hình tham khảo.
Nhìn từ ngoài vào... cái tấm lót cốp em rạch luôn đường giữa 2 ghế, dán vào lưng ghế bằng băng keo 2 mặt để mỗi khi dựng hàng ghế thứ 3 lên thì không cần phải xếp lại. Tuy nhiên băng keo 2 mặt không giữ được lâu. Em sẽ đem ra ngoài tiệm nói họ may miếng dán xé vào mặt trong và dán lên lưng ghế cho chắc


Góc cài và dây cao su căng mặt phủ


Thanh inox


Đầu cài vào xe
 

civic

Xe hơi
Biển số
OF-857
Ngày cấp bằng
22/7/06
Số km
128
Động cơ
577,880 Mã lực
bán em món này, rồi lão làm chiếc khác được hông?
Haha... hè bác vào đây e làm cho bác... bản của em đơn giản, bác đo kích thước rồi ra tiệm may yên nệm nào đó nói họ làm trong vòng 10 nốt nhạc, thanh inox ra hàng inox nói họ cắt cho đúng kích thước. Mất thời gian chờ ship cây Nissin và làm cộng dây cao su căng ra thôi.
 

civic

Xe hơi
Biển số
OF-857
Ngày cấp bằng
22/7/06
Số km
128
Động cơ
577,880 Mã lực
em sợ nhất cái chỗ lắp cái cây vào xe, có bị lỏng không, khi xe chạy kêu không? bác nào chụp cận cảnh cho em xin tham khảo ạ?, nhất là chỗ gần băng ghế ấy
Cái cây nissin đó có thể vặn để tăng giảm kích thước, bác có thể đệm 1 miếng simili vào trong hốc rồi tăng chiều dài hết cỡ nó sẽ cứng ngắt, không kêu ca gì. Phần gài vào khe, em có 2 cục cao su đệm 2 đầu nên vào khít rịt luôn
 

nguyenxonline

Xe hơi
Biển số
OF-1963
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
196
Động cơ
570,060 Mã lực
Bác Civic: căng quá, chuẩn quá luôn... chắc e phải chế thêm vụ dây co cao su...

Bác btpaul: bác Civic giải thích rồi nhá, cái cây nissin nó vặn xoáy căng cứng luôn...

Lão Chày... Xin cốc bia đê... há há


Em post công trình của em cho các bác xem... Phiên bản của em đơn giản hơn nhiều. Em dùng có 1 tấm vải si, ra tiệm may yên xe, bọc nệm ghế salon mua và nói nó may luôn. Sẵn tiện em cắt thêm 1 miếng lót cốp sau. Tổng cộng đâu đó 1m7 (cover hơn 70cm, lót cốp 1m) x khổ 1m4 + may 2 đường (ngoài cùng và giữa) để xỏ cây, hết 150K.
Bề ngang 1m4 vừa luôn cái xe em, sau khi gắn lên chỉ cần cắt bớt đầu bên ngoài cùng cho vừa kích thước.
Thanh Nissin sau khi tháo cục nhựa gắn không vừa phía bên to hơn nên em đi mua thanh inox (15K/m) xỏ vào, cứng cáp.
Phía trong cùng, vì hành khách nhà em thường xuyên ngả ghế ra sau nên em lược bỏ cây Nissin bên trong, mà thay vào 2 cộng dây cao su móc vào thanh Nissin giữa để kéo căng ra, lấy đồ bấm kim bấm vải phủ vào dây cao su để giữ thẳng phía trong (hai góc không có chỗ đỡ nên rủ xuống... kệ nó không ảnh hưởng nhiều... bác nào kỹ thì kiếm 1 cây thép nhẹ xỏ vào đầu đó là nó thẳng băng luôn)

Còn đây là hình tham khảo.
Nhìn từ ngoài vào... cái tấm lót cốp em rạch luôn đường giữa 2 ghế, dán vào lưng ghế bằng băng keo 2 mặt để mỗi khi dựng hàng ghế thứ 3 lên thì không cần phải xếp lại. Tuy nhiên băng keo 2 mặt không giữ được lâu. Em sẽ đem ra ngoài tiệm nói họ may miếng dán xé vào mặt trong và dán lên lưng ghế cho chắc


