- Biển số
- OF-146822
- Ngày cấp bằng
- 23/6/12
- Số km
- 23,720
- Động cơ
- 627,400 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Oánh dấu mai nghiên cứu thêm!
Cụ làm cái review đầy đủ tí cho em còn hóng. Cụ cần mượn Su cóc đi cãi nhau với xxx thì ới em nhéOánh dấu mai nghiên cứu thêm!
Cụ ơi. Thế căn cứ theo cái Quy Chuẩn này thì con Trai Tân nhà anh em nó là oto Tải à? Trọng Tải = Tự trọng + Tải trọng. Con Triton nó nặng 1Tấn9 hjc. Thế này chắc chỉ có con SparkVan thì ko bi bắt.Căn cứ theo : QCVN 41 :2012/BGTVT có hiệu lực từ 01/01/2013
Mục 4.23 : Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô
chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như
môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5tấn.
Mục 4.24 : Ôtô tải là chỉ ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5tấn
trở lên.
Cụ ơi. Em google thấy bảo : Trọng Tải = Trọng lượng bản thân + hàng hóa. Thế mấy đường có biển cấm 1T25 thì con Triiton của em có vào được ko? Con triton nha em nang 1 tấn 8.Cụ này nói chuẩn.Cứ xe chở hàng có trọng tải dưới 1,5 tấn(trọng tải chứ ko phải trọng lượng toàn bộ nhé) là xe con.Ta đi trên đường thì phải theo QCVN do Anh Thăng ban hành còn loại xe theo mục đích sử dụng do anh Bộ KHCN ban hành(TCVN 2010 sửa đổi) chỉ áp dụng cho thuế và đăng kiểm.Cái này chuẩn 100% do thằng bạn em làm đăng kiểm bảo thế, các bác không phải cãi nhau nữa nhé.Thằng xxx nào phạt cứ alo cho thằng bạn em nhé.
Cụ lại nhầm với tải trọng của cầu đường rồi.Trọng tải xe là cái ghi trên đăng kiểm của cụ ý.Khẳng định lại xe Trai tân là thuộc nhóm xe con khi lưu thông trên đường.Thằng xxx nào phạt lên vụ pháp chế bộ Gt kiện.Cụ ơi. Thế căn cứ theo cái Quy Chuẩn này thì con Trai Tân nhà anh em nó là oto Tải à? Trọng Tải = Tự trọng + Tải trọng. Con Triton nó nặng 1Tấn9 hjc. Thế này chắc chỉ có con SparkVan thì ko bi bắt.
Cụ yên tâm,sợ xxx làm láo thôi chứ giao thông công chính mà lại ko nắm được thì ko còn gì để nói.Tối nay em sẽ post dẫn chứng cho bọn nó ngọng luôn@cụ moilaixe123 : cụ inbox cho em sdt cụ với nhé. Em nhờ cụ tư vấn với nhé. Em sợ đi đường xxx ko bắt mà sơ thanh tra giao thông công chính bắt thì ko biết cãi như nào? Voka cụ trước nhé!
Vâng, muốn vodka cụ phát nữa mà chưa được thôi cụ uống tạm chén trà em mời nhéCụ yên tâm,sợ xxx làm láo thôi chứ giao thông công chính mà lại ko nắm được thì ko còn gì để nói.Tối nay em sẽ post dẫn chứng cho bọn nó ngọng luôn
Cụ ơi em vừa cưỡi trai tân đi lòng và lòng vòng kiếm chuyện với xxx đây mà chưa thấy gì. Xe em cũng biển C nhéCụ ơi. Em google thấy bảo : Trọng Tải = Trọng lượng bản thân + hàng hóa. Thế mấy đường có biển cấm 1T25 thì con Triiton của em có vào được ko? Con triton nha em nang 1 tấn 8.
