- Biển số
- OF-54252
- Ngày cấp bằng
- 4/1/10
- Số km
- 473
- Động cơ
- 455,140 Mã lực
Hôm nay e nổi hứng đú đởn tự thay cặp đèn cos và gầm cho con V2 nhà e. Lần đầu tiên thay đèn cho oto, mệt vãi tè các cụ ạ
Vì ko muốn mổ xẻ gì đèn đóm nguyên bản nên e ko định độ mí và vòng angel eyes, e chỉ thay bóng cho sáng và màu đẹp hơn thôi. M3 1.5 có bóng cos và gầm giống nhau cùng chân H11, bóng pha liền đèn chạy ngày có chân H15. Nghĩ nó đơn giản nên e bắt tay vào tự sướng. Làm rồi mới thấy chẳng sướng tí nào .
E chủ yếu đi phố và cũng ko thích trò đá pha nên e giữ nguyên cặp pha Halogen nguyên bản (bớt dc 3tr ). Cos thì có sẵn projector và màn chắn rồi nên thay đèn sáng ko sợ chói người đi ngc chiều. E chọn cặp Lumileds Phillips 45w 4500Lumen chân H11 độ sáng 6000K cho cos và cũng cặp đó nhưng độ sáng 4300K cho đèn gầm (2,9tr/1 cặp-free ship từ SG). Mỗi hộp đèn có 2 bóng led, 2balat, 2 mấu dây nguồn nối dài, 1 lục giác vặn vít chí cố định thân đèn
Kết quả là thế này: (sáng trắng là led, vàng là nguyên bản)
- Đèn cos bên lái so với đèn cos bên phụ nguyên bản
- Đèn gầm bên lái so với đèn gầm bên phụ nguyên bản
- Cả cos và gầm
- Xong xuôi thì thế này
Bật cả cos + gầm + pha halogel
Kinh nghiệm đúc rút:
- Ko đủ dụng cụ or ko đủ độ máu thì mang ra thợ cho nhanh. Kể cả đủ đồ tháo hết cả ra rồi thì cũng nên xác định có thể phải đóng lại rồi mang ra thợ vì nó quá phiền toái. Dụng cụ cần có 1 cái khoan + mũi khoan thép 4-5mm (để khoan rộng lỗ bắt bulong trên balat đủ để xỏ con ốc 3mm qua), vài con bulong inox 3mm dài cỡ 3-5cm, 1 tovit dẹt để cậy mấy con chốt nhựa khi tháo bửng, 1 tovit cạnh khế loại ngắn or khẩu 8mm (để tháo 6 con vít dưới chắn bùn), 1 kìm mỏ nhọn để vặn ốc, đèn pin (điện thoại) để soi sáng, khá nhiều khăn giấy để lau mồ hôi .
- Khó khăn là gầm xe thấp, vướng bánh xe nên ko gian thao tác rất chật
- Cách tháo bửng như trong sách HDSD ko dùng dc mà hãy làm ngc lại về chiều đánh lái thì mới tháo dc 3 cái chốt nhựa phía trong bánh (tháo bửng trái thì đánh lái hết về trái chứ ko phải đánh hết về bên phải như trong HDSD). Mọi thao tác sẽ phải thò qua khe giữa bửng và vỏ xe nên rất chật hẹp. Ra cửa hàng thì cho bố nó lên cầu rồi tháo hết bánh và bửng ra thì đơn giản hơn nhiều.
- Khi tháo đèn thì phải bóp lẫy trên chân đèn mới rút ra giắc cắm ra dc, cái lẫy khá cứng đấy. Tháo bóng đèn thì vặn ngc chiều đồng hồ rồi rút ra. Lắp đèn thì ướm vừa mấy cái chấu chân đèn rồi vặn xuôi chiều đến khi chặt lại.
