[VOC] Điều lệ Giải Đua xe Ôtô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2020 (Vietnam Offroad PVOIL Cup 2020

Trạng thái
Thớt đang đóng

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


======== o0o ========

ĐIỀU LỆ

GIẢI ĐUA XE ÔTÔ ĐỊA HÌNH VIỆT NAM PVOIL CUP 2020
VIETNAM OFFROAD PVOIL CUP 2020 (PVOIL VOC 2020)

Căn cứ vào thông tư số 18/2015/TT-BVHTTDL quy định về điều kiện luyện tập và thi đấu môn Ô tô thể thao địa hình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tổ chức Giải Đua xe Ôtô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2020 công bố điều lệ giải như sau:

I. CƠ QUAN CHỦ QUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC - ĐƠN VỊ ĐIỀU HÀNH
  • Đơn vị chủ quản: BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
  • Tổng cục Thể dục Thể thao - Vụ Thể thao Quần chúng

  • Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội
  • Đơn vị điều hành giải: Diễn đàn OTOFUN (www.otofun.net)
  • Đơn vị tổ chức giải: Công ty Cổ phần OTV Truyền thông
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

  • Tổ chức một giải đua xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ôtô địa hình Việt Nam.
  • Thông qua giải đua xe này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.
  • Gây dựng phong trào thể thao ôtô địa hình lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.
  • Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe địa hình nói riêng và người đi xe hơi nói chung.
  • Qua giải đua xe khuyến khích người dùng xe địa hình tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.
2. Yêu cầu
  • Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.
  • Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới
  • Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: Ngày Thứ Bảy và Chủ nhật 26-27/09/2020
  • Địa điểm: Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội
Thứ Bảy, ngày 26/09/2020:
  • 08h00 – Khai mạc Giải tại khu vực trung tâm. Diễu hành qua cổng ra các đường thi
  • 09h00 – Chính thức mở đường thi, bắt đầu thi đấu (KHÔNG NGHỈ TRƯA)
  • 17h00 – Kết thúc thi đấu các bài thi ngày thứ nhất
  • 18h00 – Các đội cử đại diện tập trung tại Lều Trung tâm để nhận thông báo và làm thủ tục đăng ký thi đường Adventure (đường thi Thử thách, đường thi đêm) cho 03 phân hạng Cơ bản, Nâng cao, Mở rộng. Bốc thăm chia nhóm bài thi Adventure, dự kiến có 09 nhóm, mỗi nhóm 06 đội.
  • 19h00 - 21h00 – Xuất phát thi đấu bài thi Adventure. Sau 21h00, các nhóm chưa xuất phát thi đấu sẽ bị DNS (tham khảo phần Các lỗi phạt).
  • Bài thi Adventure sẽ đóng vào lúc 04h00 ngày 27/09/2020. Các đội không hoàn thành bài thi sẽ DNF (tham khảo phần Các lỗi phạt).

Bài thi đầu tiên của ngày 26/09/2020, các đội thi đấu theo thứ tự từ NHỎ tới LỚN (vd 101 è 127)

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020:
  • 08h00 – Bắt đầu mở đường thi ngày thứ hai (KHÔNG NGHỈ TRƯA)
  • 17h00 – Kết thúc thi đấu các bài thi của Giải. Ban Tổ chức (BTC) và Ban Trọng tài (BTT) kiểm tra kết quả thi đấu, khám các xe trong Top 5 của từng phân hạng. Trao Medal PVOIL VOC 2020 cho TẤT CẢ các Vận động viên (VĐV) và Trọng tài.
  • 18h00 – Lễ trao giải. Vinh danh Top 3 của mỗi phân hạng và 02 giải phụ theo Điều lệ.
  • 19h00 – Bế mạc và kết thúc chương trình.
Bài thi đầu tiên của ngày 27/09/2020, các đội thi đấu theo thứ tự từ LỚN tới NHỎ (vd 127 è 101)

Để đảm bảo thời gian thực hiện chương trình, BTC sẽ thực hiện nghiêm túc thời gian khai mạc, thời gian chính thức mở đường thi, không nghỉ trưa và đồng thời áp dụng chặt quy định check-in bài thi kế tiếp trong vòng 30 phút. Các đội thi không có mặt tại đường thi để check-in và thi đấu theo quy định sẽ bị DNS (truất quyền thi đấu tại đường thi đó).