Góc cài và dây cao su căng mặt phủ


Thanh inox


Đầu cài vào xe
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
Haha... hè bác vào đây e làm cho bác... bản của em đơn giản, bác đo kích thước rồi ra tiệm may yên nệm nào đó nói họ làm trong vòng 10 nốt nhạc, thanh inox ra hàng inox nói họ cắt cho đúng kích thước. Mất thời gian chờ ship cây Nissin và làm cộng dây cao su căng ra thôi.
Cám ơn bác chỉ dẫn, cơ mà em vụng về, không được như các bác ợ huhu
 

huy_chivas

Xe hơi
Biển số
OF-318189
Ngày cấp bằng
3/5/14
Số km
112
Động cơ
293,520 Mã lực
Tại em thấy cụ ấy vẫn có đồ lên mà nó trùng hẳn xuống mà :)
 

hachau

Xe tải
Biển số
OF-32508
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
495
Động cơ
483,153 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ khéo tay quá. Nhưng mà cứ gọi vợ cả là "con vợ" nghe ko đc vào tai lắm :|
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
Cụ nguyen là phóng tinh viên à?
 

mantreonissin

Đi bộ
Biển số
OF-326822
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
2
Động cơ
285,520 Mã lực
Bữa nay em vô tình lội vào đây, biết được các bác sử dụng thanh treo nissin nhà em đã quá! Cám ơn các bác đã có những sáng kiến tuyệt vời thế này. Mong được các bác ủng hộ thanh treo Nissin nữa nhé :x
 

mantreonissin

Đi bộ
Biển số
OF-326822
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
2
Động cơ
285,520 Mã lực
Tình hình là sau khi lần hỏi các kiểu mà mãi chẳng được, lại đắt vãi, e quyết tự thẩm du cái vụ này với tiêu chí ngon bổ rẻ. Đưa lên đây vì thấy nó khá tiện dụng, hy vọng các bác dụng được...

1. Việc trước tiên là phải tìm mua được mấy thanh treo Nissin này, chứ không làm kiểu mấy cái thanh Inox như bác MinhRTC:
- 69k VND x 3 thanh treo Nissin (Japan), độ dài 1.2-1.5m, có khả năng kéo dài/ngắn, phía trong có lò so nén, rất chắc chắn... Hàng này đúng ra chuyên dùng treo trong tủ quần áo. Ship từ HCM ra HN hết 50k nữa, chủ hàng đóng gói cực kỳ chắc chắn.
- Mua tại đây: http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1267672-Thanh-treo-Nissin-%C4%91a-n%C4%83ng-gt-ch%E1%BB%89-v%E1%BB%9Bi-49K-c%C3%A2y
- Em mượn tạm hình em nó trên chính trang web này (đây là loại ngắn):


2. Mua vải da loại đẹp trên 6A Hàng Da: loại khổ 1.4m mua theo mét dài 100k/m, e dùng hết 1.5m, hết có 150k; tiện thể, e mua luôn một miếng tương tự về làm luôn quả trải cốp sau, đẹp vật...


3. Bắt đầu căn chỉnh, kẻ vẽ, nhờ con vợ đi may tại Hà Đông:



- Địa chỉ may: Số 7 Phan Bội Châu, Hà Đông, Chuyên may đồ da, ghế da, bọc da các loại: hết 20k. Sau khi may xong đây:


4. Kết quả tổng thiệt hại: 427k (ko tính số phải nịnh con vợ cả)...




Trong đó, thanh cuối cùng chỉ cần tháo 2 đầu chụp ra là cài vừa khít vào khe cài phía sau... Các thanh đều có thể vặn để đẩy dài, căng vào thành/hốc neo xe... Rất chuẩn xác. Việc của các bác là đo vẽ cho chính xác, cắt, ướm trước rồi hãy đi may.

E đã post trong thread này http://www.otofun.net/threads/667766-kia-sorento-2-4at-awd-cac-dong-7-cho-trong-phan-khuc-dap-bai-bac-bong-chay-1-cau/page9 nhưng đưa riêng ra đây cho dễ tìm...
Em post công trình của em cho các bác xem... Phiên bản của em đơn giản hơn nhiều. Em dùng có 1 tấm vải si, ra tiệm may yên xe, bọc nệm ghế salon mua và nói nó may luôn. Sẵn tiện em cắt thêm 1 miếng lót cốp sau. Tổng cộng đâu đó 1m7 (cover hơn 70cm, lót cốp 1m) x khổ 1m4 + may 2 đường (ngoài cùng và giữa) để xỏ cây, hết 150K.
Bề ngang 1m4 vừa luôn cái xe em, sau khi gắn lên chỉ cần cắt bớt đầu bên ngoài cùng cho vừa kích thước.
Thanh Nissin sau khi tháo cục nhựa gắn không vừa phía bên to hơn nên em đi mua thanh inox (15K/m) xỏ vào, cứng cáp.
Phía trong cùng, vì hành khách nhà em thường xuyên ngả ghế ra sau nên em lược bỏ cây Nissin bên trong, mà thay vào 2 cộng dây cao su móc vào thanh Nissin giữa để kéo căng ra, lấy đồ bấm kim bấm vải phủ vào dây cao su để giữ thẳng phía trong (hai góc không có chỗ đỡ nên rủ xuống... kệ nó không ảnh hưởng nhiều... bác nào kỹ thì kiếm 1 cây thép nhẹ xỏ vào đầu đó là nó thẳng băng luôn)

Còn đây là hình tham khảo.
Nhìn từ ngoài vào... cái tấm lót cốp em rạch luôn đường giữa 2 ghế, dán vào lưng ghế bằng băng keo 2 mặt để mỗi khi dựng hàng ghế thứ 3 lên thì không cần phải xếp lại. Tuy nhiên băng keo 2 mặt không giữ được lâu. Em sẽ đem ra ngoài tiệm nói họ may miếng dán xé vào mặt trong và dán lên lưng ghế cho chắc


Góc cài và dây cao su căng mặt phủ


Thanh inox


Đầu cài vào xe
Em rất cảm ơn 2 bác nhiều lắm (like):-bd
 

diepllc

Xe tải
Biển số
OF-123387
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
209
Động cơ
382,328 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình là sau khi lần hỏi các kiểu mà mãi chẳng được, lại đắt vãi, e quyết tự thẩm du cái vụ này với tiêu chí ngon bổ rẻ. Đưa lên đây vì thấy nó khá tiện dụng, hy vọng các bác dụng được...

1. Việc trước tiên là phải tìm mua được mấy thanh treo Nissin này, chứ không làm kiểu mấy cái thanh Inox như bác MinhRTC:
- 69k VND x 3 thanh treo Nissin (Japan), độ dài 1.2-1.5m, có khả năng kéo dài/ngắn, phía trong có lò so nén, rất chắc chắn... Hàng này đúng ra chuyên dùng treo trong tủ quần áo. Ship từ HCM ra HN hết 50k nữa, chủ hàng đóng gói cực kỳ chắc chắn.
- Mua tại đây: http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1267672-Thanh-treo-Nissin-đa-năng-gt-chỉ-với-49K-cây
- Em mượn tạm hình em nó trên chính trang web này (đây là loại ngắn):


2. Mua vải da loại đẹp trên 6A Hàng Da: loại khổ 1.4m mua theo mét dài 100k/m, e dùng hết 1.5m, hết có 150k; tiện thể, e mua luôn một miếng tương tự về làm luôn quả trải cốp sau, đẹp vật...


3. Bắt đầu căn chỉnh, kẻ vẽ, nhờ con vợ đi may tại Hà Đông:



- Địa chỉ may: Số 7 Phan Bội Châu, Hà Đông, Chuyên may đồ da, ghế da, bọc da các loại: hết 20k. Sau khi may xong đây:


4. Kết quả tổng thiệt hại: 427k (ko tính số phải nịnh con vợ cả)...




Trong đó, thanh cuối cùng chỉ cần tháo 2 đầu chụp ra là cài vừa khít vào khe cài phía sau... Các thanh đều có thể vặn để đẩy dài, căng vào thành/hốc neo xe... Rất chuẩn xác. Việc của các bác là đo vẽ cho chính xác, cắt, ướm trước rồi hãy đi may.

E đã post trong thread này http://www.otofun.net/threads/667766-kia-sorento-2-4at-awd-cac-dong-7-cho-trong-phan-khuc-dap-bai-bac-bong-chay-1-cau/page9 nhưng đưa riêng ra đây cho dễ tìm...
Sao ko xem được ảnh của cụ nhỉ, cụ chỉnh lại ảnh xem sao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top