[Funland] Định Cư Xứ Người

CAC

Xe buýt
Biển số
OF-709519
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
621
Động cơ
95,172 Mã lực
Em thấy có rất nhiều ý kiến trái chiều trong việc xin định cư ở các nước Mỹ, Úc, Canada . Người dân nào có điều kiện , có nhiều tiền trong tay, đều muốn chọn đi sang các nước ngoài để định cư , ai không có tiền thì cũng muốn đi định cư theo diện tay nghề nếu có thể được. Em chỉ nêu ra 3 nước trên làm ví dụ thôi. CCCM có thể thêm vào các nước châu Âu khác nếu thích

Em muốn hỏi các cụ các mợ , nếu như được chấp thuận sang đó định cư thì CCCM sẽ có những trông đợi gì ở đất nước mới. CCCM mợ chỉ đi sang đó định cư một thời gian thôi, rồi trở về VN sinh sống như củ , hay CCCM sẽ định cư lâu dài hoặc định cư ở đất nước mới vĩnh viễn.

CCCM có đo lường trước được cuộc sống mới sẽ thay đổi như thế nào không và có những sự chuẩn bị gì để đương đầu, nếu như mọi việc không xảy ra như mình dự tính ở đất nước mới nầy
Em thấy có 2 kiểu:
1. Ở VN, bằng một cách nào đó kiếm 1 mớ rồi té sang bển để giữ tài sản và an hưởng tuổi già :D
2. Có trình độ, sang đó cày cuốc kiếm tiền rồi về VN hưởng tuổi già vì tiền bên đó mang về VN có giá hơn.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy có rất nhiều ý kiến trái chiều trong việc xin định cư ở các nước Mỹ, Úc, Canada . Người dân nào có điều kiện , có nhiều tiền trong tay, đều muốn chọn đi sang các nước ngoài để định cư , ai không có tiền thì cũng muốn đi định cư theo diện tay nghề nếu có thể được. Em chỉ nêu ra 3 nước trên làm ví dụ thôi. CCCM có thể thêm vào các nước châu Âu khác nếu thích

Em muốn hỏi các cụ các mợ , nếu như được chấp thuận sang đó định cư thì CCCM sẽ có những trông đợi gì ở đất nước mới. CCCM mợ chỉ đi sang đó định cư một thời gian thôi, rồi trở về VN sinh sống như củ , hay CCCM sẽ định cư lâu dài hoặc định cư ở đất nước mới vĩnh viễn.

CCCM có đo lường trước được cuộc sống mới sẽ thay đổi như thế nào không và có những sự chuẩn bị gì để đương đầu, nếu như mọi việc không xảy ra như mình dự tính ở đất nước mới nầy
Đi du lịch, đi công tác ngắn ngày thì em đi, còn định cư thì không vì quá buồn.
F1 nhà em nó thích thì nó đi.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,785 Mã lực
Em thấy có 2 kiểu:
1. Ở VN, bằng một cách nào đó kiếm 1 mớ rồi té sang bển để giữ tài sản và an hưởng tuổi già :D
2. Có trình độ, sang đó cày cuốc kiếm tiền rồi về VN hưởng tuổi già vì tiền bên đó mang về VN có giá hơn.
Thế là cụ chọn cách #1 hay #2
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Giờ có đề án xuất khẩu món trà đá vỉa hè sang bển thì khả năng nhiều cụ lựa chọn đi hơn là ở.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,618 Mã lực
Em thấy có 2 kiểu:
1. Ở VN, bằng một cách nào đó kiếm 1 mớ rồi té sang bển để giữ tài sản và an hưởng tuổi già :D
2. Có trình độ, sang đó cày cuốc kiếm tiền rồi về VN hưởng tuổi già vì tiền bên đó mang về VN có giá hơn.
Em thuộc dạng 3, dạng tiếp theo của 2: Sang xứ người kiếm ít vốn về nhà phát triển vốn đã kiếm được.
Ở VN bắt đầu sờ tát úp từ số không thì khả năng thành công cũng gần bằng 0.
Nhưng có ít vốn thì xác suất lên rất cao, càng nhiều càng cao. Tất nhiên càng về sau thì sẽ khó hơn cách đây chục năm, hay hơn nhưng vẫn dễ.
Cũng giống ở nước Đức cách đây hơn 2 chục năm, kiếm vốn từ số 0 cũng khá dễ, bây giờ chắc khó hơn rất nhiều!
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,785 Mã lực
Để định cư được 3 nước trên diện Doanh nhân đầu tư thì cũng phải đầu tư cả triệu USD và cầm theo cả triệu USD nữa để lập nghiệp bên đó.
Còn để định cư diện "lao động tay nghề" thì em nghĩ rất khó....
Ở VN, những người có vài triệu USD thì thực sự có cuộc sống tương đối dễ chịu, trừ hoàn cảnh sao đó chứ những đối tượng này em nghĩ họ sẽ ở VN làm ăn. Thi thoảng họ đi sang bển du lịch.
Em không rỏ cần phải có bao nhiêu tiền mới đủ điều kiện đầu tư . Nhưng em biết có rất nhiều người Ấn sang Mỹ / Canada làm việc theo diện tay nghề .
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,486
Động cơ
466,474 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Ô phở thì chủ yếu có 2 dạng: 1 là có rất nhiều tiền, 2 là đang chạy ăn từng bữa. Cả 2 thành phần này đều ít có nhu cầu đi nước ngoài vì với họ sống ở VN sướng hơn. Cụ chủ mở thớt ở đây có vẻ không hợp
Còn loại nữa là chạy ăn từng bữa nhưng phong cách như loại có tiền. Loại này mơ đi Mỹ này cụ.
 