IV. QUI ĐỊNH CHUNG:

1. Quy định với đội thi
  • Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên đội thi không dài quá 30 ký tự, phải dùng chữ Latin, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam.
  • Ở hạng Bán tải Việt Nam, để đảm bảo sự công bằng cho phân hạng và hãng xe, Ban Tổ chức giữ quyền xét duyệt các đội đăng ký thi đấu nhằm giữ tỷ lệ hợp lý của các thương hiệu xe tham gia trong cùng một phân hạng.
  • Một đội thi gồm 1 xe và 2 vận động viên, chỉ được đăng ký tham gia một hạng thi đấu. Mỗi vận động viên chỉ được đăng ký thi đấu ở một đội. Hai vận động viên có thể đổi lái trong quá trình thi đấu. Với những bài thi bắt buộc phải đổi lái trong quá trình thi đấu, hai vận động viên phải đổi lái ở những điểm quy định. Người cầm lái là người quẹt thẻ. Thẻ dùng để quẹt khởi động sẽ là thẻ quẹt khi về đích.
  • Để đảm bảo công bằng, các đội tuyệt đối phải tuân theo thứ tự thi đấu đã bốc thăm và theo thông báo của Ban Tổ chức, trừ khi có sự điều phối thay đổi thứ tự lượt thi của Trưởng Ban Trọng tài, đội nào vi phạm sẽ tính lỗi DNS (Did Not Start)
  • Ban Tổ chức sẽ phát race kit (01 bộ decal dán xe, số xe thi đấu, 01 sổ thi đấu, 02 thẻ từ/thẻ chip in ảnh vận động viên, 04 áo thi đấu, 02 mũ bảo hiểm, 02 đôi găng tay, và các quà tặng khác) trong ngày phát race kit và ngày trọng tài phổ biến kỹ thuật. Voucher nhiên liệu PVOIL sẽ được gửi tới số điện thoại của lái chính.
  • Đội thi có trách nhiệm bảo quản race kit của đội mình trong suốt quá trình thi đấu. Đội nào làm mất sẽ không cấp lại. Đội thi không đủ trang thiết bị theo race-kit (decal dán xe, sổ thi đấu, áo thi đấu, mũ bảo hiểm, thẻ vận động viên) sẽ không đủ điều kiện thi đấu.

2. Quy định với vận động viên (VĐV)
  • Vận động viên đủ năng lực hành vi dân sự, phải có giấy phép lái xe ô tô hợp lệ.
  • Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.
  • Phải tham gia bảo hiểm tai nạn trong quá trình tham dự giải (do Ban Tổ chức mua bảo hiểm)
  • Vận động viên lái chính là người chịu trách nhiệm chính trước Ban Tổ chức về việc đăng ký thi đấu; sự tuân thủ, sự an toàn và sẵn sàng của vận động viên và xe thi đấu.
  • Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy buộc dây hoặc có khóa.
  • Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ bắt buộc phải mặc áo đồng phục do Ban Tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.
  • Vận động viên sử dụng mũ bảo hiểm loại full face (che cả cằm) hoặc loại 3/4 (che cả tai) do Ban Tổ chức trang bị trong suốt thời gian thi đấu. Trong khi thi đấu, vận động viên không đội mũ bảo hiểm bị nhắc trừ điểm; Cố tình vi phạm thì tạm dừng thi đấu.
  • Các vận động viên bắt buộc phải cài dây đai an toàn trước khi xe di chuyển.
3. Quy định với xe thi đấu
  • Xe thi đấu phải được trang bị dây đai an toàn ít nhất 3 điểm. Riêng phân hạng Mở rộng xe phải được trang bị dây đai an toàn 4 điểm trở lên cho lái chính và lái phụ.
  • Có tời chịu được lực kéo tối thiểu 3.500kg (đối với hạng xe Nâng cao hoặc Mở rộng)
  • Móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3 tấn.
  • Bình cứu hoả tổng hợp dạng bột ít nhất 2kg, dùng cho bài thi Adventure.
  • 02 đôi găng tay bảo hộ (Ban Tổ chức phát trong Race-kit).
  • Cáp mềm kéo xe tối thiểu 6m.
  • 02 ma ní loại chịu tải 3 tấn.
  • Tấm đè cáp (damper) đối với xe hạng Nâng cao hoặc hạng Mở rộng. Mỗi tời lắp trên xe cần được trang bị một tấm đè cáp.
  • Chỉ được dùng những dụng cụ cứu hộ mang trong xe và thi đấu xong phải dọn về trong xe rồi mới được kết thúc bài thi.
  • Ban Tổ chức giữ quyền quyết định về việc dán logo, tên thương hiệu lên vỏ (thân) xe thi đấu. Trong trường hợp đội thi dán logo, tên thương hiệu của nhà tài trợ, cần sự thông qua của Ban Tổ chức giải trước khi thực hiện. Ban Tổ chức có quy định chi tiết về kích thước, vị trí dán logo, tên thương hiệu của giải và nhà tài trợ cho giải và các nhà tài trợ của đội thi.
4. Các quy định khác
  • Với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho giải, đảm bảo thời gian thực hiện chương trình theo kế hoạch, Ban Tổ chức giữ quyền huỷ bỏ, hoãn hay thay đổi giải trong các trường hợp bất khả kháng, truất quyền tham gia của bất cứ đội thi nào không tuân thủ các điều lệ của giải, huỷ bỏ bất cứ bài thi nào, tại bất cứ thời điểm nào mà không cần báo trước.
  • Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự cố, tai nạn hay mất mát nào xảy ra với xe, các thành viên của đội thi, khán giả hay tài sản của các đội thi, của khán giả.
  • Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.
V. PHÂN HẠNG VÀ QUY ĐỊNH CHO TỪNG HẠNG

