các cụ như bay trên mây
máy dầu đã 10 năm tuổi thì đừng có mong mọi thứ còn ngon lành - trừ khi chủ xe là người am hiểu về xe và chăm xe như con, thay thế đồ chính hãng và bảo dưỡng tốt thường xuyên, chứ không thì đương nhiên là máy yếu, khói, thấm dầu, nhựa bạc mầu, gẫy lẫy... chưa kể ôm về 2 bữa nó lăn ra ngất con turbo thì nặng đòn phết.
Tóm lại với CR - các chi tiết nhựa không quan trọng thì thay phút mốt, giá rẻ bèo; máy móc thấm dầu cũng dễ, thay cái gioăng nhẹ hều ví, đồ để tút lại toàn xe cũng ko quá chát. ôm 1 em máy dầu về các cụ cứ xác định phải bung thêm 20 củ để tút tát lại từ trong ra ngoài thì mới an tâm đc.
Ngoài ra có sự so sánh tí ti về mức tiêu hao chạy hỗn hợp: máy dầu chén khoảng 8 lit, máy xăng chén khoảng 11 lít, 1 năm các cụ chạy 20k km thì các cụ tiết kiệm được bao nhiêu ở phần chênh nhiên liệu ạ? Ngoài ra máy dầu chi phí bảo dưỡng và sửa chữa lại cao hơn máy xăng tầm 1,2-1,5 lần. Tính đi tính lại thì cũng gần same nhau thôi.
Chốt lại là nên đi mua... ỉn cho lành