CAC

Xe buýt
Biển số
OF-709519
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
621
Động cơ
95,172 Mã lực
Thế là cụ chọn cách #1 hay #2
Em trình độ cũng làng nhàng nên không chọn được cách 2 ạ.
Cách 1 thì phải chờ số mợ ạ. Biết đâu bất ngờ, kiếm được 1 mớ (tất nhiên là không chân chính :D) là em cũng té :))
Còn về mong muốn thì iem vẫn muốn ở VN hơn.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,785 Mã lực
Đi du lịch, đi công tác ngắn ngày thì em đi, còn định cư thì không vì quá buồn.
F1 nhà em nó thích thì nó đi.
Tuổi trẻ thì lúc nào cũng thích bay nhảy. Nếu như con cụ sang được và sinh sống ở các nước ngoài thì tốt thôi . Nhưng em biết, một khi cuộc sống các cháu ổn định, cắm rễ rồi thì sẽ ở luôn nơi nầy đó .
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,349
Động cơ
312,100 Mã lực
Thường thì những người ở lại nước ngoài lập nghiệp là đối tượng đi du học, hoặc đi từ khi còn trẻ. Đối tượng này đa phần có kiến thức, trình độ, ngoại ngữ và hòa nhập khá tốt vào cuộc sống của nước sở tại, hơn nữa cũng đi từ còn trẻ nên không có nhiều lưu luyến hay rành buộc gì ở VN (công việc, sự nghiệp, gia đình...). Tất nhiên cũng có 1 số lượng lớn chọn về VN lập nghiệp, nhưng đa phần thì e thấy đều tìm cách ở lại, nhất là khi đã có con cái.
Còn đi định cư theo diện kĩ sư, lao động tay nghề...thì cũng phải có 1 tay nghề, ngoại ngữ và khả năng tài chính nhất định. Những đối tượng này là coi như là dứt áo ra đi nên cho dù có khó khăn thế nào thì họ cũng cố gắng trụ lại, bởi vì mục tiêu của họ không phải là nghề nghiệp hay tiền bạc.
Còn đối tượng là lao động phổ thông hay đi lao động vài năm thì mục tiêu của họ chỉ là đi nước ngoài vài năm kiếm tiền rồi về thôi, cho nên đối với họ VN lúc nào cũng là nhất.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,219
Động cơ
508,113 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Cụ nào hay thèm bia hơi bụi, cafe vỉa hè thì không nên sang bển
 

CAC

Xe buýt
Biển số
OF-709519
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
621
Động cơ
95,172 Mã lực
Em thuộc dạng 3, dạng tiếp theo của 2: Sang xứ người kiếm ít vốn về nhà phát triển vốn đã kiếm được.
Ở VN bắt đầu sờ tát úp từ số không thì khả năng thành công cũng gần bằng 0.
Nhưng có ít vốn thì xác suất lên rất cao, càng nhiều càng cao. Tất nhiên càng về sau thì sẽ khó hơn cách đây chục năm, hay hơn nhưng vẫn dễ.
Cũng giống ở nước Đức cách đây hơn 2 chục năm, kiếm vốn từ số 0 cũng khá dễ, bây giờ chắc khó hơn rất nhiều!
Cụ lại học anh Vờ rồi :D
Còn về vấn đề khó khăn thì thời nào cũng có cái khó của nó cả. Và thời nào cũng có anh hùng, nhìn về quá khứ, nhìn những cái người ta đã làm thì thấy ngon ăn. Nhưng vấn đề quan trọng là vứt mình vào thời đó, hoàn cảnh đó, mình có nghĩ ra để làm hay không? có cố gắng phấn đấu hay không?
Túm lại em nghĩ làm giàu thì phải khó, dễ thì ai cũng giàu.
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,372
Động cơ
589,859 Mã lực
Em vote cho Úc.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,785 Mã lực
Thường thì những người ở lại nước ngoài lập nghiệp là đối tượng đi du học, hoặc đi từ khi còn trẻ. Đối tượng này đa phần có kiến thức, trình độ, ngoại ngữ và hòa nhập khá tốt vào cuộc sống của nước sở tại, hơn nữa cũng đi từ còn trẻ nên không có nhiều lưu luyến hay rành buộc gì ở VN (công việc, sự nghiệp, gia đình...). Tất nhiên cũng có 1 số lượng lớn chọn về VN lập nghiệp, nhưng đa phần thì e thấy đều tìm cách ở lại, nhất là khi đã có con cái.
Còn đi định cư theo diện kĩ sư, lao động tay nghề...thì cũng phải có 1 tay nghề, ngoại ngữ và khả năng tài chính nhất định. Những đối tượng này là coi như là dứt áo ra đi nên cho dù có khó khăn thế nào thì họ cũng cố gắng trụ lại, bởi vì mục tiêu của họ không phải là nghề nghiệp hay tiền bạc.
Còn đối tượng là lao động phổ thông hay đi lao động vài năm thì mục tiêu của họ chỉ là đi nước ngoài vài năm kiếm tiền rồi về thôi, cho nên đối với họ VN lúc nào cũng là nhất.
Cụ nói đúng, phải nghe và nói rành tiếng Anh ( hay tiếng người bản địa) là việc quan trong nhất để tồn tại nơi xứ người
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Xưa vất vả khổ sở, có người làm phụ bếp vẫn đi vì lý tưởng.
Định cư hay ko thì cũng còn tùy ...
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,372
Động cơ
589,859 Mã lực
Em không rỏ cần phải có bao nhiêu tiền mới đủ điều kiện đầu tư . Nhưng em biết có rất nhiều người Ấn sang Mỹ / Canada làm việc theo diện tay nghề .
Diện doanh nhân Úc bèo nhất là visa 188A thì tổng tài sản 800.000 AUD. Còn các visa khác thì cao hơn như 188C là 5 triệu AUD, bây giờ nhiều người chọn visa 132A là 2,5 triệu AUD.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,823
Động cơ
174,726 Mã lực
Em thấy có rất nhiều ý kiến trái chiều trong việc xin định cư ở các nước Mỹ, Úc, Canada . Người dân nào có điều kiện , có nhiều tiền trong tay, đều muốn chọn đi sang các nước ngoài để định cư , ai không có tiền thì cũng muốn đi định cư theo diện tay nghề nếu có thể được. Em chỉ nêu ra 3 nước trên làm ví dụ thôi. CCCM có thể thêm vào các nước châu Âu khác nếu thích

Em muốn hỏi các cụ các mợ , nếu như được chấp thuận sang đó định cư thì CCCM sẽ có những trông đợi gì ở đất nước mới. CCCM mợ chỉ đi sang đó định cư một thời gian thôi, rồi trở về VN sinh sống như củ , hay CCCM sẽ định cư lâu dài hoặc định cư ở đất nước mới vĩnh viễn.

CCCM có đo lường trước được cuộc sống mới sẽ thay đổi như thế nào không và có những sự chuẩn bị gì để đương đầu, nếu như mọi việc không xảy ra như mình dự tính ở đất nước mới nầy
Nhà cháu thấy đi sang đó tạo dựng cơ nghiệp,con cái sinh trưởng bên đó,đến già về VN thì cũng dở .Con thì văn hoá mỹ,trong khi tư tưởng mình vẫn hướng về cội nguồn cha ông.Về rồi sợi dây liên kết lỏng lẻo,tình cảm xa xôi.Thấy cũng mệt.
Như anh LT bên mỹ,thấy con xì xồ toàn tiếng anh,tiếng Việt không biết.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,785 Mã lực
Tuổi k còn trẻ thì k nên đi vì khí thích nghi, nếu còn trẻ và có trình độ thì nên đi. Nhà e con cháu định hướng cho đi hết, trc mắt xuất chuồng đc hai chú rồi.
Được thế thì em chúc mừng cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top