Ngành nào thì ăn ngành đấy, cái khó là nghề truyền thông nó đòi hỏi nhiều về ngoại hình, giọng nói, thị phi, sức khỏe tốt, tuổi nghề ko cao...con gái sau gia đình con cái thì thời gian cũng bị hạn chế nhiều, bào sức ý cụ chứ còn làm j mà chả đòi hỏi phải được mới trụ nổi
Cụ thật sụ ko hiểu gì về nghề truyền thông rồi cụ ạ. Đơn giản nhất cụ search communication/customer relation/public affairs/government affair/editors/event organisation hay truyền thông/quan hệ công chúng, marketing, phóng viên, thậm chí key account, sale, hành chính, operation lam được hết ... là ra. Em nghĩ cụ ko lam văn phòng hay môi trường công ty nên mới nghĩ truyền thông là mấy em phát thanh viên như vậy. Nó là ngành mới khoảng 10 năm lại đây, còn tất nhiên, càng làm sẽ càng có chọn lọc, ai có khả năng và làm việc chăm chỉ sẽ có thành quả hơn những người khác.
Truyền thông có phải biên tập viên lên sóng đâu mà cần ngoại hình giọng nói. Quan trọng nhất là viết lách, lên kế hoạch, chạy chiến dịch (nếu có), sử dụng tốt các công cụ truyền thông. Còn ngoại hình thì tất nhiên nghề nào kể cả kỹ sư hay tìm người yêu, thì ngoại hình tốt chẳng dễ có thiện cảm hơn, nhưng đó ko phải tất cả.
Tuổi nghề cụ cứ yên tâm tay nghề tốt thì làm đến về hưu (bác cán bộ truyền thông bên em sinh năm 67).
Em copy 1 vài cái JD cho cụ xem nhé:
- Developing social media plans, which are consistent with brand identity, Big campaign & thematic campaigns (Monthly level).
- Manage campaign KPIs and coordinate with other teams to ensure communication result.
- Proactively spot trends, and research new methods, and new social media channels to apply for ShopeeFood to improve users’ engagement.
- Leverage analytical tools: Social listening tool, Emplifi & Facebook Insights, Ads manager to monitor & evaluate the effectiveness of channels.
- Set up and optimize social ads including and not limited to (Facebook, Instagram and TikTok).
- Work closely with a diverse team of marketers, designers, and business developers in a fast-paced environment to execute relevant tasks & ongoing projects.
Đây là BIDV tuyển chuyên viên truyền thông (cần cụ google là khắc ra, còn đăng tuyển cả trên LinkedIn job hẳn hoi, tha hồ cạnh tranh).
Đây là JD 1 công ty siêu bé em vừa search trên LinkedIn job
Mô tả công việc
Xây dựng và thực hiện các hoạt động truyền thông xây dựng thương hiệu công ty.
Xây dựng và thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ, xây dựng văn hóa công ty.
Tham gia các sự kiện của công ty, viết tin bài đăng trên các ấn phẩm nội bộ và gửi các cơ quan báo chí
Viết các bài truyền thông liên quan tới sản phẩm, nguyên liệu, chương trình…
Thực hiện truyền thông các thông báo, quy định… của công ty tới nhân sự công ty.
Là đại diện công ty liên hệ với các đối tác thực hiện công tác truyền thông chính sách, chương trình bán hàng… của công ty.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do TP Marketing và BGD yêu cầu!
- Công tác phối hợp Marketing
Tổ chức, tham gia các sự kiện của phòng MKT, công ty.
Viết bài PR cho sản phẩm, nguyên liệu.
Tham gia xây dựng ý tưởng nội dung hoạt động MKT cùng phòng MKT
- Công tác xây dựng chính sách
- Tham gia cùng BGD xây dựng và thực hiện chính sách truyền thông – xây dựng hình ảnh, văn hóa công ty.