- Ráp bộ đèn với balat rất đơn giản, nhưng nhớ nó có 1 đoạn dây nguồn ngắn và phải có nó thì mới cắm dc vào đầu nguồn chân H11 của xe. Lúc mới làm e quên lắp mẩu dây này nên bật mãi đèn ko lên. Khi cắm giắc nguồn để ý trên đầu dây từ balat phần mặt có dấu + - sẽ phải cắm cùng phía với mặt có lẫy khóa của dây nguồn. Khi cắm đúng rồi mà đèn ko sáng thì có thể chân cắm trong giắc bị cong, rút ra rồi ấn chụm lại là dc.
- Căn chính đèn: vặn ren vào khoảng hơn 1 vòng ren thôi nhé (hôm trước e bảo vặn vào gần hết chân đèn là chưa chuẩn đâu), đèn cos thì chỉnh sao cho khi vặn bóng chặt vào thì mặt đèn led nằm dọc (có thể du di tí cho mặt cắt ánh sáng phẳng), còn đèn gầm thì nó lại nằm ngang (nó mới chiếu loe ra 2 bên), sau đó vặn con vít chí bé tí trên thân đèn để cố định bóng đèn (có 1 cái lục giác đi kèm trong hộp đèn để làm việc này)
- Giờ mới là cái phần chuối nhất của bữa tiệc: cố định mấy cái balat của nợ để nó khỏi lủng lẳng va đập và để dây điện ko đụng vào cục tản nhiệt or balat vì nó nóng vãi chưởng luôn. Theo hướng dẫn của người bán thì dùng dây rút nhựa buộc nó vào đâu đó nhưng e thấy ko ổn vì nó sẽ lủng lẳng, khi chạy va đập kêu ko chịu dc. E dùng mấy con vít inox bắt nó vào khung thép thân xe chỗ có mấy cái lỗ sẵn. Làm cái này rất khoai nhưng kết quả thì yên tâm ko có chuyện lủng lẳng dc. E chẳng biết mô tả mấy vị trí e bắt balat thế nào vì lúc đó oải quá chẳng buồn chụp ảnh nữa, nhưng có mấy chỗ cũng hợp lý trên khung thép cho các cụ vặn balat vào. Đèn trái thì bắt cả 2 balat vào 1 thanh thép ngang có sẵn lỗ, đế 2 balat 2 bên rồi xâu bulong xuyên qua rồi vặn chặt lại (nhớ chêm 1 cái ecu dày vào giữa 2 balat vì bề mặt ko phẳng). Phía bên phải thì bắt balat đèn gầm vào khung thép phía bên cạnh buồng máy chỗ thấp nhất có lỗ sẵn (phải dùng long đen khá to để bulong ko bị lọt lỗ), đèn cos phía trên thì e chỉ buộc dây cố định chỗ vào cụm ống thép loằng ngoằng vì nó thao tác dễ). Nên nhớ là dây nguồn đèn nó khá ngắn nên ko thể kéo balat ra xa mà phải chọn chỗ hợp lý. Mấy con bulong nhỏ bị vướng cạnh balat nên khá là khoai để vặn chặt dc. Dùng dây buộc gọn mấy cái dây nguồn để nó ko bị lủng lẳng va đập.
- Cuối cùng là lắp bửng lại cho chuẩn là dc (nhớ thử đèn ngon lành trc khi lắp bửng)
- Giờ thì e có thể làm lại ngon lành rồi nhưng chắc cũng phải mất ít nhất 2h mới có thể hoàn thành dc. Các cụ cân nhắc trc khi tự làm nhé
Nhận xét:
- Độ sáng cải thiện nhiều so với nguyên bản, ánh sáng trắng đẹp như xenon
- Vạch cắt ánh sáng đèn cos ko thể chỉnh phẳng dc và ko sắc nét như bixenon xịn nhưng mua rồi thì cũng phải tự hài lòng chứ biết làm sao
- (KLQ) Tay to và cứng lên nhiều, bụng nhỏ lại dc tí, mồ hôi kèm mỡ mất khoảng 1 lít sau khi làm xong ---> vợ cả chắc cũng phấn khởi hơn đây
Vì ko muốn mổ xẻ gì đèn đóm nguyên bản nên e ko định độ mí và vòng angel eyes, e chỉ thay bóng cho sáng và màu đẹp hơn thôi. M3 1.5 có bóng cos và gầm giống nhau cùng chân H11, bóng pha liền đèn chạy ngày có chân H15. Nghĩ nó đơn giản nên e bắt tay vào tự sướng. Làm rồi mới thấy chẳng sướng tí nào .