1. Phân hạng:

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2020 gồm có 04 phân hạng tham gia thi đấu, với tổng số tối đa 80 độimỗi phân hạng có tối đa 30 đội, như sau:
  • Hạng: Bán tải Việt Nam, tổng bài thi dự kiến 05
  • Hạng: Cơ bản, tổng bài thi dự kiến 06
  • Hạng: Nâng cao, tổng bài thi dự kiến 07
  • Hạng: Mở rộng, tổng bài thi dự kiến 08
2. Hạng Bán tải Việt Nam:

Xe thi đấu là xe bán tải nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất và đăng kiểm, không được phép nâng cấp, thay thế trừ các hạng mục được quy định dưới đây.
  • Được sử dụng lốp loại HT, AT có đường kính bánh xe không vượt quá 33inch (tương đương 840mm).
  • Được lắp thêm móc kéo sau và các phụ kiện không ảnh hưởng đến tính năng vận hành như: nắp thùng, giá nóc, ống thở, đồ trang trí.
  • Được phép tháo bệ bước lên xuống, lốp dự phòng và cản (bumper) phía trước và sau xe.
  • Được phép lắp giáp gầm để bảo vệ xe.
  • Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).
  • Không được nâng cấp, không được thay thế cản trước, cản sau (bumper) bằng các loại cản độ chuyên dùng.
  • Không được phép dùng tời (kể cả xe được trang bị nguyên bản hoặc lắp thêm).
3. Hạng cơ bản:
  • Phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường.
  • Xe phải có móc kéo trước và móc kéo sau.
  • Đối với xe mui trần, mui bạt (các loại tương tự Jeep, UAZ) phải có khung thép bảo vệ cabin chắc chắn liên kết vào khung xe để bảo vệ người lái trong các trường hợp lật xe. Khung chống lật sử dụng ống thép đường kính tối thiểu 30mm, độ dày thành ống tối thiểu 3mm đối với ống thép hoặc 5mm với ống nhôm được hàn gắn trực tiếp vào khung xe hoặc sàn xe (body) qua ít nhất 6 điểm (tấm đế). Tấm đế có kích thước tối thiểu 100mm x 100mm x 5mm. Mỗi tấm đế ở trên và dưới sàn xe được gắn kết với nhau bằng 4 buloong có đường kính tối thiểu 10mm.
  • Xe được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
  • Được sử dụng lốp HT, AT và MT có đường kính bánh xe không vượt quá 33inch (tương đương 840mm).
  • Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước và cản sau.
  • Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm xóc.
  • Được phép tháo bệ bước lên xuống, lốp dự phòng.
  • Được phép lắp giáp gầm để bảo vệ xe.
  • Xe không được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
  • Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).
  • Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi (chassis).
  • Không được phép tháo, cắt: cửa xe, kính xe, mui xe, nắp capo.
  • Không được phép tháo thùng đối với xe bán tải.
  • Không được phép dùng tời (kể cả xe được trang bị nguyên bản hoặc lắp thêm).
4. Hạng Nâng cao:
  • Phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường.
  • Xe thi đấu bắt buộc phải có tời trước, có móc kéo trước và móc kéo sau.
  • Đối với xe mui trần, mui bạt (các loại tương tự Jeep, UAZ) phải có khung thép bảo vệ cabin chắc chắn liên kết vào khung xe để bảo vệ người lái trong các trường hợp lật xe. Khung chống lật sử dụng ống thép đường kính tối thiểu 30mm, độ dày thành ống tối thiểu 3mm đối với ống thép hoặc 5mm với ống nhôm được hàn gắn trực tiếp vào khung xe hoặc sàn xe (body) qua ít nhất 6 điểm (tấm đế). Tấm đế có kích thước tối thiểu 100mm x 100mm x 5mm. Mỗi tấm đế ở trên và dưới sàn xe được gắn kết với nhau bằng 4 buloong có đường kính tối thiểu 10mm.
  • Xe được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
  • Được phép sử dụng lốp MT và X-treme có đường kính tối đa 35inch (890mm), còn ít nhất 80% gai lốp.
  • Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước và cản sau.
  • Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm xóc.
  • Được phép can thiệp và thay thế động cơ xe.
  • Được phép lắp giáp gầm để bảo vệ xe.
  • Xe không được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
  • Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).
  • Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi (chassis).
  • Không được phép, tháo, cắt cửa xe, kính xe, mui xe, nắp capo.
  • Không được phép tháo thùng đối với xe bán tải.
  • Không được phép trang bị và sử dụng tời cơ khí.
5. Hạng Mở rộng:
  • Xe bắt buộc phải có hệ khung sắt xi (chassis).
  • Xe bắt buộc phải có vỏ cabin với đầy đủ: Nắp capo, nóc, các cánh cửa (cao ít nhất 50cm tính từ sàn xe), tai xe trước và sau
  • Xe thi đấu bắt buộc phải có tời trước, có móc kéo trước và móc kéo sau.
  • Xe thi đấu phải được trang bị dây đai an toàn 4 điểm trở lên.
  • Xe phải có khung thép bảo vệ cabin chắc chắn liên kết vào khung xe để bảo vệ người lái trong các trường hợp lật xe. Khung chống lật sử dụng ống thép đường kính tối thiểu 30mm, độ dày thành ống tối thiểu 3mm đối với ống thép hoặc 5mm với ống nhôm được hàn gắn trực tiếp vào khung xe hoặc sàn xe (body) qua ít nhất 6 điểm (tấm đế). Tấm đế có kích thước tối thiểu 100mm x 100mm x 5mm. Mỗi tấm đế ở trên và dưới sàn xe được gắn kết với nhau bằng 4 buloong có đường kính tối thiểu 10mm.
  • Được phép sử dụng lốp MT và X-treme có đường kính tối đa 42inch (1066mm) còn ít nhất 80% gai lốp.
  • Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).
VI. GIẢI THƯỞNG
  • Các đội thi sẽ chịu trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân đối với các khoản tiền thưởng. Vận động viên lái chính cần cung cấp mã số thuế cá nhân cho Ban Tổ chức trước khi nhận tiền thưởng (thông qua chuyển khoản).
1. Giải thưởng hạng Bán tải Việt Nam:
  • 01 Giải nhất – Cúp PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải nhì – Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải Ba - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
2. Giải thưởng hạng Cơ bản:
  • 01 Giải nhất – Cúp PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải nhì – Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải Ba - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
3. Giải thưởng hạng Nâng Cao:
  • 01 Giải nhất – Cúp PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải nhì – Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải Ba - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
4. Giải thưởng hạng Mở rộng:
  • 01 Giải nhất – Cúp PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải nhì – Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • 01 Giải Ba - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
5. Giải thưởng phụ
  • Giải Cống hiến - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
  • Giải Vận động viên ấn tượng - Kỷ niệm chương PVOIL VOC 2020, bằng chứng nhận, tiền thưởng và quà tặng
VII. QUI ĐỊNH VỀ TÍNH ĐIỂM:

1. Cách tính điểm và xếp hạng
  • Các bài thi sẽ tính điểm theo thể thức tính thời gian (tính đến 1/100 giây)
  • Căn cứ vào thời gian thi đấu của mỗi đội tại từng bài thi (đường thi)
  • Thời gian thi đấu = Thời gian xe chạy + Thời gian phạt
  • Mỗi bài thi có một khoảng thời gian tối đa sẽ được thông báo tại thời điểm mở đường thi bởi trọng tài.
  • Trường hợp không thể kết thúc bài thi (DNF – Did Not Finish): 10 điểm
  • Trường hợp không tham gia bài thi (DNS – Did Not Start): 0 điểm
  • Thời gian phạt được quy định trong mục Các lỗi phạt.
  • Số thi đấu (số đội thi, số xe) sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên. Thứ tự thi đấu được quy định theo từng ngày thi đấu theo Điều III.
  • Đội nào có thời gian thi đấu ngắn nhất tại mỗi bài thi sẽ được 100 điểm. Từ vị trí thứ 2 đến 5 sẽ trừ lùi 5 điểm, Từ vị trí 6 trở lên sẽ trừ lùi 2 điểm.
  • Bảng thứ tự về đích và số điểm tương ứng tính theo thời gian thi đấu tại bài thi:
  • Đối với đường thi bấm giờ hoặc dùng thẻ từ/thẻ chip:
  • Thời gian xe chạy của một bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, lái xe bấm đồng hồ tính giờ (hoặc dùng thẻ từ/thẻ chip kích hoạt tính giờ) cho đến khi xe về đến ô đích, lái xe bấm kết thúc (hoặc dùng thẻ từ/thẻ chip xác nhận kết thúc bài thi)
  • Trong lúc lái xe bấm giờ, lái phụ ngồi trên xe, thắt dây đai an toàn và các trang bị dụng cụ thu gọn trên xe.
  • Đối với đường thi tính giờ tự động:
  • Thời gian xe chạy của một bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, trọng tài báo hiệu xuất phát và hệ thống tính giờ tự động kích hoạt, cho đến khi xe về đến ô đích, hệ thống tự động xác nhận xe đã về đích.
  • Lái xe và lái phụ ngồi trên xe và thắt dây đai an toàn và các trang bị dụng cụ thu gọn trên xe.
  • Ở dạng bài thi lấy cờ, chỉ được đi trong giới hạn địa hình của Ban Tổ chức đánh dấu, đội nào ra khỏi cả bốn bánh là không tính điểm, các đội phải mang về được cờ của các điểm checkpoints. Cờ của các điểm checkpoint sẽ có các màu, hoặc số khác nhau để phân biệt. Kết quả để phân chia thứ hạng sẽ được tính theo thứ tự ưu tiên:
  • Số lượng cờ lấy được;
  • Thời gian hoàn thành bài thi.
  • Bài thi Thử thách (Adventure – AVT, bài thi đêm):
  • Có thể thi đấu theo nhóm thi (lập từ các đội thi ngẫu nhiên hoặc được Ban Trọng tài chỉ định). Các nhóm sẽ xuất phát tại điểm đầu tiên và theo thứ tự do Ban Trọng tài quy định.
  • Sẽ có các điểm checkpoint giữa cung đường và điểm checkpoint cuối.
  • Các đội thi phải được xác nhận của Ban Trọng tài của tất cả các điểm checkpoint mới hoàn thành bài thi.
  • Nhóm thi chỉ hoàn thành khi tất cả đội thi (các xe trong nhóm) đã hoàn thành bài thi. Mỗi đội thi đấu sẽ nhận được đồng hạng 50 điểm khi hoàn thành bài thi.
  • Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi, đội thi phải đến đăng ký (check-in) tại bài thi tiếp theo. Nếu không đội thi sẽ mất quyền thi đấu tại bài thi đó (DNS – Did Not Start).
  • Trong trường hợp sau khi đội thi đã đăng ký bài thi nhưng không thể xuất phát (do xe có sự cố) thì đội thi phải thông báo cho trọng tài. Mỗi lần khắc phục sự cố là 30 phút. Mỗi đội sẽ có nhiều nhất 2 lần khắc phục trong một ngày thi và có thể dùng 2 lần trong cùng 1 đường thi.
  • Những đội thi đã đăng ký đường thi phải đảm bảo sẵn sàng thi đấu khi có hiệu lệnh của trọng tài đường thi đó, nếu không sẽ bị mất quyền thi đấu (DNS – Did Not Start).
  • Về đích: Xe phải nằm hoàn toàn trong chuồng, chuồng được giới hạn bởi 4 cọc được đánh dấu. Xe nằm trong chuồng không được làm đổ cọc, không làm đứt dây. Nếu làm đổ cọc, đứt dây sẽ vẫn bị tính lỗi cọc, dây theo quy định.
  • Điểm chung cuộc sẽ bằng tổng số điểm của các bài thi.
  • Hai đội có cùng thời gian thi đấu trong cùng bài thi thì có điểm như nhau.
  • Hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ thắng.
  • Hai đội cùng điểm và cùng điểm phạt thì đội nào có tổng thời gian thi đấu thấp hơn sẽ thắng.
  • Xe không hoàn thành bài thi (DNF) vẫn bị tính các lỗi đã vi phạm của bài thi đó, nhưng không bị trừ điểm hay tính thời gian phạt.

2. Các lỗi phạt
2.1. Các lỗi phạt sau cộng thêm 10 giây (10s) vào thời gian thi đấu:
  • Cửa mở khi xe chạy.
  • Không đeo găng tay khi sử dụng tời.
  • Không dùng đè cáp khi tời.
  • Bước qua cáp khi đang tời.
  • Cáp tời để trong cabin xe.
  • Cáp tời chạm đất khi xe chạy.
  • Bánh xe đè lên cáp tời.
  • Để lại vật dụng và trang thiết bị cứu hộ của xe trên đường đua (trừ trường hợp rơi không cố ý, nhưng phải dọn sau khi kết thúc bài thi).
  • Lái xe ở ngoài khi xe chuyển động (trừ khi đang tời).
  • Không mặc áo thi đấu, không đi giày trong quá trình thi đấu.
2.2. Các lỗi phạt sau cộng thêm 30 giây (30s) vào thời gian thi đấu
  • Không đội mũ bảo hiểm trong thời gian thi đấu (phải cài quai).
  • Không cài dây đai an toàn khi ngồi trong xe thi đấu.
  • Không dừng lại khi trọng tài yêu cầu (ví dụ đã sử dụng quá 3 lần thử hoặc 3 phút để vượt qua 1 chướng ngại vật).
  • Lỗi làm gẫy cọc, đổ cọc.
  • Lỗi làm đứt dây.
  • Làm đứt dây, đồng thời làm gẫy hoặc đổ cọc được tính là 2 lỗi.
  • Làm đổ cọc đồng thời làm gẫy chính cọc đó được tính là 1 lỗi.
  • Xác định lỗi gẫy cọc, đổ cọc và đứt dây như sau:
  • Xác định lỗi đổ cọc: Nếu đầu cọc cách mặt đất nhỏ hơn hoặc bằng 70cm (vị trí đầu cọc chiếu thẳng đứng xuống đất theo địa hình thực tế) thì xác định là lỗi làm đổ cọc.
  • Cọc bị gẫy, bị vỡ dập và gập so với phương thẳng đứng (do xe đâm, đè, va vào làm gẫy, vỡ dập và gẫy gập).
  • Thời điểm để xác định lỗi làm gẫy cọc, đổ cọc, đứt dây là thời điểm xe đã về đích.
3821127-29-71220320-705688603263668-7679023800054185984-n-0xvrvimdyrx19ktnqkrt.jpg

2.3. Các lỗi phạt bị dừng cuộc thi DNF (Did Not Finish)
  • Cả 4 bánh xe ra ngoài đường thi (đối với đường thi căng dây).
  • Làm đổ vượt quá 3 cọc trong cùng 1 bài thi.
2.4. Các lỗi phạt bị mất quyền thi đấu DNS (Did Not Start)
  • Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi mà đội thi không đến đăng ký thi đấu bài thi tiếp theo.
  • Vi phạm thứ tự thi đấu mà không được sự đồng ý của Trọng tài.
  • Nhận sự trợ giúp từ bên ngoài.
2.5. Các lỗi phạt bị loại khỏi giải DQF (Disqualified)
  • Sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian tham gia thi đấu.
  • Hành vi, cử chỉ, lời nói phi thể thao, xúc phạm đối với khán giả, Ban Trọng tài và Ban Tổ chức
  • Có hành vi xấu đối với đội thi khác.
VIII – KHIẾU NẠI
  • Các khiếu nại tại đường thi, VĐV liên hệ với Trọng tài Chính của đường thi
  • VĐV khi khiếu nại cần có bằng chứng
  • Trong trường hợp VĐV không đồng ý với quyết định của Trọng tài Chính đường thi, VĐV có quyền khiếu nại lên Trưởng Ban Trọng tài trong vòng 60 phút kể từ khi kết thúc bài thi đó.
  • Lệ phí khiếu nại lên Trưởng Ban Trọng tài là 1.000.000 VND (1 triệu đồng). Trong trường hợp Trưởng Ban Trọng tài quyết định VĐV đúng thì sẽ hoàn trả số tiền đó.
  • Trưởng Ban Trọng tài sẽ ra quyết định cuối cùng trong vòng 12 tiếng, nhưng không muộn hơn thời gian công bố kết quả chung cuộc.
  • Quyết định của Trưởng Ban Trọng tài là quyết định cuối cùng.
IX. ĐĂNG KÝ VÀ HỖ TRỢ ĐỘI THI

1. Thời gian mở đăng ký và đóng đăng ký
  • Thời gian mở đăng ký: 10h00 Thứ Bảy ngày 15/08/2020
  • Thời gian đóng đăng ký: 10h00 Chủ Nhật ngày 06/09/2020
Ban Tổ chức có thể đóng đăng ký sớm hơn nếu đã đủ các đội đăng ký thi đấu theo phân hạng.

2. Hồ sơ đăng ký thi đấu

Để thuận tiện cho quá trình đăng ký, VĐV có thể chụp ảnh các giấy tờ cần thiết và ảnh chân dung để tải trực tiếp lên bản đăng ký tham dự (Google form). Bản cam kết miễn trừ trách nhiệm có thể nộp vào ngày phát race-kit.
  • Ảnh chụp (bản mềm, file ảnh) Giấy phép Lái xe và CMND/CCCD/Hộ chiếu của lái chính và lái phụ.
  • Ảnh chân dung của mỗi vận động viên (bản mềm, file ảnh).
  • Form đăng ký (cần điền đủ các trường thông tin có đánh dấu *).
  • Bản cam kết miễn trừ trách nhiệm.
Các VĐV đã được cấp Thẻ Thi đấu (Otofun Racing Licence) chỉ cần cung cấp số thẻ, BTC sẽ sử dụng thông tin cá nhân của VĐV đã đăng ký trước đây. Trong trường hợp có thông tin thay đổi, VĐV báo cho BTC để cập nhật.

3. Lệ phí thi đấu
  • Hạng Bán tải Việt Nam: 2.000.000 VND / đội
  • Hạng Cơ bản: 3.000.000 VND / đội
  • Hạng Nâng cao: 4.000.000 VND / đội
  • Hạng Mở rộng: 5.000.000 VNĐ / đội

4. Quy trình tiếp nhận đăng ký:
  • Bước 1: Đăng ký online vào Google Form theo đường link được Ban Tổ chức công bố trên Diễn đàn OTOFUN
  • Bước 2: Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi đăng ký, đội thi nộp bản đăng ký chính thức (nếu chưa đủ thông tin trong bản đăng ký online) và đóng lệ phí tham dự qua chuyển khoản hoặc trực tiếp tại văn phòng Công ty Cổ phần OTV Truyền thông.
  • Địa chỉ liên hệ: Công ty Cổ phần OTV Truyền thông, Tầng 7, số 78 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 024 3555 8066 #105 (gặp Ms. Quỳnh Anh)
Email: quynhanhcao@otv.vn

  • Bước 3: Ban Tổ chức sẽ xác nhận tới đội thi qua email (hoặc số điện thoại) đã đăng ký nếu các thông tin đăng ký đầy đủ và hợp lệ.
Lưu ý:
  • Các đăng ký chỉ hoàn thành khi đội thi đăng ký đủ thông tin, nộp lệ phí thi đấu.
  • Các đội thi ở xa được hỗ trợ lệ phí thi đấu sẽ được Ban Tổ chức thực hiện vào ngày phát race-kit.
  • Ban Tổ chức có thể dừng cho đăng ký khi đã đủ đội thi đấu.
  • Các đội bỏ thi không được hoàn lại lệ phí thi đấu.
  • Các đội xin hủy đăng ký sau ngày 10/09/2020 không được hoàn lại lệ phí thi đấu.
5. Lệ phí thay đổi thông tin sau ngày đóng đăng ký 06/09/2020
  • Thay đổi đội thi: Phí thay đổi đội thi là 2.000.000 VND. Khi thay đổi đội thi, đội mới cần cung cấp đầy đủ Hồ sơ đăng ký thi đấu.
  • Thay đổi hạng thi, xe thi đấu: Đội thi cần đóng phần phí chênh lệch khi nâng phân hạng thi đấu hoặc khi thay đổi xe thi đấu. Phí thay đổi là 1.000.000 VND.
  • Thay đổi vận động viên: Phí thay đổi vận động viên là 500.000 VND.
  • Thay đổi thông tin cá nhân của vận đông viên: Miễn phí
Lưu ý:

  • Mỗi đội thi chỉ được đổi một lần duy nhất sau ngày đóng đăng ký
  • Các yêu cầu thay đổi muộn nhất ngày 10/09/2020
  • Liên hệ email: voc@otv.vn để thực hiện yêu cầu thay đổi. Yêu cầu thay đổi phải gửi từ email đã đăng ký online trên hệ thống.
  • Việc thay đổi hạng thi đấu chỉ được chấp nhận khi có xác nhận của Ban Tổ chức phù hợp với số lượng đội thi đã đăng ký cho từng phân hạng.
  • Ban Tổ chức có quyền từ chối các yêu cầu thay đổi thông tin từ đội thi sau khi đã đóng đăng ký.
  • Ban Tổ chức không cam kết có áo thi đấu đúng size cho vận động viên do các thay đổi thông tin sau ngày đóng đăng ký

6. Hỗ trợ kinh phí cho các đội thi
  • BTC sẽ hỗ trợ kinh phí cho các đội thi vào ngày phát race-kit, dự kiến 25/09/2020

6.1 Hỗ trợ lệ phí thi đấu cho các đội ở xa
  • Với các đội thi từ Khánh Hòa trở vào trong: Hỗ trợ 100% lệ phí tham gia Giải
  • Với các đội thi từ Hà Tĩnh tới Phú Yên: Hỗ trợ 50% lệ phí tham gia Giải
  • Với các đội thi khu vực Phía Bắc cách Hà Nội từ 500km trở lên: Hỗ trợ 50% lệ phí tham gia Giải
6.2 Hỗ trợ nhiên liệu
  • Với hạng Bán tải Việt Nam: Hỗ trợ nhiên liệu, tương đương 700,000 đồng
  • Với hạng Cơ bản: Hỗ trợ nhiên liệu, tương đương 1,000,000 đồng
  • Nâng cao và Mở rộng: Hỗ trợ nhiên liệu, tương đương 1,500,000 đồng
X. CÁC PHIÊN BẢN ĐIỀU LỆ
  • Phiên bản gốc: Ngày 16/03/2020
  • Phiên bản cập nhật lần 2: Ngày 27/05/2020
  • Phiên bản cập nhật lần 3: Ngày 11/08/2020
  • Phiên bản cập nhật lần 4: Ngày 24/09/2020

Hà Nội, ngày 24 tháng 09 năm 2020


TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC GIẢI
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

NAC16

Xe tải
Biển số
OF-412604
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
408
Động cơ
227,380 Mã lực
Em xin ck trước
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Cộp phát: Cơ bản ạ.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Các lãnh đạo có thể làm rõ nghĩa của điều lệ:
"Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm xóc."
cho hạng xe nâng cấp.
Như thế này xe nhíp nâng cấp lên lò so, thanh xoắn hoặc ngược lại có bị coi là phạm qui không?

"Không được phép trang bị và sử dụng tời cơ khí. "
Cái này, xe có mà không sử dụng có bị coi là phạm qui không, tờ cơ tháo ra mệt phết.

Cảm ơn BTC
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Các lãnh đạo có thể làm rõ nghĩa của điều lệ:
"Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm xóc."
cho hạng xe nâng cấp.
Như thế này xe nhíp nâng cấp lên lò so, thanh xoắn hoặc ngược lại có bị coi là phạm qui không?

"Không được phép trang bị và sử dụng tời cơ khí. "
Cái này, xe có mà không sử dụng có bị coi là phạm qui không, tờ cơ tháo ra mệt phết.

Cảm ơn BTC
1- Như thế này xe nhíp nâng cấp lên lò so, thanh xoắn hoặc ngược lại có bị coi là phạm qui không?
- Được và không phạm quy.

2- Không được phép trang bị và sử dụng tời cơ khí. "
Cái này, xe có mà không sử dụng có bị coi là phạm qui không, tờ cơ tháo ra mệt phết.
- Cái này năm ngoái cũng đã trả lời rồi. Nếu không muốn tháo tời cơ thì tháo các đăng tời, và chủ động báo cho TT biết.
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,705
Động cơ
438,205 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top