Thứ nhất: Mấy cái biển đó là biển cấm xe tải (106a,b) nên xe của các cụ không phải chịu hiệu lực của biển đó.Đọc cái này http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=12807Cụ ơi. Em google thấy bảo : Trọng Tải = Trọng lượng bản thân + hàng hóa. Thế mấy đường có biển cấm 1T25 thì con Triiton của em có vào được ko? Con triton nha em nang 1 tấn 8.
Cụ ơi cụ cho em xin cái link Vnexpress với.Thứ nhất: Mấy cái biển đó là biển cấm xe tải (106a,b) nên xe của các cụ không phải chịu hiệu lực của biển đó.Đọc cái này http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=12807
Thứ hai: cụ nào chưa rõ về Trọng tải xe thì đọc kỹ cái này nhé:
Chiều nay, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn khẩn cấp gửi tới Bộ Công an, giải thích rõ những quy định về xe ôtô vượt quá trọng tải, nhằm nhanh chóng tháo gỡ tình trạng hàng xuất nhập khẩu vận chuyển bằng container bị ách tại cảng Hải Phòng suốt gần hai tuần qua.
Theo một quan chức của Vụ pháp chế, Bộ Giao thông vận tải, vấn đề trọng tải của xe chở hàng đang có cách hiểu chưa thống nhất giữa ngành giao thông và lực lượng cảnh sát giao thông. Vì vậy, trong những ngày gần đây, một số doanh nghiệp vận tải ôtô đã gửi đơn đến Bộ Giao thông, phản ánh việc nhiều lái xe ôtô vận chuyển hàng trên quốc lộ, đặc biệt là xe chở container trên quốc lộ 5, bị lực lượng CSGT xử phạt vi phạm hành chính vì chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế của xe và đường bộ.
Tại khoản 3, điều 29 của Nghị định 15/2003-NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ có nêu: phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế hoặc quá kích thước giới hạn cho phép của xe. Theo giải thích của Thứ trưởng Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức trong công văn gửi Bộ Công an, trọng tải thiết kể của xe là trọng tải cho phép về mặt kỹ thuật do nhà chế tạo công bố trong tài liệu kỹ thuật của xe. Khi kiểm định, tải trọng thiết kế của xe là trọng tải cho phép được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Khi xe chở hàng mà trọng lượng hàng trên xe (bao gồm cả trọng lượng bao bì) vượt quá trọng tải cho phép được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định thì coi như vi phạm.
Với những vấn đề được giải thích trong công văn, một số quan chức của Bộ Giao thông Vận tải hy vọng, những xử lý thiếu thống nhất của các lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chấm dứt, để các công ty giao nhận yên tâm hoạt động trở lại.
Bình YênViệt Báo (Theo_VnExpress.net)
[FONT="]http://vietbao.vn/Kinh-te/Bo-Giao-thong-giai-thich-voi-Bo-Cong-an-ve-trong-tai-oto/10814798/87/[/FONT]Cụ ơi cụ cho em xin cái link Vnexpress với.
Cái này chuẩn rồi đấy ạCăn cứ theo : QCVN 41 :2012/BGTVT có hiệu lực từ 01/01/2013
Mục 4.23 : Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô
chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như
môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5tấn.
Mục 4.24 : Ôtô tải là chỉ ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5tấn
trở lên.
Vâng cái này là chuẩn đấy cụ ạ. Thế nhưng mà cụ có ngó cái sổ đăng kiểm của pick up chưa? Em thấy toàn gọi là " xe tải "; biển C. Em có PorterII, cũng được gọi là xe tải; 3N/800kg; biển C luôn.doghate viết
Căn cứ theo : QCVN 41 :2012/BGTVT có hiệu lực từ 01/01/2013
Mục 4.23 : Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô
chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như
môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5tấn.
Mục 4.24 : Ôtô tải là chỉ ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5tấn
trở lên.
Cụ cũng thế, thằng gúc gồ nó là thằng 3 phải, theo số đông. Cụ lại ngó vào sổ Đăng kiểm xem " Tải trọng " là gì?Dolla2011 viết
Cụ ơi. Em google thấy bảo : Trọng Tải = Trọng lượng bản thân + hàng hóa. Thế mấy đường có biển cấm 1T25 thì con Triiton của em có vào được ko? Con triton nha em nang 1 tấn 8.
Thứ nhất: Mấy cái biển đó là biển cấm xe tải (106a,b) nên xe của các cụ không phải chịu hiệu lực của biển đó.Đọc cái này http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?ta...rticleid=12807
Cụ nói đến cái đoạn đỏ này phải không? Cụ có thấy đá nhau lung tung không?b. Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.
Theo giải thích của Thứ trưởng Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức trong công văn gửi Bộ Công an, trọng tải thiết kể của xe là trọng tải cho phép về mặt kỹ thuật do nhà chế tạo công bố trong tài liệu kỹ thuật của xe. Khi kiểm định, tải trọng thiết kế của xe là trọng tải cho phép được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Khi xe chở hàng mà trọng lượng hàng trên xe (bao gồm cả trọng lượng bao bì) vượt quá trọng tải cho phép được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định thì coi như vi phạm.
Chẳng thằng nào bá đạo thằng nào cụ ạ.Vâng, thưa cụ là "QCVN 7271:2003 Phương tiện giao thông đường bộ - phân loại phương tiện theo mục đích sử dụng" do Bộ Khoa Học và Công Nghệ ban hành áp dụng cho bên thuế và đăng kiểm. Với cụ cho em fun tí : thế em hỏi cụ là anh # bá đạo hơn hay bộ KH&CN bá đạo hơn ???
Chuẩn rồi cụ!Chẳng thằng nào bá đạo thằng nào cụ ạ.
Ý của em là bám sát chủ đề của thớt "Định nghĩa tải Van, Pickup, bán tải" thì rõ ràng chỉ có QCVN 7271 mới có định nghĩa thế nào là Van, Pịckup. Còn QCVN 41 chỉ định nghĩa xe "ô tô con" và "ô tô tải" thôi.
Còn khi tham gia giao thông, đúng như nhiều cụ đã nói, chỉ cần quan tâm đến QCVN 41 thôi nên các xe van, xe pickup, thậm chí cả xe tải nhỏ có tải trọng <1,5 tấn đều là xe ô tô con hết.
Nhưng khi đi đăng kiểm thì lại theo QCVN 7271, các xe van, xe pickup, xe tải nhỏ đều là xe tải phải chụi các chính sách như xe tải (ví dụ như có niên hạn sử dụng...)
Em xin phép lôi cái tô bích này lên tí vì vừa gặp vấn đề liên quan.Vâng, thưa cụ là "QCVN 7271:2003 Phương tiện giao thông đường bộ - phân loại phương tiện theo mục đích sử dụng" do Bộ Khoa Học và Công Nghệ ban hành áp dụng cho bên thuế và đăng kiểm. Với cụ cho em fun tí : thế em hỏi cụ là anh # bá đạo hơn hay bộ KH&CN bá đạo hơn ???
Như vậy theo em hiểu thì trong trường hợp này, áp theo QCVN là chính xác.Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tiêu chuẩn là quy định về đặc tính kỹ thuật và yêu cầu quản lý dùng làm chuẩn để phân loại, đánh giá sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, quá trình, môi trường và các đối tượng khác trong hoạt động kinh tế - xã hội nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của các đối tượng này.
Tiêu chuẩn do một tổ chức công bố dưới dạng văn bản để tự nguyện áp dụng.
2. Quy chuẩn kỹ thuật là quy định về mức giới hạn của đặc tính kỹ thuật và yêu cầu quản lý mà sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, quá trình, môi trường và các đối tượng khác trong hoạt động kinh tế - xã hội phải tuân thủ để bảo đảm an toàn, vệ sinh, sức khoẻ con người; bảo vệ động vật, thực vật, môi trường; bảo vệ lợi ích và an ninh quốc gia, quyền lợi của người tiêu dùng và các yêu cầu thiết yếu khác.
Quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành dưới dạng văn bản để bắt buộc áp dụng.