E chủ yếu đi phố và cũng ko thích trò đá pha nên e giữ nguyên cặp pha Halogen nguyên bản (bớt dc 3tr ). Cos thì có sẵn projector và màn chắn rồi nên thay đèn sáng ko sợ chói người đi ngc chiều. E chọn cặp Lumileds Phillips 45w 4500Lumen chân H11 độ sáng 6000K cho cos và cũng cặp đó nhưng độ sáng 4300K cho đèn gầm (2,9tr/1 cặp-free ship từ SG). Mỗi hộp đèn có 2 bóng led, 2balat, 2 mấu dây nguồn nối dài, 1 lục giác vặn vít chí cố định thân đèn
Kết quả là thế này: (sáng trắng là led, vàng là nguyên bản)
- Đèn cos bên lái so với đèn cos bên phụ nguyên bản
- Đèn gầm bên lái so với đèn gầm bên phụ nguyên bản
- Cả cos và gầm
- Xong xuôi thì thế này
Bật cả cos + gầm + pha halogel
Kinh nghiệm đúc rút:
- Ko đủ dụng cụ or ko đủ độ máu thì mang ra thợ cho nhanh. Kể cả đủ đồ tháo hết cả ra rồi thì cũng nên xác định có thể phải đóng lại rồi mang ra thợ vì nó quá phiền toái. Dụng cụ cần có 1 cái khoan + mũi khoan thép 4-5mm (để khoan rộng lỗ bắt bulong trên balat đủ để xỏ con ốc 3mm qua), vài con bulong inox 3mm dài cỡ 3-5cm, 1 tovit dẹt để cậy mấy con chốt nhựa khi tháo bửng, 1 tovit cạnh khế loại ngắn or khẩu 8mm (để tháo 6 con vít dưới chắn bùn), 1 kìm mỏ nhọn để vặn ốc, đèn pin (điện thoại) để soi sáng, khá nhiều khăn giấy để lau mồ hôi .
- Khó khăn là gầm xe thấp, vướng bánh xe nên ko gian thao tác rất chật
- Cách tháo bửng như trong sách HDSD ko dùng dc mà hãy làm ngc lại về chiều đánh lái thì mới tháo dc 3 cái chốt nhựa phía trong bánh (tháo bửng trái thì đánh lái hết về trái chứ ko phải đánh hết về bên phải như trong HDSD). Mọi thao tác sẽ phải thò qua khe giữa bửng và vỏ xe nên rất chật hẹp. Ra cửa hàng thì cho bố nó lên cầu rồi tháo hết bánh và bửng ra thì đơn giản hơn nhiều.
- Khi tháo đèn thì phải bóp lẫy trên chân đèn mới rút ra giắc cắm ra dc, cái lẫy khá cứng đấy. Tháo bóng đèn thì vặn ngc chiều đồng hồ rồi rút ra. Lắp đèn thì ướm vừa mấy cái chấu chân đèn rồi vặn xuôi chiều đến khi chặt lại.
