Với xe Fi việc duy trì áp lực bơm trong ống dẫn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của động cơ.Theo khuyến cáo thì trung bình nên thay thế sau 2 vạn km,tuy giá tiền của túi lọc xăng không quá cao nhưng để tiếp cận với nó cần phải thao tác đúng quy trình.
Những xe số với bình xăng dưới yên thì dễ dàng,xe tay ga thì hơi mất công.Trước tiên cần xả áp lực trong ống xăng nếu không sẽ phun xăng toé loe nhá.Xả áp là sao: là rút jack điện rồi bấm đề để tống xăng trong ống ra (rút dây cụm bơm để bơm ko duy trì xăng trong ống do mở khóa điện là bơm xăng hoạt động rồi)Sau đó rút ống xăng,dùng tools mở êcu mặt bích (đối xứng nhé) khi đã tháo rời nhẹ nhàng lựa gõ cụm bơm tránh làm cong vênh cần phao xăng
*** Khi tháo cụm bơm chuẩn bị ngay 1 ca nước sạch để ngâm gioăng cao su khi lấy ra ngoài.Bởi lẽ tiếp xúc với không khí sẽ có sự dãn nở biến dạng làm mất đi sự ăn khớp giữ kín các chi tiết ***
Hình chụp lỗ bxl khi vừa nhấc cụm bơm để mọi người thấy sự tác động han gỉ của độ ẩm không khí
Khi vệ sinh họng gió tốt nhất là tháo gỡ bộ 3 cảm biến bởi vì sử dụng dung dịch vệ sinh chế hòa khí thì dung dịch vệ sinh có tính năng ăn mòn kim loại,sẽ gây tác hại cho các sensor dẫn đến sai lệch chỉ số.Dùng vòi xịt của bình xịt toàn bộ các đường gió trên họng ga
Với các senso chỉ nên dùng bàn chải răng mềm & nước sạch vệ sinh
Sau khi đã xong thao tác lắp ráp lên xe ngược lại khi trước, với những gioăng cao su nhúng nhớt sạch trước khi đặt vào rãnh cố định mục đích bảo vệ.Tất cả các bulong,êcu đai ốc bắt buộc phải chấp hành việc xiết ĐỐI XỨNG nhé.Đây là 1 trong những chú ý không nên coi thường vì khi bạn xiết chặt lệch sẽ không thể làm kín các chi tiết.Đặc biệt là bộ phận họng gió vì lòn gió sẽ gây ra sự oà ga,mất garangti đấy.
Mình thì không phải thợ chuyên nghiệp mà chỉ là 1 người yêu thích chơi xe nên chia sẻ với các bạn.Khuyến cáo nếu tự tin thì DIY còn không thì định kỳ đưa ra tiệm uy tín để thợ có chuyên môn giải quyết cho chắc ăn
Với nguồn xăng chứa trong bồn ngầm ko tránh khỏi sự lẫn tạp chất,ngay cả với bình xăng trên xe là kim loại Fe (giảm chi phí sản xuất) không khí độ ẩm cao sẽ gây ra han gỉ với mạt sắt sẽ làm kín túi lọc nhẹ thì giảm áp lực bơm nặng thì các cặn bẩn nhỏ thẩm thấu qua lớp vải lọt vào dẫn đến tác kim phun.
Những xe số với bình xăng dưới yên thì dễ dàng,xe tay ga thì hơi mất công.Trước tiên cần xả áp lực trong ống xăng nếu không sẽ phun xăng toé loe nhá.Xả áp là sao: là rút jack điện rồi bấm đề để tống xăng trong ống ra (rút dây cụm bơm để bơm ko duy trì xăng trong ống do mở khóa điện là bơm xăng hoạt động rồi)Sau đó rút ống xăng,dùng tools mở êcu mặt bích (đối xứng nhé) khi đã tháo rời nhẹ nhàng lựa gõ cụm bơm tránh làm cong vênh cần phao xăng
*** Khi tháo cụm bơm chuẩn bị ngay 1 ca nước sạch để ngâm gioăng cao su khi lấy ra ngoài.Bởi lẽ tiếp xúc với không khí sẽ có sự dãn nở biến dạng làm mất đi sự ăn khớp giữ kín các chi tiết ***
Hình chụp lỗ bxl khi vừa nhấc cụm bơm để mọi người thấy sự tác động han gỉ của độ ẩm không khí
Khi vệ sinh họng gió tốt nhất là tháo gỡ bộ 3 cảm biến bởi vì sử dụng dung dịch vệ sinh chế hòa khí thì dung dịch vệ sinh có tính năng ăn mòn kim loại,sẽ gây tác hại cho các sensor dẫn đến sai lệch chỉ số.Dùng vòi xịt của bình xịt toàn bộ các đường gió trên họng ga
Với các senso chỉ nên dùng bàn chải răng mềm & nước sạch vệ sinh
Sau khi đã xong thao tác lắp ráp lên xe ngược lại khi trước, với những gioăng cao su nhúng nhớt sạch trước khi đặt vào rãnh cố định mục đích bảo vệ.Tất cả các bulong,êcu đai ốc bắt buộc phải chấp hành việc xiết ĐỐI XỨNG nhé.Đây là 1 trong những chú ý không nên coi thường vì khi bạn xiết chặt lệch sẽ không thể làm kín các chi tiết.Đặc biệt là bộ phận họng gió vì lòn gió sẽ gây ra sự oà ga,mất garangti đấy.
Mình thì không phải thợ chuyên nghiệp mà chỉ là 1 người yêu thích chơi xe nên chia sẻ với các bạn.Khuyến cáo nếu tự tin thì DIY còn không thì định kỳ đưa ra tiệm uy tín để thợ có chuyên môn giải quyết cho chắc ăn
Với nguồn xăng chứa trong bồn ngầm ko tránh khỏi sự lẫn tạp chất,ngay cả với bình xăng trên xe là kim loại Fe (giảm chi phí sản xuất) không khí độ ẩm cao sẽ gây ra han gỉ với mạt sắt sẽ làm kín túi lọc nhẹ thì giảm áp lực bơm nặng thì các cặn bẩn nhỏ thẩm thấu qua lớp vải lọt vào dẫn đến tác kim phun.