- Ráp bộ đèn với balat rất đơn giản, nhưng nhớ nó có 1 đoạn dây nguồn ngắn và phải có nó thì mới cắm dc vào đầu nguồn chân H11 của xe. Lúc mới làm e quên lắp mẩu dây này nên bật mãi đèn ko lên. Khi cắm giắc nguồn để ý trên đầu dây từ balat phần mặt có dấu + - sẽ phải cắm cùng phía với mặt có lẫy khóa của dây nguồn. Khi cắm đúng rồi mà đèn ko sáng thì có thể chân cắm trong giắc bị cong, rút ra rồi ấn chụm lại là dc.
- Căn chính đèn: vặn ren vào khoảng hơn 1 vòng ren thôi nhé (hôm trước e bảo vặn vào gần hết chân đèn là chưa chuẩn đâu), đèn cos thì chỉnh sao cho khi vặn bóng chặt vào thì mặt đèn led nằm dọc (có thể du di tí cho mặt cắt ánh sáng phẳng), còn đèn gầm thì nó lại nằm ngang (nó mới chiếu loe ra 2 bên), sau đó vặn con vít chí bé tí trên thân đèn để cố định bóng đèn (có 1 cái lục giác đi kèm trong hộp đèn để làm việc này)
- Giờ mới là cái phần chuối nhất của bữa tiệc: cố định mấy cái balat của nợ để nó khỏi lủng lẳng va đập và để dây điện ko đụng vào cục tản nhiệt or balat vì nó nóng vãi chưởng luôn. Theo hướng dẫn của người bán thì dùng dây rút nhựa buộc nó vào đâu đó nhưng e thấy ko ổn vì nó sẽ lủng lẳng, khi chạy va đập kêu ko chịu dc. E dùng mấy con vít inox bắt nó vào khung thép thân xe chỗ có mấy cái lỗ sẵn. Làm cái này rất khoai nhưng kết quả thì yên tâm ko có chuyện lủng lẳng dc. E chẳng biết mô tả mấy vị trí e bắt balat thế nào vì lúc đó oải quá chẳng buồn chụp ảnh nữa, nhưng có mấy chỗ cũng hợp lý trên khung thép cho các cụ vặn balat vào. Đèn trái thì bắt cả 2 balat vào 1 thanh thép ngang có sẵn lỗ, đế 2 balat 2 bên rồi xâu bulong xuyên qua rồi vặn chặt lại (nhớ chêm 1 cái ecu dày vào giữa 2 balat vì bề mặt ko phẳng). Phía bên phải thì bắt balat đèn gầm vào khung thép phía bên cạnh buồng máy chỗ thấp nhất có lỗ sẵn (phải dùng long đen khá to để bulong ko bị lọt lỗ), đèn cos phía trên thì e chỉ buộc dây cố định chỗ vào cụm ống thép loằng ngoằng vì nó thao tác dễ). Nên nhớ là dây nguồn đèn nó khá ngắn nên ko thể kéo balat ra xa mà phải chọn chỗ hợp lý. Mấy con bulong nhỏ bị vướng cạnh balat nên khá là khoai để vặn chặt dc. Dùng dây buộc gọn mấy cái dây nguồn để nó ko bị lủng lẳng va đập.
- Cuối cùng là lắp bửng lại cho chuẩn là dc (nhớ thử đèn ngon lành trc khi lắp bửng)
- Giờ thì e có thể làm lại ngon lành rồi nhưng chắc cũng phải mất ít nhất 2h mới có thể hoàn thành dc. Các cụ cân nhắc trc khi tự làm nhé
Nhận xét:
- Độ sáng cải thiện nhiều so với nguyên bản, ánh sáng trắng đẹp như xenon
- Vạch cắt ánh sáng đèn cos ko thể chỉnh phẳng dc và ko sắc nét như bixenon xịn nhưng mua rồi thì cũng phải tự hài lòng chứ biết làm sao
- (KLQ) Tay to và cứng lên nhiều, bụng nhỏ lại dc tí, mồ hôi kèm mỡ mất khoảng 1 lít sau khi làm xong ---> vợ cả chắc cũng phấn khởi hơn đây
Chỉnh sửa cuối: